Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครหยุดอยู่บ้าน เพื่อรอสอบ กสพท.(หมอ) ปีหน้าบ้าง ครับอยากคุยด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ผมเป็นคนนึง ที่อยากเป็น หมอมาก แต่ตอนอยู่ ม.4 ม.5 ผม ไม่ตั้งใจเรียน เลย เพราะผม ไม่มีเป้าหมายเลย ว่าเรียนเพื่ออะไร
อาจเป็นเพราะ พ่อแม่ไม่เคยคาด หวังอะไรผมด้วย  แต่โทษท่าน ไม่ได้  พอผม ม.6 ผมจึงพยายาม จนทำเกรดได้ดี เรียนได้ดีกว่าเดิม แต่แล้ว ผมก็สอบ กสพท. คะแนนไม่ถึง ผมได้ 43 % เองครับ ผมตั้งใจจะหยุดอ่านหนังสือ เรียนกวดวิชา แล้วสอบปีหน้า ครับ ผมอยากคุยกับเพื่อนๆ ที่คิดแบบผม หรือขอคำปรึกษา คุยกันครับ

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

KiiT 10 เม.ย. 56 เวลา 21:14 น. 1

ผมคับ แต่ผมจะเรียนแค่ปิดเทอมนี้ เอาแค่เลขอะ แล้วเปิดเทอมจะนั่งตะลุยโจทย์อย่างเดียวแล้ว สู้ๆฮะ

0
jo63o 11 เม.ย. 56 เวลา 00:15 น. 2

ประกาศรับเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี&nbsp ปี 2556 รอบที่ 2คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์
ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย

ภาคปกติ
- สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์&nbsp (ปริญญา บธ.บ,4ปี)
- สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา&nbsp (ปริญญา&nbsp วศ.บ,4ปี)
- สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา&nbsp (ปริญญา&nbsp วศ.บ, เทียบโอน)
- สาขาวิชาวิศวกรรมโยธาและการบริหารงานก่อสร้าง&nbsp (ปริญญา วศ.บ 4ปี)
(ปรับปรุงหลักสูตรเป็นวิศวกรรมการก่อสร้าง)
- สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน&nbsp (ปริญญา สถ.บ 5ปี)
- สาขาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม&nbsp (ปริญญา สถ.บ 5ปี)
-สาขาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม&nbsp (ปริญญา สถ.บ เทียบโอน)
-สาขาออกแบบอุตสาหกรรม (ปริญญาสถ.บ 5ปี)

ภาคสมทบ
-สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา&nbsp (ปริญญา วศ.บ, 3.5ปี)
-สาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม&nbsp (ปริญญา สถ.บ, 3ปี)
-สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม&nbsp (ปริญญา ทล.บ, 2.5 ปี)

เริ่มรับสมัครตั้งแต่&nbsp วันนี้ -10 พฤษภาคม 2556
ซื้อใบสมัครได้โดยตรงได้ทุกวัน&nbsp ยกเว้นวันอาทิตย์ ณ มทร. ตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย

เอกสารประกอบการสมัคร
1.สำเนาบัตรประชาชน&nbsp 1 ฉบับ
2. สำเนาทะเบียนบ้าน&nbsp 1 ฉบับ
3. สำเนาวุฒิการศึกษา 1 ฉบับ
4. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว 3 รูป


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร 02-252-7029 ต่อ 57&nbsp หรือ&nbsp 081-889-3583

0
jayjaychouwacu 11 เม.ย. 56 เวลา 10:53 น. 3

เรียนไปด้วยก็ดีนะ ไม่อ้างว้างด้วย ลงพวกคณะวิทย์ เพื่อที่จะได้เรียนวิทย์ไปด้วยก้อได้

0
ท่านหญิงฮันนี่ น้ำผึ้งบาน ณ สหพันธรัฐเกรียน 11 เม.ย. 56 เวลา 14:31 น. 4

เราได้ 6x.xx แต่เราไม่ผ่านเกณฑ์เพราะคณิต
แต่เราไม่หยุดที่จะเรียน เราติดวิทยา มหิดล จึงเอา
ด้วยเหตุผลที่ว่าถึงเราอยากเป้นหมอมากแค่ไหน แต่ถ้าปีหน้าเราไม่ได้ล่ะ? เราจะไม่มีที่เรียนเลยนะ
อาชีพทุกอาชีพมีเกียรติเท่ากันหมดแหละ จะอาชีพไหนก็ได้ช่วยเหลือคนเหมือนกันทั้งนั้นแหละ
ถ้าใจคิดจะช่วยอ่ะนะ


PS.  โอ่ะ โอ้ะ โอ๊ะ โอ๊ย น่ากลัวจังเลย... ฉันต้องกลัว ฉันต้องกลัวหรือเปล่า? 5555555 :D
0
อยากเป็นหมอ 11 เม.ย. 56 เวลา 19:54 น. 5

เราก็เหมือนกันอ่ะ ได้แค่ 47.xx&nbsp รู้ตัวว่าไม่พร้อม&nbsp อีกอย่างนึง คนที่ไม่ติดเหมือนเราก็มีเยอะแยะ เราอาจจะคิดว่าเราเหนื่อยและหนักมากแต่ผลที่ได้แค่เท่านี้ แต่คนที่เขาติดไปเขาอาจจะตหนักและเหนื่อยมาก่อนเรา ดังนั้นเราจึงต้องพยายามต่อไป วางแผนไว้เหมือนกันว่าจะอ่านหนังสือที่บ้าน 1 ปี แล้วสอบใหม่ โดยเฉพาะคำนวณจะฟิตให้เต็มที่เลย

0
jiayou 12 เม.ย. 56 เวลา 01:25 น. 6

คณะวิทย์ก็มีคนอยากเข้าจริงๆนะ เรานี่ล่ะ :(&nbsp  ถ้าจะเรียนหมอจริงแนะนำอ่านหนังสืออยู่บ้านจ้า เพราะปี1กิจกรรมเยอะจะอ่านหนังสือได้ไม่เต็มที่ด้วย

0
555555 12 เม.ย. 56 เวลา 14:21 น. 7

พี่และเพื่อนที่ซิ่วแล้วสอบติดปีนี้มีความคิดเห็นตรงกันว่าควรเลือกคณะที่คิดว่าใช่ที่สุดแล้วเรียนไปก่อน1เทอมครับ จะได้ถามตัวเองว่าอยากทำงานอะไรกันแน่

1.ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยให้สนุกไปก่อนครับ แล้วหลังจากนั้นถ้ามั่นใจจริงๆว่าอยากสอบใหม่ก็ให้ดรอปหรือลาออกมาอ่านเลยครับ พี่ีรับรองว่าอ่านทันแน่นอน พี่และผองเพื่อนพิสูจน์มาแล้วครับ สำหรับตัวพี่เอง ตอนเทอม1พี่อ่านแต่ของมหาวิทยาลัย หลังจากดรอปมาแล้วพี่มีเวลาเตรียมตัวสามเดือนหน่อยๆ ซึ่งเพียงพอสำหรับ7วิชาและความถนัดแน่นอนครับถ้าตั้งใจจริงๆ(พี่โง่ฟิสิกส์มาก เริ่มอ่านฟิสิกส์จากศูนย์ ยังอ่านทันเลย น้องก็ต้องทำได้ครับ)

2.ต้องยอมรับก่อนว่าการอ่านหนังสือ พอหยุดพักไปสักหน่อยก็จะลืม ต้องมาทวนใหม่เรื่อยๆอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าอยู่บ้านทั้งปี จะทำให้เรามีช่วงที่เหนื่อยแล้วต้องมาอ่านใหม่เยอะกว่า ทำให้ท้อ อีกอย่างด้วยเวลาที่มีเยอะ เราอาจจะเถลไถลไปบ้างต้องควบคุมตัวเองให้ได้ครับ

3.สำหรับคำถามที่ว่าความรู้ในมหาวิทยาลัยช่วยในการสอบเข้าไหม ส่วนตัวพี่คิดว่าแทบจะไม่ช่วยเลยครับอาจจะได้เรียนเรื่องเดิมก็จริงแต่เนื้อหาลึกกว่ามาก แทบจะนำมาใช้ประยุกต์กับการสอบไม่ได้เลยครับ(เผื่อน้องม.6มาอ่าน ไม่ต้องกลัวเด็กซิ่วนะครับ ถ้าเขาไม่ได้อยู่บ้านทั้งปีหรือดรอปออกมา เพราะเขาต้องเรียนในมหาวิทยาลัยไปด้วย ซึ่งไม่ง่ายเลย พี่เขาไม่มีเวลามาอ่านเนื้อหาม.ปลายมากหรอกครับ)

