Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อน กับ แฟน.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แค่อยากเวิ่นอ่ะ อย่าถือสานะ
คือตัวเราน่ะเคยมีคนรักเมื่อตอนม.ต้น แต่ก็มีปัญหากันนิดหน่อยเลยไม่ได้คบกัน
ช่วงใกล้ๆจบม.ต้นอยู่ดีๆเขาคนนั้นก็แปลกไป จนวันนึงเขามาขอคุย เขามาบอกว่าให้หยุดความสัมพันธ์นี้
วันนั้นคือวันที่เราร้องไห้ให้กับเรื่องรักๆครั้งแรก แต่เขาเองก็ร้องไห้ด้วยเช่นกัน เราเองก็แอบสงสัยว่าจะร้องทำไม คนเจ็บต้องเป็นเราดิ่
ด้วยความที่เราเคยเป็นเพื่อนกับเขามาก่อน และยังพ่วงตำแหน่งคนเคยเกือบรักกันมาด้วย เรารู้จักนิสัยเขามากพอสมควร
เขากำลังชอบเพื่อนเราที่เราคบตั้งแต่สมัยประถม และตอนนนั้นทั้งคู่ก็อยู่ห้องเดียวกับเรา
วันแรกที่เรารู้ เราก็ร้องไห้หนักจนเพื่อนต้องเข้ามาปลอบ ส่วนผู้หญิงคนนั้นก็มาคุยกับเราว่าเขาเข้ามาคุยด้วย มาระบายเรื่องเราให้เธอฟัง
ตอนแรกๆเราก็ไม่คิดว่าเธอจะอะไรกับเขาคนนั้น แต่เพื่อนของเรามาบอกว่าสองคนนี้กำลังแอบคุยกัน จนสุดท้ายผู้หญิงคนนั้นก็ยอมรับออกมาว่าชอบเขาคนนั้นเหมือนกัน
เราก็เสียใจ ในตอนนั้นเราก็ยังคุยโทรศัพท์กับเขาคนนั้นทุกคืน ด้วยสถานะอะไรเราเองก็ไม่รู้ เขาแค่บอกว่าอยากให้โทรหา เวลาไม่ได้คุยมันรู้สึกแปลกๆ มันเหมือนขาดอะไรไป ที่คุยกันเขาบอกว่ายังไม่อยากคบกับผู้หญิงคนนั้น เขาไม่อยากให้เราเสียใจ เราเลยประชดเขาไปด้วยการบอกเขาไปว่า อยากคบก็คบไปเลย พรุ่งนี้อ่ะไปขอคบเลยไม่ต้องมาแคร์
วันต่อมาเราถึงร.ร.เพื่อนก็วิ่งมาพยายามลากไปทางอื่น มาในแนวที่แปลก เราเลยถามไปว่าพวกมันคบกันแล้วล่ะสิ เพื่อนๆก็เลยยอมเล่าให้ฟัง
สองคนคบกันได้ไม่ประมานเดือนกว่าๆก็เลิกกัน เรายอมรับว่าลึกในใจก็ดีใจเพราะเรายังหวังว่าเขาจะกลับมา แต่เขาก็ไปชอบอื่นเรื่อยๆ
กระทั่งม.ปลาย เรากับเขาคนนั้นก็ยังได้อยู่ห้องเดียวกัน เรายอมรับว่ายังรอ แต่ต่อมาไม่นานเขาก็ชอบคนใหม่คือเพื่อนในห้อง
เราก็คิดว่าคงเหมือนเดิมล่ะ ไม่ถึงสามเดือน แต่มันไม่ใช่จนถึงปัจจุบันปีกว่าๆแล้ว เขายังรอผู้หญิงคนนั้น
เราเลิกหวังกับเขาตั้งแต่ที่เขาชอบผู้หญิงคนใหม่ได้ครึ่งปีแล้ว เราพยายามไปชอบคนอื่นบอกกับตัวเองว่าชอบคนนั้น คนนี้ และชอบทำเป็นคุยกับเพื่อนเรื่องคนใหม่ต่อหน้าเขาเพื่อประชด
เรารู้ว่าวัยของเราคือวัยเรียน แต่เรื่องเรียนเราไม่เคยปล่อยปละอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้มันคือเรื่องที่อยู่ในใจ ทุกวันนี้เขายังชอบมากวน มาแหย่เล่นเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง
บางทีเราก็แอบคิดว่าลึกๆในใจแล้วเขายังเหมือนเรารึเปล่า แต่เราก็รู้ตัวว่าเราแค่คิดให้ความหวังตัวเอง เขาใจดีกับทุกคน แต่เขาใจดีกับเรามากเป็นพิเศษเพราะเขาเคยบอกว่าเขารู้สึกผิดที่ทำให้เราต้องเสียใจครั้งนนั้น
จนวันนี้ที่ร.ร.กำลังจะจัดงาน ห้องเราต้องไป เขาคนนั้นเพิ่งรู้ว่าผู้หญิงที่เขาชอบกำลังดูๆอยู่กับใครบางคน เขาก็เครียด เราเองเห็นเขาเป็นอย่างนั้น
ยอมรับเลยว่าเราไม่อยากให้เขาเป็นของใคร แต่พอมาเห็นอย่างนี้เราก็รู้สึกแย่เหมือนกัน แย่ที่เขาต้องมาเป็นอย่างนี้ แย่ที่ตัวเรายังตัดเขาไม่ขาดสักที มันแย่ไปซะทุกอย่าง
เราพยายามจะคิดแค่เพื่อน แต่บางครั้งก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้ เราแค่อยากรู้มันพอจะมีทางเป็นไปได้มั้ยที่เราจะคิดกับเขาแค่เพื่อน ไม่มานั่งรอเขาอยู่อย่างนี้ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไป วันนึงถ้าเขาได้คบใครเราคงไม่รู้จะทำยังไงแล้ว มันเป็นไปได้หรือเปล่าที่จะให้คนที่เรารักมาก กลายเป็นเพื่อนสนิทที่คุยกันอย่างสนิทใจไม่มีความรู้สึกอะไรนอกจากเพื่อนในใจ

ขอโทษที่เวิ่น เรื่องมันเพิ่งเกิดขึ้นวันนี้ มันรู้สึกแย่จริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม