Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เงินบริจาค บดินทร2 หลังสอบเข้า EP ได้แล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สอบเข้า ม.1 EP บดินทร2 ได้แล้ว ค่าเทอมประมาณ 35,000 บาท
อยากขอข้อมูลเกี่ยวกับเงินบริจาคหน่อยว่า ควรบริจาคเท่าไหร่ดีครับ(ไม่ได้บังคับ)
ถ้ามากๆ เราก็ไม่ไหวน่ะครับ ถ้าน้อยไปก็กลัวว่าจะถูกรังเกียจน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

โรงเรียนเค้ารวย 9 มี.ค. 56 เวลา 11:23 น. 1

ทุกโรงเรียน เรื่องเงินบริจาค เป็นหลักการ ของ สพฐ. เกี่ยวกับการรับนักเรียนในปีนี้ ให้สามารถระดมทรัพยากรได้ระหว่างการรับนักเรียน แต่ไม่ให่เป็นเงื่อนไขในการแลกที่นั่งเรียน นั่นคือจะบริจาคหรือไม่ มากน้อยเท่าไรก็ได้ แต่ต้องเป็นผู้ที่มีที่นั่งประกาศผล มอบตัวเข้าเรียนก่อน โรงเรียนที่เปิดสอน EP จะเรียนในห้องเรียนปรับอากาศที่หรูหรา มีอุปกรณ์การเรียนการสอนในห้องครบครัน มีห้องสมุด สื่อค้นคว้าเฉพาะที่มีราคาแพง ต้นทุนสูง มีครูชาวต่างประเทศที่อัตราเงินเดือนสูงกว่าที่ระเบียบกำหนด ระเบียบกำหนดเงินเดือนครูต่างชาติของ EP ม.ต้น ไม่เกิน 30,000 บาท/เดือน ม.ปลายไม่เกิน 40,000 บาท ต่อเดือน โรงเรียนต้องจ้างครูต่างชาติสอนวิทย์ /คณิต ที่มีคุณภาพเดือนละ 50,000 -80,000 บาท ซึ่งเบิกจากเงินค่าเทอม 35,000 ไม่ได้ ต้องใช้เงินจากสมาคมฯ มาสบทบส่วนที่ขาดอีกเกินครึ่ง
สรุปว่าจะบริจาคหรือไม่ก็ได้ ถ้าบริจาคในนามผู้ปกครอง แล้วได้ใบเสร็จโรงเรียน แสดงว่านำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า แต่นำไปใช้สบทบจ้างครูไม่ได้(นอกจากจะระบุชัดเจนว่าบริจาคโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้สบทบเพิ่มค่าจ้างครูในส่วนที่เกินจากอัตราสูงสุดที่ระเบียบกำหนด)
ถ้าได้ใบเสร็จสมาคมฯ ก็ใช้ลดหย่อนภาษีไม่ได้ เงินเข้าสมาคมฯ จะใช้จ่ายต่อเมื่อสมาคมฯประชุมอนุมัติให้โรงเรียนใช้ได้
ถ้าไม่ออกใบเสร็จใดๆ แสดงว่าไม่โปร่งใส อาจโดนหลอก หรือนำไปใช้ส่วนตัว ไม่ควรบริจาค
ถ้าเป็นการกล่าวอ้างให้บริจาคก่อนได้เข้าเรียนให้ถ่ายคลิปไว้ แล้วฟ้องร้องให้กฎหมายดำเนินการได้เลย เพราะเป็นขบวนการต้มตุ๋นจากบุคคลที่แสวงหาประโยชน์ส่วนตัวโดยมิชอบ
สำหรับโรงเรียนที่สอบเข้าได้ ไม่มีการเรียกรับเงินบริจาคใดๆ ใครจะบริจาคก็ต้องเขียนใบแจ้งความจำนงแล้วค่อยนำมาให้เมื่อไรก็ได้ แล้วแต่สะดวก แต่ไม่รับก่อนมอบตัวแน่นอน

0
เบื่อเด็กเกรียน 9 มี.ค. 56 เวลา 11:43 น. 2

อ้อ ลืมไปประเด็นหนึ่ง เวลาเดินไปไหนๆ ไม่ว่านอกหรือในโรงเรียน ไม่มีใครทราบหรอกว่า ตัวเองบริจาค มากหรือน้อย หรือไม่บริจาค ไม่ต้องกลัวเลยว่าใครจะรังเกียจ ทุกคน เท่าเทียมกันหมด&nbsp &nbsp ที่น่ารังเกียจคือเข้ามาแล้วไม่เรียนหนังสือ ไม่ทำหน้าที่ของนักเรียนที่ดี มากกว่า เรื่องมาอวดร่ำอวดรวยก็ไม่มีนะ เพราะต่างคนก็ทราบดีว่าต้องรวยพอสมควร จึงจะเรียนโปรแกรมนี้ได้ ตลอด 3 ปี ต้องจ่ายค่าเทอม 210,000 บาท และโรงเรียนก็ออกเงินให้ EP ม. 3&nbsp คนละ 20,000 บาท ไปฝึกใช้ภาษาอังกฤษในต่างประเทศทุกรุ่นอีกด้วย

0
Jack 9 มี.ค. 56 เวลา 15:29 น. 3

ต้องขอขอบคุณมากๆ ครับ ที่กรุณาสละเวลาเขียนอธิบายให้อย่างละเอียด ชัดเจนเข้าใจง่ายดีครับผม
สำหรับค่าเทอมรวม 210,000 นี่ยอมรับและยินดีเพราะได้รับทราบเงื่อนไขมาตั้งต้นแล้วพอสู้ไหว แต่ที่หนักใจก็คือตัวเลขบริจาคที่เหมาะสมน่ะครับ

0
รวยเป๊ะเว่อร์ 10 มี.ค. 56 เวลา 20:25 น. 5

เค้าก็เป็นแบบนี้มาตลอดทุกปี&nbsp โรงเรียนเค้ารวยมีงบเยอะร่วมร้อยล้าน ไม่ต้องบริจาคเค้าก็มีพอทำโรงเรียนให้มีคุณภาพได้ ขึ้นอยู่กับเด็กเองว่าจะเลือกเรียนเก่งๆ หรือเรียนตามสบาย

0
Jack 11 มี.ค. 56 เวลา 14:09 น. 6

ต้องไปแจ้งความจำนงค์ไว้ว่าประสงค์จะบริจาคครับ หลังจากนั้นเราพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยไปจ่าย ทางโรงเรียนไม่ได้บังคับว่าเมื่อไหร่และเท่าไหร่ ไม่เหมือนบางที่จะเชิญผู้ปกครองไปให้กรอกตัวเลขบริจาคไว้ล่วงหน้าก่อนสอบกันเลย แต่ถ้าเด็กคะแนนไม่ถึงเขาก็ไม่รับนะครับสอบได้แล้วค่อยบริจาคตามที่กรอกไว้

0
noknok 26 พ.ย. 56 เวลา 20:35 น. 7

อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับห้องเรียน EP ที่นี่ค่ะ ลูกไปเรียนแล้วเป็นยังงัยมั่งคะ กำลังหาโรงเรียนให้ลูกอยู่ค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

0
ครู 1 ก.ย. 65 เวลา 15:16 น. 9

ม.1 EP บดินทร2 ไม่รับเงินบริจากครับ ไม่มีซื้อที่นั่ง และสอบได้แล้ว จ่ายค่าเสื้อผ้า หนังสือเรียน แค่นี้ครับ

0