4.พี่คิดว่าการสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้วัดคนที่เก่งอย่างเดียว เขาวัดคนที่ขยันและอ่านสม่ำเสมอมากกว่า ตัวพี่เองไม่ใช่คนที่ฉลาดอะไรมาก(ปีที่แล้วได้48) แต่หลังจากพี่แน่วแน่ว่าพี่อยากจะเป็นหมอ พี่ก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่พี่จะทำได้ภายในเวลาที่พี่มีสุดท้ายพี่ก็ผ่านมันมาได้

5.แต่ ! คะแนนพี่ก็ไม่ได้สูงเว่อนะ เอาตัวรอดได้ ถ้าหวังจุฬาฯ ศิริราช รามา ก็ควรจะเตรียมตัวตั้งแต่ช่วงเทอม1ก็ดีครับ ด้วยเวลาที่มีอาจจะทำโจทย์ได้ไม่มากพอครับ

6.ทุกอย่างอยู่ที่ใจนะครับ ถ้าคิดว่าทำได้ ก็จะทำได้*** อาจารย์ที่ร.ร.พี่เคยพูดตั้งแต่ม.5 ตอนแรกพี่ไม่เข้าใจ จนมาเจอกับตัวเองถึงได้รู้ว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ

สำหรับการอ่านหนังสือพี่คิดว่าเคล็ดไม่ลับอย่างหนึ่งก็คืออยู่กับตัวเองให้มาก เรียนพิเศษให้น้อย(ถ้าไปเรียนก็เลือกที่มีประโยชน์จริงๆและต้องทบทวนด้วย) หาหนังสือดีๆของแต่ละวิชา ถ้าไม่เข้าใจก็ค้นหาในอินเทอร์เน็ต ถามเพื่อน/อาจารย์ ถ้าเราหาคำตอบด้วยตัวเองจะทำให้เราเข้าใจได้มากขึ้นนะ และก็อีกสิ่งสำคัญมากกกกก ทำโจทย์เยอะๆนะครับ ทำให้มากที่สุดที่ชีวิตนี้จะหามาทำได้
ช่วงที่ซิ่วน้องจะเหนื่อย/เหนื่อยกว่าตอนม.6 ไว้เจอจะรู้เอง พี่ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่พี่และเพื่อนคิดว่างั้นนะ

ไม่ว่าน้องจะหยุดอยู่บ้านทั้งปีหรือเรียนไปก่อน ก็ขอให้สู้ๆนะครับ ขอให้เลือกทางที่ดีที่สุดที่คิดว่าเหมาะกับตัวเองก็พอ ทำทุกอย่างแบบที่เรามีความสุข ถ้าน้องเลือกหยุดอยู่บ้านทั้งปี ขอให้น้องมีใจที่เข้มแข็งมากๆ ถ้าเริ่มท้อขอให้ดึงตัวเองกลับมาให้เร็วที่สุด สู้ๆนะครับ เป็นกำลังใจให้มากๆครับ คนโง่ๆอย่างพี่ทำได้ น้องก็ต้องทำได้เหมือนกันครับ

พี่ๆคนอื่นมีอะไรเสริม แนะนำเพิ่ม ก็มาแชร์กันนะครับ

0
freejussie_Nialler 12 เม.ย. 56 เวลา 15:37 น. 8

จะทำตามที่พี่คห บนนี้บอก แต่เด็กซิ่วอ่ะน่ากลัวจัง
ปีที่แล้วไม่ชอบที่เด็กซิ่วมาสอบด้วย แต่ในตอนนี้ตัวเองต้องมาเป็นซะอย่างงั้น 
สู้ๆนะ เรากับเพื่อนก็จะซิ่ว  แต่เราจะเรียนไปด้วย
ส่วยเพื่อนมันจะอ่านอยู่บ้าน T^T


PS.  Physician!!
0
gzzen 13 เม.ย. 56 เวลา 02:11 น. 10

เราดรอปเลยอะ เราคิดว่าถ้าไปเรียนปี 1 เอาเงินส่วนนั้นมาเรียนดีกว่าอีกอย่างกิจกรรมรับน้อง บราๆๆเยอะแยะมากเวลาที่ไม่มียิ่งไม่มีไปอีก เราคิดว่าเสียเวลาแค่1ปีแต่ได้หรือไม่ไม่รู้เราว่าเรายอมเสีย 555 ความคิดเห็นอื่นๆก็เหมือนพี่ข้างบนแอดไลน์มาก็ได้ guz.iie

0
siww 13 เม.ย. 56 เวลา 15:10 น. 11

เราเหมือนกันนดีใจมีเพื่อนTTเราได้5X.XXอะ
สู้ๆกันน มีคนบอกว่าถ้าอยู่บ้านมันจะว่างอะแบบขี้เกียจไม่มีแรงกระตุ้น มันก็จริงนะ แต่ถ้าเราจัดตารางตั้งแต่ตอนนี้อะ แล้วทำให้ได้เลยคอยกระตุ้นตัวเอง กับพ่อแม่ช่วยกระตุ้นอะ มันก็พอจะไหวอยู่นะ เราไปเรียน พิเศษเหมือนกันนะ แล้วก็อ่านทำโจทย์ที่บ้านอะ ถ้าปีหน้าไม่ได้เราก็ยอมซิ่วอีกปีนะ
สู้ๆกันนะะ^^

0
vanity_teen 13 เม.ย. 56 เวลา 19:33 น. 12

เราก็ได้ 43% พอๆกับนาย ด้วยเหตุผลที่เหมือนนายเลย คือ ไม่ตั้งใจจริงๆ ตั้งเเต่เเรก เราเคยคิดว่าปีหน้าจะลองสอบใหม่ เเตปรากฏว่า คะเนน โอเน็ต ที่ออกมาเราไม่ถึง 60 % ได้เเค่ 57% กว่าๆ          ถึงปีหน้า เราจะสอบใหม่ เเล้วติด โอเน็ตเราก็ไม่ผ่านอยู่ดี เพราะโอเน็ตสอบได้เเค่ครั้งเดียว เราเลยเปลี่ยนความคิดใหม่ คือ จะแอดมิชชั่น ให้ติด ในปีนี้ ในคณะที่เราชอบเเละเหมาะกับเรามากกว่า 

0
ว่างหวพ มาม่าดีกว่า 13 เม.ย. 56 เวลา 21:42 น. 13

คห.12 เด็กซิ่วมะคิดโอเนตครับ แต่ จากที่เห็นคนที่ซิ่วแล้วติดส่วนใหญ่มาจากคณะโหดๆทั้งนั้นเลย เรียนแล้วไม่ชอบ แบบหยุดอ่านหนังสือแล้วสอบใหม่ เท่าทีเรารู้จัก มีได้วชิระแล้วไม่เอา ซิ่วศิริราช ดังนั้น แอดเพื่อไว้ก็ดีนะครับเพื่อใจไว้บ้างพลาดจะได้ไม่ช้ำมาก

0
ณิยวรรณ 23 พ.ค. 56 เวลา 09:19 น. 14

เราก็คิดแบบเธอนะ แต่เราเรียนอยู่ปวช.3 เราก็อยากเขากสพท. นะ ตอนนี้เรามีเวลาเตรียมตัวแค5 เดือนเองไม่หนักกว่าเธอหรอ แถมต้องมานั่งปูพื้นฐานใหม่อีก สำหรับเราแล้วคิดว่า เราไปด้วยก็ได้ ส่วนสอบนี้ ก็อ่านตอนเย็นหรือเวลาว่างก็ได้ เพราะ มหาลัยเขาต้องมีวันหยุดต่อหนึ่งสัปดาห์อยู๋แล้ว ถ้าเกิดเราสอบไม่ได้แหละ ไม่เสียดายหรอ *ความคิดเรา ถ้าเราสอบไม่ติด เราอาจจะย้อนกับไปเรียนม.456 ใหม่นะ แต่ถ้าสอบไม่ติดก็คงเสียดายแต่ใจเราเชื่อมั่นว่า ถ้าเราขยันทุกวัน ทบทวนทุกเย็นยังไงก็ได้อยู่แล้วแต่ถามว่าเสียดายเวลาใหม่เสียดายนะ แต่ถ้ามันคุ้มที่ิจะติด ก็ดีใจแต่ถ้าไม่ติดก็เสียดายเวลาแย่เลย ข้อที่2 ถ้าไม่ย้อนอาจจะต่อมหาวิทยาลัยไป แล้วก็เอาเวลาตอนเย็นมานั่งอ่านที่หลัง แต่ก็ไม่รุ็้จะเลือกทางไหน ยังไงก็ขอคำตอบอีกหรอนะคะ

0