Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความจริงของเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โหดร้าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มาดูความจริงกันค่ะ(รับไม่ได้เลย)

สโนว์ไวท์
ว่ากันว่านิทานเรื่องสโนว์ไวท์เป็นตำนานพื้นบ้านที่มาจากเรื่องจริงของรัสเซีย แต่พอเล่าต่อๆกันมาก็ถูกลดเรื่องให้สั้นลงจนกลายเป็นคิกคุอาโนเนะ
เรื่องเริ่มต้นที่ว่า แม่เลี้ยงนั่นไม่ใช่แม่มดร้าย แต่เธอถูกสโนว์ไวท์ประณามต่างหากว่าเป็นแม่มดใจร้าย เพราะคิดว่าพ่อของเธอหลงเสน่ห์ จริงๆแล้วแม่มดเธอสวยค่ะและก็ปกครองเก่งแค่นั่น แต่สโนว์ไวท์ก็สวยเช่นกัน(ว่ากันว่าเธอเป็นสาวชาวรัสเซีย) แม่มดอิจฉาเลยส่งไปเป็นคนใช้(ตามเสต็ป)
พอพระราชาตายและสโนว์ไวท์ก็มีสิทธิ์ครองราชย์ แม่เลี้ยงเลยส่งคนมาฆ่าสโนว์ไวท์(ซึ่งคือนายพราน) แต่เพราะสโนว์สวยเลยไม่ถูกฆ่าแต่แลกด้วยการ XXX(กรี๊ดดดด ป่าเถื่อน!!!) สโนว์ไวท์ก็ตกลง เพราะไม่อยากตาย จากนั่นนางก็หายตัวไปในป่า ไม่กลับมาอีกตามสัญญาที่ให้กับนายพราน เสร็จแล้วก็ได้คนแคระช่วยไว้ซึ่งตามของดั่งเดิมเห็นว่า จริงๆคือชาวจีน ซึ่งขนาดตัวของคนเอเชียกับยุโรปนั่นต่างกันมาก ที่สำคัญคนจีนก็ครอบครัวใหญ่ด้วยเลยมีคนเยอะ
**จากแผนที่ภูมิประเทศจะพบว่ารัสเซียนั่นตั้งอยู่บนยุโรปตอนเหนือและก็มีพื้นที่ติดกับจีนอีก
จากนั่นสโนว์ไวท์ก็ทำนองว่าอยู่กันคนแคระทั้งเจ็ดอะไรเหมือนนิทานนี่แหละ แต่เพื่อนบลัดบอกว่านางถูกพวกคนแคระข่มขืนด้วย!!!!! (ปร๊ะเจ้า!!)
หลังจากนั่นแม่มดก็รู้ว่าสโนว์ไวท์ยังไม่ตายเลยเลยคิดแผนเอายาพิษทาแอ๊ปเปิ้ลและวานให้ยายแก่(ไม่รู้ว่าสมรู้ร่วมคิดหรือถูกหลอกใช้)ให้เอาไปให้สโนว์ไวท์ พอนางโดนยาพิษ คนจีนที่นางอยู่ด้วยก็โกรธเลยตามฆ่า
บอกว่าตามต้นฉบับเดิมได้บอกไว้ว่ายายแก่โดนพลั่วฝาดจนตายแล้วเอาศพไปทิ้งกลางป่า(โหดร้าย)
แล้วตอนหลังที่สโนว์ไวท์ตื่นก็มาเพราะยาสมุนไพร หรืออะไรซักอย่างที่ได้จากเจ้าชาย(เหมือนว่าเจ้าชายจะคบกับสโนว์ไวท์มานานแล้ว และพอนางหายตัวเลยออกตามหา)
จุดสำคัญสุดๆคือ ตอนหลังสโนว์ไวท์แต่งงานกับเจ้าชายแล้วให้เจ้าชายออกทัพรบกับเมืองแม่เลี้ยงจนชนะ ความแค้นของนางที่มีต่อแม่เลี้ยงเลยจับแม่เลี้ยงมาใส่รองเท้าหลอมเหล็กร้อนแล้วให้เต้นระบำ พร้อมประณามว่าเป็นนางแม่มด

