Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปวดหัวประจำเลย ทานยาเท่าไหร่ก็ไม่หาย ปวดหัวเรื้อรัง ไม่รู้ว่ากำลังเป็นไมเกรนอยู่รึเปล่า อยากได้คำแนะนำหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  พอดีเรามีปัญหาเรื่องปวดศีรษะบ่อยมากๆเลยช่วงนี้
  ช่วงก่อนหน้านี้นานๆจะเป็นที แต่ก็เป็นๆหายๆ ไม่ค่อยได้สนใจ เพราะคิดว่าเป็นไมเกรน แค่กินพารา พักผ่อน อาการก็ดีขึ้น แต่ช่วงหลัง มานี่ อาการปวดรุนแรงมากขึ้น  บางครั้งแทบจะร้องไห้เลย  เคยไปพบคุณหมอ ตรวจก็ไม่เจอความผิดปกติ สุดท้ายก็ได้ยาพารามากิน  เลยอยากสอบถามผู้รู้และผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำ วิธีการรักษา หรือ สถานพยาบาลที่รักษาโรคปวดหัวให้หายขาดได้มั้ยค่ะ 


แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

ซ่อนนาม 21 มี.ค. 56 เวลา 16:15 น. 1

อาจเป็นอาการทางประสาทก็ได้


PS.  ถ้าถูกผิดคือขาวกับดำ แล้วสีอื่นจะให้อยู่ในหมวดไหน ดังนั้นโลกนี้มีแค่ถูกผิดจริงหรือ ?
0
Th'xKwang 21 มี.ค. 56 เวลา 17:30 น. 3

ถ้าปวดหัวไมเกรนจะปวดข้างเดียว
สาเหตุ : แสงแดด เสียงดังๆ ไม่ก็ความเครียด
เวลาที่เป็นจะรู้สึกทรมานมากๆ ตอนแรกๆที่ไม่รู้ว่าเป็นไมเกรน&nbsp กินยาพาราทั่วๆไปมักจะไม่หายจนสุดท้ายมารู้ว่าเป็นไมเกรนถึงหายาเฉพาะของมันมากิน&nbsp เวลาที่คุณปวดหัวไมเกรนอย่าปล่อยให้มันปวดอยู่นาน ๆต้องรีบกินยาทันที&nbsp ยิ่งปล่อยให้อาการปวดค้างคาอยู่นานๆ&nbsp เวลาที่กินยาเเข้าไปมันก็จะทำให้อาการหายช้าลง&nbsp ยาไมเกรนที่เรากินอยู่ก็ Ibuprofen 400 mg. ลองไปหาซื้อ / ศึกษาดู

0
iPhone6 21 มี.ค. 56 เวลา 18:01 น. 4

ผมก็เคยเป็นแต่ไม่บ่อย ทรมานมากๆ ทานยาแล้วก็ไม่หาย บางครั้งก็ปวดจนนอนไม่หลับทั้งคืน

0
kalilao 100 21 มี.ค. 56 เวลา 18:04 น. 5

ไม่ทราบว่าปวดแบบไหนคะ&nbsp ปวดศีรษะข้างไหน?หรือมีอาการปวดที่บริเวณอย่างอื่นร่วมด้วยค่ะ? อย่างเช่น ปวดบริเวณรอบดวงตา&nbsp เพราะถ้าปวดหัวมากแบบนี้ อาจจะต้องได้รับการวินิจฉัย และรักษาที่ถูกต้องนะคะ

0
gelato 21 มี.ค. 56 เวลา 18:53 น. 6

อาการที่เป็นบ่อยคือจะปวดศีรษะบริเวณขมับ และบางครั้งก็ปวดรอบดวงตาด้วยค่ะ เวลาปวดจะปวดแบบจี๊ดมาก มันหนัก มันตื้อ ไปหมดเลยค่ะ เป็นแบบนี้นานๆ ไม่ทราบว่าจะร้ายแรงมั้ย

0
หมูซ่า 21 มี.ค. 56 เวลา 18:57 น. 7

คงต้องให้แพทย์ วินิจฉัย และตรวจให้ละเอียดน่าจะดีกว่านะค่ะ&nbsp เพราะอาการปวดแบบนี้ ตัวเองเคยเป็นเหมือนกัน แต่เราไม่ได้ปล่อยไว้นาน รีบไปหาหมอทันที ที่ปวดเลย เพื่อตรวจให้ละเอียดว่า เป็นอย่างอื่นหรือเปล่า เพราะปวดทีก็ทรมานมากเหมือนกัน&nbsp คุณหมอก็ให้คำปรึกษาและรักษาจนตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว

0
gelato 21 มี.ค. 56 เวลา 18:59 น. 8

โชคดีจังเลยค่ะที่ดีขึ้นแล้ว พอจะแนะนำได้มั้ยค่ะ ว่าไปรักษาที่ไหน

0
หมูซ่า 21 มี.ค. 56 เวลา 19:04 น. 9

เราไปรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ค่ะ ลองไปดูก็ได้นะคะ คุณหมอให้คำปรึกษาดีมากเลย ที่สำคัญ รักษาอยู่ไม่นาน อาการเริ่มดีขึ้น จนตอนนี้แทบจะไม่ค่อยเป็นแล้วค่ะ

0
รถเมย์ 21 มี.ค. 56 เวลา 19:19 น. 10

ขอมาแชร์ประสบการณ์ด้วยคนนะครับ&nbsp ผมเป็นคนที่ชอบปวดศีรษะบ่อยเหมือนกัน แต่สาเหตุของผม หลักๆมาจากงานที่เครียด และต้องทำงานอยู่หน้าคอมอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าสภาวะแวดล้อมกระตุ้นให้เกิดอาการเลยก็ว่าได้ครับ&nbsp ผมไม่ทราบว่า เจ้าของกระทู้ อยู่ในสภาวะที่ต้องทำงานเคร่งเครียดอย่างผมหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นแบบนั้น ผมแนะนำว่า คุณควรหาเวลาผ่อนคลายให้สมองตัวเองได้พักบ้างก็ดีครับ&nbsp ผมก็ทำแบบนี้ครับ สักพัก อาการปวดก็ดีขึ้น

0
Rev 21 มี.ค. 56 เวลา 20:20 น. 11

ไปหาหมอเช็คให้ละเอียดดีกว่านะ
ถ้าปวดเป็นที่ๆเดียวเนี่ยอาจจะเป็นเนื้องอก แต่มันมีอาการเกี่ยวกับความดันในหัว เช่นอาเจียน อะไรด้วย แต่ไมเกรน จะปวดแบบตาม functional คือปวดเปลี่ยนที่ไปเรื่อยตามการทำงานที่หนักขึ้น 
ช่วยอะไรได้ไม่ค่อยมาก

แต่ถ้าเป็นอาการที่ปวดแล้วกินพารา นอนพักไม่หาย ไปหาหมอดีกว่า เอาที่ที่หมอเก่งๆหน่อย


PS.  '____colorful lalaby_'
0
WinGed 21 มี.ค. 56 เวลา 20:58 น. 12

อาจารย์บอกว่ามีเพื่อนเค้าคนนึง ปวดหัวหลายวัน กินยาเองไม่หาย สุดท้ายไปตรวจเป็นเชื้อราขึ้นสมอง รักษาไม่ทัน เสียชีวิตค่ะ ไปตรวจอีกรอบเถอะ เผื่อมันเป็นอะไรร้ายแรง 

0
PiMMM....M 21 มี.ค. 56 เวลา 21:43 น. 13

อ่า ตอนนี้หยุดกินพาราก่อนจะดีกว่านะคะ เพราะกินเยอะๆมันจะไปสะสมในร่างกายมากเกินไป แล้วก็รีบไปหาหมอแล้วบอกว่าตรวจอย่างละเอียดดีกว่านะคะ

0
help 9 เม.ย. 56 เวลา 12:08 น. 15

ผมว่าลองไปตรวจร่างกายดูหน่อยดีกว่านะครับ จะได้รู้ว่ามีอะไรผิดปกติรึป่าว

0
ตุมุๆ 23 เม.ย. 56 เวลา 09:50 น. 16

ถึงผู้เกี่ยวข้อง........
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp น้องชายมีอาการปวดศีรษะและท้ายทอยมากประจำต้องนอนควำทุกวัน+ทานยาก็ยังไม่ดีขึ้น 3 เดือนแล้วไม่ทราบว่าควรทำอย่างไรดีถึงจะหายถ้ามีผู้ใดทราบกรุณาตอบกระทู้ด้วย....

0
อาร์ท 19 ส.ค. 57 เวลา 23:20 น. 18

ผมปวดหัวด้านขวาบริเวนท้ายทอย แต่จะปวดเวลาเดิมของทุกๆวันบางวันอาการปวดรามมาถึงเบ้าตา แต่พอนอนหลับได้ก็หาย แต่พอถึงเวลาเดิมก็จะปวดอีก ทุกวัน กินยาก็ไม่หาย

0
เพชรรัตน์ 4 ก.ค. 58 เวลา 16:00 น. 20

ปวดหัวเหมือนกันเป็นอาทิตย์บางทีสามวันยังไม่หายกินยาไมเกรนก็ไม่หายปวดบริเวณท้ายทอยถึงขมับอาเจียนด้วยกินอะไรไม่ได้ทรมานมากเป็นแบบนี้มาเก้าปีแล้วหาหมอที่ไหนก็ไม่หายได้แต่ยาไมเกรนไอบรูเพนมาทานแต่ไม่หายต้องทำยังไงดีคะเป็นแบบนี้ทุกเดือน

0