Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

15 เรื่องแปลกแต่จริงที่ไม่น่าเป็นไปได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

15 เรื่องแปลกแต่จริงที่ไม่น่าเป็นไปได้


1. ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก 
ส่วนใหญ่เราต้องตอบว่า " ยอดเขาเอเวอเรสต์ " แต่ จริงๆ แล้วไม่ใช่ ที่ถูกต้องคือ "ยอดเขามัวนาเคีย ( Mauna Kea)" ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของหมู่เกาะฮาวาย ถ้าวัดจากตีนเขา ซึ่งอยู่ที่ระดับพื้นดินใต้ทะเลจะสูงถึง 10,200 เมตร ทั้งๆที่ยอดเขาเอเวอเรสต์สูงแค่ 8,848 เมตรนั่นเอง 




2. สถานที่ใดแห้งแล้งที่สุดในโลก
ทวีป แอนตาร์กติกา ที่ขั้วโลกใต้ 
พื้นที่บางส่วนของทวีปนี้ ไม่มีฝนตกมาประมาณ 2 ล้านปีแล้ว พื้นที่บางส่วนของที่นี่ไม่มีหิมะ ปราศจากน้ำแข็งและไม่มีฝนตกมาเลย เรียกว่า หุบเขาแห้ง( Dry Valley )เรียกได้ว่าแห้งแล้งกว่าทะเลทรายซาฮาร่า 250 % เลยทีเดียว 



3. อะไรคือสิ่งที่มีขนาดใหญ่สุดที่วาฬสีน้ำเงินจะกลืนได้
มันคือ ขนาดของ ส้มหนึ่งผล 
ส่วน สิ่งที่เล็กที่สุดที่วาฬจะกลืนได้ คือ ฝุ่นทรายใต้ทะเล 






4. สัตว์ชนิดใดอันตรายที่สุดตั้งแต่เคยมีมา 
ครึ่งหนึ่งของมนุษย์ที่เสียชีวิต ประมาณ 45,000 คน ถูกฆ่าด้วยน้ำมือของ ยุงเพศเมีย 



5. โลกมีดวงจันทร์เป็นบริวารกี่ดวง
อย่างน้อย 7
 ดวงซึ่งมีอยู่ดวงเดียวที่เรามองเห็น 



6. แสงเดินทางด้วยความเร็วเท่าใด
คำตอบคือไม่แน่นอน 
มีแต่ในภาวะสุญญากาศเท่านั้นที่แสงจะเดินทาง ด้วยความเร็วเกือบ 300,000 กม. ต่อวินาทีได้ ในตัวกลางอื่นๆแสงจะเปลี่ยนความเร็วไปอย่างมาก 



7. อูฐเก็บอะไรไว้ในโหนกของมัน 
ที่เก็บไว้คือ ไขมัน โหนกของอูฐไม่ได้เก็บน้ำไว้น้ำจะอยู่ตามร่างกายอูฐ



 8 สิ่งมีชีวิตใดที่มีโอกาสจะรอดชีวิตจากนิวเคลียร์มากที่สุด 
แมลงสาบเป็นคำตอบที่ผิด ประเด็นที่น่าสนใจคือทำไมพวกเราจึงเชื่อว่าแมลงสาบมีโอกาสรอดที่สุด  นักวิทยาศาสตร์ 2 คนนำแมลงหลากหลายชนิดไปทดสอบกับปริมาณรังสีนิวเคลียร์ในหน่วย แรด (rad) มนุษย์จะตายเมื่อมีรังสี 1000 แรด แมลงสาบ 20 000 แรด แมลงวันผลไม้อยู่ที่ 64000 ขณะที่ตัวต่อจะตายในปริมาณ 180000 แรด ส่วนผู้ที่ครองอันดับหนึ่งคือ แบคทีเรียชื่อไดโนคอดคัส เรดิโอ 



9สิ่งที่ก่อสร้างโดยฝีมือมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 
หาก ถ้าเราตอบว่า "พีระมิด หรือ กำแพงเมืองจีน" จริงๆ แล้วไม่ใช่ สิ่งที่ถูกต้องคือ เฟรชคิลล์ เกาะสำหรับทิ้งขยะในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเกาะที่ชาวอเมริการ่วมกันสร้าง สันนิษฐานว่าอีก 10 ปี ข้างหน้า จะใหญ่กว่าทวีปออสเตรเลียซะอีก เพราะรวมขยะทั่วโลกกองกันไว้ที่นั่น 


10. สิ่งใดที่ทำให้ตัวอสุจิของผู้ชายคึกคักได้
กลิ่นดอกลิลลี่แห่งหุบเขา 
( lilly of the valley)



11. สัตว์อะไรขึ้นสู่อวกาศเป็นตัวแรก 
แมลงวันผลไม้ ขึ้นไปกับจรวด V2 ไม่ใช่สุนัขที่ชื่อ "ไลก้า"




12. คนที่ล่องเรือไปรอบโลกคนแรก
เฮนรี่ เดอะ แบล็ก 
แต่ไม่มีใครทราบเพราะไปอย่างลึกลับ แต่มีคนไปพบศพที่เกาะแห่งหนึ่งอยู่ที่แหลมของขั้วโลกใต้



13. สัตว์ชนิดใดมีความยาวที่สุดในโลก 
หลายคนตอบว่าต้องเป็นวาฬสีน้ำเงิน แต่จริงๆ ไม่ใช่ แต่เป็น หนอนริบบิ้น ซึ่งถ้ามาวัดขนาด จะยาวกว่าวาฬสีน้ำเงินถึง 11 เท่า 



14. จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณตัดไส้เดือนออกเป็น 2 ท่อน
ก็ได้แค่ซากไส้เดือนตายนะสิ 
บางครั้งส่วนหัวอาจมีชีวิตอยู่ แต่คุณไม่ได้ไส้เดือน 2 ตัวจากการแบ่งหรอก 




15. เสียงอะไรดังที่สุดในมหาสมุทร 
มันคือ ฝูงกุ้ง ซึ่งดังกว่าเสียงต่างๆ ในทะเลถึง 7 เท่า

ซ้ำก้ขออภัยจ้าาาาาา

โหวตแปลกนะจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

หนูไม่รู้ 15 ก.พ. 56 เวลา 21:06 น. 4

1.ถ้าวัดจากระดับน้ำทะเล เอเวอเรสต์จะสูงที่สุดค่ะ แต่ถ้าวัดจากฐาน จะเป็นมัวนาเคีย เพราะฐานของมัวนาเคียมันจมลงไปในทะเลทำให้ที่วัดมามันมีความสูงจากระดับน้ำทะเลไม่เทียบเท่ากับมัวนาเคียและถ้าจะวัดจากฐานพื้นดิน คิริมานจาโร จะสูงกว่า เอเวอเรสต์อีกนะคะ แต่เพียงแค่ว่า ฐานเอเวอร์เรสต์นั้นตั้งอยู่บนเทือกเขาหิมาลัยอีกทีน่ะค่ะ

4.รู้สึกว่าคำว่า อันตราย มีความหมาย กว้างมากไป มันอาจหมายถึงได้หลากหลายแบบ อันตราย คือ เมื่อเจอมันมีแนวโน้มที่จะทำร้ายมนุษย์ / พิษของสิ่งนั้นๆร้ายแรง / ระบบการวิวัฒนการสูงเพื่อการล่าและการป้องกันตัวเองกับบรรทัดที่สองที่ว่า เสียชีวิต กับ อันตรายรู้สึกว่ามันจะขัดๆกัน ถ้าอันตรายก็อาจตอบ เสือ สิงโต ฉลาม งูทะเล กบพิษ หรืออะไรก็ได้ แต่ คำตอบมันสื่อถึงคำถามที่ถามประมาณว่า สัตว์ชนิดใดฆ่ามนุษย์ได้มากที่สุดสงสัยว่าใช่ 45,000 จริงหรือ เพราะแค่ไข้มาลาเรีย ก็ป่วยตายปีล่ะเกือบแสนเกือบล้านแล้ว ยุงเพศเมียน่าจะฆ่าได้มกากกว่านั้น หรือถ้าไม่ใช่ก็อาจเป็นยุงเพศผู้ที่เหลือ -..-)

6.แสง เป็นสิ่งเดียวที่มี อัตราความเร็ว เท่าเดิมตลอดเวลา ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นใดๆ แต่จะว่ายังงั้นก็ไม่ถูกซะทีเดียวสิ่งที่ทำให้แสงช้าลงได้แค่ หลุมดำ สิ่งเป็นบริเวณ ที่มีแรงดึงดูดสูงมาก สูงซะจน ดูดแสงได้ ทำให้บริเวณนั้นไม่มีความสว่าง จึงทำให้เราเรียกว่าหลุมดำนั้นเองนะคะ แต่ว่า ความเร็วของแสงถ้ามีแรงกรำ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป เพราะมันได้ยืดตัวเองออกกว้างมาก เพื่อยืดระยะเวลา การเดินทาง ทำให้มีอัตราเร็วคงที่ (ไม่มั่นใจเท่าไหร่นะคะข้อนี้

8.ส่วนใหญ่ข้อสอบภาษาไทยที่เราตก เพราะบางครั้งเราตีความ คำถามไม่ออกค่ะ
สิ่งที่ก่อสร้าง คือ การที่มนุษย์สร้างสิ่งนั้นขึ้นมา เพื่อมีวัตถุประสงค์ แบบถังขยะ เพื่อใส่ขยะ
เฟรชคิลล์ น่าจะเป็น สิ่งปฎิกูลขนาดใหญ่ที่สุดที่มนุษย์ได้ทำมาน่ะค่ะ&nbsp แต่ปัจจุบันได้มีการปิดใช้ไปแล้วและปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์นะคะ

9.สามาถทนได้ 1.5 ล้าน rad ค่ะ ถ้าอยู่ในสภาพแช่แข็ง จะทนได้ 2 เท่า ค่ะ

10.สงสัยค่ะ =..= สิ่งใดที่ตัวอสุจิของผู้ชายคึกคักได้
ประมาณว่า สิ่งใดที่ทำให้ตัวอสุจิของผู้ชายคึกคักได้ รึเปล่าคะ
กลิ่นดอกลิลลี่แห่งหุบเขา ถ้าจำไม่ผิดจะมีการค้นพบที่เยอรมันโปรตีน hor17-4&nbsp ที่มีคุณสมบัติในการดักจับกลิ่น จึงได้ใส่ hor17-4 ลงในอสุจิของผู้ชายเพื่อทดสอบประสิทธิภาพการตื่นตัว ซึ่งมันก็ให้ความรู้สึกเหมือนแรงกระตุ้นน่ะแหละค่ะ และกลิ่นที่ว่าก็คือ bourgeonal ซึ่งสามารถพบได้ใน ลิลี่แห่งหุบเขา นะคะ(bourgeonal คือสิ่งที่สกัดมานะคะ การกินลิลี่แห่งหุบเขาเข้าโดยตรง มันอันตรายนะคะ จัดว่ามีพิษร้ายแรงเลยแหละ ปัจจุบันได้มีการทำเป็นน้ำหอมขายค่ะ)

11.ถ้าจำไม่ผิด V2 นี่เป็นจรวดของรัสเซีย ที่ใช้ตอนสงครามโลกครั้งที่สอง แต่สัตว์ที่ที่พบในยานอะพอลโล 11 คือ แมลงสาป ซึ่งไม่รุ้ว่า V2 นี่อยู่ในช่วง ค.ศ ไหน แต่ อะพอลโล 11 จะเป็นปี 1969

13.รู้สึกว่าแค่ประมาณ 2 เท่านะคะ จากขนาดของวาฬสีน้ำเงิน

15.เสียงอื่นๆในทะเล รองลงมา นี่จะเป็นกุ้งดีดขัน นะคะ ขออธิบายก่อนว่า ฝูงกุ้งที่ว่าเนี้ย ก็จัดอยู่ใน จีนัส เดียวกันกับ กุ้งดีดขันค่ะ คือ ฝูงกุุ้งในทะเลก็ไม่ใช่ทุกฝุูงนะคะ&nbsp บางฝูงเท่านั้น สังเกตุได้จาก ก้ามนะคะ จะมีลักษณะคล้ายปืน&nbsp 
จะเปรียบเทียบ เสียงต่างๆนะคะ

ฝูงกุ้ง 246 เดซิเบล

กุ้งดีดขัน 216 เดซิเบลต่อตัว (เสียงของมัน ทำให้ปลาตกใจตายแล้วจับกินค่ะ)

ไอพ่นเครื่องบิน 140 เดซิเบล

// ทั้งนี้ทั้งนั้นที่เสียงดังขนาดนี้ เพราะตัวกลางค่ะ เสียงเดินทางในน้ำ ได้ดีกว่า อากาศ 5 เท่า ถ้าคิดจริงๆ เสียงของฝูงกุ้งในอากาศจะดังประมาณ 160 เดซิเบลค่ะ (ก็ยังมากกว่าไอพ่นเครื่องบิน)ซึ่งฝูงกุ้งในทะเลเนี้ยเป็นปัญหาของ เรือดำน้ำมากๆค่ะ เพราะ คลื่นโซนาร์จะใช้การไม่ได้ หากอยู่ใกล้กับฝูงกุ้ง (หลักการทำงานของ คลื่นโซนาร์คือการสะท้อนค่ะ ถ้าเจอฝูงกุ้งทีง่อยเลย)

0
Spextrum 16 ก.พ. 56 เวลา 12:05 น. 5
10. สิ่งใดที่ทำให้ตัวอสุจิของผู้ชายคึกคักได้
กลิ่นดอกลิลลี่แห่งหุบเขา 
( lilly of the valley)

เตรียมออกเดินทาง
//โดนเตะ



PS.  เชนไดร้แอนด์อะไบก้อน
0