ซินเดอเรล่า
ตามปกติเราจะคิดว่ามีรถฟักทอง และนางฟ้า แต่ฉบับกริมม์กลับกลายเป็นว่ามีต้นไม้วิเศษที่เอาผลหรือใบอะไรซักอย่าง(จำชื่อต้นไม้ไม่ได้) มาทำเสื้อเลยเด่นสะดุดตา พอตอนเจ้าชายมาหาหญิงสาวมาสวมรองเท้าให้ พวกพี่เลี้ยงเลยติดสิ้นใจเฉือนเนื้อเท้าตัวเองให้พอดี(ลงทุนจริงๆ) แต่ความก็แตก และคนที่ใส่ได้คือนางซินนี่เอง
ตอนจบของเรื่องคือพี่เลี้ยงทั้งสองโดนนกพิราบจิกตาจนบอดกลายเป็นขอทาน 
เจ้าหญิงออโรร่า(เจ้าหญิงนิทรา)
ป่าเถื่อนสิ้นดี ไม่มีเจ้าชายอย่างที่คุณเข้าใจ แล้วนางก็ไม่ได้ตื่นจากจูบแรกแห่งรักด้วย ที่สำคัญไร้แม่มด
แล้วมันเกิดจากอะไรล่ะ???
เรื่องมันมาจากความหื่นไม่เลือกของพระราชาที่มีพระมเหสี บางเว็บบอกว่าเป็นสนม(แต่ถ้าเป็นสนมก็เป็นเมียอยู่แล้วนี่หว่า) แต่ส่วนมากที่อ่านมา รู้สึกว่าเป็นเจ้าหญิงอย่างที่ฟังกัน แต่นางโดนพ่อตัวเองใช้ไม้แทงเข้าที่เล็บจนสลบ(ห่ะ!!!!) แล้วระหว่างนั่นก็โดนข่มขื่นอย่างเมามันส์(สารเลวววว) จนท้องออกลูกแฝด และเด็กจะกินนมแม่แต่บังเอิญเผลอไปดึงเสี้ยนไม้ทีนิ้ว นางเลยตื่น และก็จบ

หนูน้อยหมวกแดง
ว่ากันว่าจริงๆแล้วเด็กหญิงผู้นี่ ไม่ได้ใส่เสื้อคลุมสีแดง แต่เป็นสีขาว แต่แท้จริงแล้วที่เป็นสีแดงเพราะชโลมไปด้วยเลือด เท่าที่อ่านมาบ้างก็ว่า เธอเป็นเด็กสาวที่เจ้าเล่ห์น่ากลัวสุดๆ หล่อนหลอกให้หมาป่าผู้ใสซื่อมากินคุณยาย เพระรำคาญคุณยายที่ป่วยอยู่ได้ พอหมาป่ากินก็กระดูกติดคอเลยฆ่าหมาป่ามากินซะ เลือดของหมาป่าเลยชโลมร่างของหนูน้อย
อันบนไม่สะเทือนใจบลัดเท่าไหร่หรอก แต่สองอันล่างนี่ซิ ช็อกคาหน้าคอมเลย
อีกเรื่องกลับเป็นคล้ายๆอย่างที่เราเข้าใจ แต่หนูน้อยของเราโดนนายพรานลักพาตัวมา แล้วก็ข่มขื่นอย่างสะใจ(โลลิค่อน!!!) แล้วก็จับหนูน้อยมัดไว้กับต้นไม้(สงสัยกะเก็บไว้มาต่ออีกรอบมั้ง) แต่หนูน้อยผู้น่าสงสารกลับถูกฝูงหมาป่ารุมฉีกเนื้อขย้ำกินไม่มีชิ้นดี พอนายพรานกลับมาก็พบว่าเด็กน้อยเปรอะเลือดไปทั้งตัวจนฮูทสีขาวกลายเป็นสีแดงก่ำ 
อีกอันก็เหมือนหนูน้อยหมวกแดงตามที่อ่าน แต่ไม่มีหมาป่า แถมจบbad end ตรงที่หนูน้อยต้องมาระบำเปลืองผ้าให้หมาป่าดูตอนเขมือบคุณยายเข้าท้อง และว่ากันว่ามีการร่วมเพศของคนกะสัตว์อีก(อึ๋ย~~) สุดท้ายหนูน้อยก็โดนเขมือบเข้าท้องไปอีกคนตามยายไป (กำ =*=)

