Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเรียน สาขาวิชวลเอฟเฟค ม.รังสิตบ้างเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มีใครเรียน สาขาวิชวลเอฟเฟค ม.รังสิตบ้างเปล่า ปี 56

 คือจะหาเพื่อนพอดีไม่รู้จักใครเลย ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มูกี้มด 4 มี.ค. 56 เวลา 02:10 น. 1

เอิ่มม พี่อยู่คอมอาร์ตอ่ะ รหัส 55  ^^  ไงๆก็คณะเดียวกันล่ะเน้อ ยินดีต้อนรับสู่บ้าน DGA เด้อ~ เจอกันตอนรับน้องล่ะ 555555

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 มีนาคม 2556 / 02:16


PS.  ย้ากกกกกกกกกกกกกกกกส์ ปล่อยพลังงงงงง
0
เอ็ม 4 มี.ค. 56 เวลา 13:49 น. 2

มหาวิทยาลัยรังสิต http://www.rsu.ac.th
คณะดิจิทัลอาร์ต สาขาวิชวลเอฟเฟค
คณะดิจิทัลอาร์ต -2554 https://www.youtube.com/watch?v=VZP2ZPvlwko
ก้าวใหม่ของสาขาวิชวลเอฟเฟค https://www.youtube.com/watch?v=TJsQR8JHHmc

โอกาสทางวิชาชีพ
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา สาขาวิชาวิชวลเอฟเฟค

Visual Effects Artist

ศิลปินผู้สร้างสรรค์เทคนิคพิเศษสำหรับงานภาพยนตร์และงานโฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างภาพที่ถ่ายทำจริง(Live Action)และภาพที่สร้างจากคอมพิวเตอร์(CGI) เพื่อสร้างภาพที่มีบรรยากาศสมจริง ส่วนใหญ่มักจะเป็นฉากที่ไม่มีอยู่จริงหรือไม่สามารถถ่ายทำได้

Visual Effects Compositor

ผู้ทำหน้าที่ประกอบภาพที่ถ่ายทำจริง(Live Action)กับภาพที่สร้างจากคอมพิวเตอร์(CGI) เช่น เอฟเฟกต์ ตัวละคร ฉาก เป็นต้น ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์เฉพาะทางเพื่อสร้างสรรค์งานภาพที่สวยงามสมจริงน่าเชื่อถือสำหรับงานภาพยนตร์และงานโฆษณาทางโทรทัศน์

3D SLR Artist

ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดแสง-เงาและ การสร้างพื้นผิวต่างๆให้กับวัตถุในโปรแกรมสามมิติ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชันสามมิติให้ดูมีมิติสมจริง ได้บรรยากาศและอารมณ์ตามที่กำหนดไว้ในขั้นตอนการออกแบบเบื้องต้น

3D Modeller

นักสร้างโมเดลสามมิติ ออกแบบและสร้างสรรค์โมเดลสามมิติประเภทต่างๆ เช่น ตัวละคร ฉาก และสิ่งของประกอบฉากในรูปแบบเหมือนจริง(Realistic) ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สามมิติ เพื่อนำใช้ในการทำงานด้านวิชวลเอฟเฟกต์ต่อไป

Technical Director

ผู้กำกับเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านศิลปะและการเขียนโปรแกรม ดูแลการทำงานด้านเทคนิคของวิชวลเอฟเฟกต์โดยเฉพาะ เช่น การเขียนโปรแกรมสร้างพื้นผิวสำหรับวัตถุสามมิติ การเซ็ทอัพระบบการเคลื่อนไหวของตัวละครสามมิติ และการขียนโปรแกรมจำลองเอฟเฟกต์ เป็นต้น&nbsp  ฯลฯ

0