Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าจะเรียนกายภาพบำบัด มศว จะดีไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราสนใจคณะสหเวชเอกกายภาพบำบัดมศวเราก็เลยไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดีช่วยหน่อยนะคะ*-*

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

kim 9 ม.ค. 56 เวลา 13:54 น. 1

ถ้าเป็นคณะที่ชอบและรัก ก็ควรเรียนค่ะ
>>>มศว ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับนึงคะ
แต่ก็ไม่โดดเด่นเท่ามหิดล หรือจุฬา (พูดกันตรงๆ)
น้องต้องลองคำนวณคะแนนดูว่า พอติดคณะสูงๆที่เราฝันไว้หรือป่าว หรือว่ามันเป็นเพียงแค่ฝัน เมื่อพิจารณาจากคะแนน และความสามารถของเราอย่างถึงที่สุดแล้วยังไม่ถึงคณะที่เราชอบ
ก็ควรเลือกมศว.ค่ะ

0
คุณ 15 ม.ค. 56 เวลา 18:16 น. 2

แต่ละมหาลัยมีข้อดีแตกต่างกันคับ มศว ก็มีชื่อเสียงอยู่บ้างล่าสุด กายภาพมศว ก็ประกอบใบโรคศิลได้ 100% และหลักสูตรค่อนข้างปฏิบัติสูงคับ

1
CuTo 19 มิ.ย. 60 เวลา 20:11 น. 2-1

ได้ใบประกอบโรคศีลเลยหมายถึงจบมาแล้วได้เลยหรอครับ?หรือต้องสอบเหมือนกัน

0
Beauty Sassy Lumidall 27 ก.พ. 56 เวลา 15:36 น. 3

พี่เรียนกายภาพ มศว ปี 1 ค่ะ&nbsp เป็นปีที่เพิ่งปรับเปลี่ยนหลักสูตรใหม่ ตอนที่พี่แอดเข้า ใช้เกรด 3.67 Gat 258.5 Pat2 127.5 Onet จำไม่ได้ คะแนนแอด 19380 (แต่จริงๆ หมื่นแปดนิดๆ ก้ติดแล้วค่ะ)

กายภาพที่นี่ ไม่มีเรียนแคล หรือเลข ไม่มีชีวิะ&nbsp มีวิชาพื้นฐานคือฟิสิกส์ 2 ตัว เคมีพื้นฐาน 2 ตัว นอกนั้นเป็นพละ หรือวิชาทั่วๆไป

ปีหนึ่งเป็นปีแรกที่จะได้เรียนวิชาคณะ ประเดิมด้วย Anatomy ระบบร่างกายมนุษย์ กล้ามเนื้อและกระดูก ซึ่งเป็นอนาโตมีพื้นฐานของวิชาชีพ เป็นตัวแรกที่จะได้ศึกษากับร่างอาจารย์ใหญ่ เนื้อหาจะเกี่ยวกับระบบกล้ามเนื้อ กระดูก เส้นเลือด เส้นประสาท ฟังก์ชันการทำงานของกล้ามเนื้อและกระดูก วิชานี้เรียน2 เทอม น้ำหนัก 4 หน่วยกิต ตัดเกรดอิงกลุ่ม คือต้องช่วยกันเรียนนั่นเองถึงจะผ่าน

พอเทอมสองจะได้เรียนอนาโตมีอีกตัว คือ Chest หัวใจและทรวงอก (พี่เพิ่งสอบ lab เสร็จวันนี้เองค่ะ) เป็นการศึกษาระบบการทำงาน องค์ประกอบ โครงสร้างตั้งแต่กระดูกซี่โครงไปจนถึง หัวใจ ปอด หลอดลม ทางเดินอากาศทั้งหมด รวมถึงกล่องเสียง หลอดอาหาร

สำหรับรายวิชาอนาโตมี น้องจะได้เรียนกับร่างอาจารย์โดยตรง มีการสอบทั้งภาคบรรยายคือสอบข้อเขียนธรรมดา กับการสอบปฏิบัติคือ แลปกริ้ง นั่นเอง ต้องบอกเลยว่าเรียนหนักไม่แพ้กับคณะสายแพทย์คณะอื่นเลย สำหรับปี 1 กายภาพที่นี่เรียนเยอะกว่าหมอ ทันตะ และเภสัชอีกค่ะ ต้องมีความอดทนสูงกับมันจริงๆ อ่านหนังสือตลอดไม่ว่าจะสอบหรือไม่สอบก็ตาม

อาจารย์ทุกท่านการันตีความเชี่ยวชาญและความเอาใจใส่เลยค่ะ เรามีบุคคลากรที่เพียงพอต่อจำนวนนิสิตเพื่อสามารถให้ความรุ้แก่นิสิตได้อย่างทั่วถึง อาจารย์จะเคี่ยวเข็ญให้น้องสามารถจำได้สิ่งที่ไม่เคยพบเคยเห็นได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่พี่ชอบมากเพราะเราได้อะไรจากห้องบรรยายเยอะจนบางครั้งถ้าเข้าใจแล้วก้ไม่จำเป้นต้องอ่านเองเยอะค่ะ

สำหรับกายภาพที่อื่น อย่างมหิดลจากที่เคยคุยกับเพื่อนของเพื่อนของเพื่อน... แล้ว ยังมีเรียนเลขอยุ่ สำหรับปีหนึ่ง มีเรียนวิชาพื้นฐานจากม.ปลายค่อนข้างเยอะ ยังไม่ได้ลงเรียนวิชาคณะ ซึ่งจะได้เรียนในปี 2 ต่างจากที่มศว&nbsp ข้อดีของการเรียนวิชาคณะตั้งแต่ปี 1 ก็คือ น้องจะได้รู้เลยว่าน้องชอบหรือไม่ชอบสาขาอาชีพนี้ อยุ่กับมันได้มั้ย ทนกับมันได้มั้ย ถ้าไม่ใช่ก้ยังพอมีเวลาซิ่วออก ดีกว่าไปเจอมันในปี 2 แล้วค่อยมาซิ่ว พี่ว่ามันเสียเวลา

คุณภาพของมศว บอกเลยว่าไม่น้อยหน้าใครเลยค่ะ feedback จากพี่บัณฑิตที่จบออกไปแล้วพบว่า ไม่มีใครตกงาน ไม่มีใครไม่มีงานทำ กลับได้รับคำชมกลับมาว่ามศว ทำงานกับคนอื่นได้ง่าย เพราะเรามีกิจกรรมที่ต้องทำงานร่วมกันเยอะ มีสัมมาคารวะ เพราะเราสอนให้เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน อยุในกฎระเบียบ เพราะเรามีกฎที่เคร่งครัดให้นิสิตทุกคนปฏิบัติตาม ทฤษฎีเราอาจจะสู้กับมหาลัยใหญ่ๆ ไม่ได้มาก แต่การทำงาน การปฏิบัติและการประยุกต์ความรู้ให้สามารถนำไปใช้ได้จริงเราไม่เป้นรองใครค่ะ เพราะอาจารย์ทุกท่านเน้นเรื่องนี้มากจริงๆ

ถ้าน้องสนใจอยากเข้ามาเรียนที่นี่ พี่อยากจะบอกว่าให้ถามตัวเองว่าอยากมาเรียนมศว เพราะอะไร หรืออยากไปมหิดลเพราะอะไร? เพราะแต่ละที่มีดีไม่เหมือนกัน ถ้าน้องคิดว่าเรียนไหวกับเลข กับฟิสิกส์ อยากได้ความรู้พื้นฐานพวกนี้แน่นๆ อยากแม่นทฤษฎี อยากเรียนอย่างเดียว แนะนำให้ไปมหิดลค่่ะเค้าเป๊ะจริง แต่ถ้าน้องไม่อยากให้เกรดเลข ฟิสิกส์ ชีวะ มาเป็นภาระอยากลงเรียนวิชาคณะให้เต็มที่ มีกิจกรรมให้ทำนอกเหนือจากเรียนอย่างเดียวน้องก้เหมาะกับหลักสูตรของมศว ค่ะ อย่าเลือกว่ากระแสสังคมนิยมว่ามหาลัยนี้ดี มหาลัยนี้มีชื่อเสียง เพราะตอนพี่เลือกก้ไม่ได้ดูชื่อเสียงมหาลัยค่ะ แต่ดุว่าหลักสูตรเค้าเหมาะกับเรามั้ย เราชอบหรือไม่ชอบเพราะอะไร เพราะในเมื่อจบไปก้วุฒิ วท.บ. เหมือนกันค่ะ สอบใบประกอบวิชาชีพได้ ก้ได้ทำงานเหมือนกัน

สู้ๆ กับสิ่งที่ตัวเองอยากได้นะคะ พี่ว่าไม่เกินความสามารถของน้องหรอก พี่จะรอรับน้องอยู่ที่มศว นะคะ ^^

2
zennny 9 ก.ค. 59 เวลา 18:57 น. 3-1

อยากเรียนสหเวชกายภาพบำบัด มศว.จัง แต่ไม่ถนัดฟิสิกส์กับเคมีเท่าไหร่ ชอบอนาโตมี่อย่างเดียว555 แอบถามนิสนึงงงงคะ สหเวชจบไปเงินเดือนดีมั้ยค้า แล้วสหเวชมศว.มีเอกอื่นนอกจากนี้มั่ยเอ่ย

0
Wiiii 23 ม.ค. 67 เวลา 15:52 น. 3-2

มีสัมมาคารวะ เชื่อค่ะ เพราะลูกสาวเรียนกิจกรรมบำบัดที่นี่ กลับมาคือมีความอ่อนน้อมขึ้น รับผิดชอบหน้าที่ตัวเองมากขึ้น เก็บอารมณ์เก่งขึ้น รู้สึกชื่นชมที่นี่มากค่ะ จากมนุษย์แม่

0