The Little Mermaid

ความเศร้าของเงือกน้อยที่ผิดหวังในความรักทำให้หล่อน กลายเป็นฟองสบู่ไปในที่สุดยังดีที่Disneyเอามาเขียนใ ห้Happy endingได้โดยการได้ครองรักกับเจ้าชายแล้วเรื่องจริงๆ ล่ะ...
นางเงือกน่ะเศร้าจริง แต่ว่า ครั้งเมื่อเห็นเจ้าชายแต่งงานกับหญิงอื่นเจ๊แกฟืนไฟห อบมาจากไหนไม่รู้(หมดความเป็นกุลสตรีทันที)หยิบมีดจากไหนไม่รู้(คาดว่ามาจากในงาน)จ้วงเจ้าชายตา ยคาที่พอตนเองรู้สึกตัวก็เสียใจและกระโดดลงทะเลไป ละก็กลายเป็นฟองสบู่เหมือนในเรื่องน่ะแหละ สรุปก็คือ โดนตัดออกแค่เจ้าชายตาย

Sleeping beauty
เจ้าหญิงนิทรา โดนเข็มตำแล้วหลับไป แล้วผ่านไป100ปี เจ้าชายก็โผล่มา แล้วก็จูบ แล้วเจ้าหญิงก็ฟื้นขึ้น
แล้วเรื่องจริงๆล่ะ...
ไม่มีคำสาปอะไรทั้งนั้น แต่เป็นคำทำนายว่าเจ้าหญิงพออายุ15ปี จะโดนเข็มตำและจะหลับไปซึ่งก็เป็นตามคำทำนาย และ ไม่มีใครกล้าปลุกองค์หญิงพอเวลาผ่านไป บ้างก็ว่าเจ้าชาย บ้างก็ว่าเป็นกษัตริย์ แต่จะเป็นใครก็ช่างเถอะพอมาถึง เห็นหญิงงามอยู่ตรงหน้าหลับปุ๋ย น่ารักดีก็ปฏิบัติภารกิจโดยทันที (คงรู้นะ) ไม่มีแจ้งว่ากี่วันนะ ถึงจะท้องแล้วพอคลอดออกมาเป็นลูกแฝด ลูกหิวนมมาก จึงไปดูดนิ้วแม่ของตนทำให้เจ้าหญิงตื่นขึ้นมาพร้อมกั บสับสนว่า เกิดไรขึ้น แล้วนี่เด็กใครหว่าอย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลว่า ฝ่ายชายผู้กระทำหายไปไหน(อาจเป็นต้นกำเนิดของ ฟันแล้วทิ้ง) 


