Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

20 อันดับนักร้องในตำนานช่วงยุค 80

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

      วงการเพลงในช่วงยุค 80 มีศิลปินมากมายทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่สรรสร้างผลงานเพลงจำนวนมากมายจนมีเพลงฮิตติดหูกันทั่วโลก และศิลปินเจ้าของเพลงฮิตนั้นกลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อวงการเพลงในที่สุด ทั้งนี้จะมีการจัดอันดับ 20 นักร้องในตำนานช่วงยุค 80 ดังนี้

อันดับที่ 20






Bobby Brown และ New Edition

ศิลปินกลุ่มบอยแบรนด์แนวอาร์แอนด์บี ก่อตั้งวงในปี 1978 เมื่อสมัยพวกเขาเป็นเด็กอยู่ ออกอัลบั้มชุดแรกในปี 1983 “Candy Girl” มีเพลงฮิตอย่าง Candy Gril ซึ่งรับการตอบรับอย่างดี แม้ว่าจะมีคนมาวิจารณ์ว่าคล้ายเพลง ABC ของ Jackson 5 ก่อนจะประสบควาสำเร็จกับอัลบั้ม New Edition ในปี 1984 มีเพลงฮิตในตำนาน Cool It Now และ Mr. Telephone Man
ปี 1986 Bobby Brown ได้ออกจากวง เหลือแค่ 4 คน ก่อนจะเพิ่มสมาชิกใหม่ Johnny Gill ในปี 1988 กับอัลบั้ม Heart Break มีเพลงฮิตอย่าง If It Isn’t Love และ Can You Stand the Rain
ในระหว่างเดียวกัน Bobby Brown ได้ออกอัลบั้มชุดที่สอง Don’t Be Cruel  หลังอัลบั้มชุดแรกในปี 1986 ไม่ประสบความสำเร็จ คราวนี้ถือว่าได้แก้ตัวจนประสบความสำเร็จ มีเพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง Don’t Be Cruel,Roni,Every Little Step,Rock Wit’cha และเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard “My Prerogative” ก่อนที่ Brithey Spears มาคัฟเวอร์ในปี 2004
ในปี 1996 Bobby Brown กลับมาอยู่วงอีกครั้งกับอัลบั้ม Home Again จนเป็นสมาชิก 6 คน แล้วประสบความสำเร็จ และอัลบั้มชุดชุดนี้จัดอยู่อัลบั้มแนวเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยมตลอดกาล

อันดับที่ 19


Kool and the Gang

ศิลปินกลุ่มแนวเพลงอาร์แอนด์บี และดิสโก้ ที่โด่งดังในช่วงยุค 70 หลังจากได้เปลี่ยนนักร้องนำใหม่ เจมส์ “เจที” เทอเลอร์ กับอัลบั้ม Ladies’ Night เมื่อปี 1979 ช่วงยุค 80 มีผลงานอัลบั้มต่อเนื่อง แล้วประสบความสำเร็จทุกชุด มีเพลงฮิตในตำนานอย่าง Get Down On It ,Joanna ,Fresh , Cherish และเพลงติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard “Celebration”

อันดับที่ 18


Chicago

ศิลปินกลุ่มแนวร๊อคผสมผสานกับดนตรีแจ๊ส ที่โด่งดังในช่วงยุค 70 ในช่วงยุค 80 ได้มีผลงานเพลงที่ประสบความสำเร็จ อาทิ Hard to Say I’m Sorry (1982) You’re The Inspiration (1984) Hard Habit to Break (1984) Will You Still Love Me? (1986)
Peter Cetera นักร้องนำของวงในช่วงยุคแรกได้ออกจากวง แล้วออกอัลบั้มเดี่ยวจนประสบความสำเร็จมีเพลงฮิตอย่าง The Next Time I Fall และ Glory of Love ถูกใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Karate Kid ภาค 2
ปลายยุค 80 ได้มีมีการปรับเปลี่ยนสมาชิก แล้วออกบั้มในปี 1988 มีเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard “Look Away”

อันดับที่ 17


Phill Collins และ Genesis

Phill Collins หนึ่งในสมาชิกวง Genesis ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในปี 1981 กับแนวเพลงป๊อบ อาร์แอนด์บี และโปรเกสซีฟร๊อค ในช่วงยุค 80 เขาผลงานอัลบั้ม และประสบความสำเร็จมากๆ มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ You’re Can’t Hurry Love (1982), Against All Odds(Take a Look at Me Now) (1984), Easy Lover (1984), Sussudio (1985), One More Night (1985), A Groovy Kind Of Love (1988), Two Heart (1988) และ Another Day in Paradise (1989)
ส่วนผลงานของ Genesis ในช่วงยุค 80 มีเพลงฮิตอย่าง That’s All (1983) Invisible Touch (1986) และ Tonignt, Tonight, Tonight (1987)
ปัจจุบันเขาไม่มีผลงานใหม่ เพราะมีปัญหาการได้ยิน

อันดับที่ 16


Gloria Estefan และ Miami Sound Machine

ศิลปินกลุ่มแนวละตินป๊อบจากคิวบา โดยมี Gloria Estsfan เป็นนักร้องนำ ออกอัลบั้มสากลชุดแรกเมื่อปี 1984 “Eyes Of Innocence” มีเพลงฮิตอย่าง Dr.Beat แล้วมีเพลงฮิตอื่นๆในช่วงยุค 80 อาทิ Conga (1985) Bad Boy (1985) Rhythm Is Gonna Get You (1987) 1-2-3 (1987) รวมทั้งยอดขายอัลบั้มทั้งหมดของวง 90 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก และแยกวงในที่สุด
Glora Estefan ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวเต็มตัว Cuts Both Ways ในปี 1989 มีเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard อย่าง Don’t Wanna Lose You

อันดับที่ 15


Eurythmics

ศิลปินคู่ดูโอจากเกาะอังกฤษด้วยแนวเพลง ป๊อบ โซล และร๊อค โดยมี Annie Lennox เป็นนักร้องนำ และ David A. Steward เล่นดนตรีโดยใช้เทคนิคใหม่ จนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ทั้งยอดขายอัลบั้ม คำวิจารณ์ และรางวัล มีเพลงฮิตอย่าง Sweet Dreams (Are Made of This) (1983) Here Comes the Rain Again (1984) Would I Lie to You (1985) There Must Be an Angel (Playing with My Heart) (1985)

อันดับที่ 14


Cyndi Lauper

ศิลปินแนวป๊อบจัดจ้านสไตส์ไม่เหมือนใครกับการแต่งตัวเปรี้ยวหลุดโลก มีผลงานอัลบั้มชุดแรกด้วยวัย 28 ปี “She’s So Unuaual” ด้วยยอดขาย 16 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก มีเพลงฮิตในตำนานอย่าง Girl Just Want to Have Fun และ Time After Time ในปี 1986 มีออกอัลบั้มชุดที่สอง True Colors มีเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1  ใน Billboard อย่าง True Colors
ปัจจุบันเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม โดยการแสดงทัวร์ "ทรู คัลเลอร์ส" เป็นการระดมเงินเข้าองค์การฮิวแมน ไรส์ แคมเปญ กลุ่มเพื่อสิทธิคนรักเพศเดียวกัน เพื่อให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน

อันดับที่ 13


Bananarama

ศิลปินกลุ่มทรีโอจากเกาะอังกฤษกับแนวเพลงป๊อบแดนซ์  รูปแบบการร้องเพลงที่สมาชิกทุกคนร้องเสียงแบบยูนิสัน ที่นักร้องนำและร้องเสียงประสานอัดเสียงด้วยกัน โดยในช่วงต้นของการทำเพลงพวกเธอใช้ไมโครโฟนเดียวกัน ออกอัลบั้มชุดแรกในปี 1983 ในช่วงยุค 80 มีเพลงฮิตประสบความสำเร็จทั่วโลก อาทิ Cruel Summer (1984) Venus (1986) I Heard a Rumour (1987) และ Love in the First Degree (1987)

อันดับที่ 12


Bon Jovi

Bon Jovi กลุ่มศิลปินเฮฟวี่เมทัลร๊อค รวมตัวกันในปี 1983 นักร้องนำของวง จอน บอง โจวี , นักกีตาร์ ริชี แซมโบรา ,มือคีย์บอร์ด เดวิด ไบรอัน ,มือเบส อเล็ก จอห์น ซัช และมือกลอง ทิโก ตอร์เรส ซึ่ง อเล็ก จอห์น ซัชออกจากวงในปี 1994 นอกเหนือจากนั้นสมาชิกยังเป็นคนเดิม วงประสบความสำเร็จจากอัลบั้ม Slippery When Wet (1986) และ New Jersey (1988) ที่มียอดขายรวมกัน 19 ล้านชุดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และมีเพลงฮิตท็อปเท็น 8 เพลง อาทิ  "You Give Love a Bad Name", "Livin' on a Prayer", "Bad Medicine", และ "I'll Be There for You" หลังจากนั้นจอน บอน โจวีและ ริชี แซมโบรามีผลงานเดี่ยว ต่อมาในปี 1992 พวกเขากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง กับอัลบั้มชื่อว่า Keep the Faith

อันดับที่ 11


Tina Turner

การกลับมาอีกครั้งของร๊อคเกอร์สาว Tina Turner สร้างปรากฏการณ์เกรียวกราวกับอัลบั้ม Private Dancer ในปี 1984 หลังจากต่อสู้ชีวิตอันขมขื่นกับสามีของตนที่โดนทำร้ายร่างกาย และบังคับให้เสพยามาหลายปี จนประสบความสำเร็จไปทั่วโลกกับเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard อย่าง What’s Love Got to Do With It และมีเพลงฮิตอื่นๆ Better Be Good to Me,Private Dancer แล้วผลงานเพลงฮิตในช่วงยุค 80 อย่าง Typical Male (1986) The Best (1989) นอกจากเธอร้องเพลงร๊อคแล้ว ยังร้องเพลงแนวอาร์แอนด์บี โซล ป๊อบ และแดนซ์

อันดับที่ 10


Culture Club


ศิลปินกลุ่มแนวป๊อบจากเกาะอังกฤษ โดยมี Boy George เป็นนักร้องนำ มีเอกลักษณ์การแต่งตัวและแต่งหน้าคล้ายผู้หญิง จนเป็นที่ยอมรับในสังคมถึงเพศที่สาม ออกอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 1982 Kissing to Be Clever มีเพลงฮิตอย่าง Do You Really Want to Hurt Me และ Time (Clock of the Heart) แล้วประสบความสำเร็จกับอัลบั้มชุดที่สอง Colour by Numbers ในปี 1983 มีเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard 3 สัปดาห์ อย่าง Karma Chameleon ก่อนจะแยกวงในปี 1986 และกลับมารวมวงใหม่ในปี 1998

อันดับที่ 9


Pet Shop Boys

ศิลปินคู่ดูโอจากเกาะอังกฤษ แนวเพลงซินธิ์ป๊อป และอีเล็กโทรป๊อบ ประกอบสมาชิก 2 คน Neil Tennant เป็นนักร้องนำ และ Chris Lowe ทำหน้าที่เล่นคีย์บอร์ด และร้องบางเพลง ออกอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 1986 “Please” ซึ่งมีเพลง West End Girls ติดชาร์ตสูงสุดอันดับ 1 ใน Billboard แล้วประสบความสำเร็จกับอัลบั้มชุดที่สอง Actually มีเพลงฮิตอย่าง It's a Sin ,What have I done to deserve this, Always on My Mind, และ Heart

อันดับที่ 8


Kylie Minogue

ศิลปินแนวป๊อบแดนซ์จากออสเตรเลีย ออกอัลบั้มชุดแรกในปี 1988 “Kylie” มีเพลงฮิตอย่าง I Should Be So Lucky, Got to Be Certain และ The Locomotion ประสบความสำเร็จทั้งอังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย และโซนยุโรป แล้วมีอัลบั้มชุดที่สอง Enjoy Yourself ในปี 1989 มีเพลงฮิตอย่าง Hand on Your Heart
ปัจจุบันยังมีผลงานกันต่อเนื่อง เมื่อช่วงยุค 2000 มีเพลงฮิตอย่าง Spinning Around และ Can't Get You Out Of My Head

อันดับที่ 7


Janet Jackson

น้องสาวของ Michael Jackson ออกอัลบั้มชุดแรกในปี 1982 และอัลบั้มชุดที่สองในปี 1984 กลับไม่ประสบความสำเร็จ แล้วออกอัลบั้มชุดที่สาม Control ในปี 1986 กลับประสบความสำเร็จกับเพลงฮิตอย่าง What Have You Done for Me Lately,Nasty, When I Think of You , Control , Let's Wait Awhile และ The Pleasure Principle
ปี 1989 ประสบความสำเร็จอีกครั้งกับอัลบั้ม Janet Jackson’s Rhythm Nation 1814 มีเพลงฮิตข้ามทศวรรษอย่าง Miss You Much ,Rhythm Nation , Eacapade,Come Back to Me , Black Cat และ Love Will Never Do (Without you)

อันดับที่ 6

Rick Astley

ศิลปินแนวป๊อบแดนซ์จากเกาะอังกฤษ ออกอัลบั้มชุดแรก Whenever You Need Somebody ในปี 1987 มีเพลงฮิตชาร์ตหลายประเทศอย่าง Never Gonna Give You Up ,Whenever You Need Somebody,When I Fall in Love , My Arms Keep Miss You ,Together Forever  , Don’t Say Goodbye และ It Would Take A Strong Strong Man
ปี 1988 ได้ออกอัลบั้มชุดที่สอง Hold Me in Your Arms มีเพลงฮิตอย่าง Hold Me in Your Arms ,She Want to Dance with Me และ Take Me to Your Heart  แม้ว่าอัลบั้มชุดนี้ยังไม่เทียบเท่าอัลบั้มชุดแรกก็ตาม
ในปี 2007 เขาได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางอินเทอร์เน็ต เมื่อวิดีโอของเขาเพลง Never Gonna Give You Up เป็นกระแสในอินเตอร์เน็ต ที่มีชื่อว่า “Rickrolling” แพร่สะพัดไปทั่วโลก

อันดับที่ 5


Lionel Richie

อดีตในสมาชิก Commodroes ออกอัลบั้มชุดแรกในปี 1982 หลังออกจากวง ในอัลบั้ม “Lionel Richie” มีเพลงฮิตอย่าง Truly, You Are และ My Love หนึ่งปีถัดไปได้ออกอัลบั้มชุดที่สอง Can’t Slow Down มีเพลงฮิตอย่าง Stuck on You, Running with the Night, Penny Lover และเพลงฮิตอมตะติดอันดับ 1 ใน Billboard อย่างเพลง Hello และ All Night Long (All Night)
ปี 1986 ได้ออกอัลบั้มชุดที่สาม Dancing On the Ceiling มีเพลงฮิตอย่าง Dancing On the Ceiling และ Say You Say Me
นอกจากนี้มีผลงานร้องคู่กับ Diana Ross ในเพลง Endless Love ซึ่งใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Endless Love เมื่อปี 1981

อันดับที่ 4





George Michael และ Wham!

ศิลปินคู่ดูโอแนวป๊อบแดนซ์จากเกาะอังกฤษ โดยมี George Michael ทำหน้าที่ร้องนำ และ Andrew Ridgeley ทำหน้าที่คอรัสและร้องบางเพลง ออกอัลบั้มชุดแรกในปี 1983 “Fantasic” ประสบความสำเร็จในอังกฤษ ก่อนจะดังระเบิดไปทั่วโลกกับอัลบั้มชุดที่ 2 “Make It Big” มีเพลงฮิตในตำนานอย่าง Wake Me Up Before You Go-Go, Freedom และ Everything She Want ในปีเดียวกัน George หันมาออกเดี่ยวในนาม “George Michal of Wham!” มีเพลงฮิตในตำนานอย่าง Careless Whisper และออกอัลบั้มชุดสุดท้ายในปี 1985  “Music from the Edge of Heaven/The Final มีเพลงฮิตอย่าง I’m Your Man และ Last Christmas ก่อนจะแยกวงอย่างเป็นทางการ
George Michael ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกเมื่อปี 1987 “Faith” เพลงเปิดตัว “I Want Your Sex” ติดชาร์ตสูงสุดอันดับ 2 ใน Billboard และมีเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard 4 เพลงรวดอย่าง Faith, Father Figure,One More Try และ Monkey โดยรวมประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดขาย 25 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก
ส่วน Anderw ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชุด Son of Albert กลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ควร มีเพลงดังระดับเล็กน้อยอย่าง Sanck

อันดับที่ 3


Whitney Houston

อดีตนางแบบในนิตยสารชื่อดัง หันเข้ามาจับไมค์ร้องเพลงในอัลบั้มชุดแรก “Whitney Houston” ทำยอดขาย 32 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก มีเพลงเปิดตัว You Give Good Love ติดชาร์ตสูงสุดอันดับ 3 ใน Billboard และมีเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 3เพลงรวดอย่าง Saving All My Love for You, How Will I Know และ Greatest Love of All
ปี1987 ออกอัลบั้มชุดที่สอง “Whitney” มีเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard 4 เพลงรวดอย่าง I Wanna Dance With Somebody (Who Loves Me),So Emotional,Didn’t We Almost Have It All และ Where Do Broken Hearts Go
นอกจากนี้มีผลงานเพลงพิเศษเพื่อใช้การแข่งขันโอลิมปิคที่เกาหลีใต้ในปี 1988 “One Moment In Time ติดชาร์ตสูงสุดอันดับที่ 5 ใน Billboard
Whitney ลาจากโลกเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012 แต่ผลงานเพลงที่ฮิตกลายเป็นความทรงจำสำหรับแฟนเพลงตลอดมา

อันดับที่ 2


Madonna

จากที่เคยเป็นพนักงานดังกิ้ง โดนัท ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องระดับซุปเปอร์สตาร์ เริ่มแรกได้ก่อตั้งวงกับแฟนเก่าในนาม The Breakfast Club พอออกจากวงได้ส่งเดโมจนได้เซ็นสัญญาออกอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 1983 “Madonna” มีเพลงฮิตอย่าง Holiday,Lucky Star และ Borderline จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม
ปี 1984 เธอประสบความสำเร็จในอัลบั้มชุดที่สอง Live A Virgin ด้วยยอดขาย 21 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก ในมาดสาวเซ็กซี่ตามสไตส์ มาริลีน มอนโร มีเพลงฮิตอย่าง Live A Virgin, Material Girl, Dress You Up,Into the Groove และ Angel โดยเฉพาะเพลง Live A Virgin ติดชาร์ตสูงสุดอันดับ 1 ใน Billboard 6 สัปดาห์
ปี 1986 ได้ออกอัลบั้มชุดที่สาม True Blue ด้วยยอดขาย 25 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก อัลบั้มนี้เธอตั้งใจจะอุทิศให้สามี ในทางตรงกันข้ามชีวิตคู่ของเธอต้องจบลง เมื่อเธอและ Penn ตัดสินใจหย่าขาดจากกัน มีเพลงฮิตอย่าง True Blue,Live to Tell,Papa Don’t Preach,Open Your Heart และ La Isla Bonita
ปี 1989 ได้ออกอัลบั้มชุดที่สี่ Live A Prayer ซึ่งอัลบั้มนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะมีด้วยกันถึง 4 เพลง คือ Like A Prayer,Express Yourself, Cherish และ Keep It Together มิวสิควีดีโอ เพลง Like A Prayer ก็ช็อคแฟนเพลงอีกครั้งด้วยการนำเรื่องศาสนามาเกี่ยวกับเซ็กส์จนโดนตำหนิจากวาติกันและทำให้เป๊ปซี่ยกเลิกสัญญากับเธอทันที
ส่วนเพลงประกอบภาพยนตร์ มีเพลงฮิตอย่าง Crazy for You จากภาพยนตร์เรื่อง Vision Quest เมื่อ ปี 1985 รวมทั้ง Who’s That Girl และ Causing a Comnotion จากภาพยนตร์เรื่อง Who’s That Girl ที่เธอแสดงกลับไม่ประสบสำเร็จทางด้านรายได้ สวนทางกับเพลงติดชาร์ตอันดับต้นๆของ Billboard

อันดับที่ 1


Michael Jackson

หลังจากประสบความสำเร็จกับอัลบั้ม Off the Wall ในปี 1979 จนข้ามทศวรรษ เขามีผลงานเพลงชุดใหม่ที่เจ๋งกว่า และประหลาดกว่า “Thriller ในปี 1982 มีเพลงฮิตอย่าง The Girl Is Mine ร้องคู่กับ Paul McCartney ติดชาร์ตสูงสุดอันดับ 2 ใน Billboard รวมทั้งเพลง Wanna Be Startin’ Somethin’, P.Y.T. (Pretty Young Thing), Human Nature, Thriller แม้กระทั่งเพลงติดชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard อย่าง Billie Jean และ Beat It
ความพิเศษของอัลบั้มโดยเฉพาะมิวสิควิดีโอที่แปลกไม่เหมือนใคร อย่าง Thriller มีเนื้อหาความยาว 14 นาที ซึ่งส่งผลทำให้ MTV ดังระเบิด หลังยินยอมให้เปิดมิวสิควิดีโอของนักร้องผิวสี เพราะที่ผ่านมาเปิดเฉพาะเพลงของคนผิวขาว และเพลงร๊อค รวมทั้งการปรากฏท่าเต้น Moonwalk ในงานครบรอบ 25 ปี ค่ายโมทวาน์ จนกลายเป็นท่าเต้นอมตะไปในที่สุด โดยรวมยอดขายอัลบั้มสูงเกิน 100 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก ถือว่าเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาล
ปี 1987 ได้ออกอัลบั้มชุดใหม่ “Bad” ในมาดใหม่ที่เปลี่ยนจากเดิมโดยเฉพาะสีผิวเริ่มขาวขึ้น เพราะเป็นโรคด่างขาว และศัลยกรรมจมูกจนหน้าตาเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน แต่ไม่ส่งผลกับความฮอตกับเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 5เพลงรวด อาทิ I Just Can't Stop Loving You, Bad, The Way You Make Me Feel, Man in the Mirror และ Dirty Diana ส่วนยอดขาย 30 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลกต่ำกว่าอัลบั้มชุดที่แล้ว เพราะเป็นอัลบั้มที่คาดหวังมาก
นอกจากนี้ยังผลงานเพลงรวมกับคนอื่นอย่างเพลง Say,Say,Say ร่วมกับ Paul McCartney ในปี 1984 และ We Are the World ร่วมกับศิลปินชื่อดังในยุคนั้นหลายชีวิต ในปี 1985 ซึ่งเขาได้แต่งเนื้อร้องร่วมกับ Lionel Richie
Michael ลาจากโลกเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2009 แต่ผลงานเพลงยังเป็นที่กล่าวขานเสมอมา 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Wikipedia

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

นักร้องระดับตำนานในยุค 80 (ภาคต่อ) http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2699634



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 มีนาคม 2556 / 22:20
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 8 พฤษภาคม 2556 / 11:21

PS.  ชีวิตก็คือชีวิต คนที่เห็นค่าชีวิตถือว่าเป็นสิ่งที่ประเสริฐ หากคนมองข้ามชีวิตถือว่าหลงลืมตัวตน ชีวิตต้องเลยตามเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Ob-La-Di, Ob-La-Da 9 ก.พ. 56 เวลา 19:44 น. 2

รู้จักหลักๆอยู่แค่ 6 คน สังเกตุว่าไม่ค่อยมีแนวร็อคเลย ส่วนใหญ่จะเป็นป๊อป ดิสโก้ๆเนอะ
60's >>> คงเป็น the beatles
70's >>> เฮฟวี่,ร็อค,punk ครองโลกแล้วมั้งแบบพวก led zeppelin,Deep purple,sex pistols อังกฤษเต็มๆ
80's >>> อเมริกันครองเลยจ้าาาา
90's >>> บริทร็อค,กรันจ์,ฮิปฮอป บลาๆๆๆ

0