Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดราม่า..จวกเละ!!ราชภัฏอุตรดิตถ์โหด..สั่งฆ่าหมา-แมว,ไล่นศ.หอในออกจากพื้นที่(กลัวรบกวนนายกฯและครม.สัญจร)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




ฆ่า “หมา-แมว” ต้อนรับ “ครม.สัญจร” เหยียบเมือง มรภ.อุตรดิตถ์กลัวขี้เยี่ยว-เสียงเห่าหอนกวนใจ ฯพณฯ พ่วงไล่นักศึกษา-อาจารย์ ห้ามพักในหอ ขนกำลังเกือบ 3 พันนายรักษาความปลอดภัย พร้อมขนรากหญ้าขั้นต่ำ 5,000 คนต้อนรับ



องค์กรป้องกันทารุณกรรมสัตว์จวกเละ “แม่สอด” ไม่น้อยหน้า ร่อนหนังสือให้ถือเป็นวันทำงาน ไม่มาต้อนรับผิดวินัย! “ยิ่งลักษณ์” เตรียมแถลงโคตรโปรเจ็กต์ 2.2 ล้านล้านบาทวันที่ 22 ม.ค.



เมื่อวันศุกร์ มีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคักในจังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะการเตรียมการต้อนรับการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรครั้งที่ 8 ที่ จ.อุตรดิตถ์ โดยหน่วยงานต่างๆ ได้ระดมสรรพกำลังทำความสะอาดสถานที่ และเส้นทางสัญจรภายในตัวเมือง ในขณะทางร่วมทางแยกต่างๆ ก็ได้มีการติดป้ายบอกเส้นทางไปยังสถานที่ประชุม คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) อุตรดิตถ์ พร้อมทั้งได้ติดป้ายคัตเอาต์ขนาดใหญ่แสดงข้อความต้อนรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย



วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมอาคาร ICIT มรภ.อุตรดิตถ์ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมนายเฉลิมชัย เฟื่องคอน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และนายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมในการประชุม ครม. โดยมีสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นร่วมเข้าชม เพราะ มรภ.อุตรดิตถ์ เป็นศูนย์รายงานข่าวด้วย



ส่วนที่โรงแรมสีหราช ซึ่งใช้เป็นที่พักของ ครม.เอง ก็ได้มีการตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด และบริเวณชั้นสองของโรงแรมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์-ระบบสื่อสาร ที่จะใช้เป็นห้องปฏิบัติงานดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับ ครม. นอกจากนี้ ตำรวจภูธร จ.อุตรดิตถ์ ยังได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการอีก 4 จุด ที่ มรภ.อุตรดิตถ์ อ.พิชัย อ.ท่าปลา และ อ.ลับแล ซึ่งเป็นจุดที่ นายกฯ และคณะจะลงพื้นที่ โดยหากมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนก็ได้จัดสถานที่รองรับไว้ คือ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ หน้าศาลากลางจังหวัด



สำหรับการจัดเตรียมกำลังนั้น มีทั้งสิ้น 2,951 นาย โดยตำรวจภูธรจังหวัดจัดกำลังไว้ 1,200 นาย และกองร้อยควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย จาก จ.นครสวรรค์ พิจิตร อุทัยธานี จำนวน 465 นาย รวมถึงกำลังพลจากจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ ตำรวจตระเวนชายแดน อาสาสมัครกู้ภัย อปพร.และ อส. อีก 1,286 นาย



มีรายงานอีกว่า อาคาร ICIT มรภ.อุตรดิตถ์ นอกจากปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในเกือบทั้งหมดแล้ว ผู้บริหารสถาบันยังได้มีคำสั่งและกำชับไปยังบ้านพักข้าราชการ ตลอดจนหอพักนักศึกษาที่อยู่ภายใน มรภ. ให้เก็บสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ให้อยู่เฉพาะในบ้านเรือนเท่านั้น ห้ามปล่อยให้ออกมาโดยเด็ดขาด





สั่งกำจัด “แมว-หมา”



“สุนัขและแมวที่ไม่มีเจ้าของหรือสัตว์เลี้ยงจรจัด จะกำจัดทันที ซึ่งคงมีสุนัขและแมวหลายตัวที่ถูกฆ่า เนื่องจาก มรภ.ไม่ต้องการให้สัตว์ไม่มีเจ้าของเหล่านั้นไปสร้างความเดือดร้อนหรือวุ่นวาย ทั้งการอุจจาระและปัสสาวะเรี่ยราด รวมทั้งส่งเสียงดังรบกวนนายกฯ ครม.และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่จะมาร่วมประชุม ครม.สัญจร ครั้งนี้ด้วย” รายงานข่าวระบุ
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า การสั่งกำจัดสุนัขและแมวของ มรภ.อุตรดิตถ์ครั้งนี้ มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ภายในนำไปวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง รวมถึงในสื่อโซเชียลมีเดียด้วยว่าไม่เหมาะสม เพราะถือว่าเป็นการล่วงละเมิดสิทธิสัตว์หรือทารุณกรรมสัตว์






