Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากติดเตรียม แนะนำที่เรียนพิเศษหน่อยค่ะ!! (>/\<)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเห็นพวกรุ่นพี่ที่ไปสอบเตรียมฯปีนี้บ่นว่าคณิตยากมากกก!! ซึ่งเราก็อ่อนคณิตมากกก(แต่กระแดะอยากติดเตรียม- -555) เลยอยากมาสอบถามรุ่นพี่ว่ารู้จักที่เรียนพิเศษดีๆแนะนำมั้ยคะ อยากเข้าสายวิทย์-คณิตอ่ะค่ะ>[]<  


ยังไงก็รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่าาาาา><

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Olivia West 28 มี.ค. 56 เวลา 19:23 น. 1

เราศิลป์-คำนวณนะ เพิ่งติด 55555 หวังว่าพอจะช่วยได้นะ
สารภาพวาเรียนพิเศษค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ไม่เยอะขนาดไม่เหลือเวลาทบทวน
เริ่มเลยก็แล้วกัน

1. เลข ส่วนตัวเราชอบแบบ อาจารย์โต้ง ท่านสอนโหดดี สอนให้คิดเป็น แต่สำหรับเรา โจทย์ปีนี้เราว่าเราได้ใช้ความรู้ของ oplus ค่อนข้างเยอะค่ะ เราจึงสามารถติดมาได้อันดับก็ไม่แย่เพราะเลขช่วย แต่อาจารย์ทั้งสองท่านค่อนข้างสอนเด็กที่ดูเก่งอยู่แล้ว ถ้าเป็นคนอ่อนคณิตศาสตร์ ลองฝึกทำโจทย์ง่ายๆของ ม.ต้นดูก่อนให้เราค่อนข้างแน่พื้นฐาน เทอม 2 ไปเรียนยังทันค่ะ แต่ควรหมั่นฝึกทำโจทย์สม่ำเสมอ

2. ภาษาไทย เราเรียนกับอาจารย์หญิงที่พินาเคิล ท่านสอนดีมากกกกกกกกกก(ก.ไก่ 76 ล้านตัว) ด้วยที่ท่านเป็นอาจารย์เตรียมเลยช่วยให้นักเรียนฮึกเหิมในการสอบเข้าได้ดีมาก สำหรับสายศิลป์แนะนำคนนี้เลย ส่วนสายวิทย์ที่สอบไทยน้อยกว่าก็เรียนกับอาจารย์ท่านได้ค่ะ ศิษย์อาจารย์ท่านส่วนใหญ่เป็นเด็กวิทย์นะ 55 หลายคนบอกว่าครูลิลลี่สอนดี เก็งตรง เราว่าก็จริงนะ เพื่อนเราที่เรียนกับท่านส่วนใหญ่ก็ทำข้อสอบกันได้

3. สังคม อันนี้แล้วแต่เลยค่ะ เรียนก็ดีไม่เรียนก็ได้ แต่ต้องขยัน ไม่ควรทิ้งวิชานี้เลย จากที่เราทำข้อสอบปีนี้นะ ไม่ยากและกว้าง มากเท่าไหร่ค่ะ แต่เจ็บใจที่เราไม่ค่อยได้อ่านวิชานี้เลยจำไม่ได้ 5555 แนะนำ ibright ครูพี่เมฆค่ะ เริ่ดมากจริงๆ สอนดี เราติวข่าวกับท่านวันเดียว ทำข้อสอบได้อยู่ค่ะ อาจารย์ชัยเราก็ว่าโอเค เนื้อหาแน่นปึ้ก ถ้ากลับมาทบทวนจะดีมากที่สุด

4. อังกฤษ เราเรียนกับครูพี่ถ้วย แต่ต้องสอบเข้าเรียนนะ ไม่สามารถบรรยายได้เพราะท่านทำให้เราทำข้อสอบอังกฤษที่ยากนรกได้

