Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ เด็กที่คุณเห็นแล้วต้องช็อค!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันดับ 10

เด็กสององคชาต (Diphallia) (ขออนุญาติใช้รูปแทนเกรงจะไม่เหมาะสม)
เด็กสององคชาต (Diphallia) เป็น ภาวะความผิดปกติที่เด็กเพศชายจะมีสององคชาตและทั้งสองก็มีขนาดใกล้เคียงกัน แต่ส่วนใหญ่จะองคชาตจะใช้งานได้เพียงหนึ่ง ส่วนอีกหนึ่งนั้นคล้ายกับเป็นส่วนเกินที่ใช้การไม่ได้ ดังนั้น ทารกส่วนใหญ่จะขับปัสสาวะผ่านองคชาตอันใดอันหนึ่งเท่านั้น แต่ก็ยังมีทารกสององคชาตที่ขับปัสสาวะด้วยองคชาตทั้งสองได้เช่นกัน เพียงแต่มีน้อยมาก และเด็กสองอวัยวะเพศนี้ พบได้เพียง 1 ใน 5.5 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งในระยะเวลา 400 ปีที่ผ่านมา มีการบันทึกว่ามีทารกที่เกิดมาพร้อมกับภาวะดังกล่าวเพียง 1,000 รายเท่านั้น และความผิดปกตินี้ก็ไม่ได้ทำให้เสียชีวิตแต่อย่างใด เด็กสามารถเติบโตได้ตามปกติ และเมื่อโตขึ้นก็สามารถมีเพศสัมพันธ์และมีลูกได้เช่นเดียวกับผู้ชายปกติ โดยจะไม่มีการถ่ายทอดทางพันธุกรรมไปสู่ลูกชาย


อันดับ 9

ทารกตัวเล็กที่สุดในโลก
ทารกตัวเล็กที่สุดในโลก กรณี นี้เกิดขึ้นกับ เอมีเลีย เทเลอร์ ที่คลอดก่อนกำหนดถึง 3 เดือนกว่า โดยทารกมีอายุเพียง 5 เดือนเศษเท่านั้น แต่ก็ยังคงมีชีวิตรอด โดยแพทย์จะให้การดูแลเป็นอย่างดี ขณะที่เอมีเลียเองก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และจะรอจนกว่าลูกของเธอจะมีสุขภาพดีและเติบโตตามปกติ


อันดับ 8

เด็กหลายขา (Polymelia)
เด็กหลายขา (Polymelia) คือ ภาวะที่ทารกเกิดมาพร้อมกับขาที่มากกว่า 2 ขา ส่วนใหญ่จะมี 5 ขาขึ้นไป ส่วนสาเหตุนั้นมีหลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่น่าจะมาจาก การที่ฝาแฝดเกิดเชื่อมโยงร่างกายกันขณะเป็นตัวอ่อน ก่อนจะพัฒนาเป็นตัวอ่อนเพียงหนึ่ง จึงทำให้มีขามากกว่าคนปกติ ซึ่งขาที่เกินมานั้นอาจมีขนาดเดียวกัน หรือมีขนาดต่างกันก็เป็นได้


 อันดับ 7

 (Harlequin-type ichthyosis)
เด็กลายเสือ (Harlequin-type ichthyosis) ทารก ราย หนึ่งในปากีสถาน คลอดออกมาด้วยสภาวะร่างกายที่แปลกประหลาดผิดมนุษย์มนา คือมีผิวแห้งบอบบางมาก ผิวหนังลายเป็นริ้ว ๆ และอวัยวะแทบทุกส่วนผิดปกติทั้งสิ้น กรณีนี้เกิดจากความผิดปกติของยีนด้อย เช่นเดียวกับเด็กดักแด้ แพทย์ต้องนำเข้า ICU ทันทีที่เกิดมา ซึ่งหากรอดชีวิตก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ต้องคอยดูแลตามอาการไปจนกว่าจะเสียชีวิต ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน เพราะผิวจะแห้งแตกและบาง จนติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายมาก


อันดับ 6

เด็กกบ (Anencephaly)
เด็กกบ (Anencephaly) เป็น ภาวะพิการแต่กำเนิดชนิดรุนแรง ทารกจะไม่มีกะโหลกศีรษะ เยื่อหุ้มสมอง และสมองใหญ่ที่ควบคุมการทำงานของสมองส่วนต่าง ๆ แต่ยังมีก้านสมองที่ควบคุมระบบหายใจ และมีอวัยวะบนใบหน้าครบถ้วน แต่จะผิดธรรมชาติเนื่องจากไม่มีกะโหลกศีรษะ เช่นในภาพที่ทารกมีลักษณะใบหน้าอยู่บริเวณคอ และไร้ซึ่งกะโหลกห่อหุ้ม ทำให้ตาโปนคล้ายกับกบ อีกทั้งอวัยวะในร่างกายยังผิดปกติปกติไปทุกส่วนอีกด้วย กรณีนี้ทารกจะเสียชีวิตหลังคลอดไม่กี่ชั่วโมง และจะไม่มีการตอบสนอง ไม่มีมีการรับรู้ใด ๆ และไม่รู้สึกตัวเลย คล้ายกับเป็นร่างกายที่หายใจได้เท่านั้น


อันดับ 5

เด็กหัวใจออกมาอยู่ด้านนอก (Ectopia Cordis)
เด็กหัวใจออกมาอยู่ด้านนอก (Ectopia Cordis) เป็น ภาวะความผิดปกติที่หัวใจออกมาอยู่ด้านนอกร่างกาย บริเวณทรวงอก ซึ่งปกติแล้วจะถูกกระดูกห่อหุ้มไว้ไม่ให้กระทบกระเทือนได้ง่าย แต่สำหรับกรณีนี้ กระดูกหน้าอกหรือกระบังลมจะมีรอยโหว่และหัวใจออกมาอยู่ด้านนอก ขณะที่ยังคงเต้นไหวได้ตามปกติ แต่ไม่นานเด็กจะเสียชีวิต


อันดับ 4

หัวติดกัน
เด็กแฝดที่มีส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายติดกัน และ ไม่สามารถแยกจากกันได้เนื่อง จาก ใช้อวัยวะบางส่วนร่วมกัน เช่น เด็กแฝดอินจัน หรือเด็กที่มีศีรษะติดกัน และมีร่างกายสมบูรณ์ทั้งคู่ อย่างในกรณีคริสตา และ ทาเทียน่า เด็กแฝดที่เกิดมามีศีรษะติดกัน และมีสมองส่วนทาลามัสเชื่อมต่อกันจนทำให้รับรู้ความเจ็บปวดของอีกคนได้ มองเห็นผ่านสายตาของอีกคนได้ และรับรู้ความคิดของกันและกันได้


อันดับ 3

เด็กสองหัว (Craniopagus parasiticus)
เด็กสองหัว (Craniopagus parasiticus) เป็น ฝาแฝดที่นอกจากจะมีศีรษะติดกันแล้ว ศีรษะอีกหนึ่งยังไร้ร่างกายอีกด้วย จึงกลายเด็กที่มีศีรษะส่วนเกิน และศีรษะที่เกินมานั้นก็มีหน้าตาไม่สมบูรณ์ แต่มีเส้นประสาทสามารถรับรู้ และตอบสนองการสัมผัสได้ เกิดขึ้นได้ยากมาก โดยที่ผ่านมานับตั้งแต่มีการบันทึก มีกรณีดังกล่าวเพียง 10 รายเท่านั้น และมักจะเสียชีวิต โดย 3 ใน 10 รายนั้นสามารถมีชีวิตได้ 2-3 ปีก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด


อันดับ 2

เด็กตาเดียว
เด็กตาเดียว ทารก ราย หนึ่งในไนจีเรีย เกิดมาพร้อมกับภาวะผิดปกติที่เรียกว่า Cyclopia หรือ synophthalmia เกิดจากความผิดพลาดของสมองส่วนหน้าขณะเป็นตัวอ่อน ทารกจึงเกิดมามีตาเดียวและไม่มีจมูกหายใจ กรณีนี้มักจะเสียชีวิตทันที


อันดับ 1

เด็กสองหน้า (Diprosopus)
เด็กสองหน้า (Diprosopus) นี่ คือหนูน้อยเอลี่ ที่เกิดมามีความผิดปกติพิสดาร คือ มีศีรษะเพียงหนึ่งแต่มีสองใบหน้าติดกัน เธอมีสองจมูก สองปาก และตาสองคู่ แต่มีหูเพียงคู่เดียว เป็นลักษณะของฝาแฝดที่มีร่างกายเชื่อมเป็นหนึ่งเดียว กรณีนี้ส่วนใหญ่จะเสียชีวิต แต่สำหรับเอลี่ยังคงมีสุขภาพดีและไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเลย และยังสามารถทานอาหารได้ด้วยปากทั้งสองข้าง อีกทั้งยังมองเห็นได้ด้วยดวงตาทั้งสี่ ซึ่งเวลาหลับและตื่น ดวงตาทั้งสี่ก็จะหลับแต่ตื่นพร้อม ๆ กัน

แหล่งที่มา : -toptenthailand.com



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 / 10:49
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 / 10:59

แสดงความคิดเห็น

>

42 ความคิดเห็น

NeedForSpeed 12 ธ.ค. 55 เวลา 18:54 น. 3

น่ากลัวมากๆ เด็กที่เกิดแบบผิดปกติ มักจะเกิดโดยเฉพาะในประเทศด้อยพัฒนา รับไม่ได้

0
Ko Jung 13 ธ.ค. 55 เวลา 15:45 น. 5
อื้อหือ อับดับที่ 8 อย่างกับเก้าหางในนารูโตะเลยอ่ะ  น่าสงสารน้องเค้าจริงๆ

PS.   《super junior and F.T.islang เริ่มจะชอบ MBALQ Teetop B.P.A B1A4 ~~
0
pusding 14 ธ.ค. 55 เวลา 14:49 น. 7

หัวติดกันสามารถรับรู้ความรู้สึกของกันได้ เหนภาพของอีกคนได้ รู้ความคิดของอีกคนได้ ก้แปลว่าเขาสามารถคุยกันผ่านมางความคิดได้น่ะสิ OMG !! แต่น่าสงสารอ่ะ 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

นมเย็นสีฟ้า 14 ธ.ค. 55 เวลา 17:04 น. 9

น่าสงสาร ดีเท่าไหร่แล้วที่เราไม่เกิดมาเป็นอย่างนี้


PS.  เกลียดนัก คนที่เธอแอบรัก ทำไมต้องเป้นเขา ทำไม ไม่เป็นฉัน...แทนล่ะ
0
llPrinCessll 14 ธ.ค. 55 เวลา 17:37 น. 10
 มองเห็นผ่านสายตาของอีกคนได้ และรับรู้ความคิดของกันและกันได้   เจ๋ง ! แต่คงไม่มีใครอยากได้...  สงสาร T T
0
coffeemild 14 ธ.ค. 55 เวลา 18:34 น. 12
น่ากลัวจัง 

แต่ก้อน่าสงสราด้วยชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้

PS.  ไม่อยากเจอเพื่อนนิสัยไม่ดี ที่ห้องเรียน เกลียดมัน
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Red Queen 14 ธ.ค. 55 เวลา 21:19 น. 16

แค่ภาพที่สามเราก็กลัวแล้วอะ
(ดันมาเปิดตอนกลางคืน)

น่าสงสารเด็กๆอ๊า!!!


PS.  โลกจะเจริญ ถ้ากวาดล้างมนุษย์ออกไป :D
0
EternalBlaze 15 ธ.ค. 55 เวลา 00:03 น. 20

น่าสงสารมากค่ะ แต่ที่เราได้เรียนมานิดๆหน่อยๆ ความผิดปกตินอกจากจะเกิดจากยีนส์ด้อยแล้ว ยังเกี่ยวกับการที่การที่แม่รับประทานยาด้วยนะคะ คือ เช่นแม่ปวดหัว แม่กินพารา แม่กินพาราเยอะมาก ยามันก็จะไปตกค้างในเด็กและสามารถทำให้เด็กผิดปกติได้ค่ะ โดยถ้าผุ้หยิงตั้งครรภ์ก็ควรจะต้องปรึกษาแพทย์ก่อนจริงๆนะคะ ไม่งั้นเด็กเกิดมาผิดปกติ สงสารเขามากค่ะ

0