Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะไปจีนอ่ะ เสียค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไหร่ค่ะ ใครเคยไปจีนมาตอบที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราจะไปจีนกะม๊าอ่ะค่ะ ไปกัน2คน ถ้านั่งเครื่องบินการบินไทยไป เราจะเสียค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไหร่ค่ะ ไปก็ประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ แล้วต้องเตรียมความพร้อมอะไรบ้างค่ะ ควรเตรียมอะไรไปบ้าง ถ้าเที่ยวในจีนเยอะๆ ควรเตรียมเงินไปซักเท่าไหร่ดี ช่วยตอบหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

panpan_tak 18 ม.ค. 56 เวลา 13:44 น. 3

น้องจะไปเมืองไหนคะ?? ตอนพี่ไปพี่ไปHainan

ไม่นั่งการบินไทยไปเพราะมันแพง

นั่งchina southen ไป 

แนะนำให้มองหาสายการบินของจีนเอาจะถูกกว่านะคะไม่แพงมาก

แล้วมีที่พักรึยัง?? 

อย่าคิดไปเดินหาเลยค่ะเหนื่อย หาโรงแรมในเวบแล้วบุคห้องเถอะ เอาราคาที่เราจ่ายไหว

โดยปกติแล้วค่าครองชีพไม่ต่างกับไทยมาก แต่เวลาซื้อของต้องต่อนะคะ

จาก100 ต่อให้ได้ 70 จำไว้นะ

เวลาไปไหนมาไหน พกกระเป๋าสะพายเล็กๆ เขียนที่อยู่โรงแรมแล้วก็พกpassportไว้ด้วยนะคะ


PS.   L O V E__M E__L O V E__M Y__D O G
0
sweet 18 ม.ค. 56 เวลา 14:44 น. 5

คือว่า ที่นั่งการบินไทยไป เพราะ ไม่เคยนั่งสายการบินอื่นค่ะ ไม่มั่นใจ มั่นใจแต่การบินไทยอย่างเดียว เรื่องราคาไม่เป็นไรหรอกค่ะ อยากดูว่าจะต้องเตรียมความพร้อมอะไรบ้าง จะไปปักกิ่งค่ะ

0
sweet 18 ม.ค. 56 เวลา 15:23 น. 7

วันหยุดยาวๆๆ ประมาณ เมษาค่ะ คือไม่ค่อยใส่ใจว่าจะไปช่วงไหนค่ะ แต่คือขอหลักๆคือ ต้องเตรียมอะไรบ้างค่ะ อย่างเสื้อผ้าก็เอาหลักๆไปเลยค่ะ เพราะว่ามีครอบครัวอยู่ที่จีนอ่ะค่ะ ก็ขอแบบว่าเอาของใช้ที่ต้องเตรียมไปหลักๆค่ะ เพราะว่าถ้าขาดอะไรเดี๋ยวเอาที่บ้านที่จีนก็ได้ค่ะ เพราะเป็นลูกเชื้อสายจีนอ่ะค่ะ

