Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กโยธินบูรณะ ตอบหน่อยค้า คลิีก !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฮัลโหล 55555555 ขอถามเด็กโยธินบูรณะหน่อยน้า EP ที่นั่นการเรียนการสอนโอเคมั้ย ?
สภาพแวดล้อมเป็นยังไงบ้าง ทางกลับบ้านเราผ่านโยธินทุกวันเลย มองเข้าไปแล้วก็อยากเรียน 
ใจมันบอกว่าที่นี่อ่ะ ใช่ 55555555 เขินน  โดยรวมแล้วสังคมเป็นยังไง ขออธิบายแบบละเอียดๆเลยน้าเว้ย 555555555  แล้วเรื่องระเบียบทรงผมที่รัฐบาลอนุญาตแล้วว่ามอต้นไม่ต้องติ่งแล้วว โยธินปรับใช้หรือยังหว้าๆ ขอบคุณล่วงหน้าอะคึ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

kata 16 เม.ย. 56 เวลา 14:40 น. 1

โยธินEP ก็ดีนะ สภาพเพื่อนๆแวดล้อมก็ดี ไม่เกเร ส่วนใหญ่ก็เรียบร้อย ที่ว่าซ่าๆเล่นๆ มันก็ยังเรียน และสอบติดที่ดีๆนะ&nbsp  เรื่องการเีรียนการสอนก็ดีทีเดียว โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ จะเก่งขึ้นเยอะ ส่วนเรื่องทรงผมไม่รู้นะ

0
cookie❥cream 16 เม.ย. 56 เวลา 15:45 น. 3
ทรงผมโยธินปรับแล้วค่ะ ตอนนี้ส่วนตัวก็รอยาวอยู่ 

ส่วนสภาพแวดล้ออมเพื่อนทุกคนน่ารักค่ะ มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน ค่อนข้างรักกันมาก
พวกที่ดูเกเรแต่สุดท้ายก็มีน้ำใจมากๆค่ะ :D

ส่วนอาจารย์ก็ใจดีกับเด็กมากมาย อาจารย์รร.นี้ส่วนใหญ่เด็กจะรักมาก ค่อนข้างเข้าใจเด็ก
การเรียนการสอนก็ดีนะคะบางท่านมีเทคนิคที่เหลือเชื่อมาก
ถ้าเกิดจขกท.อยากเน้นภาษาอังกฤษก็ควรจะเข้าEP.มากกว่านะคะ เพราะว่าภาคปกติจะอังกฤษไม่ค่อยดีเลย
หรือถ้าจขกท.จะสอบเข้าEPนะคะ อย่าประมาทคิดว่าอังกฤษง่ายๆชิลๆนะคะ เจอข้อสอบนี่อึงกิมกี่ไปเลยทีเดียว

สู้ๆนะคะจขกท. ถ้าได้เข้ามาแล้วจะรู้สึกว่าไม่อยากไปไหนเลยแหละเพราะเราก็เป็น555+

Ps. ส่วนตัวไม่ได้เรียนEp.ค่ะ แต่เรียนภาคปกติ ห้องเพชรวิทย์-คณิต

PS.  ข้อดีของการเป็นเพื่อนคือไม่เคย"บอกเลิกกัน"แต่มันเจ็บอยู่ทุกวัน...ก็เพราะ"บอกรักกันไม่ได้"
2
fammy123 28 มี.ค. 59 เวลา 12:57 น. 3-1

ปกติดีมั้ยค้ะ. คืออยากเข้า แต่เห็นว่าอีพีนี่ ดีกว่า ค่าเทอมแพงง่ะ

0
Daehwii 30 ก.ค. 60 เวลา 13:53 น. 3-2

ห้องธรรมดาค่าเทอมเท่าไรค่ะแล้วต้องเสียอะไรก่อนเข้าหรือเปล่า

0
MyNameIs_OOM 16 เม.ย. 56 เวลา 17:08 น. 4

เราเด็กอีพียบ.จ้าา
ตอนนี้ผมไว้ยาวแล้วจ้าาา


PS.  รักเฮียโน่+รักตัวเล็ก=รักโน่ริท
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

dressing 16 เม.ย. 56 เวลา 19:05 น. 7

ตอบในฐานะศิษย์เก่า
จบมา 2 ปีล่ะ..ก่อนเข้าก็เหมือนน้องเลย เห็นปั๊บก็ รร.นี้แหล่ะใช่เลย(เห็นแค่รั้ว รร....ไม่รู้อะไรดลใจ)
เข้าไปม.1
โหย..ผมสั้นรับไม่ได้ ต้องตัดร้องไห้เลย แต่สักพักก็ทำใจเพราะมองไปทางไหนก็เหมือนเราหมด มีบางคนเท่านั้นที่ได้ไว้ผมยาว(เด็กรำ) รุ่นน้องโชคดีจังได้เปลี่ยนตามนโยบายใหม่ 
การเรียนการสอน
เป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับพี่มาก ๆ เพราะมาจาก รร. อินเตอร์เคยอิสระเสรี และไม่เข้มงวดระดับนี้ ทำเอาปรับตัวเหนื่อยอยู่เหมือนกัน เพื่อนๆก็แตกต่างจาก รร.อินเตอร์อยู่ไม่น้อย

ม.2
ปรับสภาพได้หมด ทั้งเรื่องเพื่อนเรื่องเรียน ถึงการเรียนจะยากขึ้นตามลำดับก็ตาม แต่จับจุดถูกว่าเราจะทำยังไงให้ได้เกรด 4 ในขณะที่ต้องทำกิจกรรมร่วมด้วย

ม.3
เพื่อน ๆ ขั้นเทพเริ่มตระเวนหารร.เทพๆเช่น มหิดล เตรียมอุดม ทุนสิงค์โปร์ โอ้ย..วิ่งสอบกันจ้าละหวั่น อย่างเราไม่เทพขอนิ่ง ๆ ดีกว่า ไปลองบางสนามแต่ก็ไม่เป็นที่ตอบรับ ฮา ๆ ก็เราไม่เทพนิ

ม.4
เพื่อน ๆ เทพออกไปกันกว่าครึ่งห้อง แต่ยังติดต่อกันเสมอ ก็เรียนการสอนยิ่งโหมกระหน่ำ เพราะเป็นม.ปลายแล้ว โหด มันส์ ฮา เลยคราวนี้ 

ม.5
อาจารย์ดูโหดมากขึ้นอีก การบ้านเต็มไปหมด ไหนจะสอบอีก และยังต้องเริ่มไปสอบเก็บคะแนนต่าง ๆ ไว้เยอะแยะมากมาย เพราะกลัวไง gat pat cu tu smartl เหนื่อยมาก 

ม.6 
ยังไมทันเรียนเลย อะไรจะจบแล้วเหรอนี้ ปีนี้โหดจัด จิตใจว้าวุ่นกลัวสอบไม่ติด ต้องหาที่สำรองเอาไว้ให้ได้ ปรากฎก็ได้ทุนที่ม.ดังมา แต่ยังไม่ใช่ที่อยากเรียนจริง ต้องยอมทิ้งทุนไปอย่างหน้าเสียดาย เหลือแต่ที่อยากได้จริง ๆ เป็นอะไรที่ช้าสุด ๆ กว่าจะให้ยื่นคะแนน กว่าจะประกาศ ต้องรอลุ้นระทึกกันนานมาก อย่างไรก็ตามสุดท้ายก็ได้เข้าเรียนสมใจ ที่จุฬาฯไง ความฝันเป็นจริงแล้ว  พ่วงทุนอีกต่างหาก

ไงหล่ะ..การเรียนการสอนโยธินฯ
ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่ที่ตัวผู้เรียนเป็นหลัก หากอาจารย์ให้แต่เราไม่รับไว้ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรจริงมั้ย ถ้าน้องได้เข้าไปเรียน พี่ขอเตือนไว้เลย..อาจารย์ รร.นี้ปล่อยความรู้กันเต็มที่และรัก/หวังดีกับศิษย์มากๆๆ เพราะอย่างนี้อาจารย์สอนไรก็รับ ๆ ไว้นะคะ ตอนเรียนอยู่มองไม่เห็นหรอกว่าดียังไง แต่พอมาเรียนมหาวิทยาลัยทำให้รู้ว่าที่ โยธินฯ  ได้สอนและเตรียมความพร้อมให้เราใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยได้อย่างสบาย ๆ  ตอนอยู่โยธินฯก็มีแอบบ่นอาจารย์ให้การบ้านเยอะ สอบก็ยากมากอยู่บ่อย ๆ     แต่พอมาอยู่จุฬาฯ  เออ..ทำไมดีจัง ถ้าไม่ได้ฝึกมาคงต้องปรับตัวอีกเยอะ 

ขอบพระคุณอาจารย์ที่สอนทุก ๆ ท่านที่ทำให้มีวันนี้ค่ะ




0
ใครล่ะเนี่ย 16 เม.ย. 56 เวลา 21:04 น. 8

(จะเรียน EP ก็ทำใจพวกครูๆกับนักเรียนภาคปกติที่ไม่ชอบหน้าเรากันหน่อยละกัน)
เราเรียน EP โรงเรียนนี้แหละ จะขึ้นม.6 แล้ว

ม.ต้นก็ดีนะ ไม่มีอะไรบ่น มันมีโครงการติวคณิตตอนเช้าด้วย ก็พยายามสอบเข้าไปเรียนให้ได้นะ มันมีประโยชน์ตอนสอบเข้าม.3/ม.6จริงๆ ขยันทำแบบฝึกหัดให้หมดละกัน

ม.ปลาย ก็ดีมั้ง ครูฟิสิกส์+ชีวะดีจริงๆ เสียแต่ว่าโรงเรียนกิจกรรมเยอะมากกก ตอนคาบแรกเลยไม่ค่อยได้เรียน+หยุดนู่นหยุดนี่ กีฬาสียัง 2 วันเลย เลยเรียนไม่ทันเกือบทุกวิชา แต่ครูก็เก่งนะ อัดๆ(+ตัดเนื้อหา)จนทันจนได้ พอไปเรียนอย่างพิเศษ ไม่ว่าที่ไหน ก็รู้สึกช้าจนแบบทรมานไปเลย แต่อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปแต่ละปีล่ะนะ

ครูฟิลิปปินส์เยอะ(มากก)นะ แต่ภาษาอังกฤษก็คงได้เยอะอยู่ เพราะเล่นมีคาบอังกฤษเยอะยังกับอะไร ข้อสอบอังกฤษโหดนะสำหรับเรา เพราะข้อสอบเยอะมาก ทำแทบไม่ทัน ถึงทันก็มือหงิก 
แล้วอย่างเรียงความเงี้ย ให้เวลา 2 คาบส่ง โหดจริงๆ 

พอม.ปลาย คนเก่งๆ ตั้งใจเรียนๆ ก็หายไปหมดอย่างที่ข้างบนบอก ก็เหลือแต่พวกไม่ตั้งใจเรียน ครูก็พยายามสอน เด็กก็ไม่ตั้งใจเรียน คุย เล่น จนพวกที่เคยตั้งใจ ก็พากันเละไปตามกัน ครูชอบบ่นว่าแต่ละปี เด็กเก่งน้อยลงเรื่อยๆ ก็ไปอยู่รร.อื่นหมดแล้วนี่

(พูดมากไปรึเปล่าไม่รู้ อ่านอย่างมีวิจารณญาณละกัน อีกอย่าง น้องอาจไม่อยู่ยบ.จนม.ปลายก็ได้ อาจไปอยู่เตรียมฯแทน แต่พวกนั้นก็บ่นคิดถึงยบ.ทั้งนั้นแหละ)
ปล.พอดีเราไม่ชอบผอ.ปัจจุบันด้วยแหละ

0
dressing 17 เม.ย. 56 เวลา 01:08 น. 9

การที่เด็กเทพ ย้ายไปเรียนที่อื่น ใช่ว่าที่เหลืออยู่โยธินฯจะด้อยนะคะ สุดท้ายแล้วพวกพี่ ๆ ก็ได้ไปเจอกันในมหาวิทยาลัยต้นๆอีกครั้ง  ยังคิดเลยว่าแล้วตอนนั้นเพื่อนเทพจะย้ายไปทำมั้ยให้เหนื่อย!!!   ยกเว้น คนไม่เรียนจริงๆ อันนี้ไม่ว่าเรียนที่ไหนก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก 

โยธินฯเราไม่น้อยหน้าใครเลยในรั้วมหาวิทยาลัย 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของสถาบัน หรือทำให้แตกความสามัคคีระหว่างสถาบัน

Pilyuhd790 17 เม.ย. 56 เวลา 12:36 น. 12

ครับ ผมก็พวกเก็บความลับไม่อยู่อยู่แล้ว อะไรดีก็บอกต่อ อะไรไม่ดีก็จำเป็นต้องพูด ี่จะได้รู้ความจริง แต่ Ep ไม่มีีอะไรหรอกครับ สิ่งเสพติดอะไรไม่มีเลย เรียนสบาย เพราะสิ่งแวดล้อมดัั แต่ค่าเทอมถ้าพอมีเงิน
ก็น่าจะเรียนได้นะครับ

0
dressing 17 เม.ย. 56 เวลา 23:28 น. 13

คราวนี้จะขอพูดเกี่ยวกับเงิน 100000 บาท(แรกเข้า)ขึ้นหรือยังก็ไม่ทราบ อิอิ

ก่อนจะเข้าก็แอบเสียดายอยู่ไม่น้อย เรียก 100000 เชียว พอเรียนไปถึงได้รู้ว่านอกจากค่าเทอมแล้ว ค่าอื่น ๆ เราไม่ต้องจ่ายเพิ่มแต่อย่างใดตลอดระยะเวลา 6 ปี เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือเอกสารใดใด ฟรีค่ะ รวมถึงการเข้าค่ายกับ AYC ทุกๆปี สำคัญสุด ม.6 เป็นค่ายตปท.นะคะ ฟรีโลด 

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 เมษายน 2556 / 23:30

0