Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Top 10 อาชีพแปลกพิสดารแต่ทำแล้วได้เงินดีใช่ย่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


1. ชิมอาหารสัตว์
แม้ว่าเราๆท่านๆอาจเคยมีความคิดอยากชิมอาหารเม็ดหรืออาหารเปียกสำหรับสัตว์ ที่เรานั้นสงสัยว่ามันมีรสชาติอย่างไร ทำไมเจ้าหมาเจ้าเหมียวถึงได้โซ้ยเอาๆ แต่ก็ได้แต่คิดเพราะไม่กล้า ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้หรอกครับ เพราะมีผู้ชิมอาหารสัตว์คอยรับหน้าที่นี้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเม็ดที่หน้าตาเหมือนบิสกิต หรือ อาหารเปียกที่หน้าตาเหมือนอึหมาท้องเสียกลิ่นปลาทูน่า ผู้รับหน้าที่นี้ จะต้องชิมให้ได้รสชาติและคุณภาพที่ออกมาถูกใจก่อนวางขาย เพราะจะให้หมาชิม มันก็พูดไม่ได้อยู่ดี (สรุปถูกใจคนหรือหมากันแน่)

2. แกล้งตาย ได้เงิน
หนุ่มๆ Men MThai เคยสงสัยบ้างป่ะครับ ว่าเวลาเราดูหนังที่มีฉากคนตาย ไม่ว่าจะตายสวย ตายโหง สภาพศพดูไม่ได้ เค้าใช้คนเล่น หรือ เป็นหุ่นมอคอัพขึ้นมา จริงๆแล้วศพเหล่านั้นคือคนนี่แหละครับ ในอเมริกา นักแสดงที่รับหน้าที่นอนตายโดยเฉพาะนี้จะได้ค่าแรงวันละประมาณ 3000 บาท และต้องผ่านการเรียนการแสดง แกล้งตายนี้จากเอเจนซี่ก่อน ซึ่งจะสอนให้กลั้นหายใจอย่างถูกวิธี ทำตาแข็ง และทำร่างกายให้นิ่งเหมือนตายจริงๆก่อนเข้าฉากแสดง

3. ซอมบี้
เป็นที่รู้กันอยู่ ว่าซอมบี้เป็นเรื่องราวที่พวกฝรั่งเอามาสร้างหนังกันซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่รู้จักเบื่อ (พอๆกับแม่นาคบ้านเรา) และแต่ละเรื่องก็ต้องใช้ซอมบี้จำนวนพร่ำเพรื่อ ไหนจะวิ่งตาม ไหนจะโดนยิงตาย เลยต้องการคนมารับหน้าที่นี้กันเยอะๆ และก็ต้องเรียนแอคติ้งซอมบี้กันก่อนเข้าฉากด้วยนะ สนนค่าแรงอยู่เป็นหมื่นต่อเดือนเลยนะพ่อคุณ



4. รับจ้างต่อคิว

หนุ่มๆ Men Mthai อาจคุ้นกับอาชีพนี้มาบ้าง เพราะพักหลังๆมานี่ การกิน การใช้ของตามกระแสเป็นอะไรที่มาแรง และแน่นอน ถ้าตามกระแส คนก็ต้องการเยอะ ไม่ว่าจะต่อคิวซื้อไอโฟนวันแรก ต่อคิวช็อปปิ้งร้าน H&M วันแรก ต่อคิวซื้อโดนัทคริสปี้ครีม เหล่านี้ล้วนมีคนรับจ้างมาต่อคิวให้หมด แต่ที่เมืองนอกเค้ามีรับจ้างต่อคิวเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ต่อคิวธนาคารตอนสิ้นเดือนอะไรแบบนี้ เป็นต้น



5. นักดมกลิ่น
โดยปกติแล้ว บริษัทผลิตที่ดับกลิ่นกายจะต้องมีพนักงานที่เป็นนักวิทยาศาตร์ทำหน้าที่ดม ดม แล้วก็ดม กลิ่นต่างๆที่ทางบริษัทผลิตขึ้นมาตกชั่วโมงละ 60 กลิ่น รวมถึงกลิ่นรักแร้ด้วย เพื่อที่จะเมคชัวร์ว่า กลิ่นที่จะผลิตออกมาขายนั้นถูกใจผู้ใช้และประเมินประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ด้วย เป็นอาชีพที่ฟังดูอาจเบาๆ แต่ผมคนนึงล่ะขอบาย สมองเบลอยกันพอดี


6. หุ่นไล่กามนุษย์
บางทีใช้หุ่นไล่กาเฉยๆอาจไม่ได้ผล หรือจะเป็นหุ่นยนต์เดี๋ยวพวกกาก็จับไต๋ได้ อาชีพนี้เลยมีความหมายกับเกษตรกรเป็นอย่างมาก โดยหน้าที่นี้คือต้องคอยยืนอยู่ในไร่ หรือ ท้องนา คอยไล่พวกศัตรูพืชทั้งหลายนั่นเอง

7. รับจ้างผลิตสเปิร์ม
การบริจาคสเปิร์ม แม้จะยังไม่แพร่หลายในเมืองไทยมากนัก เพราะบ้านเรายังไม่ยอมรับและเหนียมอายกับเรื่องพวกนี้มาก แต่เมืองนอกเค้าถือเป็นเรื่องปกติ โดยผู้ชายจะได้รับเงิน 1500 6000 บาท ต่อการบริจาคหนึ่งครั้ง ในขณะที่ผู้หญิงเองก็บริจาคไข่จากรังไข่ได้ โดยจะได้รับเงิน 180000 240000 บาท ที่เงินต่างกันขนาดนี้ เพราะขั้นตอนของผู้ชายนั้นง่ายยิ่งกว่าสิ่งใด (และไม่ได้ลำบากอะไรเลย) หากเทียบกับผู้หญิงที่ต้องกินทั้งยา ทั้งเอฟเฟคจากยาที่กินก่อนบริจาค


8. รับจ้างซื้อบริการ!
ซื้อบริการที่ว่านี้คือ ผู้ที่ทำหน้าที่นี้ จะต้องไปใช้บริการ หรือ ช็อปปิ้ง หรือ ทำเป็นจะซื้อสิ่งๆนั้น เสมือนเป็นลูกค้าจริงๆเพื่อที่จะทำการประเมินการให้บริการจากพนักงานขาย ความสะอาดของสถานที่ และสิ่งต่างๆที่ลูกค้าคนหนึ่งพึงได้รับ แล้วส่งต่อไปยังบริษัท หรือ องค์กรนั้นๆในการประเมินและพัฒนาการทำงานของฝ่ายให้บริการนั้นๆ เช่น แกล้งทำที่ว่าสนใจจะซื้อรถคันหนึ่ง แล้วดูว่าพนักงานขายจะให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลดีแค่ไหน เป็นต้น

9. หุ่นมนุษย์
หุ่นนางแบบพลาสติคที่สวมเสื้อผ้าโชว์อยู่หน้าร้านนั้นล้าสมัยเต็มทน สมัยนี้ต้องใช้คนจริงๆ มาสวมเสื้อผ้าแล้วยืนแข็งเป็นหุ่นต่างหากถึงจะได้รับความสนใจจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา (เอ๊ะ ยังไง) ร้านเสื้อผ้าบ้านเราน่าจะทำบ้างนะ เรียกลูกค้าเข้าร้านได้อีกเพียบแน่ สนนราคาค่าจ้างอยู่ที่ 1500 ต่อชั่วโมง (ในอเมริกา)


10. รับจ้างโฆษณา
บางทีโฆษณาบนป้ายทางด่วน หรือ แบนเนอร์บนหน้าเวบไซด์อาจไม่ได้ผลเท่า เพนท์หรือสักโลโก้ หรือ ข้อความโฆษณาสินค้าลงบนตัวคนเลยจริงๆ มันได้ผลและแปลกเอามาก เพราะสื่อโฆษณาประเภทนี้สามารถเดินไปไหนต่อไหน ใกล้ ไกล กลุ่มเป้าหมายตามต้องการ เรียกว่าเข้าถึงทาเก็ตสุดๆ



ฮ่าๆๆๆๆ เป็นยังไงกันบ้างคะ อยากจะลองทำอาชีพไหนกันบ้างไหม คิดๆกันไว้บ้างก็ดีนะคะเผื่อโตไปชีวิตอาจจะพลิกผันถูกจ้างวานไปทำอาชีพใดอาชีพหนึ่งในนี้ก็ได้ ฮ่าๆๆ ล้อเล่นค่ะล้อเล่น// ทุกอาชีพที่ได้อ่านกันมานี้มีอยู่จริงนะคะ รายได้งามๆทั้งนั้น เอิ้กๆๆ อย่างเราเองก็เคยคิดอยากจะชิมอาหารสัตว์เหมือนกันนะแต่ไม่กล้า เคยเอาไปให้พี่ชิมเพื่อเป็นแนวทางและแกนนำในการเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แล้วเกิดอะไรขึ้นรู้ไหมคะ
v
v
ก็โดนถีบออกมาหนะสิเจ้าคะหนะสิ แถมมาด้วยโปรโมชั่น ได้ถีบแถมด่า ว่า
" บ้ารึยังไงเอาอาหารหมามาให้ฉันกินหนะถ้าเกิด%+$#/*-@~\\^&฿#$@!~บลาๆๆๆๆๆ" หุ หุ มันเลย ถ้าอยากรู้ว่า จขคห. จะเจออะไรอีก ลองทำตามได้นะคะไม่สงวนลิขสิทธิ์ ปุ๊งโก๊ะ!!


PS.  ปิงโก๊ะ !!

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม