Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราอยากเข้ามนุษยศาสตร์ ญี่ปุ่น มข (รอบแอด) U_U ....ทุกคนเข้ามากันหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกๆคนค่ะ
ตอนเขียนกระทู้นี้...ไฟอ่านหนังสือเกือบหมดแล้วค่ะ U_U บอกตามตรงว่าท้อมาก
โดยส่วนตัวเรียนสายวิทย์ คณิตมาค่ะ ไม่ค่อยได้จับญี่ปุ่นแบบจริงจัง
แล้วคราวนี้จะแอด มนุษย์ญี่ปุ่น (อย่าบอกให้ใช้ Pat1 นะคะ จะร้องไห้)
แล้วเราลงสอบ Pat ญี่ปุ่นไว้ แต่มั่นใจยังไงก็มั่วยาก U________U

ถ้าเราไม่ติดคณะนี้ เราหาทางไปไม่เจอแล้วค่ะ Y___Y เราอยากเข้าคณะนี้มากกๆๆๆๆๆ
ตอนแรกเรายังหาตัวเองไม่เจอว่าเราชอบอะไร การสอบ gatpat ครั้งแรกเราเลยไม่ลงpat ภาษาเลย
ทำให้รับตรง มข รอบแรกเราไม่มีสิทธิ์ยื่น มนุษย์ญี่ปุ่น
ตอนนี้เลยท้อมาก U_U เรากลุ้มใจ pat ภาษาญี่ปุ่นค่ะ
ส่วน onet เราก็จะทำให้ดีที่สุด (แต่ไม่น่าจะได้เยอะเพราะเราเรียนไม่ค่อยเก่ง)
สุดท้าย ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในกระทู้นี้และอ่านข้อความของเรา Y_____Y 
ใครเมพ เรื่อง pat ญี่ปุน ช่วยแนะนำด้วยนะคะ (ทริคการมั่วก็ดี U_U เพื่อนเรามั่ว pat จีน (แบบไม่มีความรู้)ไม่มีใครได้เกิน 100 เลย 

ขอบคุณค่ะ


PS.  การที่เราไม่เคยรักใครนั้น .. มันก็ไม่ได้หมายความว่าเรารักใครไม่เป็น -*- และการที่เราร้องไห้ มันก็ไม่ได้แปลว่าเราเสียใจเหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

LOVE KING 24 ม.ค. 56 เวลา 10:16 น. 1

21.ในหลวงทรงเครื่องดนตรีได้หลายชนิด เช่น เปียโน กีตาร์ แซกโซโฟน แต่รู้หรือไม่ว่าเครื่องดนตรีชิ้นแรกที่ทรงหัดเล่นคือ บเพลง (แอกคอร์เดียน)
22.ทรงสนพระทัยดนตรีอย่างจริงจังราวพระชนม์ 14-15 พรรษา ทรงซื้อแซกโซโฟนมือสองราคา 300 ฟรังก์มาหัดเล่น โดยใช้เงินสะสมส่วนพระองค์ครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งสมเด็จย่าออกให้
23.คร?สอนดนตรีให้ในหลวง ชื่อ เวย์เบรชท์ เป็นชาว อัลซาส
24.ทรงพระราชนิพนธ์พลงครั้งแรก เมื่อพระชนมพรรษา 18 พรรษา เพลงพระราชนิพนธ์แรกคือ 'แสงเทียน' จนถึงปัจจุบันพระราชนิพนธ์เพลงไว้ทั้งหมด 48 เพลง
25.ทรงพระราชนิพนธ์เพลงได้ทุกแห่ง บางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องดนตรีช่วย อย่างครั้งหนึ่งทรงเกิดแรงบันดาลพระทัย ทรงฉวยซองจดหมายตีเส้น 5 เส้นแล้วเขียนโน้ตทำนองเพลงขึ้นเดี๋ยวนั้น กลายเป็นเพลง 'เราสู้'
26. รู้ไหม...? ทรงมีพระอุปนิสัยสนใจการถ่ายภาพเหมือนใคร : เหมือนสมเด็จย่า และ รัชกาลที่5
27. นอกจากทรงโปรดการถ่ายภาพแล้ว ยังสนพระทัยการถ่ายภาพยนตร์ด้วย ทรงเคยนำภาพยนตร์ส่วนพระองค์ออกฉายแล้วนำเงินรายได้มาสร้างอาคารสภากาชาดไทย ที่ รพ.จุฬาฯ โรงพยาบาลภูมิพล รวมทั้งใช้ในโครงการโรคโปลิโอและโรคเรื้อนด้วย
28. ทรงพระราชนิพนธ์เรื่อง 'นายอินทร์' และ 'ติโต' ทรงเขียนด้วยลายพระหัตถ์ แล้วให้เสมียนพิมพ์ แต่ 'พระมหาชนก' ทรงพิมพ์ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์
29. ทรงเล่นกีฬาได้หลายชนิด แต่กีฬาที่ทรงโปรดเป็นพิเศษได้แก่ แบดมินตัน สกี และ เรือใบ ทรงเคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบประเภทโอเค ในกีฬาแหลมทอง(ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น'กีฬาซีเกมส์') ครั้งที่ 4 ปี พ.ศ.2510
30. ครั้งหนึ่ง ทรงเรือใบออกจากฝั่งไปได้ไม่นานก็ทรงแล่นกลับฝั่ง และตรัสกับผู้ที่คอยมาเฝ้าฯว่า เสด็จฯกลับเข้าฝั่งเพราะเรือแล่นไปโดนทุ่นเข้า ซึ่งในกติกาการแข่งเรือใบถือว่าฟาวส์ ทั้งๆที่ไม่มีใครเห็น แสดงให้เห็นว่าทรงยึดกติกามากแค่ไหน
31. ทรงเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกของโลกที่ได้รับสิทธิบัตรผลงานประดิษฐ ์คิดค้นเครื่องกลเติมอากาศที่ผิวน้ำหมุนช้าแบบทุ่มลอย หรือ 'กังหันชัยพัฒนา' เมื่อปี 2536
33. ทรงเป็นผู้ริเริ่มการพัฒนาเชื้อเพลิงน้ำมันจากวัสดุการเกษตรเพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทน เช่น แก๊สโซฮอล์,ดีโซฮอลล์ และ น้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ ต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว
34. องค์การสหประชาชาติ ได้ถวายรางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์ แด่ในหลวงเมื่อ วันที่ 26 พฤษภาคม 2549 เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณพระราชกรณียกิจด้านการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทย โดยมี นายโคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ เดินทางมาถวายรางวัลด้วยตนเอง
35. พระนามเต็มของในหลวง : พระบาทสมเด็จพระปรมินทรา มหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร
36. รักแรกพบ ของในหลวงและหม่อมสิริกิติ์เกิดขึ้นที่สวิสเซอร์แลนด์ แต่เหตุการณ์ครั้งนั้น สมเด็จพระบรมราชินีนาถฯทรงให้สัมภาษณ์ว่า'น่าจะเป็น เกลียดแรกพบ มากกว่ารักแรกพบ เนื่องเพราะรับสั่งว่าจะเสด็จถึงเวลาบ่าย 4 โมง แต่จริงๆแล้วเสด็จมาถึงหนึ่งทุ่ม ช้ากว่าเวลานัดหมายตั้งสามชั่วโมง
37. ทรงหมั้นกับ ม.ร.ว.สิริกิติ์ กิติยากร เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2492 และจัดพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ที่วังสระปทุม เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2493 โดยทรงจดทะเบียนสมรสเหมือนคนทั่วไป ข้อความในสมุดทะเบียนก็เหมือนคนทั่วไปทุกอย่าง ปิดอากรแสตมป์ 10 สตางค์ เสียค่าธรรมเนียม 10 บาท
37. หลังอภิเษกสมรส ทรง'ฮันนีมูน'ที่หัวหิน
38. ทรงผนวช ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2499 และประทับจำพรรษา ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นเวลา 15 วัน
39. ระหว่างทรงผนวช พระอุปัชฌาย์และพระพี่เลี้ยง คือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช
40. ของใช้ส่วนพระองค์นั้นไม่จำเป็นต้องแพงหรือต้องแบรนด์เนม ดังนั้นการถวายของให้ในหลวงจึงไม่จำเป็นจะต้องเป็นของแพง อะไรที่มาจากน้ำใจจะทรงใช้ทั้งนั้น

0
まるも君! 24 ม.ค. 56 เวลา 19:19 น. 2

เราก็เป็นคนหนึ่งที่เรียนวิทย์-คณิตนะคะ แล้วก็อ่านญี่ปุ่นก่อนสอบเพียง2เดือนเท่านั้น(ในรอบแรก) (ไปเปิดอ่านในบอร์ดอักษรได้เลย เราเขียนปลุกระดมไว้ ใช้USERนี้แหล่ะ) แต่ก็ได้207

ที่จริงเราว่ามันคงยากสำหรับเธอหน่อยตรงที่เธอเหลือแค่เดือนเดียว และช่วงเดือนเดียวนี้เป็นเทศกาลโคตรพ่อโคตรแม่สอบเลย เพราะงั้นเธอคงต้องพยายามหนักกว่าเรามากเลยถ้าจะให้ได้Patญี่ปุ่นเกิน150

