Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากแชร์ประสบการณ์มีคู่ต่างชาติ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ดิฉันชื่อบีค่ะเป็นคนขอนแก่นอายุ54ปี
ก่อนหน้านี้ดิฉันได้แต่งงานอยู่กินกับสามีคนไทยมานานหลายปีค่ะ มีลูกด้วยกันสองคน
เราคิดจะสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยกัน ก็เลยเปิดกิจการปั๊มน้ำมันเล็กๆแถวบ้าน ทำไปสักสองปีก็เริ่มจะไม่ไหว ทั้งปัญหาเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว สามีดิฉันเริ่มจะไม่สนใจงาน เล่นการพนัน และมีชู้ ดิฉันทนไม่ได้แน่นอนค่ะ ขอแยกทาง แต่ว่าตอนที่เราอยู่ด้วยกันเราก็กู้หนี้ยืมสินมาสร้างกิจการ จึงต้องแบกรับภาระการใช้หนี้ซึ่งทางสามีเก่าหนีหายไปเลย ตามตัวไม่ได้ พอต้องใช้หนี้คนเดียวทรัพย์สินที่มีก็ต้องขายไป กลายเป็นคนที่ไม่มีอะไรเลยต้องทำงานใช้หนี้อย่างเดียว
ดิฉันทำงานนวดแผนไทยค่ะหลังจากนั้น งานเหนื่อยเงินน้อยแต่ก็ต้องทำไปเพราะเป็นงานที่ดีที่สุดของคนอายุมากแบบดิฉัน ซึ่งมีความรู้แค่ ป4. เหนื่อยมากค่ะ ทุกๆวันก็เฝ้าแต่คิดว่าเมื่อไหร่จะได้มีชีวิตบั้นปลายที่สบายและมีความสุขอย่างคนอื่นเค้าบ้าง น้อยใจในวาสนาค่ะ
ที่ทำงานของดิฉันมีทั้งลูกค้าไทยและต่างชาติ บ่อยครั้งที่มีลูกค้าชาวต่างชาติมากับภรรยาคนไทย เห็นชีวิตของเค้าดิฉันก็อิจฉา นวดไปก็สอบถามเรื่องราวชีวิตเขาไป อยากมีบ้างค่ะ บางคนก็เจอกันเองบางคนก็หาตามเว็บไซต์ แต่ถ้าให้ดิฉันทำแบบนั้นก็คงไม่มีหวังเพราะดิฉันพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย เรื่องอินเตอร์เน็ท เทคโนโลยีก็ทำไม่เป็น ส่วนถ้าจะสมัครค่าสมัครก็คงจะแพงเอาเรื่องอยู่ ไม่รู้จะทำยังไง ก็พอดีลูกค้าท่านนึงแนะนำให้เข้าเว็บไซต์หาคู่NARIN ต้องบอกว่าที่ดิฉันตัดสินใจเลือกที่นี่ข้อแรกเลยคือสมัครฟรีค่ะ พอวันที่ไปสมัครก็ถามรายละเอียดเค้าไปซะเยอะเลย ถึงจะอายุมากแล้วแต่ก็กลัวโดนหลอกค่ะ เค้าอธิบายให้ฟังละเอียดยิบเลย เอเจนซี่นี้ดิฉันชอบมากๆเลยตรงที่จุดประสงค์ของบริษัท ที่ไม่ได้มีไว้เพื่อให้คนเข้าไปแชตกันเล่นๆ เค้าต้องการให้ผู้สมัครทุกคนได้แต่งงานหรือประสบความสำเร็จจริงๆ ซึ่งนั่นก็คือจุดประสงค์ของดิฉันอยู่แล้ว
และที่ชอบมากอีกอย่างคือ เค้ามีล่ามแปลจดหมายของเราให้ฟรีโดยไม่คิดตังค์สักบาทเลยค่ะ แรกๆดิฉันก็งงค่ะว่า แล้วบริษัทได้อะไร เอเจนซี่แจงว่าค่าแปลจะถูกคิดจากฝ่ายชายทั้งหมดค่ะ ได้ยินแบบนี้ก็โล่งใจ ...
แต่ปัญหาของดิฉันก็ยังไม่หมดนะคะ คือว่าการสมัครต้องใช้รูปที่สวยงาม กับวีดีโอแนะนำตัว ตอนแรกก็ไม่รู้จะถ่ายที่ไหน แพงรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่พอดีทางเอเจนซี่รับถ่ายให้ฟรี ดิฉันก็เลยสบายไป ครบวงจรดีค่ะ ชอบ
หลังจากนั้น ดิฉันก็โทรไปถามความคืบหน้ากับเอเจนซี่แทบทุกวันค่ะ เค้าคงจะรำคาญอยู่นะคะแต่ก็ร้อนใจค่ะ ยอมรับว่าอยากได้มาก มันเริ่มจะมีความหวัง น้องที่เป็นล่ามส่วนตัวก็บอกให้ใจเย็นๆ ผ่านไปสักพักดิฉันก็หางานนวดที่มาเลเซียได้ค่ะก็ไปอยู่ที่นั่น 6 เดือน กลับมาดิฉันก็ได้รับข่าวดีเลยค่ะ ทางเอเจนซี่แจ้งว่ามีคนติดต่อเข้ามาแล้ว แต่เนื่องจากติดต่อดิฉันไม่ได้จึงได้แต่เก็บประวัติผู้ชายไว้ให้ จากนั้นทางเอเจนซี่ก็เริ่มติดต่อพูดคุยกับฝ่ายชายให้ดิฉันอีกครั้ง ต้องขอบคุณเอเจนซี่มากค่ะที่ไม่ได้ลบประวัติดิฉันทิ้งทั้งที่ติดต่อไม่ได้นานขนาดนั้น สุดท้ายดิฉันเลยได้เจอกับผู้ชายคนนี้ซึ่งก็คือสามีของดิฉันในปัจจุบัน
เหมือนฝันเป็นจริงค่ะ หลังจากที่เราได้คบหากันแค่ไม่กี่เดือนเราก็แต่งงานกัน เราแต่งกันวันที่ 10 กุมภา ปีที่แล้วค่ะตั้งแต่ก่อนแต่งงาน เค้าดูแลดิฉันดีมาตลอด ยิ่งดีมากขึ้นตอนที่เราเป็นสามีภรรยากันแล้ว เค้าให้ดิฉันเลิกทำงาน ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เราซื้อรถด้วยกัน ตอนนี้เราซื้อที่แปลงนึง เราอาจจะปลูกบ้านด้วยกัน หรือ ทำเป็นสวนอะไรสักอย่าง ตอนนี้ก็ปล่อยเป็นสวนมะม่วงไปก่อน อีกสองปีเค้าจะเกษียณและเราจะได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจริงๆ สามีดิฉันเป็นคนอังกฤษค่ะ ตอนนี้ดิฉันก็ไปๆมาๆ ดิฉันไปมา 3 ครั้งแล้วปีนี้
ได้ดีแล้วก็อยากบอกต่อค่ะ ใครอยากลองใช้บริการก็ติดต่อทางเอเจนซี่ได้เลย ปัจจุบันนี้ดิฉันก็ยังใช้บริการของเค้าอยู่เพราะยังพูดภาษาได้ไม่คล่องนัก เวลาสามีดิฉันมีเรื่องสำคัญที่พูดกันเองคงไม่เข้าใจเค้าก็จะเขียนมาที่เอเจนซี่ค่ะ ตอนนี้ลูกสาวก็ไปสมัครมาแล้ว ก็กำลังรอข่าวดีของลูกสาวอยู่
อยากบอกต่อสำหรับคนที่อายุมากเหมือนกัน หรือใครก็ได้ที่อยากมีคู่แต่ลำบากเรื่องภาษาและค่าใช้จ่าย ถ้าใครมีประสบการณ์ก็ร่วมแชร์ได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

แม่ลูกหนึ่ง 1 พ.ค. 56 เวลา 07:03 น. 2

คุณโชคดีนะคะ แต่ดิฉันไม่รู้โชคดีหรือร้ายที่แต่งงานกับสามีต่างชาติ เป็นคนฟิลิปปินส์ค่ะ เหนื่อยมากค่ะ สามีต่างชาติแต่เงินเดือนน้อยกว่ามาก ไม่ยอมพูดภาษาไทย ไม่คิดจะวางแผนการเรียนให้ลูกสาว อะไรๆก็ภรรยาทำหมด ตั้งแต่ซื้อบ้าน ซื้อรถ หารรให้ลูก พาลูกไปรพ เวลาลูกมีปัญหาหรือมีอะไรเสียที่บ้าน ภรรยาก็ต้องคอยหาช่างมาซ่อมคุยเองเพราะสามีไม่คุย แถมยังไม่สนในไต่ถาม วันๆเอาแต่ดูอินเตอร์เนต โชคดีที่เขารักลูกและดูแลลูอย่างดี แต่งงานกันมาสี่ปีนับวันกอดกันน้อยลง อยากจะขอหย่าค่ะ อยู่คนเดียวเลี้ยงลูกเองน่าจะสบายใจกว่า

0