Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงแก่เร็วกว่าผู้ชายจริงๆเหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคยมีคนบอกว่าผู้หญิงแก่เร็วกว่าผู้ชาย จริงรึเปล่า? เราว่ามันไม่เสมอไปนะ สำหรับเราแล้วเราว่ามันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น การดูแลตัวเอง กินอาหารที่มีประโยชน์รึเปล่า ออกกำลังกายบ้างมั้ย นอนดึกมั้ย สุขภาพจิตล่ะเป็นไงบ้าง ฯลฯ มันอาจจะใช่สำหรับผู้หญิงบางคนที่เริ่มเสื่อมสภาพตั้งแต่อายุประมาณ 30 กว่าๆ แต่ตัวอย่างก็มีให้เห็นเยอะแยะไป อย่างพวกซุป'ตาร์(สาว)สุดสวยเมืองไทยหลายคนก็ 30+ กันแล้วทั้งนั้น ลองดูทีละคนเลยละกัน
พลอย-เฌอมาลย์(30)
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ(31)
แอฟ-ทักษอร(32)
นุ่น-วรนุช(32)
อั้ม-พัชราภา(34)
แอน ทองประสม(36)
ธัญญ่า-ธัญญาเรศ(36)
มาช่า(42)
แล้วก็กิ๊ฟซี่ Girly Berry อีกคน เห็นสวยเซ็กซี่อย่างร้อนแรงแบบนี้ ปีนี้ She จะ 30 แล้วนะ

มีใครนึกออกอีกไหม นางเอกที่อายุเกิน 30 ปี ส่วนรายชื่อดาราที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เราว่าแต่ละคนต้องมี
อะไรที่ดีๆอยู่แน่นอน ไม่งั้นอายุเท่านี้แล้วคงไม่ค่อยมีผลงานอะไรออกมาให้ติดตาม

อีกตัวอย่างก็คือแม่เราก็อายุ 51 ปีแล้ว หน้าตาดูอ่อนกว่าวัยไปสิบกว่าปี เราว่าเป็นเพราะแม่ทำงานที่ต้องมนุษยสัมพันธ์ดีถึงจะทำได้ แม่เลยต้องดูแลตัวเองอยู่เป็นประจำ ปกติแม่ไม่ชอบออกกำลังกาย แต่แม่ก็ชอบทำงานบ้านในเวลาว่างเป็นประจำ

เราเป็นผู้ชายอายุ 16 ปี (ปีนี้จะ 17 แล้ว) แต่หน้าเราเหมือนอายุ 13-14 เอง เราเคยบอกว่าเราชอบผู้หญิงอายุมากกว่า พอมีคนพูดถึงเรื่องผู้หญิงแก่เร็วกว่าผู้ชายเรายังไงก็ไม่สนใจ(แย้งด้วยซ้ำว่าไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนจะเป็นแบบนั้น) แต่ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆเราก็รับได้ เพราะถ้ารับตรงนี้ไม่ได้มันก็ไม่ต่างอะไรกับการมองคนแค่ภายนอก รักที่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น ซึ่งความสวยงามของรูปร่างหน้าตานั้นไม่ได้อยู่กับผู้หญิงคนนั้นไปจนตาย ความสวยงามภายในจิตใจต่างหากที่จะอยู่กับเราไปตลอด
คนที่เราแอบชอบ(ในตอนนี้)ก็อายุมากกว่าเรา 2-3 ปี หน้าตาสวยแบบสมวัย ตัวไม่สูงมาก แต่หุ่นดีOK นิสัยก็คล้ายๆกับเรา แต่โดยรวมแล้วนิสัยดีในระดับหนึ่ง ตอนนี้เราแอบชอบเขาอยู่ห่างๆ แต่ก็ไม่แน่ล่ะ
 ถ้าเขาดูแลตัวเองไม่ดี ปล่อยให้อ้วนหรือโทรมจนหมดสวย เราก็คงจะเลิกชอบไปเองแหละไม่ต้องรอให้แก่หรอก แล้วไม่ใช่เพราะรูปลักษณ์ภายนอกด้วย แต่มันแสดงให้เห็นว่าเขาไม่สนใจที่จะดูแลตัวเอง ถ้าไม่รักตัวเองแล้วใครจะรัก ใช่มั้ยล่ะ?

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

*Maddy || Madeline 4 ก.พ. 56 เวลา 23:35 น. 1

คือต้องช่วยทำความเข้าใจก่อน นั่นมันดาราค่ะ เค้าศัลยกรรม ดึงหน้า โบทอกซ์กันสุดฤทธิ์ อยุ่แล้ว เพราะหน้าตามันเป็นเครื่องมือทำมาหากินของเค้านี่คะ .. อย่าเอาคนธรรมดาไปเปรียบเทียบ

พูดให้มีสาระ

เทียบตามขนาดร่างกาย น้ำหนัก และส่วนสูงที่เท่ากัน รูปร่าง และองค์ประกอบในร่างกายของผู้หญิง มีไขมันมากกว่าผู้ชายถึง 3 เท่า ... นั่นหมายความว่า ย่อม "เ่ยว" หย่อน คล้อยลงได้ง่ายกว่าผู้ชายที่มีกล้ามเนื้อซึ่งพันติดกระดูก และความเ่ยวมันก็เป็นเหมือน symbol ของความแก่ ทั้งหน้าอก และก้นตู้มๆของคุณผู้หญิงมันสามารถดิ่งตามแรงโน้มถ่วงได้ง่ายมากเพราะมันเป็นไขมันดีๆนี่เอง สังเกตได้ง่ายๆ ผู้หญิงบางคนไม่ได้อ้วนเลย แต่ต้นขามีแต่เซลลูไลท์เพียบ ในขณะที่ผู้ชายหุ่นเท่าๆกันไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ด้วยซ้ำ

นั่นคือ FACT ... แต่ไม่ได้หมายความว่า ผู้หญิง "ทุกคน" แก่เร็วกว่าผู้ชาย .. แน่นอนมันเป็นไปไม่ได้กับทุกคนอยู่แล้วไม่ว่ากับเรื่องอะไรก็ตาม

ปล่อยให้อ้วน จนโทรม หมายความว่าไม่ดูแลตัวเอง ไม่ดูแลตัวเองไม่รักตัวเองแล้วใครจะรัก? คือสิ่งนี้ฟังแล้ว non sense สุดๆ ไม่ต้องเน้นตัวแดง มันไม่ได้ฟังดูคารมคมคายอย่างที่คิดเลยจ้ะน้องหนู ..

ไม่จำเปนว่าต้องดูดีถึงจะหมายความว่า เขา"ดูแลตัวเอง" ร่างกายคนเราไม่ได้เหมือนกันหมดนะคะ คิดให้ดีๆ ในขณะที่ผู้หญิงบางคนกินให้ตายก็ไม่อ้วน เหมือนมีกระเพาะที่สี่ .. อีกคนต่อให้ควบคุมยังไงกินน้อยแค่ไหนก็อ้วน สาเหตุเป็นได้ทั้งโรคส่วนตัว เมตาบอลิซึ่ม ระบบย่อยและการขับถ่าย ซึ่งอาจไม่เหมือนกัน ผู้หญิงผอมหุ่นดีอาจจะมีพยาธิเยอะก็ได้ ไม่ได้หมายความว่าดูแลตัวเองได้ดีเสมอไป .. จับไปตรวจสุขภาพจริงๆอาจจะพบว่าแม่คนหุ่นดีอาจเป็นเบาหวานไปแล้วก็ได้ มันไม่ได้เป็นตัวชี้วัดอะไรได้เลย ..

แล้วถ้าสมมติคุณเห็นผู้หญิงสองคนอายุเท่ากันเดินคู่กัน คนนึงแต่งตัวดี ผิวขาวเนียน หุ่นดี หน้าสวย กับอีกคนหน้าตาธรรมดา หน้าจืดๆ ดูตาคล้ำๆโทรมๆ อวบเล็กน้อย แต่งตัวเป็นป้า .. คุณเอาอะไรมาตัดสินคุณค่าของคนสองคน? รูปร่าง? เสื้อผ้า? คุณไม่มีวันรู้หรอกว่า สาวโทรมอวบหน้าจืด อาจต่อสู้กับโรคร้ายอะไรอนู่ หรืออาจต้องทำงานเลี้ยงตัวเองและครอบครัวจน "ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง" เลยก็ได้ .. ในขณะที่ผู้หญิงแสนสวยดูท่าทางจะดี อาจจะหาเงินได้เท่าไหร่ก็เอาไปลงกับเสื้อผ้าหน้าผมซะจนหมด จนสวยแค่รูปแต่สิ้นเปลืองจนเกินตัวก็ได้ .. แล้วคุณเอาอะไรมาพูด? ว่าไม่รักตัวเองก็ไม่มีใครรัก ปล่อยโทรมหมายความว่าไม่ดูแลตัวเอง? ถ้าพูดแบบนี้ก็หมายความว่าคุณก็เป็นแค่คนๆนึงที่มองคนจากภายนอกนั่นแหละ

คนเราเกิดมามันรักตัวเองหมดแหละ อ้วนก็ไม่ได้หมายความว่าเกลียดตัวเอง กินประชดโลก โทรมก็ใช่ว่าไม่รักตัวเอง ทุกสิ่งมันมีเวลา ความแตกต่าง และโอกาสที่ไม่เท่ากันเสมอ ผู้หญิงทั่วไปก็อยากจะทำตัวปล่อยปะละเลยบ้าง ไม่อยากออกกำลังกายบ้าง อยากกินอะไรตามใจไม่ต้องมานั่งคำนวนแคลอรี่กันจนหายอยาก คือทำไมจะต้องมานั่งสวย ระวังหุ่น อยากกินอะไรก็กินไม่ได้เพราะกลัวอ้วน มันไม่มีความสุข ชีวิตเกิดมาทีเดียวก็ live extreme บ้าง จริงๆไม่จำเป็นต้องสวยดูดี แค่ stay healthy ก็พอ ตราบใดที่คุณไม่มีโรคาพยาธิอะไร นั่นน่ะ สวยที่สุดแล้ว .

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม