Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเจอพนักงานเซเว่น ทำกิริยามารยาทแบบนี้คุณจะทำยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเราได้ไปเซเว่นที่อยู่ในซอยบ้านเพื่อไปซื้อของ
พอเลือกเสร็จก็ไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ 
ก่อนจ่ายเงินเราก็บอกกับพนักงานว่า "เติมบัตรเซเว่น 200 ค่ะ" พนักงานก็ทำรายการไปแต่ไม่ยอมบอกเราว่า แตะบัตรค่ะ เราก็ไม่ได้คิดอะไรก็แตะไป
พอคิดเงินพนักงานก็เอาของยัดใส่ถุง(ถุงที่เล็กกว่าถุงใหญ่สุดขนาดนึงอะค่ะ )
ไม่ได้ยัดธรรมดานะคะ ยัดแบบกระแทก ที่สำคัญ ซื้อของเยอะใส่ถุงใหญ่สุดได้ ไม่ทราบว่าเขาจะยัดลงถุงเล็ก(เล็กกว่าถุงใหญ่สุดไซส์นึง)อยู่ทำไมในเมื่อมันจะล้นอยู่แล้ว 
ตอนคิดเงินให้่เราอยู่ก็สนใจแต่ลูกค้าอีกคนที่สั่งแซนวิส ไม่สนใจเราซึี่งกำลังรอจ่ายเงินอยู่เลย
และพอขอซอสพริกก็ยัดซอสใส่มือ แต่พอดูเขาหยิบซอสมะเขือเทศมาให้ 
เราก็เลยบอกเขาว่า เอาซอสพริก เขาก็'กระชาก'ซอสมะเขือเทศไปจากมือและ'ยัด'ซอสพริกใส่มือ'แบบกระแทก'นะคะ 
ใบเสร็จก็ไม่ให้ พอขอก็ทำหน้าทำตา เราเลยดึงใบเสร็จมาเอง และบอกเขาว่า ไม่อยากขายก็ไม่ต้องมาเป็นนะ 
แล้วเราก็เดินออกมาเลย

พอเรากลับมาบ้านก็มาเล่าให้ยายฟังแล้วน้าอยู่ด้วยพอดี น้าเลยพาไปเซเว่นอีกรอบ
ไปถามเขาว่าทำแบบนี้ทำไม พนักงานคนนั้นบอกว่า ไม่ได้ทำ พอน้าเราเริ่มเสียงดัง เขาถึงได้บอกว่า "เพิ่งทำแค่ครั้งเดียวเอง"
แล้วพนักงานเซเว่นก็พยายามที่จะให้เรากับน้าออกจากเซเว่นไป ประมาณว่าอายอะไรแบบนี้อะค่ะ

มีเรื่องอื่นอีกเช่น ขอซอสแต่ไม่ให้  , สั่งแซนวิสไส้กรอกชีส แต่พนักงานฟังเป็น ไส้กรอกชีส พอพนักงานถามอีกเราก็บอกไปว่า แซนวิสไส้กรอกชีส พนักงานก็บ่นออกมาว่าละเมื่อกี้สั่งไส้กรอกชีส พร้อมทำหน้าตาไม่พอใจ ฯลฯ

ถ้าเเป็นเพื่อนๆเจอกันแบบนี้จะทำอย่างไรคะ
จะเข้าไปเซเว่นนี้อีกมั้ย 

ไม่รู้ว่าพนักงานคิดว่าเราเป็นเด็กรึเปล่าเพราะเราไม่สูง ใส่เสื้อยืดกางเกงเจเจ แต่เราอายุ20 - -*  เขาคงคิดว่าข่มเราได้อะไรแบบนี้มั้ย

ps.อ่านแล้วเข้าใจกันมั้ยคะ ถ้าไม่เข้าใจก็ขอโทษด้วยจ้า


PS.  รักประเทศไทยควรสามัคคีกัน . . . รักประเทศไทยหยุดใช้ภาษาวิบัติ!!