เอางี้นะ เราแนะทางอื่นให้เช่น ให้ทำGatให้ได้260 UP! ทำO-netให้ได้5600คะแนนUP! ทำเกรดให้ได้3.30UP! ส่วนPatญี่ปุ่น ถ้าไม่ทันจริงๆอาจต้องใช้บุญเก่าหล่ะคะ (ไวยกรณ์ญี่ปุ่นมันยากพอตัว แต่ระดับม.ปลายถือว่าไม่ยาก)

เราแนะนำให้อ่าน Minna no nihongo ซัก2เล่ม(หน้าแรกมีวิธีอ่านอยู่ ท่องมันให้ได้ใน2ชั่วโมง แล้วอ่านเลย)     ท่องคันจิวันละ10ตัว(ตั้งแต่ตอนนี้เลย)     (ถ้าพอจะว่าง)  ไวยกรณ์N4เล่มสีขาวๆ (เราอ่านจบใน4-6วันเนี่ย จำไม่ได้แระ) แล้ว ท่องศัพท์ระดับN4ซะ(พยายามจำคันจิศัพท์นั้นไปเลย)

เราจะบอกว่าถ้าเอาPat7อย่างเดียวก็พอทันนะ แต่คงเหนื่อยพอสมควรเลยอ่ะ ถ้าไม่ไหวจริงๆเราว่าอ่านมินนะกับคันจิระดับ100ตัวแรกแล้วก็ท่องศัพท์เอา(ท่องคันจิไปด้วยเลย) อย่างน้อยอาจพอทำอ่านเนื้อเรื่องได้บ้างงง

สู้ๆนะ แต่ญี่ปุ่นมันคะแนนแค่6000 เอาความรู้+ดวงติดตัวไปหน่อย พยายามให้ได้120UP! ที่เหลือก็ไฟต์กับ GAT O-NET GPAX เถอะนะ ^ ^


PS.  ความฝันกับความเป็นจริง มันไกลกันมากจนไม่อาจเชื่อมถึงกันได้
0
จขกท 28 ม.ค. 56 เวลา 16:29 น. 3

เดือนที่เหลือนี่เราคงต้องสู้จนขาดใจไปข้างนึงแหละค่ะ U_U
เรามาอ่านคอมเม้นแล้วน้ำตาแทบจะไหล ขอบคุณมากๆเลยนะ
มาอ่านแล้วรู้สึกฮึดขึ้นมาบ้าง แต่งานและการบ้านแทบจะเรียกได้ว่าเป็นมรสุมเลยแหละ
ทั้งงานเดี่ยวงานกลุ่มสอบนู่นนี่ อิลุงตุงนัง
เราจะทำให้เต็มที่ !!!!! ไฟต์โตะ!!!

0
Clash'pb 6 ก.พ. 56 เวลา 23:32 น. 4

สู้ๆน่ะ ลองทำข้อสอบแพทญี่ปุ่นปีที่แล้วอ่ะ
มันต้องรู้รูปประโยคอ่ะญี่ปุ่น ก็ยากอยู่น่ะถ้าไม่เรียนมาแต่ยังไงก็สู้ๆน่ะ ((:
ขอให้เทอติดน่ะ เราไม่แน่ก็เลือกแอด มข มนุด-ญี่ปุ่นไว้อันดับ 2 อ่ะ
มีเฟสไหมแอดมาหน่อยยย
chanisa'pz ชื่อเฟสน่ะ

มาคุยกันปรึกาากันได้น่ะ ^^


PS.  สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักน๊าาาาาาาาาาาาา เพื่อนๆ เดกดี.คอม :D
0
Clash'pb 6 ก.พ. 56 เวลา 23:32 น. 5

สู้ๆน่ะ ลองทำข้อสอบแพทญี่ปุ่นปีที่แล้วอ่ะ
มันต้องรู้รูปประโยคอ่ะญี่ปุ่น ก็ยากอยู่น่ะถ้าไม่เรียนมาแต่ยังไงก็สู้ๆน่ะ ((:
ขอให้เทอติดน่ะ เราไม่แน่ก็เลือกแอด มข มนุด-ญี่ปุ่นไว้อันดับ 2 อ่ะ
มีเฟสไหมแอดมาหน่อยยย
chanisa'pz ชื่อเฟสน่ะ

มาคุยกันปรึกาากันได้น่ะ ^^


PS.  สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักน๊าาาาาาาาาาาาา เพื่อนๆ เดกดี.คอม :D
0