Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยไหม "เสียใจ"ที่ไม่มีโอกาสได้บอกเขาหรือเธอคนนั้นว่า"..."

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เคยมีความรู้สึก ใจอยากบอกรัก แต่มันไม่กล้า กันไหม?

หลายคนอาจจะไม่กล้าบอกกับใครคนนั้นว่า"เราชอบเธอนะ" เพราะกลัวคำตอบที่อาจจะได้ผลตรงกันข้ามกับที่ตนคาดหวังเอาไว้ เราก็รู้และเข้าใจความรู้สึกของทุกคนดี แต่เราอยากจะบอกว่า แล้วถ้าไม่ยอมบอกเขา เก็บคำๆนั้นเอาไว้ในใจเราอยู่คนเดียว ไม่อึดอัดแย่เหรอ?

สำหรับบางคนอาจจะบอกว่า "แค่ได้เป็นคนที่รักเธออยู่ตรงนี้ก็พอแล้ว" "แค่ได้แอบรักอยู่อย่างนี้ก็มีความสุขแล้ว" อันนี้เราก็ไม่รู้นะว่าเพื่อนๆพูดประโยคเหล่านี้ออกมาจากใจจริงเลยรึเปล่า หรือแค่เป็นการหลอกตัวเองเพราะกลัวความผิดหวังแล้วจะทำใจได้ยาก

บางคนก็เก็บมันไว้จนถึงเวลาที่จะต้องจากกับคนที่ตนแอบรักแอบชอบอยู่ ก็รวบรวมความกล้าสารภาพกับใครคนนั้นว่าตนรักเขาหรือเธอมานานแค่ไหนแล้ว ถึงตอนนั้นแล้วคำตอบจะออกมาเป็นยังไงก็ช่างมัน เพราะถ้าหากว่าไม่ยอมบอกก็จะไม่มีโอกาสได้บอกอีกแล้ว และตนก็คงเสียใจไปตลอดชีวิต

ในทางทฤษฎี หากเราสารภาพรักออกไป โอกาสที่เขาหรือเธอคนนั้นจะรับรักเรามีค่าเท่ากับ 50-50 แต่ถ้าเรารักเราชอบเขาแล้ว เราไม่ยอมบอกเขาไป โอกาสที่จะได้รับรักก็คงจะเท่ากับ 0 และเขาหรือเธอก็คงไม่มีทางรับรู้ถึงความในใจของเราได้เลย

และในบางที ถึงแม้ว่าเขาหรือเธอคนนั้นจะไม่รับรักเรา แต่ตัวเราก็ไม่รู้สึกเสียใจหรือผิดหวังแต่อย่างใด กลับรู้สึกโล่งอกโล่งใจที่ได้บอกเล่าความในใจของตนที่มีต่อคนที่เรารัก เข้าทำนอง อกหักดีกว่ารักไม่เป็น และ ไม่แข่งยิ่งแพ้ (นั่นคือเราเลยแหละ เพราะหลังจากนั้นเราเสียใจไม่นาน รู้สึกโล่งมากกว่า คิดในใจว่าถ้าไม่บอกชอบพี่เขาไปตรงๆ เราคงช้ำใจไปอีกนาน และแม้ว่าพี่เขาจะไม่ได้รักเราแต่ถึงตอนนี้ก็ยังคุยกันอยู่ตามปกติ เพราะต่างฝ่ายต่างก็เข้าใจกัน เราให้อะไรพี่เขาไปไม่ยอมบอกว่าเป็นของเราแต่พี่เขาก็รู้หมดว่าเราเป็นคนให้)

แล้วเพื่อนๆล่ะ เคยมีประสบการณ์เสียใจที่รักใครชอบใคร แล้วไม่มีโอกาสได้บอกมั้ย มาเล่าสู่กันฟังหน่อย หรือว่าเพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆ อยากระบายก็แชร์กันมาเลย เราไม่ว่าหรือซ้ำเติมอะไรหรอก เราเข้าใจเพราะเราเองก็เคยเจอเรื่องแบบนี้มาเหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

nekochan smile 26 ม.ค. 56 เวลา 22:16 น. 2

เรายังไม่มีคนที่ชอบหรอกนะ แต่เพื่อนเราที่เป็นผู้ชายสนิทกันมาแต่เด็กแล้ว ก่อนเข้าอนุบาลอีก คือแบบว่าคนนี้ย้ายไปต่างจังหวัดตอนประถม ย้ายกลับมาตอนมัธยม แล้วเพื่อนคนนี้ก็มาบอกเราว่าชอบมานานแล้ววว เราก็ไม่รู้จะทำยังไงดี เราไม่อยากมีแฟน เราไม่ใช่คนที่จะดูแลเอาใจใส่คนอื่นได้ และเราไม่อยากให้มิตรภาพของเพื่อนดีๆต้องหายไป เราเลยปฏิเสธไป เดี๋ยวนี้เรากับเค้าไม่มองหน้ากันเลยยย เหมือนคนไม่รู้จักกัน เรารู้สึกผิดมากๆๆเลยล่ะ เราทำไห้เพื่อนดีๆคนนึงต้องเสียใจ เพื่อนคิดไม่ซื่อเนี่ย เหนือความคาดหมายจิงๆ


PS.  สิ่งที่เราตามหามาทั้งชีวิต จะเจอมั้ยนะ
0
*Maddy || Madeline 26 ม.ค. 56 เวลา 22:20 น. 3

ไม่เคยค่ะ .. เพราะไม่ีเคยได้มีโอกาสไป แอบชอบ ใครเลยซักครั้ง ไม่ใช่คนประเภทอยู่ดีๆ จะปิ๊งปั๊ง สปาร์คเข้ากับใครได้ กับคนที่ผ่านเข้ามาบางคน รู้สึกว่า ดีนะที่ไม่ตัดสินใจไปกับมัน ด้วยซ้ำ 

0
NamPunch >O< 26 ม.ค. 56 เวลา 22:34 น. 4

เคยมีอาการแบบนี้เหมือนกัน
ช่วงนั้นบ้าฟังเพลง 'ความกล้า' มากๆ
เพราะว่าช่วงนั้น อยู่ดีๆเค้าก็มีแฟน
คิดอยู่อย่างเดียว ทำไมไม่เป็นเรานะ? ถ้าเราบอกให้เร็วกว่านี้มันจะเป็นเราได้มั้ย?
แต่พอหลังจากนั้น เค้าเลิกกัน
เลยตัดสินใจบอกไป ผลที่ได้รับกลับมามันเจ็บยิ่งกว่าเดิมอีกน่ะ หะๆ
จากเพื่อน กลายเป็นคนไม่รู้จัก เจ็บ..จนจุก เลยทีเดียว


PS.  I'm Hottest,Boice,Bana,Angle and Wonderful //เยอะเนอะ = =;
0
tvxq5_sj13 forever 27 ม.ค. 56 เวลา 18:54 น. 5

เราก็เป็นแบบเดียวกับ จขกท.นะ
เราชอบพี่เค้ามาเป็นปี พยายามทำทุกอย่างๆโดยที่ไม่บอก
ตอนแรกก็คิดว่า เป็นแบบนี้คงจะดีที่สุด ยังไงพี่เค้าก็ไม่มีวันมาชอบเรา
ได้แต่แอบรัก แอบชอบแบบนี้ไปเรื่อยๆ อยู่ใกล้ๆในฐานะแบบนี้ก็ยังดีกว่าบอกไปแล้วต้องไกล
แต่วันนึง ก็คิดขึ้นมาได้ว่า แล้วเราจะเก็บไว้ทำไม มันก็แค่ความรู้สึกดีๆที่เรามีให้ใครสักคน
ทำไมเราจะต้องกลัวที่จะบอกด้วย(เพราะพี่เค้าเองก็คงจะรู้อยู่บ้างแล้วแต่แค่ไม่เคยได้ยินจากปากเราเองก็แค่นั้น) คงไม่มีใครรู้สึกแย่กับความรู้สึกดีๆของอีกคน
แล้วอีกอย่าง พี่เค้าใกล้จบแล้ว เราก็กลัวไม่มีโอกาสที่จะบอก
ก่อนบอกก็โคตรลังเล ใจลึกๆก็กลัวพี่เค้าปฏิเสธแล้วจะเจ็บ อีกใจก็หวัง เผื่อเค้าจะใจอ่อนบ้าง
สุดท้ายในคืนสิ้นปี เราก็ตัดสินใจบอกพี่เค้าไป สุดท้าย ได้แค่คำว่า "พี่เข้าใจ:)"
ความรู้สึกทั้งปีที่มันพันธการเราอยู่ ได้รับแค่คำๆเดียวว่า "พี่เข้าใจ"
แต่แค่นั้น เราก็รู้สึกมีความสุขมากและขอบคุณพี่เค้ามากๆแล้วและอีกอย่างที่เราได้ก็คือความโล่งใจ ความสบายใจ ไม่จำเป็นต้องปิดบังอะไรอีกต่อไป และพี่เค้าก็รู้ว่าเราคิดยังไงด้วย
ทุกวันนี้ก็คุยกับพี่เค้า แบบคนรู้จัก แบบเพื่อน มันก็มีความสุขดี บางครั้งอาจจะเจ็บปวดบ้างที่เราเป็นได้แค่นี้ แต่ความอึดอัดที่มี น้อยลงไปมากๆจนแทบจะไม่มีอยู่เลย

เราอยากบอกคนที่แอบชอบใครอยู่ว่า "ความรักไม่มีที่ให้คำว่ากลัว"

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Helloloveyou 15 มิ.ย. 56 เวลา 10:00 น. 10

ถา้ชอบให้รีบบอกนะ เพราะเราเป็นมาแล้ว สุดท้ายมันก็พูดว่าทำไมไม่บอกให้เร็วกว่านี้;)

0
มินมิน 6 ก.ค. 56 เวลา 01:54 น. 11

เราบอกเลยสดๆวันนี้ มีโอกาจจะบอกทังๆที่รู้ว่าพรุ่งนี้จะไม่ได้เจอกัน โอกาจสุดท้ายแล้ว แต่ก็ไม่บอกสุดท้ายกลับมาบ้านนอนร้องไห้ สมน้ำหน้าตัวเองเหมือนกัน ทำไมไม่บอกเขา แล้วไม่บอกยังไม่พอยังทำท่าไม่พอใจใส่อีก เพราะอะไรนะเหรอ เพราะเราชอบนาย พรุ่งนี้อย่าไปได้มั้ย อยากบอกแค่นี้ แต่ไม่กล้าเพราะกลัวคำตอบ ศักศรีค้ำคอ ที่หงุดหงิดนะหงุดหงิดตัวเอง โวยยย จะบ้าตาย ขอโอกาจอีกสักครั้งนะ จะบอกออกไปเลย ได้โปรดเถอะ

0
1111 30 ม.ค. 57 เวลา 22:28 น. 12

บอกไปเลยดิ ผมนะชอบรุ่นพี่ม.6 กะจะบอกวันวาเลนไทน์ เเต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกเลย ว่าจะบอกตอนไหนคนเราก็เเปลกเน้อ มีคนตั้งมากมายเเต่ชอบรุ่นที่ห่างไกลเหลือเกิน มีโอกาสบอกมั่ยไม่รู้เเต่ที่รู้ๆๆ มันตรงกับเธอเกือบทั้งหมด

0