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

เหมือนในฝัน 17 ก.พ. 56 เวลา 17:58 น. 1

เราเคยเจอนะแต่เป็นพนกงานแมคโดนัลอ่ะ อารมณ์เดินจากบ้านไปซื้อไม่ได้แต่งตัวดูดีไรมากมายแต่พอเราสั่งพนักงานก็ซุบซิบนินทาเรา ทำก็ทำช้าห่วงคุยกับเพื่อน อยากจะบ้าตาย -3-


PS.  
0
windysummer 17 ก.พ. 56 เวลา 17:59 น. 2

เป็นเราเราก็จะลองพาผู้ใหญ่ไปคุยกับผู้จัดการ(ไม่รู้ว่ามีหรือเปล่านะ เซเว่นเนี่ย) ว่าให้อบรมพนักงานหน่อย ให้มีมารยาทกับลูกค้ามากขึ้น ถึงเค้าจะไม่คิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า แต่เค้าก็ควรจะให้เกียรติเราในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกันหน่อยสิ(เว่อร์จริงเรา)


PS.  เรากลับมาเป็นเหมือนเดิม ได้ไหมเธอ ยังรอเธอเสมอทุกครั้งที่หายใจ
0
law no ken 17 ก.พ. 56 เวลา 18:03 น. 3

เฮ้อเจ้าอารทณ์จังคุณคุณไปซื้อของนะไม่ใช่คนทำถ้วยรางวัลพนักงานดีเด่นผมก็เคยเจอ

0
ป้าแพนด้า 17 ก.พ. 56 เวลา 18:08 น. 4

พี่เคยเจอแสบๆอยู่ครั้งนึงค่ะ  คือปกติพี่เป็นคนพูดกับน้องพนักงานไม่ว่าจะร้านอะไรไพเราะค่ะ แล้วก็หน้ายิ้ม  ตานี้  ครั้งนึงเคยเจอไปจ่ายค่าของมิสทีน ราคา 1645  เขากดราคาในใบเสร็จเป็น 1465  เท่ากับจ่ายขาดใช่ป่ะคะ  พี่ก็ท้วงเขา  เขาบอกว่า ทำไม่ได้แล้ว  ให้จ่ายเพิ่มอีกครั้งแล้วจ่ายค่าบริการเพิ่ม (ฮ่วย)  15 บา่ทสำหรับพี่  ถ้ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรเสีย พี่ก็เสียดายนะคะ  ให้ขอทานไม่เสียดายค่ะ แต่ทำงานชุ่ยแล้วมาให้ลูกค้ารับผิดชอบพี่ว่าไม่น่ารักนะคะ

พี่แจ้งสำนักงานใหญ่ตอนนั้นเลยค่ะ เพราะน้องเขาหน้าบูดมาก  เหมือนโดนบังคับมาทำงาน  วางของกระแทกตลอดเวลา     พี่ว่าพี่ทำถูกนะ


PS.  ดูแลเด็กๆด้วยความรักจีะ
0
iiFreedomii 17 ก.พ. 56 เวลา 18:45 น. 5

เฉยๆ นะ
คือพนักงานเซเว่น ถ้าเรามารยาทดีกว่านี้เขาคงได้งานที่ดีกว่านี้ป้ะ?
อาจจะเป็นคอลเซ็นเตอร์บริษัทดัง หรือพนักงานโรงแรมไรงี้ 

ทำใจจจ
0
คนไทย 14 มี.ค. 56 เวลา 04:41 น. 6

ทุกคนต่างคนต่างความคิด ลูกค้าคือใคร พนักงานคือใคร เราเป็นคนไทยด้วยกัน ควรรักและให้อภัย

