Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลักสูตรการศึกษาของวิทยาลัยนานาชาติ

B.A. (Airline Business)
ศิลปศาตรบัณฑิต สาขาธุรกิจการบิน (หลักสูตรนานาชาติ)




หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจการบินเป็นสาขาวิชา ที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านการบิน สร้างผู้ประกอบอาชีพงานด้านบริการบนเครื่องบินและภาคพื้นดิน ภูมิศาสตร์การบิน กฏและระเบียบการจราจรทางอากาศ ชนิดของเครื่องบิน และประสิทธิภาพการบิน ระเบียบพิธีการเข้าออกระหว่างประเทศ และการขนส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ เน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการจำลอง มีการศึกษาดูงานจากสถานที่ประกอบการจริงพร้อมส่งเสริมความชำนาญในวิชาชีพ ด้วยการฝึกปฏิบัติงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ

บัณฑิตที่จบการศึกษา จากสาขาวิชาธุรกิจการบิน สามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบิน ได้หลากหลาย เช่น พนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน(Ground Staff), พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน(Flight Attendant), พนักงานฝ่ายการโดยสาร(Passenger Service Agent), พนักงานครัวการบิน(Air Catering Staff),พนักงานสำรองที่นั่ง(Reservation & Ticketing Officer), พนักงานฝ่ายคลังสินค้า(Cargo Service Agent),พนักงานตำแหน่งต่างๆ ในสำนักงานสายการบินและตัวแทนด้านธุรกิจการบิน


B.A. (Hotel and Restaurant Business)
ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาธุรกิจโรงแรมและภัตตาคาร (หลักสูตรนานาชาติ)





หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาธุรกิจ โรงแรมและภัตตาคาร เป็นสาขาที่นักศึกษาได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริง ในด้านธุรกิจภัตตาคารและเครื่องดื่มเช่น ครัวไทย ครัวนานาชาติ ขนมอบ และ ของหวาน ฝึกการจัดเตรียมอาหารยุโรป หรืออาหารไทย การเลือกวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหาร วิธีการปรุงหลักโภชนาการ การจัดตกแต่งรูปแบบอาหาร การจัดทำเมนูอาหารการควบคุมต้นทุนและ ศึกษาด้านธุรกิจที่พัก

บัณฑิตที่จบสาขาวิชาธุรกิจโรงแรมและภัตตาคาร สามารถไปประกอบอาชีพ ด้านกุ๊กใหญ่ หรือ หัวหน้าแผนกครัว (Head Chef or Executive Chef) รองกุ๊กใหญ่ หรือ รองหัวหน้าแผนกครัว (Second Chef or Sous Chef) หัวหน้าครัวหรือหัวหน้าหน่วยในครัว(Second Chef หรือ Chef de Partie) กุ๊กหมุนเวียน(Rellet Chef หรือ Chef Toumant) เชฟ ตูร์น็อง ผู้ช่วยกุ๊ก (Commia Chef)คอมมีเชฟ กุ๊กฝึกหัด (Apprentice หรือ Trainee Chef) เจ้าของร้านอาหาร ภัตตาคารครูสอนทำอาหาร เจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหาร และธุรกิจทางด้านที่พัก


B.A. (Tourism Industry)
ศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (หลักสูตรนานาชาติ)




หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยและทั่วโลก โดยเน้นการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบบริษัทนำเที่ยวจำลอง ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สัมผัสประสบการณ์นำเที่ยวด้วยตนเองทั้งยังมีการ จัดทัศนศึกษาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญในประเทศไทย เพื่อเรียนรู้การท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ และฝึกทักษะการเป็นมัคคุเทศก์ นอกจากนี้ นักศึกษายังสามารถเลือกเรียนภาษาที่สาม อันได้แก่ ภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย หรือเวียดนาม อีกด้วย

บัณฑิตที่จบจากสาขา วิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สามารถนำความรู้และทักษะไปประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้หลากหลาย สาขาอาชีพ เช่น อาชีพด้านมัคคุเทศก์ พนักงานในบริษัทนำเที่ยวหรือบริษัททัวร์ ซึ่งแยกตามแผนกอย่างชัดเจน ตัวแทนจำหน่าย รับจองและให้ข้อมูลการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวหลากประเภท องค์กรการท่องเที่ยวของภาครัฐหรืองานบริการในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดิน ทางท่องเที่ยว เช่น โรงแรม รีสอร์ท ธุรกิจการคมนาคม และ ธุรกิจของที่ระลึก



B.B.A. (International Business)
บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ)


หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ เป็นสาขาที่ศึกษาเกี่ยวกับแนวความคิด หลักการ และ ทฤษฎี การบริหารธุรกิจการเงิน การบัญชีเศรษฐศาสตร์ และ การตลาด โดยเน้นด้านธุรกิจระหว่างประเทศ ระบบการเงินการแลกเปลี่ยนเงินตรา การวิเคราะห์เชิงระบบ การจัดการเชิงกลยุทธ์ และการบริหารทรัพยากรบุคคล

บัณฑิต ที่จบการศึกษาจากสาขาวิชาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศสามารถนำความรู้ที่เรียน มาประกอบอาชีพต่างๆได้ เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อระหว่างประเทศการส่งออกและการนำเข้าสินค้า การขนส่งสินค้า การลงทุนและการเงินการธนาคารและการบริหารงานในโรงงาน หรืองานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง


B.B.A. (Hospitality and Tourism Management)
บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว (หลักสูตรนานาชาติ)

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาจัดการโรงแรม และท่องเที่ยวเป็นสาขาที่เน้นความรู้ความชำนาญเฉพาะด้าน เกี่ยวกับการจัดการโรงแรม(Hospitality) การท่องเที่ยว(Tourism)การบริหารจัดการประชุมสัมมนา(MICE) และ ศึกษาถึงโครงสร้างการบริหารจัดการ(Management) การศึกษาแนวโน้มการดำเนินงานด้านธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวโดยมีการฝึก ปฏิบัติการวิชาชีพหรือสหกิจศึกษางานในธุรกิจสถานประกอบการด้านโรงแรมและ หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลให้เข้ากับสถานการณ์ ปัจจุบันการวางระบบงานเรียนรู้ระบบปฏิบัติการในส่วนงานต่างๆ ภายในโรงแรม

บัณฑิต ที่จบการศึกษาจากสาขาวิชาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยวสามารถนำความรู้ที่ เรียนมาไปประกอบอาชีพได้หลากหลายโดยเน้นไปในด้านการบริหารโรงแรมการบริการ และการท่องเที่ยวเช่นโรงแรมเครือต่างประเทศ (International Hotel Chains) การจัดการประชุมสัมมนา และนิทรรศการ(MICE) อุตสาหกรรมอาหารธุรกิจเรือสำราญและการท่องเที่ยว


น้องๆคนไหนที่สนใจ สามารถดูในเว็บไซค์ตามที่อยู่ได้ :
http://www.ssruic.com/main/

ถ้าหากน้องๆ สอบถามหรือดูข้อมูลได้ในFacebook : Information ssruic

*** ใกล้จะเปิดรับสมัครในรอบ 2 แล้วน่ะครับ เร็วๆนี้ ***




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 ธันวาคม 2555 / 18:36

PS.  I will try my best to da everything.

แสดงความคิดเห็น

>