Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 แก๊งมาเฟียใหญ่ ทรงอิทธิพลแห่งอเมริกา ยุค2000

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สำหรับอเมริกาหากใครเกิดทันหรือเป็นแฟนหนังเจ้าพ่ออย่าง ก็อดฟาเธอร์ ก็คงจะคุ้นชื่อของ อัล คาโปน เจ้าพ่อชื่อดังที่ฆ่าคนนับไม่ถ้วน และจับยากที่สุด และคาดว่าด้วยกิติศัพท์ที่กล่าวมาน่าจะทำให้ชื่อของเขาสามารถปรากฏบนประวัติศาสตร์ทางสังคมของอเมริกา ในช่วงยุค 1940 ได้อย่างแน่นอน

ซึ้งถ้าหากใครสนใจเรื่องราวยุคอันธพาลครองเมืองแบบนี้และอยากจะศึกษาละก็เร็วนี้จะมีหนังเรื่อง Gangster Squad ที่เล่าเรื่องราวสะท้อนสังคมแก็งสเตอร์ออกมาให้ได้ดูกัน และจากคำวิจารณ์หลายแห่งก็บอกว่า คุณจะถูกดุดกลืนเข้าไปในยุคที่กฏหมายเหมือนไร้ตัวตน และถ่ายทอดยุคอเมริกาบ้าคลั่งออกมาได้อย่าดีเลยดีเดียว

http://www.majortrailers.com/detail.php?tid=653

  



แต่นั่นก็เป็นอดีต นี่สิของจริงที่ยังตัวเป็นๆ FBI ปวดหัวหนึบในขณะนี้

Aryan Brotherhood

โดยเรียกกันสั้นๆว่าAB เป็นกลุ่มคนผิวขาวที่มีต้นกำเนิดมาจากแก๊งมอเตอร์ไซค์ชาวไอริช เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี1967 ในคุกSan Quentinรัฐแคลิฟอเนีย โดยปัจจุบันมีสมาชิกทั้งในและนอกคุกตั้งแต่15,000+คน ซึ่งแต่เดิมจะรับเฉพาะสมาชิกที่มีเชื่อสาย อเมรกัน-ไอริชเท่านั้น ส่วนวิธีเดียวที่จะเข้าเป็นสมาชิกของแก๊งนี้ได้ จะต้องปฏิบัติตามปรัชญาของพวกเขาที่เรียกว่า Blood In - Blood Out คือการฆ่าใครก็ได้ที่เป็นสมาชิก บทบาทของแก๊งนี้จะมีตั้งแต่การฆาตกรรม มือปืนรับจ้าง กรรโชกทรัพย์ ฉ้อโกง การพนันDog Fighting ค้ายาเสพติด ค้าอาวุธเถื่อน เรียกว่าครบสูตรความชั่วกันไปเลยทีเดียว ส่วนแก๊งฝ่ายพันธมิตรของABก็จะมี Maxican Mafia,Nazi Lowriders, Hell Angels(แก๊งฮาเล่ย์ชื่อดัง) ส่วนแก๊งคู่อริศัตรูได้แก่ Black Guerrilla Family, Nuestra, D.C.Blacks, Clips, Bloods and Black Prison Gangs (เยอะแยะมากมาย)

New Mexico Syndicate

La Emeหรือมาเฟียแม็กซิกัน เริ่มก่อตั้งประมาณก่อนปี1950ในเขตแคริฟอเนีย เป็นหนึ่งในแก๊งที่เก่าแก่และมีบารมีมากที่สุดในกลุ่มแก๊งนักโทษด้วยกัน ปัจจุบันมีสมาชิก50,000+คนโดยรากฐานเดิมของแก๊งมีสมาชิกเพียง13คน ผู้ริเริ่มก่อตั้งแก๊งนี้มีชื่อว่า Luis Huero Buff Flores เขากับสโลแกนที่ว่า"He Who walks with God in his heart."  แก๊งNMSมีการบริหารงานและจัดระเบียบสมาชิกภาพโดยแบ่งเป็นระดับยศเช่น ระดับนายพล ร้อยเอก ร้อยโท และสิบเอก สมาชิกจะถูกทดสอบความจงรักภักดีด้วยการรับคำสั่งให้ไปปล้นหรือฆ่าคนโดยโทษของการปฏิเสธหรือไม่สามารถดำเนินการตามงานที่มอบหมายได้คือความตาย และสมาชิกจะถูกลงโทษหากฝ่าฝืนกฏหลัก4ข้ออันได้แก่ การบอกข่าวสารภายในแก๊งให้กับบุคลภายนอก การกระทำที่แสดงให้เห็นของการรักร่วมเพศการขัดคำสั่งของหัวหน้าและการแสดงความหยาบคายต่อสมาชิกกลุ่มเพื่อน สัญลักษณ์ของแก๊งจะเป็นภาพมือสีดำและรอยสักสัญลักษณ์ประจำชาติแม็กซิโก(นกอินทรีย์และงู)ส่วนบนสุดเป็นรูปวงแหวนไฟ มีดและกางเขน และอีกสัญลักษณ์หนึ่งคือเลข13และตัวMโดยอักษรMหมายถึงอักษรตัวที่13ในภาษาอังกฤษ กลุ่มพันธมิตรได้แก่ Surenos,Armenian Power, Aryan Brotherhood, Mexikanemi,Arizona's Old Maxican Mafia, Varrio Hawaiian Gardens,Anaheim Straysและ Nazi Lowriders ส่วนกลุ่มคู่อริได้แก่Nuestra Famillia, Black Guerrilla Family, Arizona's NewMexican Mafia, Taxes Syndicate, Black Street Gangs,Nothern Structure, Nortenosและ Vineland Boys

