Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โลจิสติกส์เอกชนที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"โลจิสติกส์ของม.เอกชนที่ไหนดัง"
ระหว่าง รังสิต กับ หอการค้า ? (ข้อดี-ข้อเสีย) หรือที่อื่นก็แนะนำได้นะครับ

แล้วเรียนยากรึไม่? เห็นเขาว่าเรียนเหมือนเศรษฐศาสตร์เลย
ขอความเห็นหน่อยนะครับ แต่ไม่เอาแบบว่า 'แค่ตั้งใจเรียนก้เรียนได้ ' นะครับ แหะๆ ขอบคุณครับ =)

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

JajahzZ 14 ธ.ค. 55 เวลา 23:36 น. 2

มาร้องขอด้วยคน อยากได้คำแนะนำ T^T
ยื่น ม.บู ไปไม่ติด เป็นรัฐที่เดียวที่อยากเข้า

นอกนั้นก็อยากเข้าเอกชนแล้ว ตอนนี้สนใจธุรกิจบัณฑิต แต่ก็มีเพื่อนชวนไปหอการค้า

0
Namii 14 มี.ค. 56 เวลา 21:25 น. 3

อยากเรียนโลจิสติกส์เหมือนกัน
ตกลงว่าเรียนที่ไหนหรอ ?
เราว่าจะเข้า ศรีปทุม ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง
ขอคำแนะนำด้วยน่ะคะ ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

เฟิร์น 26 เม.ย. 58 เวลา 22:33 น. 5

แนะนำม.รังสิตค่ะ นะ เพราะตอนนี้เปิดมา 9 ปีแล้ว เปิดเป็นบริหาร-โลจิสต์ฯ เป็นอันดับต้นๆของเอกชน อาจารย์ที่นี่ก็ประสบการณ์แน่นดี สังคมเพื่อนก็โอเคกันเอง ไม่ได้ไฮโซกันทุกคนนะ เพราะเด็กทุนเด็กกู้ก็มี รุ่นพี่ที่เรียนจบไปก็ได้งานดีๆทำกัน สุวรรณภูมิ DHL CP SCG :) อันนี้ไม่ได้อวยนะ แต่จากที่เห็นอ่ะ ข้อเสียก็มีตอนลงทะเบียนเรียนงี้ ต้องแย่งลงวิชากัน การเดินทางมามอก็ต้องต่อ 2 แถวเข้ามาอีก

0
เฟิร์น 26 เม.ย. 58 เวลา 22:50 น. 6

อันนี้การเรียนของที่รังสิตนะ เพราะว่าเป็นอยู่ในคณะบริหาร ก็จะมีวิชาที่เรียนด้านบริหารเบสิคๆด้วยเช่น การตลาด การเงิน บัญชี อุตสาหกรรม คอมพิวเตอร์ เศรษฐศาสตร์เป็นต้น ส่วนวิชาพวกโลจิสติกส์ที่นี่ก็เน้นเนื้อหา คำนวณก็มีบ้างแต่ไม่อยากมาก แล้วก็เน้นเลยภาษาอังกฤษ เพราะเนื้อหาด้านโลจิส คือเนื้อหาที่เป็นอิ้งเยอะ คำศัพท์งี้ก็ต้องจำ ข้อสอบก็มีเขียนบ้าง ช้อยบ้างแล้วแต่วิชา

ส่วนที่บอกว่าคล้ายเศรษฐศาสตร์นี่ไม่นะ คนละศาสตร์กันเลย เศรษฐ์ศาสตร์จะเป็นแนวกราฟ วิเคราะห์GDP แต่โลจิสคือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นขนส่งตั้งแต่เป็นวัตถุดิบเข้ามาในโรงงาน แล้วในโรงงานก็กระบวนการส่งชิ้นส่วนกันในแต่ละแผนก ก็คือเรื่องของโลจิส จนนำพาให้มันผลิตเสร็จเป็นผลิตภัณฑ์ แล้วนำพาขนส่งออก ไปจนถึงมือลูกค้าขั้นสุดท้าย ซึ่งการเรียนโลจิสอาจารย์เค้าก็สอนว่า ควรทำยังไงที่การขนส่งแต่ละขั้นตอนเนี่ยให้ต้นทุนมันต่ำที่สุด และประหยัดเวลาที่สุด เหมาะสมที่สุด เพื่อเมื่อเอาไปบวกกับราคาสินค้าจะขายได้ถูกกว่าคู่แข่ง โลจิสติกส์เลยเป็นเหมือนกลยุทธ์นึงที่มีบทบาทสำคัญ แล้วคนที่จบด้านนี้ไป สายงานมันกว้างมาก เพราะเรื่องการขนส่งมีรูปแบบทั้ง ทางบก น้ำ อากาศ ท่อ ราง หรืองานที่เกี่ยวกับระหว่างประเทศก็ได้ ยิ่งตอนนี้เข้าสู่ AEC แล้วประเทศไทยมีจุดแข็งคือเป็นประเทศที่มีจุดภูมิศาสตร์ศูนย์กลางการขนส่งที่ได้เปรียบกว่าประเทศอื่นๆในอาเซียน ติดกับหลายประเทศด้วย เพราะฉะนั้นอนาคตโลจิสติกส์กับประเทศไทยนี่อีกยาวนานจ้าาาาาาเยี่ยม

0