Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนช่อง7 ช็อก!พิธีกรสะเก็ดข่าวย้ายหนีโผล่ลงจอช่อง3 อีกราย (คนเก่งๆทยอยหายทีละคน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ข่าวนอกลู่ ตอนแรก พิษณุ นิลกลัด





พิษณุ นิลกลัด พิธีกรผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เริ่มงานกับ ช่อง 3 แล้ว หลังจากลาออกจาก ช่อง 7 สี ที่ร่วมงานกันมายาวนานเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ประเดิมพิธีกรช่วง ”ข่าวนอกลู่” ในข่าวภาคค่ำ รูปแบบเดียวกับ ”สะเก็ดข่าว” ของวิกหมอชิต แตกต่างกันเพียงชื่อเท่านั้น พร้อมกับเตรียมผุดรายการกีฬา

หลังจากลาออกจากการทำงานที่ ช่อง 7 สี เมื่อปลายปี พ.ศ. 2555 โดยให้เหตุผลเนื่องจากปัญหาเรื่องสุขภาพ ในขณะเดียวกันก็มีกระแสแพร่สะพัดว่า การลาออกแท้จริงแล้ว พิษณุ นิลกลัด อดีตพิธีกรผู้ประกาศข่าวชื่อดังวิกหมอชิต ต้องการย้ายตาม ”คุณแดง” สุรางค์ เปรมปรีดิ์ มาร่วมงานกันที่ ช่อง 3 ตามที่มีรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า พิษณุ นิลกลัด ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ช่อง 3 ตามที่มีกระแสแพร่สะพัด โดยเริ่มงานแล้วด้วยการเป็นพิธีกรดำเนินรายการ ”ข่าวนอกลู่” ในช่วงข่าวภาคค่ำ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 56 โดยรูปแบบรายการ ”ข่าวนอกลู่” นั้น รูปแบบรายการมีความคล้ายคลึงกับ ”สะเก็ดข่าว” ที่เคยดำเนินรายการช่วงข่าวภาคค่ำของ ช่อง 7 สี เป็นการเก็บตกข่าวต่างๆ มานำเสนอให้ผู้ชมได้รับทราบความเคลื่อนไหวกันแบบผ่อนคลาย มีความแตกต่างกันเพียงแค่ชื่อรายการเท่านั้น

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า การมาร่วมงานกับฝั่งมาลีนนท์ จะเป็นการมาร่วมผลิตรายการกันระหว่าง บริษัท สปอร์ต ของนายพิษณุ กับ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยตอนนี้เป็นรายการสั้นๆ ได้แก่ ”สปอร์ตกูรู” ความยาว 5 นาที ในช่วงดึก รายการ ”ข่าวนอกลู่” มาแทนรายการช่วง ”เก็บตก” หลังข่าวในพระราชสำนัก ส่วนรายการ ”เก็บตก” นั้นได้มีการขยับเวลาออกไป

ทั้งนี้ที่ผ่านมา พิธีกรและผู้ประกาศของช่อง 7 สี ที่ลาออกและมาร่วมงานกับวิกมาลีนนท์ ต่างก็ได้ทำงานกับ ช่อง 3 ในรูปแบบเดียวกันกับที่เคยทำอยู่กับ ช่อง 7 สี เพียงแต่แตกต่างกันเพียงชื่อของช่วงและรายการเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ”ไก่” ภาษิต อภิญญาวาท ผู้ประกาศข่าวในรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วง แตกประเด็น, เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ก่อนหน้านี้ เคยวิเคราะห์ข่าวทางช่อง 7 สี พอย้ายมา ช่อง 3 ก็ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้เป็นพิธีกรช่วง วิเคราะห์ข่าว

เช่นเดียวกับ ”เอิ้น” ปานระพี รพิพันทร์ ก่อนที่จะมาเป็นผู้ประกาศข่าวสังกัด ช่อง 3 ปานระพีเคยเป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 มาก่อน โดยรับผิดชอบหลายรายการ อาทิ ข่าวภาคค่ำ, ข่าวภาคเที่ยง, พิธีกรรายการชิงบัลลังก์ทำเนียบขาว, พิธีกรรายการคอข่าวรอบโลก, พิธีกรรายการอาทิตย์ติดข่าว ช่วงติดข่าวเทคโนโลยีและข่าวต่างประเทศ พอข้ามฟากมาอยู่มาลีนนท์ ก็ทำงานในลักษณะเดียวกัน คือเป็นผู้ประกาศข่าว และเป็นพิธีกรนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีโลกไอที

นอกจากนี้ยังมี ”ป๋าแหงม” ศักดินา รักอุดมการณ์ อดีตเจ้าของรายการช่วยชาวบ้าน ทางช่อง 7สี และเจ้าของวลี ”ขอรับกระผม รีบสั่งการไปเลยครับ เจ้านาย” พอย้ายมาร่วมงานกับวิก 3 ก็ยังทำหน้าทีในลักษณะเดิม คือดำเนินรายการเกี่ยวกับการร้องทุกข์และช่วยชาวบ้าน และมีลีลาการนำเสนอที่ไม่ได้แตกต่างไปจากเดิมเท่าไหร่

รวมถึง คำรณ หว่างหวังศรี อดีตนักข่าว และพิธีกรสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 มีชื่อเสียงจากการเป็นนักข่าวภาคสนาม ทำหน้าที่รายงานข่าวสะท้อนวิถีชีวิตและสภาพปัญหาของประชาชนตามชนบททุกภาคของไทย ในลักษณะที่เป็นกันเองกับชาวบ้าน ช่วง ”ด้วยลำแข้ง” จนเป็นเอกลักษณ์ พอมาร่วมงานกับ ช่อง 3 ก็ยังทำรายการในรูปแบบเดียวกันกับเมื่อครั้งอยู่วิกหมอชิตในช่วงเกษตรโลกเกษตรเรา




เทปแรก ประเดิมรายการหลังย้ายช่อง"ข่าวนอกลู่"











แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 3 มกราคม 2556 / 22:08

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

Na RiMkLoNG 3 ม.ค. 56 เวลา 20:50 น. 2

เด๋วนี้ละครช่อง 3 ช่วงเย็น ภาพมันเริ่มมืดๆยังไงบอกไม่ถูก


PS.  ความจริงโลกนี้ก็มีมารเยอะอยู่แล้ว แต่ยังมีบางคน...ร้ายยิ่งกว่ามารเสียอีก
0
อย่ารู้เลยว่าผมเป็นใคร 4 ม.ค. 56 เวลา 19:44 น. 5

ผมเคยคิดว่าพี่ๆที่ย้ายมาก่อนหน้านี้ คงเห็นแก่เงินเลยย้ายมา พอตอนนี้ย้ายมาหลายคน

ผมว่าเริ่มไม่ใช่เหตุผลเรื่องเงินแล้วล่ะ

0
FeRrnoi 5 ม.ค. 56 เวลา 22:16 น. 7

คหสต.นะ คงเป็นเรื่องวงในค่ายช่องแล้วล่ะ คงจะ...ถึงย้ายมานะ


PS.  everything it's gonna be OK! if u trust urself GOD will trust u too~
0
Nana 6 ม.ค. 56 เวลา 01:39 น. 8

ขนาดคุณแดงยังโดนเด้ง คนอื่นจะโดนบ้างก็ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไรแล้วล่ะ

0
*~Mizle_monca~* 6 ม.ค. 56 เวลา 13:01 น. 12

ส่วนตัว เราไม่อยากให้ย้ายมา เพราะเดี๋ยวมันจะไม่ใช่ช่องสามอ่ะ
ชอบนักข่าวคนเดิมๆ พิธีกรคนเดิมๆ รายการเดิมๆ เพราะมันจะดูเป็นช่องสามสำหรับเรา

พอเอาคนที่อยู่ช่องเจ็ดมาอยู่ เราชักงงแล้วว่าช่องเจ็ดมีสองช่องหรือเปล่า

เรารักช่องสามนะ T^T อย่าเปลี่ยนแปลงอะไรบ่อยๆเลย
โดยเฉพาะรายการเก็บตก จะย้ายเวลาทำไม


PS.  ติ่ง #เต๋าคชา #EXO #B1A4 #BTOB #INFINITE #B.A.P #NU'EST #BOYFRIEND #1D #BNY
0
Aquarize 6 ม.ค. 56 เวลา 21:18 น. 14

ไม่ค่อยชอบช่อง 3 ตั้งแต่แบนเหนือเมฆ

พี่หมาก ที่รักกกกก 

PS.  มันก็แค่ความเห็นส่วนตัวหนะ วิบัติเพื่อเสียงนะ
0
jod 6 ม.ค. 56 เวลา 22:17 น. 15

เรื่องแบนเหนือเมฆไม่ใช่ความผิดของช่อง 3 นะคะ
&nbsp  จริงๆแล้วช่องถูกบีบจากการเมืองมากกว่า เลยรีบตัดเหนือเมฆออก จะได้ไม่มีปัญหากัับการเมือง !!

0
อาเอ 23 ม.ค. 56 เวลา 20:28 น. 17

ไม่ดูช่อง3 นานแล้วตั้งแต่สรยุทธดีแตก และแบนเหนือเมฆและผู้ใหญ่ช่องสามเห็นแก่เงินเอาแต่หน้าเอาใจแต่รัฐบาล ไร้จิตวิญญาณสื่อที่เป็นกลาง

0
basdsd 11 มี.ค. 56 เวลา 22:54 น. 18

สาวกช่อง 3 ชอบด่าว่าช่องเจ็ดล้าหลัง ไม่มีคุณภาพ แต่ตอนนี้ช่อง 3 กำลังเอาคนของช่อง 7 ไปน่ะครับ คนที่เคยสังกัดช่องที่คุณบอกว่าไม่มีคุณภาพ ทั้งดารานักแสดง หลายคนเมื่อก่อนอยู่ช่อง 7 ผมชอบมาก แต่พอย้ายช่อง ผมเริ่มเกลียดล่ะ ไม่ชอบอ่ะ

0