The Black Guerrilla Family

แก๊งBGFก่อตั้งขึ้นเมื่อปี1966โดย George Jackson ในคุกSan Quentin State, Marin County แคลิฟอร์เนีย รากเหง้าของแก๊งนี้มาจากกลุ่มคนค้าโคเคนและกัญชา กับกลุ่มMexicanMafia และ Aryan Brotherhood ที่เป็นคู่แข่ง สมาชิกส่วนมากทีเชื้อสายAfrican-American มีสมาชิกโดยร่วมประมาณ50,000คน โดยกลุ่มBGFถูกเชื่อมโยงกับกองทัพปลดปล่อยBlack Loberation Army, SymbioneseLiberation ArmyและWeather Underground มีพันธมิตรคือNuestra FamiliaและBloods ส่วนคู่อริที่สำคัญก็อย่างที่บอกข้างต้นคือMexican MafiaและAryan Brotherhood(คงเป็นเรื่องการค้ายาแน่ๆ)

MS13 (Mara Salvatrucha)

MS13 (Mara Salvatrucha)
(หนึ่งในสมาชิกแก๊ง MS 13 และรอยสักของแก๊ง)
ปีก่อตั้ง 1980 อาณาเขต อเมริกาเหนือ และละตินอเมริกาใต้
สัญชาติ Latino สมาชิก 100,000 คน(ประมาณ)
กิจกรรมของแก๊ง ค้ายา,โจรกรรม, ขู่เข็น, เรียกค่าคุ้มครอง, ขายอาวุธ, ฆาตกรรม, พ่นสีใส่กำแพง,ทำร้ายร่างกาย
 
                สารคดีช่องยูบีซีเคย เล่าเรื่องแก๊งค์ MS 13 ว่ากันว่าเป็นแก๊งค์ที่โหด แม๊กซิกัน ที่ใช้ความรุนแรง และใหญ่ที่สุดในอเมริกา มีสมาชิกเป็นแสนคน มี อาณาเขตไปถึง 50 รัฐทั่วทั้งอเมริกา
                MS13 มีชื่อเต็มว่า Mara Salvatrucha แก๊งนี้ถือเกิดขึ้นในสนามเด็กเล่นบริเวณที่พักของผู้ลี้ภัยชาวซาวาดอเรี่ย นหรือซาน ซัลวาดอร์ ในลอสแอนเจลิสในปี1980(El Savardo หรือ Savardorian) ซึ่งช่วงนั้นผู้อพยพมักถูกรังแก,ดูถูกจากเจ้าถิ่นในพื้นที่ พวกเขาเลยรวมตัวเป็นกลุ่มเพื่อเกิดความสามัคคี เพิ่มความแข็งแกร่ง และตอบโต้เจ้าถิ่นด้วยความรุนแรง
                (**เอลซัลวาดอร์ (El Salvador) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ (Republic of El Salvador) เป็นประเทศในแถบอเมริกากลาง มีจำนวนประชากรเกือบ  6.7 ล้านคน  เป็นประเทศที่มีความหนาแน่นของประชากรมากที่สุดในแผ่นดินใหญ่ของ (ทวีป) อเมริกา ในปี 1980- 1992 เอลซัลวาดอร์ได้เกิดสงครามกลางเมืองขึ้น ทำให้มีการเข่นฆ่าล้างผลาญคนในชาติด้วยกันเอง ระหว่างกองทัพฝ่ายรัฐบาล(ESAF El salvador Armed Forces หรือหน่วยล่าสังหารฝ่ายขวา) กับ ฝ่ายกองทัพปลดแอก(FMLN  The Farabundo Front) โดยในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา มีพี่น้องร่วมชาติต้องล้มตายกันไปกว่า 7 หมื่น 5พันคน ประชาชนกว่า 1 ล้านคนต้องพรากแผ่นดินเกิด ไปอาศัยผืนแผ่นดินอื่นอาศัยรวมทั้งอเมริกา)

