Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อันดับภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการแพทย์ที่น่าดูที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มาเริ่มกันเลยนะคะ 

อับดับที่ 5  ได้แก่ 

Bringing out the dead 
เรื่องราวการปฏิบัติงานของแฟรงค์ (นิโคลัส เคจ) บุรุษพยาบาลผู้ถูกหลอกหลอนโดยภาพของผู้คน ที่เขาไม่อาจช่วยชีวิตได้ ในช่วงสามคืนการทำงาน อันแสนอลหม่าน 

อับดับที่4 เป็นหนังไทยของเรานั่นเอง เป็นหนุ่มหัวฟู ใจเซอร์ๆ อ่ะอ้าง งละสิว่าใคร 55 หนุ่มเป้ อารักษ์นั่นเอง 

บอดี้ศพ 19

เรื่องย่อ
ชล (อารักษ์ อมรศุภศิริ) ไม่ได้นอนมาแล้วเกือบอาทิตย์ เขาไม่อยาก ไม่กล้า และไม่อาจข่มตานอน เพราะยามใดก็ตามที่เผลอหลับตา ชลจะฝันเห็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งถูกฆ่าอย่างโหดม เขาไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร จำได้แค่ว่า เขาเคยสบตาผู้หญิงแปลกหน้าคนนี้โดยบังเอิญครั้งหนึ่งในร้านอาหาร ในฝันเธอกรีดร้องให้เขาทำอะไรบางอย่าง และเขาคงไม่มีวันหยุดฝันร้าย ถ้าไม่ทำตามคำสั่งของเธอ

อาการของชลทำให้ เอ๋ (อรจิรา แหลมวิไล) พี่สาวซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ฝึกหัด บังคับให้เขาเข้ารับการบำบัด ชลเล่าให้อุษา (กฤตธีรา อินพรวิจิตร) จิตแพทย์ของเขาฟังว่า ทุกครั้งที่ฝันเขาจะรู้สึกเหมือนตัวเองตกเป็นเหยื่อฆาตกรรมเสียเอง สัมผัสในวินาทีที่อวัยวะโดนทิ่มแทง แรงกระตุกของลมหายใจเมื่อวิญญาณหลุดจากร่าง ความทรงจำอันเจ็บปวดค่อยๆ เข้าครอบงำสมองของชล หรือเขากำลังจะเป็นบ้า

ด้วยร่องรอยเพียงน้อยนิดของผู้หญิงในฝัน มันนำชลไปสู่ตู้เก็บศพหมายเลข 19 ชลพยายามจะพิสูจน์กับเอ๋ว่าเขาไม่ได้บ้าไปเอง และความลับในตู้ใบนั้นเท่านั้นที่จะยืนยันได้ ในขณะที่ยิ่งอุษารักษาชลนานเข้า เธอก็เริ่มสงสัยว่าชลอาจเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัว นับแต่เขาก้าวเข้ามาเป็นคนไข้ของเธอ

ภายในตู้หมายเลข 19 ร่างไร้วิญญาณร่างหนึ่ง นอนอยู่อย่างโดดเดี่ยวในที่ที่ทั้งแคบ มืดมิดและหนาวเหน็บสุดขั้วหัวใจ เธอกำลังร่ำร้องหาใครบางคน ด้วยความคิดถึง แต่มันเป็นความคิดถึงที่คุกรุ่นไปด้วยแรงแค้น แค้นที่ต้องมานอนอยู่ในตู้ใบนี้คนเดียว เธอกำลังกระซิบผ่านชลไปยังใครคนนั้นว่า กูคิดถึง

มาถึงอับดับที่3 

Sicko

      ภาพยนตร์เรื่อง “ซิกโก้” เป็นหนังสารคดีที่เจาะประเด็นเรื่องระบบประกันสุขภาพของสหรัฐอเมริกาที่เสนอระบบประกันโดยองค์กรหวังกำไรเต็มร้อย (profit-oriented health maintenance organizations) (HMOs)
     ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ชี้ให้เห็นภาพรายละเอียดของการดำเนินธุรกิจระบบประกันสุขภาพที่ผู้ทำประกันสุขภาพต้องจ่ายเอง (ประเทศไทยก็ต้องจ่าย (ตามความสมัครใจ) หากต้องการเพิ่มหลักประกันสุขภาพนอกเหนือจากที่รัฐประกันสุขภาพถ้วนหน้าให้แล้ว) โดยเสนอเปรียบเทียบกับระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า (universal care) ที่ประชาชนไม่ต้องจ่ายเลยแบบของแคนาดา อังกฤษ และฝรั่งเศส

