Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม]ภาษาญี่ปุ่น อักษร ม.ศิลปากร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อักษรศิลปากรนี่ เราต้องเข้าไปเรียนแบบรวมๆก่อนเทอมหนึ่ง
แล้วค่อยเลือกสาขาที่จะเรียนใช่ไหมคะ

แล้วเห็นเพื่อนบอกว่าเขาจะให้เลือก4อันดับสาขาที่ชอบ
แล้วเราจะเรียนภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียว จะได้เรียนไหมคะ
หรือว่าอาจจะได้เรียนในอันดับต่อๆไปที่เราเลือก  

งงมาก ช่วยตอบคำถามและอธิบายทีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

พี่อักษร 5 ม.ค. 56 เวลา 11:51 น. 1

ตอนแรกเลยเข้ามาใหม่ๆช่วงรับน้องจะมีให้เราสอบวัดพื้นฐานพวกภาษาตะวันออก มีจีน เกาหลี ญี่ปุ่น&nbsp ถ้าสอบผ่านเราก็จะมีสิทธิ์เลือกเรียนในวิชาพื้นฐานของภาษานั้นๆ&nbsp ไม่ได้เรียนภาษามาก่อนก็สอบได้&nbsp เพราะทางภาควิชาจะเริ่มสอนปรับพื้นฐานให้เหมือนกันทั้งคนที่เคยเรียนมา และคนที่ไม่เคยเรียนมาก่อนเลย&nbsp แล้วเทอมต่อไปเราจะต้องเลือกเรียนในรายวิชาของภาควิชาที่่สนใจ 3ตัว&nbsp เพื่อเลือกเป็นวิชาเอก-โท&nbsp น้องก็ลงเรียนตามที่ภาควิชาภาษาญี่ปุ่นกำหนด&nbsp พอเทอมที่สองของปีสอง หลังจากเลือกเอก-โทแล้ว(เลือกมาสองตัว จากสามตัวที่เราเลือกเรียนในตอนแรก) ถ้าคะแนนเราถึงเกณฑ์ที่กำหนดก็จะได้ภาษาญี่ปุ่นเป็นเอกจ้า&nbsp พี่อาจจะอธิบายไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ สรุปก็คือ ถ้าน้องอยากเรียนญี่ปุ่นก็ต้องเข้ามาเป็นอักษรทั่วไปก่อน&nbsp แต่จะได้เรียนหรือไม่ได้เรียนก็ต้องดูกันต่อไป&nbsp ต้องเสี่ยงดวง&nbsp แต่พี่คิดว่าน้องน่าจะทำได้นะ&nbsp ถึงสอบไม่ผ่านก็มีสาขาวิชาอื่นที่น่าเรียนอีกหลายวิชาเลย&nbsp ถ้าน้องต้องการความแน่นอน แนะนำให้เลือกมหาวิทยาลัยที่ระบุสาขาวิชาให้ตั้งแต่ตอนแรกเข้าจะดีกว่า&nbsp เพราะที่นี่ต้องต่อสู้ฟาดฟันหลายด่านมาก&nbsp สุดท้ายแล้ว ก็ไม่รู้ว่าเราจะได้เรียนในสาขาวิชาที่ตั้งใจตั้งแต่ต้นรึเปล่า&nbsp แต่มันก็ดีนะ ทำให้เรารู้จักเพื่อนรู้จักสังคมที่กว้างขึ้น แล้วก็ถ้าเราทำสำเร็จพี่ว่าน้องคงจะรู้สึกภูมิใจและรักในวิชาที่น้องเลือกมากกว่าเดิมแน่นอน&nbsp ยังไงก็ตัดสินใจดีๆนะจ๊ะ ค่อยๆคิด&nbsp สงสัยอะไรถามไว้ได้ พี่จะแวะมาตอบให้ :)

0
สอบถาม 5 ม.ค. 56 เวลา 16:41 น. 4

แล้วถ้าอยากเลือก เอก Eng อ่า ถ้าไม่ได้เข้าเอก eng แต่เข้าเอกรวม สามารถเลือกเอก Eng ได้ไหมคับ

0
พี่อักษร 5 ม.ค. 56 เวลา 17:51 น. 5

เรื่องภาษา&nbsp แต่ละมหาวิทยาลัยก็เน้นไม่เหมือนกัน&nbsp บางทีอาจจะเน้นหนักด้านวรรณคดี บางทีก็เน้นการใช้ภาษาในชีวิตประจำวัน&nbsp เราต้องไปศึกษาหลักสูตรของมหาวิทยาลัยนั้นๆ&nbsp ดูว่าหลักสูตรที่สอนวิชาที่เรียนตรงกับความต้องการของเราไหม&nbsp หรือว่าจะลองถามรุ่นพี่แต่ละที่ดูก็ได้&nbsp พี่ว่าทุกมหาวิทยาลัยก็ดีกันคนละแบบ&nbsp อยู่ที่ความสนใจและความต้องการของเรามากกว่า ว่าเหมาะสมกับที่ไหน

อีกคำถามนะคะ&nbsp สำหรับเอกอิ้งค์ เข้าเอกรวม&nbsp แล้วเลือกเก็บสาขาวิชาตามที่กำหนด&nbsp ถ้าคะแนนผ่านเกณฑ์&nbsp ก็มีสิทธิ์เข้าเอกได้จ้า

0