ไล่นักศึกษาที่พักหอในย้ายออกจากพื้นที่



นอกจากนี้ยังพบว่า มรภ.อุตรดิตถ์ มีการคุมเข้มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการเข้า-ออกมหาวิทยาลัย ซึ่งกำหนดให้นักศึกษาและอาจารย์ต้องออกจาก มรภ.ตั้งแต่วันพฤหัสบดี โดยเฉพาะนักศึกษาที่พักอยู่ในหอ ต้องออกจากพื้นที่ไปพักอาศัยที่อื่น และจะได้เข้ามาพักตามเดิมหลังประชุม ครม.เสร็จสิ้น



"การเล่าเรียนต้องยุติหมด เพราะปิดตึก และยิ่งที่นี่มีอาคารเรียนน้อยมาก เมื่อปิดก็ไม่มีตึกเรียน เดือดร้อน วุ่นวายกันไปหมด น่าเป็นห่วงนักศึกษาที่พักในหอใน เมื่อมีคำสั่งให้ไปที่อื่น ไม่รู้ว่าเขาจะต้องไปเช่าโรงแรมนอนหรือไม่ หรือพักที่ไหน ส่วนอาจารย์ที่พักอยู่ใน มรภ. ก็ต้องมีบัตรผ่าน และใช้ประตูหลัง ที่สำคัญสิ้นเปลืองงบประมาณมาก จากเดิม 10 ล้านบาท ต้องเพิ่มเป็น 13 ล้านบาท ซึ่งผู้ว่าฯ ต้องไปดึงงบประมาณจาก อบต.มาส่วนหนึ่งด้วย" รายงานข่าวระบุ
รายงานข่าวระบุว่า มีคณบดีบางคณะที่ไม่สนใจกับประกาศ ระบุให้นักศึกษาไม่ต้องดำเนินการหรือยุติกิจกรรมต่างๆ เพราะเห็นว่าไม่ใช่สิ่งสำคัญ เช่น กิจกรรมที่ให้นักศึกษายุติการเรียน เพื่อไปทำความสะอาดมหาวิทยาลัยเพื่อรับ ครม.
นายสวรรค์ แสงบัลลังค์ เลขาธิการสมาคมป้องกันทารุณกรรมสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การกำจัด การฆ่าหรือการทรมานสัตว์ถือเป็นการทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 381 แต่ถ้าหากมีการนำสัตว์ไปปล่อยในที่สมควร มีอาหารดูแลถือว่าไม่มีความผิด ทั้งนี้ หากมีการทอดทิ้งสัตว์ ไม่ดูแล หรือทรมาน ด้วยเหตุใดเหตุหนึ่ง มันก็ไม่ถูกต้อง ไม่มีมนุษยธรรมคุณธรรมอยู่แล้ว



"แค่ ครม.สัญจรแล้วไปกำจัดหรือทำลายสัตว์ สุนัข แมว จรจัด ไม่ควรทำ ครม. ก็เป็นคนไทย ย่อมเข้าใจ ไม่จำเป็นต้องไปทำลายสัตว์ เพราะ ครม.ก็มาจากประชาชน ก็ต้องรู้เข้าใจ วิถีวัฒนธรรมของชาวบ้านชาวเมือง ควรมีวิธีการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องกว่านี้ ไม่ใช่เห็นอะไรก็ทำลายไปหมดเซ่นฆ่า เป็น ครม.แล้วใครแตะต้องไม่ได้หรือ" นายสวรรค์กล่าว
ด้านนายสุชาติ ธีระวงษ์พิทักษ์ นายอำเภอพิชัย กล่าวถึงการต้อนรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ ที่จะลงพื้นที่ตรวจโครงการแก้มลิงบึงช่อ หมู่ที่ 7 ตำบลไร่อ้อย อ.พิชัย ว่าเตรียมพร้อมหมดแล้ว โดยจะมีประชาชน 11 ตำบลของอำเภอมาต้อนรับ จำนวน 5,000 คน ซึ่งอำเภอจะตั้งเต็นท์ไว้ทั้งหมด 60 หลัง และช่วงเที่ยงหลังจากตรวจเยี่ยมโครงการแล้ว ก็จะพักทานก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่ อ.พิชัย เพราะนายกฯ ได้ย้ำว่าอยากทานอะไรที่ง่ายๆ และไม่ยุ่งยาก