อันดับที่ 2

The skin i live in

ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่คอหนังคุณภาพรอคอยที่จะสัมผัสมากที่สุดของปี 2011 สำหรับ The Skin I Live In ผลงานชิ้นล่าสุดของผู้กำกับที่เป็นเจ้าแม่ของวงการหนังสเปน เปโดร อัลโมโดวาร์ (Talk to Her, Bad Education, Volver) ล่าสุด หนังธริลเลอร์เรื่องนี้มีคิวเข้าฉายบ้านเราแล้วในเดือนมกราคมปี 2555 จัดจำหน่ายโดยมงคลเมเจอร์

อันโตนิโอ แบนเดอรัส มารับบท โรเบิร์ต ศัลยแพทย์ที่สูญเสียภรรยาผู้เป็นที่รักไปจากอุบัติเหตุรถคว่ำ เธอตายเพราะถูกไฟคลอกทั้งตัว เขาจึงเก็บปมอันขมขื่นนั้นมาทดลองการปลูกถ่ายผิวหนัง เพื่อสร้างผิวหนังที่ทนต่อความร้อน หวังว่าองค์ความรู้ที่เขาได้สร้างขึ้น จะช่วยไม่ให้เกิดการสูญเสียอีก การทดลองเป็นไปด้วยดี โรเบิร์ตใช้หญิงปริศนาผู้หนึ่ง (รับบทโดย เอเลน่า อนาย่า) เป็นหนูทดลอง โดยเขาทำการขังคนไข้ไว้ในคฤหาสน์ไม่ยอมให้ออกไปไหน

นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ก่อนที่เปโดร อัลโมโดวาร์จะพาผู้ชมย้อนกลับไปรับรู้ปมอันน่าเจ็บปวดในอดีต ก่อนที่ความลับที่ชวนช็อคจะเผยตัวเองออกมา!

และแล้วก็ถึงซักที
อันดับที่ 1

Patch Adams



เรื่องย่อ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ สร้างจากเรื่องจริงของนายแพทย์แพตช์ ฮันเตอร์ อดัมส์ (Robin Williams) จากอดีตคนไข้ที่มีปัญหาทางจิตจนเกือบจะฆ่าตัวตาย แต่เมื่อเขาได้เข้าไปในโรงบาลบ้าเขากลับพบว่าเขายังมีประโยชน์และเขาสามารถ ช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ เขาเลยเบนเข็มชีวิตตนเองมาเป็นหมอครับ หมอที่ใช้รอยยิ้มและเสียงฮา ในการรักษาคนไข้ ซึ่งหมอบางคนก็ไม่ชอบขี้หน้า  แล้วทำให้เกิดปัญหาในเวลาต่อมาครับ ซึ่งเขาจะสามารถฟันผ่าอุปสรรต่างๆ ไปได้หรือไม่ 



อ้างอิง : ได้มาจากรายการหนึ่่งในช่องภาพยนตร์ของจานดำ แจ๊คไรเดอร์เป็นพิธีกร ชอโทษที่จำชื่อรายการไม่ได้นะค้า



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 11 มีนาคม 2556 / 14:30

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

แคท 12 มี.ค. 56 เวลา 01:22 น. 2

ถ้าbody ศพ19ติด

code blue ทำไมไม่ติดนะเออ

ขอโทษนะ เราเคยดูแค่สองเรื่องนี้เลยเกิดการเปรียบเทียบน่ะ

0
Tabarider 14 มี.ค. 56 เวลา 22:38 น. 3
Patch Adams
สนุกจริงๆคับ ฮามาก 



PS.  สอบผ่านเป็นเรื่องตลก สอบตกเป็นเรื่องธรรมชาติ ~ 55
0
Ben5nz 27 มี.ค. 57 เวลา 20:17 น. 5
PATCH ADUMS เรื่องนี้ the best ในใจเราจริงๆสุดยอดดดดดด รักมากกกหนังเรื่องนี้ T^T
0
Camelotte 27 ม.ค. 60 เวลา 17:13 น. 6

ขอแง๊บมารีวิวเรื่องอื่นบ้าง

ถ้าทางการแพทย์จริงๆเราให้ Doctor X เลยค่ะ มีสี่ซีซั่นแล้วด้วย! หนังดีมาก ชอบบุคลิกคาแร็คเตอร์มาก ใครอยากได้บทสาวมั่นไปโลดเลยค่ะ (ทั้งสามซีซั่นอยู่ในเว็บเดียวกันนะคะ ซีซั่นที่สีกำลังทยอยออกอากาศ)
> http://www.dark-dramas.com/2013/12/doctor-x-season-1.html

อีกเรื่องนึงคือ Gifted Hands อันนี้ไม่ใช่แค่การแพทย์นะคุณ ประเด็นหลักของหนังเรื่องนี้คือการบ่มเพาะในครอบครัวโดยตรง และสร้างมาจากเรื่องจริงจ้า! 
> https://vimeo.com/141661377

ฮือ มีใครเคยดูเหมือนนัทบ้างไหมเนี่ยTT

0