0
คนมองต่างมุมครับผม 14 มี.ค. 56 เวลา 05:59 น. 7

แนะนำถึงผู้ที่ดูถูกในอาชีพผู้อื่น&nbsp ไม่ว่างานโรงแรมหรืองานเซเว่นก็เป็นงานที่เกี่ยวกับการบริการนะครับ เซเว่นบางสาขาบริการแย่ บางสาขาบริการดีก็มี เซเว่นมีพนักงานเป็นหมื่นๆคน เราเคยมองย้อนกลับมาดูตัวเราบ้างหรือเปล่า เซเว่นบริการลูกค้ากี่คนในแต่ละวัน และเราเข้าไปซื้อของเซเว่นกี่ครั้งแต่ละสาขา แต่ละวัน สาขาไหนบริการไม่ดีก็อย่าเข้า สาขาไหนบริการดีเราก็เข้า&nbsp ผมเป็นลูกค้าเซเว่นมานาน ผมเข้าเซเว่นเพราะความสะดวก รวดเร็ว ที่สำคัญเปิดตลอด24 มีหลายสาขาลูกค้าอย่างผมมีทางเลือก&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ขอเป็นกำลังใจให้กับพนักงานเซเว่นนะครับ

0
freeman 5 มิ.ย. 56 เวลา 03:23 น. 8

ลูกค้าบางคนนี่ผมไม่มีอะไรกะเซเว่นนะ แต่อยากจะบอกว่าลูกค้าบางคนก้อ
ไม่รุจักพอเหมือนกัน อะไรที่เป็นของฟรี หรือของแถม ขอแล้วขออีก
ผมเห็นมีบูกค้าคนหนึ่งซื้อ โค้ก 10บาทขวดเดียว
แต่เอาหลอดเขาไปเป็นกำ บางครั้งสงสารเขาบ้าง
ทุกอย่างมันมีต้นทุน ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ
ก่อนที่จะว่าคนอื่นเขา ลองย้อนกลับดูตัวเราซักนิดคงดี

0
คาเมร่า 24 ก.ย. 56 เวลา 01:01 น. 9

ใช่บางทีพนักงานเซเว่นเค้าก้อเหนื่อยเหมือนกันเจอลูกค้ามากหน้าหลายตานิสัยใจคอก่อไม่เหมือนกัน
เราก้อต้องเหนใจพนักงานเค้าบ้างวันวันก้อต้องบริการลูกค้าหลายคนเอาเป็นว่าใจเบาใจเราละกัน
ลองคิดดูว่าถ้าพนักงานคนนั้นคือเราเราจะทำอย่างไร

0
น้องเบส 4 ธ.ค. 56 เวลา 16:06 น. 10

เคยเจอเหมือนกันบ่อยด้วย บางทีเราเข้าไปซื้อของแล้วให้เค้าคิดเงิน เค้าก็ทำเหมือนไม่อยากจะคิดให้มัวแต่ยืนคุยกันอยู่อย่างนั้นแหละ ถ้าเพื่อนๆเจอแบบนี้บ่อยๆแนะนำให้ฟ้องบริษัทเลยค่ะโดยการซีอาร์แล้วพวกพนักงานรวมทั้งผู้จัดการจะโดนเล่นงานหนักแน่ๆรับรอง พนักงานอาจถูกสั่งพักงานหรือถูกเชิญออกก็ได้โกรธแล้วนะ

0
ไอซ์ เดก คอนหวัน 11 ก.พ. 57 เวลา 01:57 น. 11

พูดน๊ะื พนักงานเซ เว่น ที่ นิสัยดีก้อมี คุนๆทั้งหลายอย่ามาเหมารวม ซิ คับ
....#พนักงานก้อคนน๊คับ จะได้ปรับอารมณืกับคุนลูกค้าได้ ทุกคน
บางที ก้อเห้นจัย พนักงานบ้างก้อได้น๊ เวลายกเลิกสินค้า 1 ใบเสร็จโดนบริษัทหักเงิน อ่ ใบละ10 มี
ลูกค้าคนไหนรู้ป่..เเร้วสุดท้ายพนักงานโดนด่า โดนไล่ออก

0
อารีรัตน์ 7 ส.ค. 64 เวลา 00:11 น. 14

พนักงานเซเว่นสาขา วัดศรีเรืองบุญ ก็ตลาดแม่เรา บังคับใหซื้อทีเยอะๆ พอไม่ซื้อก็ตวาดไล่ออกนอกร้าน รบกวนมาตรวจด้วยค่ะ เบอร์ดิฉัน0970043096

0