Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามเรื่อง IGCSE กับ GCSE ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้ว่า IGCSE กับ GCSE ต่างกันยังไง? แล้วถ้าจะเรียนหลักสูตร A-Level หรื IB จำเป็นต้องผ่านการสอบพวก  IGCSE กับ GCSE ก่อนรึเปล่า? อีกอย่างไม่แน่ใจว่า  IGCSE กับ GCSE เรียนตอนเกรดอะไร แต่ถ้าเราจะเข้าเกรด 10 (ม.4) ที่นานาชาติเราคงไม่ทันหลักสูตร IGCSE หรือ GCSE แล้วใช่มั้ย T^T

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เคยเรียน 25 มี.ค. 56 เวลา 17:47 น. 1

ไม่ทันyear 11=m.4 ไทยจ้า year 10ม.3ยังไงก้ต้องซ้ำชั้น การเรียนต่อเอเลเวลก็มีผลนะIGCSEบ้างรรจะเข้าต้องขอผลไอจีให้การสมัครด้วย IGCSEคือเหมือนGCSEแต่เพียงเป็นของเด็กต่างชาติที่ไม่ใช่คนอังกฤษ GCSEก็คืออันเดียวนั้นแหละแค้เป็นของคนอังกฤศ

0
Chara Berning 3 พ.ค. 60 เวลา 17:45 น. 2

GCSE คือ ระบบการศึกษาสำหรับเด็กที่มีอายุ 14 – 16 ปี ในโรงเรียนหรือวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ รวมถึง เวลล์ และ ไอแลนด์เหนือ เริ่มสอบได้ตั้งแต่อายุ 16ปี ขึ้นไป โดยมีรายวิชาให้ศึกษามากกว่า 40 รายวิชา


IGCSE คือ การสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลาย ระบบอังกฤษ โดยมีวิชาให้เลือกสอบ 5 กลุ่มรายวิชาดังนี้ ภาษา เช่นภาษาอังกฤษ, ภาษาฝรั่งเศศ เป็นต้น , ศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์ , วิทยาศาสตร์ , คณิตศาสตร์ , ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคและวิชาชีพ


GED คือ การสอบเพื่อเทียบวุฒิการศึกษาระดับมัธยมปลายตามหลักสูตรการศึกษาของสหรัฐอเมริกา คล้ายกับ IGCSE ที่เป็นการสอบเทียบวุฒฺิชั้นมัธยมปลายแต่เป็นของอังกฤษ วุฒฺิ GED เป็นที่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานด้านการศึกษาของประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงกระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย ว่าวุฒิดังกล่าวสามารถใช้ได้เทียบเท่ากับวุฒิจบการศึกษา มัธยมปลายและสามารถใช้ยื่นเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีภาคไทยและภาคภาษาอังกฤษได้ ข้อสอบ GED มีวิชาดังต่อไปนี้ Math , Social , Science , Language Arts -Reading

0