Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม] เรื่องยาคุมแอนนา :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราได้ยินมาว่ากินยาคุมหน้าอกจะใหญ่ใช่ป้ะ ? เราก็เลยซื้อยาคุมแอนนามา อยากถามว่า ...
- มีวิธีกินยังไง ? ให้หน้าอกมันใหญ่
- ควรกินเวลาไหน ?
- วันละกี่เม็ด ?
- กินก่อนอาหารหรือหลังอาหาร ?  กี่นาที #
- ถ้ามีประจำเดือนกินได้ไม๊ ?
- เม็ดสีขาว 1 แถว คืออะไร ?  กินได้ป้ะ ?
- มีผลข้างเคียงไม๊ ? ถ้ามี เช่น  ________.

ปล. ใครมีวิธีทำให้หน้าอกใหญ่ ช่วยแนะนำเราด้วยน้ะ ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

186 ความคิดเห็น

Nocebo-[D] 16 มี.ค. 56 เวลา 18:38 น. 1

ทานยาคุมแล้วหน้าอกจะใหญ่ขึ้นมั้ย
...ก็ไม่เชิงนะคับ เพราะฮอร์โมนที่ได้รับเป็นฮอร์โมนเพศหญิง แน่นอนเลยว่ามันจะมีน้ำมีนวลไปทั้งตัว ขอย้ำนะครับ ทั้งตัว

ขอพูดถึงกรณีการทานเพื่อคุมกำเนิดนะ เรื่องหน้าอก เราไม่แนะนำให้ทาน
ทานยังไง
...วันละ 1 เม็ด เรียงตามลูกศร ทานไปเรื่อย ๆ จนหมดแผง แล้วก็ทานแผงต่อไปเลย เวลาใดก็ได้ แล้วแต่สะดวก แต่ควรจะเป็นเวลาเดียวกันทุกวัน ทานไปเรื่อย ๆ ประจำเดือนจะมาหรือไม่มา ก็ทานต่อไป จนหมดแผง แล้วเริ่มแผงใหม่เลย

เม็ดสีขาว
...แอนนา เป็นยาคุมที่มี 28 เม็ด โดย 21 เม็ดแรกจะเป็นฮอร์โมน ส่วนที่เหลือมันเป็นแป้งผสมน้ำตาล 7 เม็ด ไว้ป้องกันการลืมวันทานยา เพราะว่า แบบ 28 เม็ดมันต้องทานทุกวัน โอกาสนับวันเริมแผงใหม่ก็ลดลง

ผลข้างเคียง สำหรับผู้ที่ใช้ระยะแรกอาจมีเลือดออกกระปิดกระปรอยได้ อาจมีคลื่นไส้ อาเจียน ปวดหัว น้ำหนักขึ้น...

แต่เหนือสิ่งอื่นใด อยากแนะนำว่า การทานยาโดยไม่จำเป็นมันไม่ค่อยดีหรอกคับ เพราะยังไงยามันก็ไม่ใช่อาหาร ผลข้างเคียงก็มากมี ที่สำคัญกว่า หน้าอกมันก็ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น ไม่ต้องใหญ่มากก็ได้ ผู้ชายเค้าชอบมองก็จริง แต่ก็นั่นแหละ มองแล้วก็ผ่านไป แต่ถ้ายิ่งแต่งตัวแบบเสี่ยง ตัวเองก็ไม่ปลอดภัยอีก แนะนำให้ดูแลตัวเอง ให้มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ คนรอบข้างก็รุ้สึกดี แค่นี้ก็เกินพอ เสน่ห์ด้านนี้มันดึงดูดคนได้ถาวรกว่า

2
เรื่องของ 23 มิ.ย. 56 เวลา 22:54 น. 2

แนะนำให้ดูแลตัวเอง ให้มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ คนรอบข้างก็รุ้สึกดี แค่นี้ก็เกินพอ
เป็นการให้คำแนะนำที่ดีมาก

0
มะนาว 27 ก.ค. 56 เวลา 11:49 น. 4

ถ้าเกิดว่ายาคุมแผงที่กินอยู่มันหายแต่เราจำได้ว่ากินถึงเม็ดที่เท่าไหร่เราสามารถเริ่มแผงใหม่ได้ไม๊ค่ะ

