Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำอย่างไรให้สุขภาพดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้มากันหัวข้อที่ว่า ทำอย่างไรให้สุขภาพดีนะ

เอาล่ะ คำว่าสุขภาพดีของผู้เขียนรวมถึงการมีหุ่นที่ดีด้วย เพราะถ้ารู้จักดูแลร่างกายหุ่นที่ดีมักจะตามมา

สิ่งที่คิดว่าน่าจะได้ผลก็คือ

 - การตื่นแต่เช้า อย่ามัวนอนตื่นสายกันเลยนะ เพราะอากาศช่วงเช้านั้นเป็นอากาศที่สดชื่นมากเลยทีเดียว การตื่นแต่เช้าอาจทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉง ตื่นตัวอีกด้วย

 - ทานอาหารเช้าทุกวัน เป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่ยอมทำ เพราะจะไปเรียน/ทำงาน ไม่ทันกันนั่นเอง แต่อาหารเช้าเป็นอาหารที่จะไปเลี้ยงสมองได้ดี ถึงมีคนพูดกันว่าอาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด

 - การออกกำลังกาย เป็นเมนูหลักสำหรับคนที่ต้องการสุขภาพดีทีเดียว เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และถ้าคุณออกกำลังกายบ่อยๆคุณจะรู้ว่าการออกกำลังกายนั้นจะทำให้หุ่นของคุณดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 - การทานผัก ผลไม้เป็นประจำ ผักผลไม้นั้นเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนเกลียด อาจเพราะความขม กลิ่น รูปร่างหรือด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้เขียนก็อยากแนะนำให้ทานกันเยอะๆนะ จะนำไปปรุงอาหารแล้วค่อยนำมาทานเพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อยก็ดี อาจทำเป็นน้ำผักผลไม้ก็ดี เพราะนอกจากจะอุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตที่ร่างกายต้องการ ก็ยังมีกากใยทำให้ถ่ายง่าย ไม่ท้องผูกด้วยมีประโยชน์สารพัดเลยทีเดียว

  - การถ่ายเป็นประจำ โปรดอย่ามองข้ามเรื่องนี้เชียวนะ เพราะถ้าไม่นำของเสียออกมาร่างกายก็จะดึงของเสียในส่วนที่ยังอยู่ในร่างกายมาคือส่วนของอาหารที่ถูกดึงสารอาหารไปแล้ว นำกลับไปดึงสารอาหารออกอีก ทำให้อาจของเสียนำไปใช้และเกิดการถ่ายยากขึ้นอีกด้วย

 - การทานอาหารให้เป็นเวลา อย่างที่รู้กันว่าถ้าทานอาหารไม่เป็นเวลาก็จะเกิดโรคกระเพาะตามมานั่นเอง

 - การเข้านอนไว รีบนอนกันอย่าให้ดึกกันมากนะ เพราะทั้งร่างกายและสมองของเราต้องการพักผ่อน การที่นอนดึกจะทำให้เกิดการพักผ่อนไม่เพียงพอ เวลาเรียน/ทำงาน ก็อาจจะเกิดอาการง่วงนอนขึ้นมากเป็นอุปสรรค์ บางครั้อาจทำให้เกิดอาการมึนหรือรับรู้อะไรได้ยากเพราะฉะนั้นไม่นอนดึกได้เป็นดีที่สุด

 - ไม่เครียดจนเกินไป การจริงจังกับงานก็ดีอยู่หรอก แต่ก็ไม่ควรทำจนเกิดอาการเครียดจนเกินไปควรหาเวลาพักผ่อนบ้างอาจเป็นงานอดิเรกที่ชื่นชอบอย่างร้องเพลง เต้น วาดรูป เล่นกีฬาฯลฯ 

 - จัดแบ่งเวลาให้ถูกต้อง เวลาเรียน เวลาเล่น ควรจัดแบ่งให้ดี เพราะถ้าไม่อย่างนั้นคุณจะไม่เหลือเวลาไว้ดูแลสุขภาพแม้จะวางแผนไว้แล้วก็ตาม อย่าติดเล่นจนเกินไปหรืออย่าทำงานจนไม่มีเวลาทำอะไรและควรให้เวลาอยู่กับครอบครัวบ้างแล้วจะรู้ว่าการอยู่กับครอบครัวก็เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากเช่นกัน
   
และทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่รักสุขภาพ

ปล.ปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆนะ สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ทุกท่านจ้า(ถ้าไม่ถูกใจก็ขอโทษด้วยนะ)


PS.  เป็นดั่งลมหนาวที่พัดผ่านเข้ามาจนเย็นจับหัวใจ ไม่แม้จะพูดบอกใครๆให้เข้าใจตัวตน ยืนหยัดแม้จะไร้ซึ่งกำลัง ปกปิดความจริงที่ซ่อนเร้น ยิ้มให้ผู้คนที่ผ่านเข้ามาจากใจจริงให้ทุกสิ่งและทุกอย่าง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

rain of the night 19 ม.ค. 56 เวลา 11:12 น. 2

อื้ม ^____^


PS.  เป็นดั่งลมหนาวที่พัดผ่านเข้ามาจนเย็นจับหัวใจ ไม่แม้จะพูดบอกใครๆให้เข้าใจตัวตน ยืนหยัดแม้จะไร้ซึ่งกำลัง ปกปิดความจริงที่ซ่อนเร้น ยิ้มให้ผู้คนที่ผ่านเข้ามาจากใจจริงให้ทุกสิ่งและทุกอย่าง
0