0
sea 18 ม.ค. 56 เวลา 15:24 น. 8

จะไปช่วงไหนคะ เราเพิ่งไปมาเมื่อ ธค. อากาศหนาวมากกกก ไปมาสามเมือง เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ซีอาน ปักกิ่งหิมะตกด้วย ไปประมาณ แปดวัน รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ประมาณ 30,000 ค่าเครื่องบิน เพื่อนเราจอง china southern ไป ประมาณ 12,000 ไปกลับนะ ส่วนตอนแลกตังค์ไป ก็แลกไปประมาณ 20,000 บาท ช่วงนั้น ได้เรท 4.92 บาท ต่อ 1 ymb.(หยวน) เหลือกลับมาประมาณ 1,140 หยวน ก็ 5,000 กว่า ใช้ไปประมาณ 15,000 อะคะ แต่กินอะไรครบมื้อนะ มีของจุกจิกอีกนิดหน่อย เหลือกลับมาเยอะเพราะ ไม่ค่อยได้ชอบปิ้งเท่าไหร่ ซื้อแต่รองเท้ากะเสื้อกันหนาวเพิ่มเพราะที่เอาไปมันไม่ค่อยกันลมเท่าไหร่ ของฝากก็มีบ้างเล็กน้อย เพราะมุ่งแต่ที่ชอบปิ้งไม่ค่อยได้ไปเน้นที่ซื้อของ แค่นี้ก็ยังเที่ยวไม่ทั่วเลย คุณจะไปก็ลองคิดดูเองนะว่าชอบเที่ยวแบบไหน ถ้าชอบซื้อของก็เอาไปเยอะหน่อย เราเสียค่าเข้าที่เที่ยวเยอะ แต่ละที่ก็แพงถูกไม่เท่ากันด้วย ดีว่าไปช่วงโลว์ซีซั่น ตั๋วเลยจะถูกหน่อย การเดินทาง(เราไปแบบแบคแพค)สะดวกทั้งรถไฟฟ้าที่ครอบคลุมมากๆ รถเมล์ก็ใช้บัตรร่วมกันได้ แถมถูกกว่าไม่ใช้บัตรด้วย เป็นอันว่า การเดินทางไม่แพงนะเราว่า นั่งรถเมล์ครั้งละ 1 หยวน มีบัตร ก็ 0.4-0.5 หยวนเอง รถไฟฟ้า ที่ปักกิ่งเหมาจ่าย 3 หยวน ไม่ว่าจะนั่งกี่สถานี เซี่ยงไฮ้คิดตามระยะทาง แต่ก็ถือว่าถูกกว่าที่บ้านเรามากนะ เรื่องส้วมไม่ต้องกลัวมาก เรายังไม่เจอที่สยองๆ เพราะเที่ยวเมืองใหญ่ แต่พยายามพกทิชชู่เปียกไปนะ ช่วยได้มาก เจลล้างมือแบบไม่ใช้น้ำด้วย โลชั่น แฮนด์ครีม ลิปมัน พกไว้ เราไปหน้าหนาว หน้าเ่ยวมือเ่ยวมาก ที่จีน ซุปเปอร์มาเกตไม่มีถุงให้ อยากได้ต้องซื้อ พกถุงชอปปิ้งที่พับเก็บได้ไปด้วยก็ดี เราชอบไปซื้อชารสชาติแปลกๆ ที่บ้านเราไม่มีขายมาลอง พกขวดน้ำไว้เติมน้ำฟรีตามที่พัก ประหยัดได้เยอะ บนรถไฟมีน้ำร้อน (มาก) บริการ พกหรือซื้อมาม่าถ้วยไปกินได้บรรยากาศ คนจีนพกไปทุกคน ไม่มี บนรถมีขาย คนจีนยังกินชากันมากด้วย อ้ออย่าพกของพะรุงพะรังมากนะ เพราะต้องถอดเข้าเครื่องแสกนบ่อยมากๆ เรื่องอาหารเราว่ารสชาติมีแต่มันกะจืดอะ ไม่ค่อยเจอที่อร่อย อยากรู้ร้านที่อร่อยถามกูรูด้านนี้โดยตรงมีกว่า เราไม่มีแนะนำ ไปหน้าหนาวไม่ต้องเอาเสื้อผ้าไปเยอะ ใส่ซ้ำเอา เพราะไม่ค่อยได้อาบน้ำ ได้อาบเมื่อคืนไหนที่ได้พักที่โฮสเทล คืนไหนค้างบนรถไฟก็ไม่ได้อาบ แต่ก็ประหยัดค่าที่พัก ได้ ของเราก็สามคืน เดินซะสะใจมาก เวลาพักคืนตอนนอนเท่านั้น นอกนั้นเอาไปทำเวลาเที่ยว ไม่รู้ว่าจะไปเมืองไหนเลยให้คำแนะนำลึกกว่านี้ไม่ได้ เดี๋ยวถ้านึกอะไรออกจะมาบอกใหม่คะ

0
sweet 18 ม.ค. 56 เวลา 15:28 น. 9

อุ้ย พี่ตอบยาวมากกกค่ะ แค่ขอบคุณมากนะค๊าาาาาาาาาาาาาาาา พี่ใจดีจัง ตอบเร็วมากเลยอ่ะ

0
sweet 18 ม.ค. 56 เวลา 15:30 น. 10

china southern ทำไมไปสายการบินนี้เยอะจังค่ะ มันดีมั๊ยค่ะ คุณภาพอ่ะค่ะ ประมาณการบินไทยมั๊ย

0
sea 18 ม.ค. 56 เวลา 15:41 น. 12

ช่วงหน้าร้อนได้ข่าวที่จีนร้อนมากนะ ถ้าเอาตามรายการที่เราตั้งไว้แล้วเอาไปแบบได้ใช้ประโยชน์ ก็มี
passport , copy passport กะ บัตรประชาชน กล้องถ่ายรูป มือถือ แท่นชาร์ต ใช้กะที่จีนได้ กำลังไฟ 220 เท่าบ้านเรา เสื้อผ้าเท่าวันไป&nbsp เสื้อกันแดด&nbsp กันหนาว รองเท้าเดิน-แตะ ถุงเท้า หมวก ชั้นใน ผ้าอนามัย ผ้าเช็ดหน้า-หัว ผืนเล็ก ผ้าเช็ดตัวเราเอาเป็นผ้าถุงไป เพราะพับแล้วเล็กดี ประหยัดเนื้อที่มากๆ โลชั่น แชมพู ครีมนวด ยาสีฟัน-แปรง โฟมล้างหน้า โรออน ครีมกันแดด แป้ง ครีมอาบน้ำ ทุกอย่างเป็นขวดเล็กๆ ก็พอ กระดาษซับมัน ถุงพลาสติกใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว ถุงชอปปิง ขวดน้ำ สมุดปากกา ยาสามัญ ยาดม ประมาณนี้

0
sea 18 ม.ค. 56 เวลา 16:06 น. 13

ของที่ขาดไม่ได้คือของที่เราใช้ประจำนั่นแหละ ลองสำรวจดู ว่าแต่ละวันเราใช้อะไร อิงจากการเดินทางไปต่างจังหวัดของเราก็ได้ แล้วมาศึกษาสภาพอากาศของเมือหรือประเทศที่เราจะไป ว่าถ้าไปเจอสภาพอากาศอย่างนั้นเราต้องการอะไร มีแดด ก็ หมวก ร่ม หนาวก็ เสื้อหนาว รองเท้าผ้าใบ ถุงเท้ายาวๆ หน่อย ผ้าพันคอ หมวก ถุงมือ ไปจีน พกทิชชู่เปียกไปเยอะหน่อย เราเอาไปประมาณ 2 ห่อ ใช้ไม่หมด แต่ถ้าเข้าบ่อยก็สักสาม ที่จีนมีขาย แต่ไม่อยากหวังน้ำบ่อหน้าอะ เจลล้างมือ ไม่แขวนเสื้อไว้ตากผ้าเช็ดตัว mp3 ถ้าป่วยบ่อย ก็อย่าลืมพกยา มีดพก สำหรับปอกเปลือกผลไม้ ผลไม้ที่จีนเยอะ อย่างแอปเปิ้ลลูกใหญ่นะ บางทีอยากกินไม่ได้ล้างก้ปอกเปลือกช่วย แต่เก็บดีๆ ลงกระเป๋าโหลดใต้เครื่องไป หมอนลม ผ้าปิดตา พกไม่กินพื้นที่ บัตรต่างๆ เบอร์โทรที่ขอความช่วยเหลือได้ ที่อยู่เป็นภาษาจีนเผื่อหลง ภาษาจีนง่ายๆ นิดหน่อย ประมาณนี้มั้ง

ส่วนที่ถามเรื่องสายการบิน จากที่ใช้บริการก็โอเคนะ ขาไป นั่งลำใหญ่ ขากลับลำเล็กหน่อย สะดวกสบายประมาณ air asia ได้มั้ง แต่มีอาหารบริการนะ ถือว่าโอเคสำหรับเรา นั่งไม่กี่ชั่วโมงเอง


จากที่เราไป สิ่่งที่ได้เจอ
-คนจีนพูดแต่ภาษาจีน พูดภาษาอื่นน้อย
-ชอบเบียดเข้ารถไฟฟ้า ไม่ค่อยเข้า Q
-อาหารจีนผักน้อย แต่กินโยเกิร์ต นมเปรี้ยวเยอะ ช่วยได้ อร่อยด้วยอยากให้ลองโยเกิร์ตดู
-คนสูบบุหรี่จัดมากๆๆๆ
-ขากถุยเป็นเรื่องธรรมดา ไม่อยากมองพื้นเลย
-คนเป็นแฟนกันเยอะ แสดงความรักเหรอ เรื่อวธรรมดา
-ราคาสินค้าแต่ละที่ไม่เคยเท่ากัน อันนี้ดูจากน้ำดื่มแต่ละซุเปอร์มาร์เก็ต

0
sweet 18 ม.ค. 56 เวลา 16:19 น. 14

ห๊า air asia เลยหรอค่ะ นั้นเค๊าขอนั่งการบินไทยไปดีกว่า ขอบคุณสำหรับคำตอบนะค่ะ ตอบเยอะมาก ละเอียดมาก ขอบคุณมากๆค่ะ

0
sweet 18 ม.ค. 56 เวลา 16:25 น. 15

คืออธิบายละเอียดมากค่ะ เคยไปตอนเด็กก็เลยจำไม่ค่อยได้อ่ะค่ะว่าสภาพเเวดล้อมเป็นยังไง แต่มีบ้านอยู่ที่จีนค่ะ เป็นพวกอากง เอาง่ายๆครอบครัวอยู่นั่นค่ะ แต่ม๊าเป็นคนไทย เลยมาอยู่ไทยกับม๊า แต่ป๊าอยู่จีนอ่ะค่ะ จะคุยกันทีก็โทรศัพท์ค่ะ ก็เลยไม่รู้เรื่องที่จีนเท่าไหร่ กลัวหลงค่ะ เลยถามเอาเป็นความรู้ค่ะ ยังก็ขอบคุณทุก คห. นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

0
tuk 31 พ.ค. 56 เวลา 20:17 น. 16

น้ำอัดลมที่สนามบินปักกิ่ง กระป๋องละ 150 บาท ซื้อที่หยอดตู้ดีกว่า

0
อุ้ม 23 มิ.ย. 56 เวลา 22:09 น. 17

จะไปเมืองจีนอ่ะค่ะ แต่อยากทราบว่าคนจีนส่วนใหญ่เขาฟังอังกฤษได้ไหมค่ะ หรือจะต้องเตรียมภาษาจีนไปค่ะ

0
milk 25 ก.ค. 56 เวลา 22:48 น. 18

ถ้าไปปักกิ่ง คนจีนวัยรุ่น วัยทำงานอาจจะพูดอังกฤษได้เยอะหน่อย แต่เรื่องสำเนียงก็...นะ

0
กาญจนา 12 มี.ค. 57 เวลา 01:20 น. 20

จะไปกวางโจว 6วัน ควรมีเงินไปเท่ารัยคะ แต่ไม่เน้นช๊อปคะ
แล้ว อากาศช่วงนี้จะหนาวมากไหมคะ มี.ค
แนะนำเยอะๆหน่อยก็จะขอบคุณมากๆคะ
ไม่อยากไปถึงแล้วไม่สนุกอะคะ ช่วยตอบให้ด้วยนะคะ

1
ส้มโอ 15 ก.ย. 62 เวลา 15:36 น. 20-1

เเรากำลังจะไปต้องเอาเงินไปเยอะไหมผ่าน ต.ม อยากไหม

0