ปีเตอร์แพน
ถ้าจำไม่ผิด ที่เนเวอแลนมีแต่เด้กเพราะว่า
ถ้าใครโตแล้ว ปีเตอแพนจะเอามีดแทงหรือไม่ก็พาบินขึ้นไปแล้ว ปล่อยให้ตกลงมาตาย
The Pied Piper of Hamelin : คนเป่าปี่:นี้คือบทเรียน!!
                เวอร์ชั่นเดิม: มันมีบทสรุปเรื่องราวต่อจากนั้น เล่าถึงซะตากรรมของเด็กที่ชายเป่าปี่พาไป คือเวอรชั่นเดิมชายเป่าปี่พาเด็กออกนอกเมืองไปจนถึงถ้ำแห่งหนึ่ง เมื่อเด็กทุกคนเข้าไปในถ้ำหมดแล้ว ชายประหลาดก็ปิดปากถ้ำขังเด็กทั้งหมดไว้ข้างในจนขาดใจตายอยู่ในถ้ำ(บางแห่งกล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีเด็กรอดตายเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น) ส่วนอีกเวอรชั่นหนึ่งบอกว่าชายเป่าปี่ได้พาเหล่าเด็กๆ ไปที่แม่น้ำสายหรนึ่งแล้วเอาพวกเด็กนั้นไปถ่วงน้ำให้ขาดใจตาย(ยกเว้นเด็กชายคนหนึ่งที่รอดชีวิต) ซึ่งเด็กสมัยใหม่ยอมรับไม่ได้กับจุดจบของเหล่าเด็กๆ ในเทพนิยายเรื่องนี้
Goldilocks and the Three Bears : เด็กหญิงผมทองกับหมีสามตัว:จุดจบของคนที่ไม่มีมารยาท
    เวอร์ชั่นเดิม:เวอร์ชั่นเดิมหมีสามตัวไม่ได้ใจดีกับสาวน้อยผมทองหรอกครับ ในนิทานต้นฉบับเดิมเมื่อสามหมีพบสาวน้อยผมทองบนเตียง หมีสามตัวฉีกขย่ำเธอ จนร่างเละแยกเป็นชิ้นส่วน จากนั้นก็กินเธอเป็นอาหารเย็น ส่วนฉบับเดิมที่สองเมื่อสาวน้อยผมทองลืมตาตื่นขึ้นมาและพบหมีสามตัวก็ตกใจมากเลยเลยกระโดดลงมาจากหน้าต่าง แต่รู้สึกเธอจะกระโดดผิดท่า เธอลงพื้นพลาดเลยเกิดอุบัติเหตุคอหักตายคาที่ นี้คงเป็นจุดจบที่เหมาะสมสำหรับคนแปลกที่เข้าบ้านโดยไม่รับอนุญาตแล้วมั้ง
Hansel and Gretel:ฮันเซลกับเกรเทล::โศกนาฏกรรมที่บ้านขนม
                เวอรชั่นเดิม:เวอร์ชั่นเดิมนิทานเรื่องนี้จบไม่สวยอย่างที่คุณรู้หรอกครับ ก่อนอื่นก็ขอเล่าที่มาของนิทานเรื่องนี้ก่อน มีข้อสันนิษฐานนิทานเรื่องนี้มาจากการจารกรรมล้วงความลับ โดยเล่ากันว่าเป็นคดีหนึ่งในสมัยก่อน ซึ่งตอนนั้นยุโรปสูตรทำขนมนั้นถือว่ามีค่ามาก และเจ้าของสูตรขนมจะไม่เปิดเผยสูตรขนมให้แก่คนภายนอกรับรู้นอกเสียจากคนในครอบครัวเดียวกันเท่านั้น ดังนั้นพวกเขาที่อยากรู้สูตรขนมปังจึงส่งสองเด็กเพื่อจารชนล้วงความลับเจ้าของสูตรขนม  ซึ่งส่วนมากเป็นหญิงแก่ใจดี และเมื่อเด็กสองคนถูกจับได้ หญิงแก่เลยจับเด็กมาขังและเลี้ยงดูอย่างดีโดยไม่ฆ่า  อย่างไรก็ตามคนในหมู่บ้านได้ไปช่วยเหลือและฆ่าและเผาคนทำขนมปังนี้ และใช้นิทานเรื่องเล่านี้เพื่อปกปิดอาชญากรรมที่ก่อไว้
                แต่กระนั้นแม้ทำเป็นนิทาน เนื้อหาต่างๆ ยังคงแฝงไปด้วยความโหดร้ายเสมอ ในเวอร์ชั่นฝรั่งเศส ในขณะที่แม่มดเผลอ เด็กสองคนได้จับแม่มดเชือดคอหอยเธออย่างรุนแรงและหลบหนีไป  จบ!!

แสดงความคิดเห็น

>

80 ความคิดเห็น

unny: ) 12 มี.ค. 56 เวลา 09:35 น. 1

อีกอย่างใครเคยได้อ่านหนังสือของพี่น้องกริมในฉบับนวนิยามเยาวชนแล้วล่ะก็จะพอกับความจริงค่ะ

0
Ko Jung 12 มี.ค. 56 เวลา 11:31 น. 8
เอ่อ..โดนหลอกมาตลอดสิน่ะเรา
เอิ๊กกกกกกก...

PS.   《super junior and F.T.islang เริ่มจะชอบ MBALQ Teetop B.P.A B1A4 ~~
0
Thameiiziiz 15 มี.ค. 56 เวลา 13:35 น. 11

- - ช็อคตั้งแต่ดูรูปเจ้าหญิงดิสนีย์ภาคซอมบี้แล้ว มาเจอเรื่องนี้เลยพอทำใจได้ 555+// ว่าแต่โดนข่มขืนทั้งนั้นเลยอ่ะ -o-

0
บะหมี่ใส่ไข่_กุ๊งกิ้ง~ก๊องแก๊ง~ 15 มี.ค. 56 เวลา 15:06 น. 12
โลกแห่งความเป็นจริงอันโหดร้าย [- -]

PS.  ชีวิตของคนเรา...ไม่เที่ยง...เพราะมันมี สาย บ่าย เช้า เย็น ใช่ไหมล่ะ?
0
น้องTanee 15 มี.ค. 56 เวลา 15:28 น. 13

เอ เราไม่รู้ว่าเราจำถูกไม๊นะ เมื่อก่อนเรานึกว่าออโรร่ากับเจ้าหญิงนิทราน่าจะคนเดียวกันนะ(ดูจากเนื้อหา กับ คหสต.)


PS.  วันนี้ พรุ่งนี้ เราอ่าน เราหา เราเม้น ไม่ถึง 6 ครั้ง แต่คนที่เป็นผู้เริ่มต้น กลับมีความสุขกับเม้น แค่เม้นเดียว เพราะอย่างน้อย เรายังให้ความสนใจ
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

HOYA1 15 มี.ค. 56 เวลา 18:39 น. 15
เจ้าหญิงออโรร่า(เจ้าหญิงนิทรา) WIN!!! 
เด็กจะกินนมแม่แต่บังเอิญเผลอไปดึงเสี้ยนไม้ทีนิ้ว นางเลยตื่น และก็จบ #เงิบค่ะ
0
ไอ่ถั่วงอก 15 มี.ค. 56 เวลา 19:08 น. 16

ดูดีๆ มันมักจะมีการฆ่าหรือข่มขื่นเกือบทุกเรื่องเลยนี่หว่า!!!


PS.  ผู้เบี่ยงเบนทางเพศไม่ได้ผิดอะไร แต่คนที่เกลียดพวกเขาทั้งที่ไม่รู้จักนั้นแหละผิด!
0
Kimi o ai X eru 16 มี.ค. 56 เวลา 16:38 น. 17

ไม่จริ๊งงงงง ข่มขื่นเรอะ=[]=


PS.  ฉันคิดถึงนายตลอดเวลา ขอบใจสำหรับทุกๆอย่างนะ ขอบใจที่นายทำให้ฉันมีความสุข
0
ไอ์ซ 16 มี.ค. 56 เวลา 17:19 น. 19

อ่านเรื่องนี้สิ>>กริมม์หฤโหด แล้วจะได้รับรู้ถึงเรื่องราวของแฮนเซลกับแกรเทลที่ไม่เคยรู้มาก่อน เราอ่านจบแล้วสนุกมาๆๆ

0
Colour Trap 16 มี.ค. 56 เวลา 17:21 น. 20

สุดท้ายก็นิทานทำร้ายความฝันแต่เพราะอาลัยอาวรณ์เลยดัดแปลงให้มันดีขึ้น?


PS.  ผมชอบอ่านนิยายทุกสายเลยล่ะครับ ฝากอ่านนิยายของผมด้วยน่ะ^_^
0