Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความจริงวงการบันเทิงเกาหลี (และไทย) ภาค1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ราเห็นจากกระทู้หลายๆที่และกระทู้ในนี้ที่ชอบบอกว่า ........

1)SM entertainment คือ บริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดของเกาหลีใต้
2)Lee Soo-man อีซูมานประธานบริษัทร่ำรวยอันดับ1ของประเทศ [ไม่แปลกเลย ส่วนแบ่งของศิลปินคือ0.5%เท่านั้น]


ขอมาตอบหน่อยนะคะ และนอกนั้นยังมีสาระ ข้อคิดเห็น และข้อมูลบางอย่างเสนอกัน ทนๆอ่านกันหน่อยนะคะยาว
จะเข้าใจวงการนี้ขึ้นเยอะเลยค่ะ!!!http://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-001.gif


1)SM entertainment คือ บริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดของเกาหลีใต้
ตอบข้อ1) ผิด!!!http://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-004.gif
บริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ คือบริษัท ซัมซุง บริษัทที่ฟอร์บเคลมว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในของประเทศเกาหลี
บริษัทSMนี่จะมาทรงอิทธิกว่าได้ยังไง บริษัทเล็กจิ๊ดเดียว ผลิตศิลปินดังก็จริง แต่ไม่มีสื่ออยู่ในมือด้วยซ้ำ คือมีนักร้อง แต่เกิดทีวีหรือผู้ผลิตสื่อผลิตรายการไม่ให้ไปโปรโมทก็เจ๊งอย่างเดียว เทียบกับแกรมมี่เราไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แกรมมี่เราถึงนักร้องจะไม่ดัง แต่แค่ค่าตึกแกรมมี่ ราคานี้สามารถซื้อSMได้เกินสิบบริษัทแล้ว SMแค่ทำการตลาดดีและคนรู้จัก แต่ความรวยนี่แทบเป็นบริษัทล่างๆ เห็นได้จากไม่ติด1ใน40บริษัทชั้นนำในเกาหลี


2)Lee Soo-man อีซูมานประธานบริษัทร่ำรวยอันดับ1ของประเทศ [ไม่แปลกเลย ส่วนแบ่งของศิลปินคือ0.5%เท่านั้น]
ตอบข้อ2)  ผิด!!!http://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-004.gif
คนที่รำ่รวยที่สุดในเกาหลี คือ ลีคุนฮี เป็นแชร์แมน หรือผู้บริหารบริษัท ซัมซุงด้านบน มูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 10,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนอีซูมาน ประธานSM ไม่ติดแม้แต่อันดับ40 แรก แต่ไปติดอยู่ที่อันดับ 95 แทนโดยมีมูลค่าทรัพย์สิน เพียง131 ล้านเหรียฐสหรัฐฯ ที่น่าตกใจคือ เขารวยน้อยกว่าผู้บริหารหรือประธานค่าย YG entertainment ยางฮยอนซอก เพราะYG มีมูลค่าทรัพย์สิน164 ล้านเหรียญสหรัฐและอยู่ในอันดับ 74 และที่น่าตกใจกว่านั้นคือบริษัทฟามาซูติคอลในกลุ่มฮุนได (หรือฮยอนเดในสำเนียงเกาหลี เป็นกลุ่มบริษัทที่รวยและทรงอิทธิพลอันดับสองของเกาหลี ที่สามคือกลุ่มลอตเต้ Lotte) หรือที่เรารู้ๆกันว่าเป็นของตระกูลซีวอนSJ รวยกว่าSMค่ะ (เอาเป็นว่าถ้าเงินพ่อแม่คือเงินฉัน ซีวอนรวยกว่าอีซูมานน๊ะจ๊ะ เด็กๆ)

ส่วนเจ้าของบริษัทแกรมมี่ และ RS บ้านเรา รวยกว่าทุกค่ายที่พูดมา (แต่ศิลปินเราไม่ดัง) http://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-007.gif
เทียบกับสายตาต่างชาติ บริษัทค่ายเพลงบ้านเรา ดูยิ่งใหญ่กว่าในสายตาฝรั่ง เห็นได้จากเมื่อก่อนศิลปินเกาหลี เซเว่นและเรน เราก็มาเห็นเต้นย็อกแย็กๆอยู่รายการไฟว์ไลฟ์ เรนยังมาดูเอ็ทเพลง I do กับปนัดดาเลยสมัยก่อน
แกรมมี่รวยเพราะมีสื่อในมือ มีช่องเคเบิลและดาวเทียมของตัวเอง(การมีเป็นของตัวเองนับเป็นสิ่งมีค่าอย่างยิ่งในวงธุรกิจ) ทำให้เราจดทะเบียนในตลาดหุ้นได้ เทียบง่ายๆคือ ศิลปินบ้านเขา เหมือนค่ายSmall room หรือ Sony บ้านเรา ที่ไม่มีช่องรายการทีวีเป็นของตัวเอง การแพร่ภาพหรือโปรโมทเพลงจึงต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยช่องทีวีสาธารณะ และรายการต่างๆ ทำให้ศิลปินบ้านเขาจะเกรงใจรายการทีวีมากๆ และทำทุกวิถีทางที่จะได้ไปออกรายการวาไรตี้ ซึ่งประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่ไอดอลครองเมือง ดังนั้นรายการที่มีไอดอล จึงมีเยอะมากๆ ทำให้เขาโปรโมทได้ตลอด

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น