นพ.กิตติพงศ์ อุบลสะอาด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลับแล จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า เวลา 15.00 น. นายกฯ และคณะจะเดินทางมายัง รพ. เพื่อเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารส่งเสริมสุขภาพ และพักผู้ป่วย 4 ชั้น หลังจากวางศิลาฤกษ์ นายกฯ จะพบปะมวลชนนักเรียน ผู้นำชุมนุม อาสาสมัคร กลุ่มแม่บ้าน ซึ่งคาดว่าจะมีมวลชนมาต้อนรับไม่ต่ำกว่า 5,000 คน



ยังมีรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก แจ้งว่า เทศบาลนครแม่สอดได้มีหนังสือเวียนภายในแจ้งให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างในสังกัดทุกคนเข้าร่วมต้อนรับ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการสำคัญของ อ.แม่สอด ในวันที่ 19-20 ม.ค.นี้ด้วย โดยได้มีกำหนดการแต่งกายในวันที่ 20 ม.ค. ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางมาที่ศูนย์การท่องเที่ยวและศูนย์การประชุมนั้น ให้พนักงานเทศบาลแต่งเครื่องแบบกากีคอพับแขนยาว ส่วนลูกจ้างประจำ พนักงานจ้าง ให้แต่งเครื่องแบบกากี




ไม่มาต้อนรับนายกฯถือว่าผิดวินัย



“การเดินทางมาตรวจพื้นที่ของนายกฯ และ รมช.มหาดไทย เป็นการปฏิบัติราชการที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลแม่สอด จึงให้ถือว่าการต้อนรับเป็นวันปฏิบัติราชการปกติ หากไม่มาร่วมต้อนรับดังกล่าวโดยไม่มีเหตุผลอันควร จะมีการพิจารณาโทษทางวินัยตามสมควรแก่กรณีไป” หนังสือเวียนระบุไว้



สำหรับการประชุม ครม.สัญจรนั้น นายเฉลิมชัยระบุว่า จังหวัดได้ประชุมสรุปโครงการเพื่อเสนอของบประมาณจาก ครม. 3 โครงการคือ การปรับปรุงโครงข่ายการคมนาคมเพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 86,962,000 บาท, โครงการพัฒนาระบบป้องกันน้ำท่วมเมืองอุตรดิตถ์ 9,998,000 บาท และพัฒนาระบบบริการสุขภาพโรงพยาบาลพิชัย 3,040,000 บาท รวม 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้เสนองบกลุ่มจังหวัด 2 โครงการ คือโครงการการพัฒนาการเรียนการสอน และบริการวิชาการท้องถิ่น เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ของกลุ่มจังหวัด 13,655,000 บาท โครงการปรับปรุงโครงข่ายพัฒนาจังหวัดรองรับการค้าชายแดนภูดู่ และประชาคมอาเซียน 16,325,000 บาท รวม 29,990,000 บาท



นายจิรายุทธ วัจนะรัตน์ ผู้ว่าฯ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดจะเสนอแผนการพัฒนาจังหวัดต่อที่ประชุม ครม.ใน 3 ด้านหลักคือ การพัฒนาแหล่งน้ำ, การพัฒนาเส้นทางคมนาคม และการพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่วนแผนพัฒนาในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 5 จังหวัดนั้น จะเสนองบประมาณในกรอบ 100 ล้านบาท เพื่อให้ศึกษาความเหมาะสมในการก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายลำนารายณ์และเส้นทางจัตุรัส



รายงานข่าวจากทำเนียบแจ้งว่า การประชุม ครม.สัญจร สำนักงบประมาณจะเสนอกรอบยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2557 ซึ่งประกอบด้วย 4 ยุทธศาสตร์หลัก และ 8 ยุทธศาสตร์



แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เตรียมเปิดแผนพัฒนาประเทศครั้งใหญ่ ซึ่งถือเป็นนโยบายรอบใหม่ของรัฐบาลให้หน่วยงานราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศยึดถือปฏิบัติ ภายใต้ยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ 5 ปี (2556-2561) ภายใต้กรอบงบประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท โดยจะแจกแจงเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ รวมถึงแผนการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ในวันที่ 22 ม.ค. ที่ห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ และในวันที่ 28 ม.ค. นายกฯ จะเป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงที่กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นย้ำเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง.






เครดิตที่มาของข่าว  http://www.thaipost.net/news/190113/68309







ส่วนทางฝ่ายราชภัฏอุตรดิตถ์ ได้ออกมาแก้ต่างเกี่ยวกับกรณีข่าวดังนี้















แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 มกราคม 2556 / 10:44

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

OatOat 20 ม.ค. 56 เวลา 09:58 น. 1

โอโห !!!