ก็ตามนี้นะคะ เราเรียนหลายที่อยู่เหมือนกันแต่ที่เราพูดมาทั้งหมดคือที่เราชอบ ปลื้ม และ ไม่โดด 55555 สำหรับ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เราอาจจะช่วยไม่ได้ คงต้องรอคห. ต่อไป หวังว่าคำแนะนำเราจะพอช่วยได้บ้าง ช่วงเวลานี้เหมาะแก่การเตรียมตัวมากค่ะ เหลือเวลาอีกมากสำหรับน้อง(อรั้๊ยย -//-) ถ้าหากใช้เวลาตรงนี้ได้คุ้มค่า เราเชื่อว่าไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับเตรียมอุดม

สุดท้ายนี้ เราอยากบอกว่า ถ้าอยากจะเข้าเตรียมอุดม ก็อย่ากดดันตนเอง เรียนในสิ่งที่ใช่ และชอบเถอะค่ะ แล้วเราจะประสบความสำเร็จ ขอบคุณค่ะ


PS.  Handsome boy is my life.
0
ไม่ได้โม้ 28 มี.ค. 56 เวลา 20:50 น. 2

แนะนำ Ondemand คอร์ส เตรียม!!!!! ไม่เรียนแล้วจะเสียใจ จริงๆนะ น้องลงทุนไปเหอะแล้วน้องจะรักวิทย์มากขึ้นนะ เรียนแต่เนิ่นๆนะจ๊ะ
วิชาอื่นก็รีบๆ เลย สายแล้ว 5555 น้องคิดหรอว่าคน สมัคร 8000คน น้องจะติด 1 ใน 750 ที่มีเด็กสอบติดมหิดลและมาสมัคร อย่างน้อง50-100คน และเหลืออีก 700ที่ สำหรับ
สอวนสัก 100 คน เหลือ 600ที่ สำหรับเด็กหัวกระทิอีก 100 คน สุดท้ายเหลือที่ไห้เรียน 500 ที่สำหรับคน ขยัน!!!
เพราะฉะนั้นนั้อง พยายามเข้านะ สู้ๆ ติดให้ได้แล้วจะ สัมผัสความอบอุ่นของ เตรียมอุดม
สอบเตรียมไม่ยากหรอก(จริงๆ) มันวัดแค่ว่าเด็ก ม.ต้นคนไหนอึดพอ ที่จะเราโรงเรียนอันดับ 1 ของประเทศได้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

$weet$in 3 เม.ย. 56 เวลา 12:19 น. 5
เราสอบศิลป์ภาษาน้าา จะแนะนำแต่อิ้ง ไทย สังคม เท่านั้น(เพราะแต่ละสาย ใช้ข้อสอบวิชาเดียวกันฉบับเดียวกันยกเว้นสายศิลป์จะเพิ่มฉ.2ของไทยกะอิ้ง)

วิชาอื่นไม่รู้วววดูเม้นอื่น555

เรื่องหนังสือถ้าเอาตามที่เราอ่านนะ^^

อังกฤษ:(ปีนี้อังกฤษแหวกแนวจากข้อสอบเก่านิดนึงอ่ะนะ)
-Successful English Grammar ที่เล่มสีน้ำเงินๆแดงๆมีรูปนกอยู่อ่ะ เล่มนี้ดีมากกกก คนใช้เยอะนะจะบอกให้555 เนื้อหาข้างในใช้ได้เลย แถมยังมีโจทย์แบบฝึกหัดให้ทำเล่นๆด้วย><
-CU-TEP Grammar ถ้าอยากฝึกทำเออเร่อเยอะๆอ่าน้า ข้างในมีบอกวิธีสังเกตและบลาๆๆ
-ศัพท์ครูสมศรี4หน้าอ่ะ ท่องๆไปเรื่อย มันออก555
-หนังสือพี่เตรียม ลองไปฝึกทำเล่นๆก็ได้ มันมีทุกปีอ่ะ
-ฝึกอ่านรีดดิ้งข่าวตามหนังสือพิมพ์ โฆษณา ประกาศ อะไรพวกนี้(จะบอกว่าข้อสอบมีให้อ่านแบบมันส์มากอ่ะ555 ตาลายเลยทีเดียว)

ไทย:
-เสริมปรีชาญาณ อ.จงชัย
-ถ้าเรียนอ.ลำพูนคอร์สเทอร์โบ เอาหนังสือนั้นมาอ่านนะ 
-แบบเลียนภาษาไทย จากใจครูลิลลี่ เล่มนี้เห็นที่ศูนย์หนังสือจุฬาอ่ะ ดีมาก ไม่ใช่เนื้อหาอย่างเดียวแต่มีความฮาแทรกด้วย ลองไปหามาอ่านดูนะ สนุกๆ ว่างๆอ่านก็ไม่เครียดด้วย

สังคม:(เห็นพี่เตรียมรุ่นก่อนๆบอกว่าอ่านไปก็ไม่ออก แล้วปีนี้เปลี่ยนคนออกข้อสอบแล้วด้วยนะ ง่ายกว่าข้อสอบเก่าหน่อย แต่พี่ก็ยังผิดอยู่ดี555 อ่านไปเหอะมันออกจริงๆ)
-หนังสือของที่เรียนพิเศษอ่ะ อย่างตอนนั้นเราเรียนเจาะใจสังคมเข้าเตรียมฯของอ.ชัย แต่แนะนำให้เรียนคอร์สสรุปข่าว ช่วงใกล้ๆสอบอ่ะ ตอนนี้ก็อ่านเนื้อหาของ ม.1-3 ไปก่อน ก็คือสังคมทั่วๆไปเน้นเรื่อง สงครามเย็น เศรษฐกิจพวก เงินเฟ้อ อุปสงค์ อุปทาน ราคาดุลยภาพ การกำหนดราคาขั้นต่ำขั้นสูง ส่วนภูมิศาสตร์ก็ความรู้ทั่วไปที่ควรจะรู้อยู่แล้ว เช่น ถ้าเวลาที่ไทยเที่ยง12:00 เวลาที่อเมริกาก็ต้องเที่ยงคืน แนวๆนี้ คือปีเรา(ปี56)มันออกจะต้องลดหรือเพิ่มเวลาหากเดินทางไป...(พูดมากไปป่าววะเนี่ยYY)พวกข่าวออกที่สำคัญส่วนใหญ่เกี่ยวอาเซียน การประชุมอะไรทั้งหลาย บลาๆๆ รู้สึกจะไม่ใช่เรื่องหนังสือแล้วเนี่ย5555

ข้อสอบเก่า:
-หนังสือสนพ.เดอะบุ๊คส์ 'ข้อสอบและเฉลยเพื่อเตรียมสอบคัดเลือกเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาและโรงเรียนรัฐบาลทั่วประเทศ' แต่มันเปลี่ยนสีหน้าปกทุกปีนะ
-สนพ.บัณฑิตแนะแนว 'เฉลยข้อสอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาและสองภาษา' เล่มสีชมพูๆ

เท่าที่จำได้มีแค่นี้ ยังเหลืออีกที่ยังไม่ได้พิมพ์มา แต่เล่มที่ชอบๆก็บอกไปแล้วอ่า

เรื่องเรียนพิเศษ
อังกฤษ---อยากได้ศัพท์เรียนครูสมศรี อยากได้แกรมม่าเรียนครูพี่พี่แนนเอ็นคอนเซ็ปต์ อ่อแนะนำนิดนึงถ้าเมพอังกฤษแล้วไปเรียนอ.สมเจต จะได้โจทย์เยอะ+ยากกว่าข้อสอบเตรียมอีก55

ไทย---ครูลิลลี่โจทย์เยอะ เก็งตรง อ.ลำพูนเนื้อหาแน่นมาก โดยเฉพาะคอร์สTURBO
สังคม---อ.ชัยคอร์สข่าวรอบปี ที่เหลืออ่านเนื้อหาม.1-3 เอง

ที่เราเรียนไปนี่เป็นหมื่นละนะเนี่ย555 แต่คนอื่นมากกว่านี้อ่ะ แต่จะบอกว่ามันคุ้มราคาจริงๆ
ต่อให้ติดหรือไม่ติดมันจะอยู่กับเราไปตลอด สู้ๆนะ!

ปล.เรียนแล้วต้องทบทวนบ่อยๆทุกวัน ถ้าเรียนแล้วไม่ทบทวนมันก็ค่าเท่ากันกับไม่เรียน
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม