Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สารสาทวิเทศธนบุรี กับ สารสาทธนบุรีต่างกันยังไงหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามกระทู้เลนค่ะ ต่างกันยังไง แล้วรรงไหนดีกว่า 

ค่าเทอมเท่าไหร่ มีสายไรบ้าง ขอข้อมูลเยอะๆนะค่ะ จะเก็บไว้เป็นตัวเลือกที่จะต่อม.4ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

EternalBlaze 18 ธ.ค. 55 เวลา 12:00 น. 1

สารสาสน์วิเทศธน คือสารสาสน์ที่มีแผนกสองภาษาด้วยค่ะ แต่ธนเฉยๆ คือมีแค่สามัญ หรือมินิอิงลิช เราแนะนำนะ ถ้าจะต่อสารสาสน์อ่ะ สองโรงเรียนนี้เฉยๆมาก ถ้าบ้านอยู่ฝั่งธน เราแนะนำอัสสัมชัญธนบุรีไม่ก็สารสาสน์วิเทศบางบอนนะ ไม่ก็กสินธรอคาเดมี่ หมายถึงเอกชนนะ แต่ถ้ารัฐบาล ก็ไปต่อสตรีวิทยา1ไม่ก็ศึกษานารี1เถอะ แต่ถ้าเป็นเอกชน เรามั่นใจว่าอัสสัมธนดีกว่าสารสาสน์นะ แต่ถ้าสารสาสน์ เราว่าบางบอนดีกว่านะ (เมื่อก่อนก็ดี แต่ไม่รู้ตอนนี้เป็นไง ได้ข่าวว่าเด็กเยอะมาก ตอนนี้อาจจะไม่ดีแล้วก็ได้) แต่อัสสัมธน ค่าใช้จ่ายเยอะนะคะ มีใบคอยให้บริจาค เก็บเงินนู่นนี่บลาๆ เยอะดี แต่ถ้าเป็นสารสาสน์จะรวมกับค่าเทอมแล้ว ....

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 18 ธันวาคม 2555 / 12:02

0
[C]heeze 18 ธ.ค. 55 เวลา 15:31 น. 3

เราแนะนำอัสสัมชัญธนบุรีดีกว่า เพราะเราก็พึ่งออกมาจากสารสาสน์วิเทศบางบอนแบบว่าเกรดได้ง่ายมาก = = การเรียนการสอนที่อัสสัมชัญธนบุรีแน่นกว่าสสบ. ถ้ารัฐบาล โรงเรียนสตรีวิทยา3 ก็โอเคนะฮะ ^^ #คหสต.

0
นุช8888 24 เม.ย. 59 เวลา 19:59 น. 4

ไม่เสมอไปนะค่ะ ส่วนตัวคิดว่าอยู่ที่เด็กและการเอาใจใส่หลังเลิกเรียนค่ะ ลูกชายจบจากสารสาสธนบุรีตอน ป.6 สอบติดสวนกุหลาบปากคลอง ส่วนเพื่อนลูกชายเรียนที่เดียวกันสอบติดสวนเหมือนกันแต่ติดห้องกิ๊บค่ะ

0
a○m. 1 มี.ค. 60 เวลา 15:53 น. 5

สารสาสน์ธนจะแพงกว่าเป็นแบบ 2 ภาษาค่ะ ส่วนธนบุรีเป็นสามัญมีถึงม.3 ถ้าจบม.3ที่สารสาสน์ธนบุรีจะเข้าวิเทศได้เลยค่ะไม่ต้องสอบเข้า

0
0922785463 5 มี.ค. 60 เวลา 08:17 น. 6

ที่พูดกันมาไม่จิงเลย ลูกสาวก้อเรียนอยู่ ลูกสาวบ่นเสมอว่าเรียนหนัก กิจกรรมก้อไม่มี เวลาพักแทบไม่มี อยากมีกิจกรรมเหมือนอสัมชันบ้างแต่ก้อไม่มีใครรุ้ไม่จิงอย่าพูด ร.ร.สอนดีมาก แล้วลูกสาวก้อเรียนเก่งด้วย

2
จินตนา 23 ก.พ. 61 เวลา 15:10 น. 6-1

ขออนุญาติถามนะคะ สารสาสน์ธน มีเตรียมอนุบาลมั้ยค่ะ

0
ตาหวาน 22 พ.ค. 60 เวลา 18:26 น. 7

เราเรียนสารสาสน์ธนบุรีถึง ป.6 จ้า แล้วก็ต่อวิเทศธน ม.1 สารสาสน์ธรรมดาจะเป้นแบบสามัญ และก้อสองภาษาข้าปัจจุบันนะเมื่อก่อนไม่มี ส่วนวิเทศ มี สามัญ สองภาษา กิ๊ปเทด เราว่าดีพอๆกันนะ สารสาสธนไม่ค่อยมีกิจกรรมเท่าไร วิเทศก็มีน้อยแต่เยอะกว่าสารสาส อัสสัมมีกิจกรรมเยอะจริงแต่เราว่ามันเน้นด้านกิจกรรมมากกว่า ถ้าจะเน้นเรื่องวิชาการเราว่าสารสาสน์นะจ้าาา ถ้าพิมผิดขอโทดด้วยนะ #คหสต.

0
ควีน 3 เม.ย. 61 เวลา 12:40 น. 8

เราเรียนอัสสัมธนอยู่(แผนกอีพี)

เรียนไม่ค่อยหนักเท่าไหร่เเต่ความรู้แน่นนะ กิจกรรมก็เยอะดี คลายเครียดได้ จะไม่ชอบก็ตรงครูอาะ และก็กฎเยอะมาก แต่ก็เข้าใจแหละว่าโรงเรียนอ่ะเนอะก็ต้องมีกฎบ้าง รวมๆก็ดีค่ะ แนะนำอัสสัมชัญธนบุรีค่ะ epดีมากกกขอบอก ส่วนตัวไม่เคยเรียนสามัญดังนั้นจึงไม่สามารถอธิบายเกี่ยวกับสามัญได้ ขอโทษด้วยค่ะ

0
plammy 4 เม.ย. 62 เวลา 20:59 น. 9

เราคิดว่ามันก้ดีนะสารืสาสน์วิเทสส่วนตัวคือเรียนอยู่สารสาสน์วิเทศตอนนี้อยู่อยู่ป.5เรียนสนุกดีก้จะเน้นภาาาอังกฤามากกว่าธนเพื่อนสนิทเรานั่งรถตู้ก้จะใช้ร่วมกันกับธนเเต่เปนรถของวิเทสธนของเราค่าเทอมสังคมดีครูดีไปเรียนได้

0
ลดาวัลย์ 18 เม.ย. 62 เวลา 20:29 น. 10

สารสาสน์วิเทศธนบุรีจะเน้นภาษาค่ะ แต่ก็ไม่ได้เรียนหนักมาก จะมีทิชเช่อจากต่างประเทศมาสอนในวิชาหลักๆ(มีทิชเช่อไทยสอนด้วย)เรื่องการเงินก็ปกตินะคะ ส่วนเรื่องปล่อยเกรด ไม่เลยค่ะ จะมีคาบดนตรีให้เลือกเรียนด้วย เช่น กีตาร์,เปียโน,วงโยธวาทิต,นาฏศิลป์ รวมๆแล้วคือโอเคทุกอย่างเลยค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลย เรื่องเพื่อนๆยิ่งไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ

สารสาสน์ธนบุรี จะเน้นกีฬาค่ะ มีให้เลือกว่าจะเรียนสามัญหรืออาเซียน ค่าเทอมจะเบากว่าวิเทศหน่อย

*แต่ถ้าความคิดเรา แนะนำวิเทศเลยค่ะเพิ่มอีกไม่กี่พัน แต่รวมๆแล้วโอเคทุกอย่างเลยค่ะ ตอนแรกให้น้องเรียนสารสาสน์ธน แต่มีปัญหา ก็เลยย้ายมาวิเทศค่ะ สิ่งแวดล้อมก็โอเคมากๆตั้งแต่แม่ค้าเลยค่ะ

0
pun pun 20 ก.ค. 62 เวลา 12:48 น. 12

ค่าเทอมอยู่ที่แผนกและลำดับชั้นด้วยค่ะ สามัญกับสองภาษาเรียนต่างกันไม่มาก ไม่ทราบว่าจะเข้าลำดับชั้นไหนคะ

0
เกรซ 28 มี.ค. 63 เวลา 17:33 น. 13

สำหรับเรานะแล้วแต่คนจะเลือกมากกว่า นี่เป็นเด็กสารสาสน์วิเทศธนนะ เรียนอยู่ที่นี่มา9ปีแล้ว จริงๆแล้วสารสาสน์ธนกับสารสาสน์วิเทศธน ก็เหมือนกันหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะด้านกิจกรรม การเรียน สารสาสน์ธนกันวิเทศธนจะเป็นเหมือนพี่น้องกันมากกว่า ด้านกานสอนสารสาสน์วิเทศธนมี แผนกสองภาษาตั้งแต่ KG1.-Gr.12 มีแผนกวิทย์ คณิต หรือสามัญตั้งแต่ Gr.7-Gr12 ส่วนของธนบุรีจะมีเป็น แผนกสามัญ กับมินิอิงลิช ส่วนเรื่องกิจกรรมจะค่อนข้างเหมือนกัน แต่ก็อยูที่ผอ.ของแต่ละสารสาสน์ด้วยค่ะ เราแนะนำรร.สารสาสน์วิเทศนะ แต่ถ้าสำหรับใครจะไปอัสสัมชันธน อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูง อาจจะได้เกรดง่าย แต่เห็นมีคนบอกมาว่าปล่อยเกรด ถึงยังไงก็แล้วแต่มุมมองของผู้เรียนนะ


0