รับเสด็จเค้ายังไม่ขนาดนี้เลยมั้ง

ขนาดในหลวงไฟแดง ท่านยังไม่เคยฝ่าเลย

0
กู รัก สัตว์ 20 ม.ค. 56 เวลา 09:58 น. 2

เห้อ ปัญญาอ่อนบอกได้คำเดียว
เข้าใจนะว่าอยากได้หน้าตา แต่แบบใช้สมองคิดวิธีแก้ปัญหาแบบมีอารยธรรมมากกว่านี้บ้าง
ห่วงแต่ชื่อเสียง ศีลธรรม กะ สมอง และจิตสำนึกไม่มี

0
ไม่อคติ 20 ม.ค. 56 เวลา 10:14 น. 3

จะเชื่่อข่าวอะไรโปรดใช้วิจารณญาณ นักศึกษาและอาจารย์ของ มรภ.อุตรดิตถ์ ออกมาพิสูจน์แล้วว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริง มีการถ่ายภาพแสดงหลักฐานสุนัขจรจัดในมหาวิทยาลัย ลองไปตามอ่านได้ใน http://www.thaipost.net/news/190113/68309 และตามเพจเฟสบุ๊คทั่วไป

กรุณารับข่าวสารอย่างไม่มีอคติ ต้องขออภัยสำหรับความคิดเห็นอื่นๆด้วยครับ

0
นศ.มรอ 20 ม.ค. 56 เวลา 14:45 น. 5
คนเขียนข่าว สักแต่เห่ายิ่งกว่า หมาแมว เห่าแล้วหนี ประเทศไทยไม่เจริญ เพราะมี คนเขียนข่าวชุ่ยๆแบบนี้ เขียนแล้วหัดออกมารับผิดชอบมั้ง ข่าวแบบนี้ มีแต่ทำลายชาติบ้านเมือง เค้าไม่คิดแม้แต่ค่าแมวหมา แต่จะค่า คนเขียนนี่แหระ
0
Demi Angel 20 ม.ค. 56 เวลา 23:16 น. 7

ไว้อาลัยแด่ประเทศไทย สื่อไม่มีสำนึกแบบนี้ ตอนเด็กๆ ไม่เคยคิดบ้างหรอ ว่าอยากมาทำอาชีพสื่อเพราะอะไร? เพราะต้องการนำเสนอข้อเท็จจริงโดยปราศจากอคติให้ประชาชนรับรู้ใช่หรือไม่? ทำแบบนี้คุณก็ไม่ได้ต่างจากนักการเมืองเลวๆ ที่ทำให้ประเทศนี้ล่มจม ขอสาปแช่งเลย

0
unyanicha 21 ม.ค. 56 เวลา 00:10 น. 8

ดิฉันก็พักอยูในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ขอยืนยันว่า ข่าวที่ออกมามั่วสุดๆ ไม่มีสุนัขตายแม้แต่ตัวเดียว ทุกๆ ตัวยังอยู่ปกติสุข แถมอิ่มกว่าทุกวันด้วยเพราะมีอาหารเหลือให้กินมากมาย ขอความเป็นธรรมให้กับผู้บริหารและมหาวิทยาลัยด้วยนะคะ เพราะท่านอธิการพึ่งจะมารับตำแหน่งใหม่ และท่านไม่มีความคิดทำแบบนั้นแน่นอน คุณสรยุทธ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ มาถ่ายรูปไปเป็นหลักฐานได้เลย

0
print 22 ม.ค. 56 เวลา 17:18 น. 11

ไม่รู้ส่าเป็นเรื่องจริงรึเปล่า แต่เราเป็นคนนึงที่รักหมามากนะ
มันก็มีจิตใจเหมือนคน เราเลี้ยงหมาเหมือนเพื่อนเหมือนลูกเพราะรักและสงสาร
มันจงรักภักดีมากและซท่อสัตย์ด้วย นิสัยมีนยังดีกว่าคนอีก

0
Meen'SIP 22 ม.ค. 56 เวลา 18:15 น. 12
อย่าฟังความข้างเดียว...

อีกอย่างอาจารย์และนักศึกษาในมหา'ลัย ก็ออกมาอธิบายแล้วว่ามันไม่เป็นความจริง !!!
PS.  เอ่ออออ...เอ่ออ..
0
banbee 22 ม.ค. 56 เวลา 21:03 น. 13

ทำอะไรให้อยู่ในขอบเขตบ้างอย่าเกินเลย&nbsp ถ้ากลับไปคงต้องแผ่เมตตาให้สัตว์ จะครองโลกเหรอจ๊ะ

0
กูรักแมวโว้ยยพวกหมาหน้าย 22 ม.ค. 56 เวลา 22:02 น. 14

ก็แค่คิด....................แต่ยังไม่ทำ

เชื่อว่าหมาแมวจรจัด เค้าต้องสั่งให้รถมาเก็บมันอยู่แล้วละ
เอาไปไว้ซักที่ นึง

ปล.ถ้าไม่มมีมูลเค้าคงไม่เขียนหรอก เค้าต้องไปได้ข้อมูลนี้มาจากไหนแน่ ๆ

0