1
..... 2 ก.ย. 56 เวลา 16:41 น. 8

ผมอยากถามว่าถ้าเรากินเเบบตรงข้ามลูกสรมันจะได้ผลเหมือนเดิมหรือป่าวครับ ... เช่น เขาให้กินจากทางขวาเเต่เรากินจากทางชายโดยลืมสังเกตลูกศรเเล้วกินมาเรือยๆมันจะเปงไรหรือป่าวคับเเล้วถ้ากินเเบบนี้เเล้วหลั่งในมีสิทท้องใหมคับ

1
Mamiew1991 12 ก.ย. 61 เวลา 14:50 น. 8-1

สีเหลืองทุกเม็ดมีค่าฮอร์โมนเท่ากันกินได้ค่ะ ถ้าในกรณีกินเม็ดขาวก่อนวันนั้นก็กินเม็ดเหลืองตามไปเลยค่ะ เพราะเม็ดขาวไม่มีฮอร์โมนเป็นตัวกันไว้แก้ลืมวัน

0
Mamiew1991 12 ก.ย. 61 เวลา 14:51 น. 9-1

ของแอนนาจากที่อ่าน 7 วันหรือ 1สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ

0
ffaaffaa 12 ก.ย. 56 เวลา 18:15 น. 10

เขาก็เริ่มทานของแอนนานะ แฟนเขาซื้อมาแต่เห็นหมอเภสัชบอกว่า ทานแล้วมีน้ำมีนวลขึ้น ทานแล้วผิวขาวผิวเนียนหน้าใสนะ วัยรุ่นสาวๆมหาลัยนิยมทานกันเยอะค่ะ แต่เขาทานแบบ28เม็ดนะมันมีสิทธิ์พลาดน้อยกว่าทานแบบ21เม็ดเพราะแบบ21เม็ดทานหมดแผงแล้วต้องหยุดทานไปอีก7วันบางทีลืมทานบ้างจำสับสนวันบ้างหรืออาจจะนับวันผิดก็มีค่ะ เขาก็เลยทานแบบ28เม็ดไปเลยค่ะเพราะหมดแผงแล้วไม่ต้องนับวัน ทานหมดแผงนี้แล้วก็เริ่มแผงใหม่ได้เลยนะคะโดยไม่ต้องสนใจว่าประจำเดือนจะมาหรือไม่ว้าว

0
สุฑารัตน์ 15 ก.ย. 56 เวลา 15:54 น. 11

กินยาคุมแอนนาเม็ดสีขาวไป 3 เม็ดแร้ว ประจำเดือนยังไม่มาเรย ตอนกินเม็ดสีเหลืองก้อไม่ได้กินเวลาเดีวกัน แล้วก้อกินหลังเปนประจำเดือน 3 วัน แระมีวันนึงที่กินหลังเที่ยงคืน พึ่งกินยาครั้งแรกกินไม่เป็น อยากรุว่ามันจะท้องมั้ยคะ ?เศร้าจัง

0
กาญจนศิริ 17 ก.ย. 56 เวลา 13:40 น. 12

ซื่อยาคุมมาแล้วยังไม่ได้กินประจำเดือนมาแล้วแต่ไม่ได้กินมาตั้งแต่12กันยาถึง16กันยาต้องนี้17ต้องกินยาอย่างไงต้องกินยาแล้วต้องรออีก7วันมั้ยคะและเมือไรถึงมีอะไรกะแฟนได้ถึงไม่ท้องได้

0
Mmmm 14 พ.ค. 62 เวลา 23:25 น. 14-1

ได้ แนะนำให้ทานเวลาเดียวกันทุกๆวัน

0
Nocebo-[D] 12 ม.ค. 57 เวลา 18:25 น. 19

ไม่รู้ว่าน้องจะเข้ามาอ่านอีกมั้ยนะ

กินกี่เม็ด ถึงจะหลั่งในได้ ?
ตอบ ปกติการทานยาคุมกำเนิดในระยะ 2-3 เดือนแรก จะยังคุมกำเนิดได้ยังไม่ดีนัก ระยะนี้ต้องป้องกันด้วยวิธีอื่นอย่างใช้ถุงยางอนามัยครับ ต้องรอไปก่อนอย่างน้อย 3 เดือน แต่ทั้งนี้ การคุมกำเนิดก็ใช่ว่าจะได้ผล 100% นะครับ แนะนำให้สวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง ป้องกันการตั้งครรภ์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์ได้

ทานย้อนศร จะส่งผลอะไรหรือเปล่า
ตอบ อันนี้แล้วแต่ยี่ห้อของยาคุมกำเนิดนะครับ บางยี่ห้อ อาจะมีระดับของยาเท่ากันทุกเม็ด บางยี่ห้อจะเลียนแบบฮอร์โมนธรรมชาติ ซึ่งแต่ละช่วงของรอบเดือนระดับฮร์โมนจะต่างกัน ในแต่ละเม็ดของยาคุมจึงมีตัวยาต่างกันออกไปด้วย ถ้าแบบแรกการทานย้อนศรอาจไม่มีปัญหานัก แต่สำหรับแบบหลัง ระดับฮอร์โมนจะไม่ปกติ การคุมกำเนิดอาจจะไม่ได้ผลครับ

0
Nocebo-[D] 12 ม.ค. 57 เวลา 18:33 น. 20

ก่อนอื่นบอกก่อนนะครับ การทานยาคุมกำเนิดควรทานเวลาเดียวกันทุกวัน เพื่อให้ระดับฮอร์โมนคงที่ โอกาสต่อไปแนะนำให้ทานก่อนนอน (ถ้านอนตรงเวลา) หรือกำหนดไปเลยว่า เพลงชาติขึ้นปุ๊บจะทานยาอะไรประมาณนั้น เพื่อให้ยามีประสิทธิภาพดีที่สุดนะครับ ถ้าทานไม่ตรงเวลา ฮอร์โมนก็จะไม่คงที่ การคุมกำเนิดก็ได้ผลไม่ดีเท่าที่ควร

ประเด็นทานเม็ดสีขาวไปแล้วประจำเดือนยังไม่มา อันนี้ไม่ต้องกังวล เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะช่วงแรก ๆ ของทานยาคุมกำเนิด ก็ให้ทานยาตามลูกศรต่อไป พอหมดแผงก็ไปซื้อมาทานต่อเลย ไม่ต้องสนใจว่าประจำเดือนมาหรือยัง เช่นสมมตวิว่า กินสีเหลืองหมดวันที่ 31 ปกติอีก 2 -3 วัน นั่นคือประจำเดือนมันจะมาประมาณ วันที่ 2-3 ระหว่างนั้นก็ทานเม็ดสีขาวต่อไปจนครบ พอสีขาวหมดก็ให้เริ่มแผงใหม่ไปเลย ไม่ต้องสนว่าประจำเดือนจะมาหรือไม่มา

ประเด็นสุดท้าย ปกติการทานยาคุมครั้งแรกจะแนะนำให้ทานในวันแรกที่มีประจำเดือนครับ แต่ถ้าล่าช้าออกไปนิดหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่มันก้จะทำให้รอบเดือนเปลี่ยนไป นั่นคือจะมาช้าไปตามวันที่น้องเริ่มทานยาช้า แล้วทีนี้พอทานหมดแผง จะเริ่มแผงใหม่ก็อย่างที่บอกครับ พอหมดแผง 28 เม็ดแล้วให้เริ่มแผงใหม่ได้เลย ไม่ต้องสนใจว่าจะมีประจำเดือนมาหรือไม่

หวังว่าจะมีประโยชน์

3
แก้วตา 15 ธ.ค. 58 เวลา 11:41 น. 20-1

คึอหนูถามว่ายาคุมกำเนิดของแอนนาระยะของยาเริ่มต้นที่เรากินไปกิ่ชั่วโมงหมดลิตยาคะ

0
Chommanee 15 ก.พ. 62 เวลา 00:13 น. 20-3

ให้กินวันที่ประจำเดือนมาภายใน 5 วันแรก (กรณีเริ่มกินแผงแรก)

0