Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีที่ไหนเปิดหลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกล(ต่อเนื่อง)(สมทบ)ที่รับรองหลักสูตรจากสภาวิศวกรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมจบปวส.ช่างยนต์
จบปริญญาตรีสาขาเทคโนโลยีเครื่องงต้นกำลัง จากมหาวิทยาลัยเทคโลโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปัจจุบันรับราชการ
ต้องการจะเข้าศึกษาต่อในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล(ต่อเนื่อง)(สมทบ) ที่เลือกสมทบเพราะต้องการเรียนนอกเวลาราชการในตอนเย็นหรือเสาร์-อาทิตย์
เท่าที่ลองหาดูเจอแค่ 3 มหาวิทยาลัย ที่เปิดรับเข้าศึกษาต่อวิศวกรรมเครื่องกล(ต่อเนื่อง) คือ
1. มหาวิทยาลัยเทคโลโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์นนทบุรี -----> มีหลักสูตรต่อเนื่องและเปิดรอบสมทบ แต่เข้าไปเช็คหลักสูตรที่สภาวิศวกร http://www.coe.or.th/_coe/_coenew/mainIndex.php?aMenu=6 แล้วมีการรับรองหลักสูตรให้แค่ผู้ที่เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2550-2554 โทรไปถามที่มหาวิทยาลัย ทางมหาวิทยาลัยแจ้งว่าหลักสูตร 2556 รับรองแล้ว แต่โทรไปที่สภาวิศวกรบอกว่ายังไม่รับรอง เกรงว่าเข้าไปเรียนแล้วจบออกมาจะมีปัญหาไม่สามารถยื่นสอบกว.ได้
2. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย(สงขลา) -----> มีหลักสูตรต่อเนื่องและเปิดรอบสมทบ เข้าไปเช็คหลักสูตรที่สภาวิศวกร http://www.coe.or.th/_coe/_coenew/mainIndex.php?aMenu=6 แล้วมีการรับรองหลักสูตรให้แค่ผู้ที่เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2555-2559 โทรไปถามที่มหาวิทยาลัยไม่สามารถติดต่อได้(โทรไปหลายครั้ง หลายวัน หลายช่วงเวลา ไม่มีคนรับสาย)
3. มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีหลักสูตรต่อเนื่อง แต่ไม่เปิดรอบสมทบ แต่เข้าไปเช็คหลักสูตรที่สภาวิศวกร http://www.coe.or.th/_coe/_coenew/mainIndex.php?aMenu=6 แล้วมีการรับรองหลักสูตรให้แค่ผู้ที่เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2551-2555 โทรไปถามที่มหาวิทยาลัยบอกว่ากำลังอยู่ระหว่างการยื่นขออนุมัตหลักสูตร

อยากทราบว่า
1. มหาวิทยาลัยในลำดับที่ 1 และ 3 จะสามารถยื่นขอรับรองหลักสูตรได้ทันหรือไม่ มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่หลักสูตรจะไม่ได้รับการรับรองจากสภาวิศวกร หากเข้าไปเรียนแล้วจบออกมาจะมีสิทธิ์ในการสอบกว.หรือไม่
2. นอกเหนือจาก 3 มหาวิทยาลัยข้างต้น ยังมีที่ไหนบ้างที่ยังเปิดหลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกล เทียบโอน/ต่อเนื่อง ที่สภาวิศวกรรับรองหลักสูตรแล้ว (ถ้าเปิดสมทบด้วยจะดีมาก)

ปล. เรื่องจังหวัดที่เรียนไม่มีปัญหา เพราะผมสามารถขอย้ายไปช่วยราชการเพื่อไปเรียนต่อได้ทั่วประเทศ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

bang 1 ก.ค. 56 เวลา 14:49 น. 2

ที่สถาบันรัชภาคย์สิครับต่อเนื่อง 2 ปี วิศวะเครื่องกลมีเรียนปกติ-สมทบ และภาคพิเศษเรียนวันอาทิตย์วันเดียวสภาวิศวกรรับรองครับ

0