Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตะลึง!!! เกมช่วยชีวิต! เด็ก 12 ขวบ รอดตายจากระเบิดเพราะจำได้จากในเกม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     งานนี้ก็ต้องยกความดีความชอบให้เกมล่ะ ไม่ได้มีแต่โทษตามที่ผู้ใหญ่หลายคนกล่าวหาไว้เมื่อมีเด็กชาวฟิลิปปินส์ 3 คนได้รอดชีวิตจากเงื้อมมือของระเบิดเพราะว่าพวกเขาจำมันได้จากวิดีโอเกมว่าเป็นระเบิดนั่นเองครับ 


     เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมือง Mandaue ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อตำรวจได้ทำการกู้ระเบิดที่พบโดยบังเอิญจาก Jose Darwin Garciano เด็กน้อยวัย 12 ปี พร้อมเพื่อนของเขาอีก 2 คน ที่กองซากเศษขยะ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเขาเกิดเข้าไปเล่นซนหรือหยิบออกมาก็อาจจะเกิดเหตุการณ์น่าเศร้าก็เป็นได้ 


     แต่ถือว่าเป็นโชคทีดี Jose Darwin Garciano ได้เตือนเพื่อนเขาอีกสองคนไม่ให้ไปแตะต้องสิ่งนั่น เพราะว่ามันเป็นระเบิดที่อาจจะระเบิดได้เมื่อไปแตะต้องมัน โดยเขาได้บอกกับเพื่อนว่า  "ของอันนั้นมันระเบิดนะ อย่าไปแตะต้องมัน ฉันเคยเห็นมันในเกม Counter Strike" ซึ่งเจ้าเกม Counter Strike นั้นถือว่าเป็นเกมที่โด่งดังและโดนกล่าวหาอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นเกมที่รุนแรง แต่คราวนี้ มันได้ช่วยชีวิตของเด็กทั้ง 3 คนนี้ไว้ 



     และอีกสิ่งหนึ่งที่น่าชื่นชมมากก็คือทางหนังสือพิมพ์ Cebu Daily News ของประเทศฟิลิปปินส์นี่แหละครับ ที่นำเสนอข่าวนี้อย่างชัดเจนและให้ความสำคัญขนาดพาดหัวบนหนังสือพิมพ์ใหญ่มากๆ  เลยทีเดียว ทำให้ผู้อ่านได้เข้าใจว่าเกมมันก็มีข้อดีเหมือนกัน ผิดกับสื่อหลายๆ เจ้าที่ชอบหยิบเอาเรื่องเกมมาในเสนอในแง่ลบอยู่เสมอ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่ได้จากวิดีโอเกมล่ะครับ ก็หวังว่าเรื่องนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับเกมกับหลายๆ คนที่ยังมองว่าเกมเป็นสิ่งที่ไม่ดีล่ะครับ


ข้อมูลและภาพจาก

http://cebudailynews.ph

https://9gag.com







แนะนำการ์ตูนดีๆจ้า
HORIMIYA

    โฮรินักเรียนสาวสวยที่เป็นขวัญใจของเพื่อนๆในโรงเรียนกลับมีตัวตนอีกด้านเมื่ออยู่นอกโรงเรียน   เธอจะต้องเป็นแม่บ้านที่ต้องทำงานบ้านเองทั้งหมดรวมถึงการดูแลน้องชายมาตั้งแต่ยังเด็กเนื่องจากพ่อแม่ที่มีงานยุ่งตลอดเวลา   ทำให้เธอไม่มีโอกาสได้เที่ยวเล่นเข้าสังคมกับเพื่อนคนอื่นๆ    วันหนึ่งเธอได้พบกับ มิยามุระ   หนุ่มแว่นที่เงียบและดูมืดมน แต่เมื่อโฮริได้รู้จักเขากับมากขึ้นก็พบว่าเขาไม่เหมือนกับที่คาดไว้เลยซักนิด เนื่องจากเขาก็เป็นอีกคนที่มีตัวตนนอกโรงเรียนต่างจากตอนอยู่ในโรงเรียนอย่างสิ้นเชิง

HORIMIYA(คลิกเลยๆ)





ฝากกระทู้ด้วยจ้า


10 อันดับสุดยอด คดีฆาตกรรมสยองของประเทศไทย (ใครรู้จักคดีไหนบ้างมาดูกันเถอะจ้า)





ถึงแม้ว่าบางทีเกมส์จะมีประโยชน์
แต่ก็ไม่ใช่ว่าเล่นกันทั้งวันนะคะ 


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 15 เมษายน 2556 / 08:42
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 15 เมษายน 2556 / 08:48

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

OkuMura_TwIn 15 เม.ย. 56 เวลา 10:04 น. 1

   อย่างนี้หน่อย ผู้ใหญ่มีแต่โทดเกมส์ ว่างอย่างงั้นอย่างงี้ มันไม่ดี มันรุนแรง บลาๆๆๆๆๆๆฟๆ

มันไม่เกี่ยวกับเกมส์มันเกี่ยวกับตัวเด็กเองว่าเค้าจะมีวิจารณญาณมั้ย  และก็ต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ด้วย
เพื่อให้เค้าไม่นำตัวอย่างที่ไม่ดีจากเกมส์ไป ปฏิบัติ   นี่แหละที่พวกผู้ใหญ่มองข้ามม



PS.  ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ .....แต่มันคือแสนไกล~~
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น