โดยตอนแรกในการตั้งกลุ่ม ชื่อแก๊งถูกตั้งสั้นๆ คือ MS ซึ่งเป็นภาษา Spanish โดยคำว่า Maraแปลว่าแก๊ง และคำว่า Salvatruja แปลว่าชาวซาวาดอเรี่ยน รวมกันก็ แก๊งชาวซาวาดอเรี่ยนนั่นเอง


          ตอนแรกแก๊งค์มีสมาชิกแค่   13  คน   แต่หลังจากทำธุรกิจเกี่ยวกับอาชญากรรม ก็เริ่มมีสมาชิกจำนวนมากเข้ากลุ่มและเริ่มพัฒนาเป็นแก๊งค์ที่มีขนาดใหญ่ใน ที่สุด
          รายได้หลักๆ ของแก๊งค์  MS 13 เรียกค้าคุ้มครองคนเดินสายขายยาเสพติด การค้าอาวุธสงคราม ค้า มนุษย์ และรีดไถพ่อค้าแม่ค้าและบริษัท(ส่วนมากเป็นร้านขายไส้กรอก ห้างร้านต่างๆ ใครอาจไม่จ่ายจะต้องเจอบทเรียนราคาแพงจากแก๊งค์  MS 13 และการหารายดืทังหมดจะต้องทำในอาณาเขตของตนเองเท่านั้น
           ขอบเขตอาณาเขตของ  MS13 จะมีการแบ่งชัดเจน  และแน่นอน และห้ามล่วงล้ำเข้าไปในอาณาเขตของแก๊งอื่นเด็ดขาด เช่นเวลาสมาชิกแก๊งคนหนึ่งอยู่อาณาเขตของ  MS13 ในย่านเมืองหนึ่ง  คุณจะต้องไม่ล้ำเขตคนอื่นเด็ดขาดเพราะอาจจะโดนเก็บเอาง่าย การใส่เสื้อต่างสีหรือ Throw gang sign คนล่ะอันกันก็เป็นเรื่องได้
            จากนั้นเมื่อระบบของแก๊งนี้ก็เพิ่มความซับซ้อนขึ้น และเริ่มทำธุรกิจค้าขายยาเสพย์ติด ส่วนใหญ่จะเป็นคนเดินยาจะเป็นพวกเด็กที่หลอกใช้ให้ไปค้ายาโดยช้ำว่า ศักดิ์ศรี มาล่อ เด็กมีปัญหาที่ไร้การศึกษา และชอบความรุนแรง และก่ออาชญากรรมต่างๆ ทั้งนี้เพราะเวลาตำรวจจับก็จะไม่มีผลกระทบมากนัก
                
           เรื่องอายุสมาชิก ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นอายุ  10-15 ปี ต่ำสุด  8 ปี นอกจากนี้สมาชิกก็จะมียศและตำแหน่งในแก๊งด้วย และนอกจากนี้ก็มีคนบงการหรือหัวหน้าที่จะค่อยให้ลูกน้องไปเก็บใครหรือปล่อย ของถูกเรียกว่า OG หรือ Original gangster นั้นเองพวก OG นี้จะมีอายุระหว่าง 23-27 ที่ไม่เกินกว่านี้เพราะส่วนใหญ่สมาชิกที่อายุมากๆ จะเลิกลากันไป ไม่ก็ติดคุก หรือตายในขณะไม่ทันโตเป็นผู้ใหญ่ 
           กฎของแก๊งค์นี้รุนแรงมาก  คือเวลา MS 13 ทำพิธีรับน้อง  ตามประเพณีคือน้องใหม่หรือคนที่จะเข้าต้องให้สมาชิกในแก๊งค์จํานวน5คนรุมกระ เทือบจนครบ13+15วินาทีก่อนจึงจะเข้าได้  ซึ่งผลที่ได้ก็คือเกิด ศักดิ์ศรี ขึ้นในแก๊งค์  ประมาณว่าพวกนายแน่มาก  เป็นตัวกระตุ้นเพื่อหลอกใช้งาน เช่น ไปฆ่ายา ไปยิงคน ไปฆ่าคน 
             แม้การหลอกใช้นี้เป็นเรื่องเหลวไหล แต่พวกนี้ก็ยอมตายเพื่อแก๊งของตัวเอง เวลาจะไปฆ่าแก๊งคนอื่น ก็จะรวมกลุ่มกัน และใช้อาวุธ ทั้งปืนทั้งระเบิด ฆ่าฟันกัน เน้นไปทางก่อความรุนแรงและอาชญากรรม
          สัญลักษณ์ของการเป็นแก๊ง  MS 13 ก็มีหลายแบบ  เช่นพ่นสีใส่กำแพงเพื่อกำหนดอาณาเขตของตนเอง และการพ่นสีนี้ไม่ใช้พ่นกันเล่นๆ นะครับ บางครั้งก็ใส่รายละเอียดเหมือนกัน เช่นใส่ชื่อคน ว่างแปลว่าในพื้นที่นี้มีสมาชิกคนชื่อนี้ตาย และตายเมื่อไหร่ ตายอย่างไร คือสมาชิกคนไหนฆ่าใครไปแล้วบ้าง เป็นต้น
           แล้วก็มีสัญลักษณ์อีกประเภทหนึ่งคือรอยสัก สมาชิกจะสักลวดลายต่างๆ บนร่างกาย เพื่อบ่งบอกว่าเป็นสมาชิก  MS 13 โดยรอยสักนี้เป็นเหมือนกับใบประวัติ และตัวบอกเรื่องราวของสมาชิกนั้นๆ ด้วย เช่น ตนนี้ติดคุกกี่ครั้ง ติดคุกมากี่ปี ฆ่าคนไปเท่าไหร่ เข้าแก๊งเมื่อไหร่ มียศอะไร ตำแหน่งอะไร เป็นต้น

Nazi Lowridwes

NLRเป็นกลุ่มแก๊งคนขาวที่มีกำลังการเติบโตมากที่สุดในคุกCaliforniaในช่วงปี1970 โดยเริ่มจากกลุ่มเยาวชน NLRเป็นกลุ่มแก๊งคนขาวที่มีกำลังการเติบโตมากที่สุดในคุกCaliforniaในช่วงปี1970 โดยเริ่มจากกลุ่มเยาวชนในPreston School of Industryโดยมีหัวโจกที่ชื่อว่าJohnStinson และขยายฐานอำนาจจากภายในLA. และOrange Countiesในตอนใต้ของCalifornia โดบเป้าหมายหลักจะเป็นปรัชญาการแบ่งแยกเชื้อชาติของอารยันประชาชาติ สมาชิกในกลุ่มมักแสดงรอยสักที่เป็นการส่งเสริมอำนาจสูงสุดเป็นตัวอักษรเช่น SWP(Supreme White Power) ตัวอักษรNLR(ชื่อแก๊ง) ตัวเลขลัคกี้นัมเบอร์88(หมายถึงคำว่าHeil Hitler) SS,รูปฟ้าผ่าและอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับนาซี รูปสวัสดิกะ และยังมีรอยสักที่เป็นรูปที่บ่งบอกถึงความอำมหิตเช่นSkullและDemons มีรายงานอยู่ฉบับหนึ่งที่กล่าวว่าพัธมิตรอย่างAryanBrotherhoodออกมาบอกว่าNLRควรที่จะหยุดรับสมาชิกที่มีเลือดผสม(ด้วยการเหยียดสีผิวมาตั้งแต่สมัยสงครามโลก)สมาชิกNLRหลายคนปฏิเสธคำสั่งนี้เนื่องจากพวกเขาหรือเพื่อนเขาบางส่วนมีเชื้อสายสเปนและโปรตุเกส และได้รับการร่ำลือว่าอารยันประชาชาติได้รับการอนุมัติว่าสามารถสังหารสมาชิกNLRคนใดที่ไม่ยอมรับคำสั่งของABเรื่องเกี่ยวกับแก๊งนาซี เคยมีคนเอาไปทำเป็นหนังชื่อว่า American History X เป็นหนังสะท้อนสังคมวัยรุ่นอเมริกันกลุ่มแก๊ง และระบบสังคมของนักโทษในคุก ว่าด้วยแบบอย่างของเด็กวัยรุ่นที่อยากเป็นเหมือนพี่ชายนำแสดงโดย Edward norton เป็นหนังที่ดีมากถ้าใครยังไม่เคยชมลองหามาดูได้นะครับ รับรองสนุกแบบมีสาระ

ที่มา: The Death


ส่วนนี่เอามาให้ฮา มหากาพย์ของไทยเอง

แสดงความคิดเห็น

>