Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องซื้อโทรศัพท์ในอเมริกา

ตั้งกระทู้ใหม่
เราว่าจะไม่เอาโทรศัพท์จากไทยไปเมกาอ่ะ ว่าจาไปหาซื้อเอาที่นั้น เห็นเพื่อนบอกว่าราคาถูก
ถ้าเกิดซื้อจากที่นั่นแล้ว ถ้าได้เวลากลับไทย แล้วเราอยากเอาโทรศัพท์กลับมาด้วย เราต้องเสียภาษีอะไรมั้ยอ่า? แล้วต้องเสียค่าตัดสัญญาณแพงมั้ย ใครรู้ช่วยบอกทีนะ 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

หกหก 28 มี.ค. 56 เวลา 20:26 น. 1

เราแนะนำซื้อที่ไทยไปเลยถ้าจะไปต่างประเทศ ซื้อไอโฟนสิ มันใช้ได้หมด แค่ซื้อซิมเปลี่ยน

0
MI kid 29 มี.ค. 56 เวลา 02:02 น. 2

ราคาก็แล้วแต่รุ่น แล้วแต่แบบนะคะ แต่แนะนำว่าซื้อจากไทยไปเลยดีกว่าแล้วค่อยไปหาซิมเอานะ เพราะแค่โปรแบบที่ส่วนใหญ่ใช้กันก็ 50ดอล ต่อเดือนแล้วค่ะ แล้วก็ต้องลองเซ็คดีดีเพราะว่าบางเครือข่ายอาจไม่ครอบคลุมรัฐที่จขกท. จะไปนะ ยังไงเราว่าเช็คข้อมูลดีดีละกัน : )

0
mrs.MURRAY 30 มี.ค. 56 เวลา 20:10 น. 3

โทรศัพท์ส่วนใหญ่ที่อเมริกาจะเป็นแบบพันธะสัญญาอย่างน้อย2ปีถึงจะซื้อเครื่องได้ถูกมากๆค่ะ คล้ายๆกับซื้อโทรศัพท์พร้อมแพกเกจ เราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนถึงจะซื้อได้ในราคาถูก ซึ่งในสัญญาไม่แน่ใจว่าต้องเป็นคนอเมริกาเท่านั้นรึเปล่าเท่านั้นถึงซื้อได้(ส่วนตัวคิดว่าสำหับคนอเมริกาเท่านั้น)
ถ้าซื้อเครื่องเปล่าที่นู่นก็อาจถูกว่าเมืองไทยค่ะ แต่ไม่มั่นใจว่าถูกกว่าเยอะมั้ย เมื่อกลับมาเมืองไทยต้องหาร้านปลดเครื่อง(Unlock)ไม่มีการเสียภาษีค่ะ

เครือข่ายหลักที่นู่นจะมี AT&T Verizon T-Mobile แนะนำให้ลองเข้าไปดูในเว็บก่อนได้ค่ะ เพราะเค้าจะบอกรายละเอียดทุกอย่างไว้หมดแล้ว มีทั้งรายเดือนและเติมเงิน(prepaid)

โดยส่วนตัวแนะนำให้เอาเครื่องที่ไทยไปก่อนนะคะ คือเอาไปก็ไม่เสียหายเผื่อว่าที่นู่นไม่มีโทรศัพท์ที่ถูกใจ แล้วค่อยซื้อซิมที่นู่นใส่เอา ถ้าต้องการซื้อเครื่องเปล่าที่นู่นแล้วซื้อซิมลองเข้าเว็บ Bestbuy.com นะคะ Bestbuyเป็นร้านขายของอิเล็คทรอนิกส์ของที่อเมริกา คล้ายๆpowerbuyของเราน่ะค่ะ ลองเข้าไปศึกษารายละเอียดก่อนได้ค่ะเพราะพอไปที่นู่นทุกอย่างมันจะลานตามาก อาจตัดสินใจไม่ถูก555555555555


PS.  ♥ ONE TREE HILL ;)
0
loveva 31 มี.ค. 56 เวลา 12:48 น. 4

จากประสบการณ์(อันน้อยนิิด?)ตอนไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมา 1 ปีนะคะ ไปอยู่รัฐ Virginia มา (และต้องขอโทษถ้าหากรัฐอื่นมีระบบที่ต่างจากนี้นะคะ) ขอแนะนำว่าเอาไปจากไทยดีกว่านะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่รุ่นของโทรศัพท์ และการตัดสินใจของน้องเนอะ เดี๋ยวจะบอกข้อมูลคร่าวๆค่ะ

ตอนไปพี่ตัดสินใจเอาไอโฟนที่ใช้อยู่ที่ไทยอยู่แล้วไปด้วยค่ะ เผื่อฉุกเฉินเลยติดไปก่อน และแพลนไว้ว่าจะซื้อรุ่นที่ใหม่กว่ามาจากที่นู่น เพราะอยากได้ "เครื่องราคาถูก" แต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึง ก็เปิดดูเว็บของ AT&T T-mobile Verizon Sprint ฯลฯ ก็พบว่า Smartphones ส่วนใหญ่ ไอโฟน ซัมซุง LG Motorola บลาๆ มี 2-year contract อยู่แล้วเกือบทุกรุ่นเลยค่ะ ก็คือถ้าน้องซื้อเครื่อง ได้เครื่องราคาถูกแน่นอน แต่เค้าจะบังคับจ่ายแพกเกจ smartphone ซึ่ง"แพง" (2000กว่าบาท ถึง3000ต่อเดือน AT&T นะคะ) ทุกๆเดือนเป็นเวลา 2 ปี และถ้าน้อง cancel สัญญาเพราะต้องกลับไทย ก็ต้องจ่ายส่วนต่างค่าเครื่อง(ตามจำนวนเดือนที่ใช้ไม่ครบ) คืนให้ทางค่ายโทรศัพท์ไป แถมยังต้องมาเสียค่าปลดล็อคเครื่องที่เมืองไทยอีกแน่ะ มีแต่ค่าใช้จ่ายค่ะ

พี่เลยตัดสินใจซื้อ SIM CARD ใส่ไอโฟนที่เอาไป ซึ่งเป็นแบบราคาถูกที่สุดสำหรับ Smartphone ราคา $50 ต่อเดือนค่ะ (T-mobile) คุ้มมากกกกกกกกกกก เพราะ โทร, text(sms/mms), data(internet) แบบ unlimited ได้ในราคา 1500บาท ที่สำคัญที่สุด "ไม่มีสัญญาผูกมัดค่ะ" จะ cancel เมื่อไหร่ก็ได้ สะดวกสุดๆ :)!!! สิ่งที่กำลังจะบอกก็คือ เอาเครื่องไทยไปสำรองไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ

ในกรณีที่อยากซื้อโทรศัพท์แบบ "ปลดล็อคแล้ว" ที่เมกา แบบไม่มีสัญญา ไม่มีแพกเกจ(plan) และนำกลับไทยมาได้โดยไม่ต้อง unlock ก็จะราคาสูงเกือบเท่าที่ไทย ต่างกันเพียง พันสองพันค่ะ. ซึ่งน้องก็อาจจะทำแบบนั้น และซื้อ SIMCARD ใส่ต่างหากก็ได้ แล้วแต่สะดวก แล้วแต่ชอบเนอะ ^^

ขอโทษที่แอบยาว -__- หวังว่าจะไม่ mind นะคะ. อย่างที่บอก แต่ละรัฐแต่ละเครือข่ายโทรศัพท์ก็ต่างกัน อเมกามีค่ายโทรศัพท์เยอะค่ะ ลองดูว่าคนใน local area ของที่ๆจะไปอยู่เค้าใช้อะไรกัน ศึกษาข้อมูลดูค่ะ อ้อลืมบอก ภาษีขาเข้าถ้าเป็นโทรศัพท์ที่เราใช้ ไม่ต้องเสียนะคะ แต่ถ้าหิ้วมาเป็นกล่องๆ เยอะๆ อาจจะโดนได้ค่ะ

0
Nathy 31 มี.ค. 56 เวลา 14:33 น. 5

เราใช้อยู่ตอนนี้แต่เป็นแบบไม่มีสัญญาเพราะเราไม่อยู่นานมาก ค่าเครื่องถูกมาก (ประมาณ samsung hero ) เราซื้อมา 10 ดอล แต่จะบอกให้ว่า service ที่นี่แพง

0
Viyo 1 เม.ย. 56 เวลา 12:38 น. 6

โทรศัพท์ที่ไทยบางรุ่นก็เอาไปใช้ไม่ได้นะคะ สัญญาณไม่เหมือนกัน 
เราจ่ายรายเดือนค่ะ เดือนละ 40 ดอล อันลิมิตเนตกับเท็กซ์แล้วก็โทร
ตอนเอากลับนี่ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เอากลับมาก็ไม่น่าจะใช้ได้ 
อาจจะได้แค่เอากลับมาเป็นที่ละทึก(?)
โทรศัพท์อย่างของ Verizon ที่เราใช้อยู่พอถอดหลังเครื่องออกมาหาช่องใส่ซิมไม่เจอ
คือมันมากับเครื่องเองเลยค่ะ ไม่น่าจะปลดล็อคได้ แนะนำให้ถ้าไม่จริงจังมาก แล้วก็
อยู่ไม่นานก็เลือกถูกๆ ไว้ก่อนดีกว่า แต่ถ้าจะอยู่นานก็ซื้อไอโฟนไปเลย แต่ถ้าซื้อไอโฟนที่เมกาจะเอามาเข้าศูนย์ซ่อมที่แอปเปิลในไทยไม่ได้นะคะ ตรงเข้าร้านซ่อมธรรมดาอย่างเดียวเพราะถือว่าเป็นเครื่องหิ้ง แนะนำว่าถ้าจะซื้อก็ซื้อไอโฟนไปจากไทยเลยดีกว่า หรือถ้าไม่ซีเรียสก็ใช้โทรสับถูกๆที่เมกาไป ราคาไอโฟนของเมกากับไทยต่างกันอยู่ที่ประมาณสามพันค่ะ ซึ่งถ้าจะหิ้วกลับบ้านมา สรุปได้ว่าไม่คุ้ม เพราะเข้าศูนย์ไม่ได้

0
มายชิ 1 ส.ค. 56 เวลา 18:46 น. 7

อยากไปอะไปเที่ยวที่นั้นอะอยากรู้ว่าเหมือนไทยปะ อุ้ยยยยยยยยยยยยยตื่นเต้นจุงงงงงอะค๊ะ อิอิ555+อมยิ้มซึ้ง

0