Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำนาน!!! แฟนต้า สนุกซ่า อย่างมีสีสัน!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แฟนต้าาาาาา
ก่อนอื่นต้องขอบคุณเครดิตจาก
http://www.cokethai.com/forum/viewtopic.php?f=53&t=412

เรามาดูกันๆๆ

รูปภาพ


แฟนต้า
 เป็นเครื่องหมายการค้าน้ำอัดลมประเภทแต่งกลิ่นและสีเป็นน้ำผลไม้ ลักษณะเป็นน้ำหวานมีหลายกลิ่นหลายรส เช่น กลิ่นส้ม น้ำแดง น้ำเขียว กลิ่นมะนาว กลิ่นบลูเบอร์รี่ กลิ่นกีวี

แฟนต้ามีการผลิตครั้งแรกในประเทศเยอรมัน เมื่อปี พ.ศ. 2483 เนื่องจากช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง บริษัทโคคา-โคล่าในประเทศเยอรมันขาดแคลนหัวน้ำหวานโคล่า จึงต้องเปลี่ยนมาใช้น้ำผลไม้แทน โดยผลิตจากกากแอ๊ปเปิ้ลที่เหลือจากการทำน้ำหวานและทำเป็นน้ำอัดลมสีเหลือง และทำการประกวดชื่อเครื่องดื่มใหม่นี้จากพนักงาน จึงได้ชื่อว่า แฟนต้า

เครื่องหมายการค้าแฟนต้า นับเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดน้ำสีของไทย และเป็นผู้นำติดอันดับ 1 ใน 3 ของน้ำอัดลมที่ขายดีที่สุดของโลก นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์แฟนต้า ยังมีจำหน่ายทั่วโลก โดยมีรสชาติให้ลิ้มลองมากกว่าร้อยรสด้วยกัน

ปัจจุบันในประเทศไทยเรามีแฟนต้าด้วยกันทั้งสิ้น 3 รสชาติ โดยรสชาติแรกที่เริ่มวางตลาดก็คือ แฟนต้าน้ำส้ม เริ่มวางตลาดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2502 ต่อมาปี พ.ศ.2516 ก็มีรสชาติใหม่คือ สตรอเบอรี่ หรือแฟนต้าน้ำแดงนั่นเอง ปี พ.ศ.2519 ออกแฟนต้าฟรุตพั้นช์ (น้ำเขียว) 

ส่วนน้ำอื่นที่เคยออกมาแล้วคือ แฟนต้าน้ำองุ่น ปี พ.ศ.2521 แฟนต้าน้ำมะนาว เดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ.2537 แฟนต้าลิ้นจี่ พฤษภาคม พ.ศ.2539 น้ำรสอื่นหลังจากนี้คือ รูทเบียร์ บลูเบอรี่สแปลช นีโอทรีโอ แตงโมญี่ปุ่น (ต.ค.2547) เบอร์รี่เลิฟ (ก.พ.2549) แมงโกมาเจนต้า องุ่นบราซิล (เม.ย.2550) ฯ

ผลิตภัณฑ์แฟนต้า เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายช่วงอายุระหว่าง 6-19 ปี โดยได้ออกแคมเปญโฆษณานับตั้งแต่ปี 2526 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันดังต่อไปนี้ 

"แฟนต้า หรรษา ชื่นใจ"
รูปภาพ

"มิตรแท้ แฟนต้า"
รูปภาพ

"คิดแฟนต้า สั่งแฟนต้า"
รูปภาพ รูปภาพ

"แฟนต้า ซ่า..เป็นเพลง"
รูปภาพ

"กี่รสชาติ ก็ไม่ขาด แฟนต้า"

หมายเหตุ : ระหว่างนี้อาจมีแคมเปญอื่นอีก

โดยแคมเปญปัจจุบันคือ 
"แฟนต้า สนุกซ่า อย่างมีสีสัน"
รูปภาพ


PS.  ^^ ^_^ ^3^

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Wow 21 เม.ย. 56 เวลา 09:39 น. 2

แต่ในไทยนะการตลาดที่เจ๋งที่สุดคือ แฟนต้าน้ำแดงไหว้เจ้า น้ำแดงรับเละจร้า 55

0