Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รถไฟไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


นี่หรือรถไฟ...ของพี่ไทย..ที่มีมาก่อนใครเขา










แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

KiKs 24 เม.ย. 56 เวลา 11:55 น. 1

คนทำกระทู้อ่ะเคยรู้ปัญหาของรถไฟมั้ยว่าทำไมเค้าถึงยังพัฒนาได้ไม่มาก ประชาชนอะไรก้อจะเอานั้นเอานี่ ทำไมเค้าจะไม่ยากพัฒนาแต่คุนต้องเข้าใจด้วยว่าถ้าทำแล้วอ่ะจะเป็นยังไง นิสัยคนไทยอาไรก้อจะของฟรีแค่รถไฟฟ้าในกรุงเทพยังว่าแพง แล้วถ้าทำไปต่างจังหวัดจะมีคนยอมจ่ายเงินขึ้นมั้ย เดี๋ยวก้อร้องว่าแพงจังขึ้นรถเมล์ดีกว่าถึงเหมือนกัน เกิดการขาดทุนอีก ราคาหัวรถจักรยัง40ร้านเลยแล้วราคารถไฟฟ้ามันจะกี่ล้าน แล้วจะบอกให้รถไฟจะพัฒนาได้มันขึ้นอยู่กับรัฐบาลถ้ารัฐบาลทำรถไฟก้อทำ จบป่ะ!

0
dressing 24 เม.ย. 56 เวลา 13:32 น. 2

ถ้ามีแล้วนั่งไม่ได้นี่สิปัญหา ....คนจนๆคงได้แต่มองวัตถุเคลื่อนที่ไวผ่านตาเท่านั้น คงเหมือนกับที่นั่งมองวัตถุเคลื่อนที่เร็วบนท้องฟ้านั่นแหล่ะ (เดี๋ยวขาดทุนจะมาเอาภาษีเราเพิ่มอีก) แค่เอาของเก่ามาปรับโน่นนี่นั่นให้ดีขึ้นก็พอใช้ได้แล้ว ไว้ให้ด้านอื่นๆไม่ว่าจะเป็น รร. รพ. ถนน ดีก่อน เงินเหลือค่อยทำก็ได้


0
ลำนำในสายลมหนาว 24 เม.ย. 56 เวลา 19:00 น. 3

ปํญหาที่ควรแก้ของรถไฟไทยที่ต้องแก้เป็นอันดับแรกคือความตรงต่อเวลากับความสะอาดในรถไฟ นอกนั้นก็รอความพร้อมก่อนก็ได้

0
namcha 24 เม.ย. 56 เวลา 20:44 น. 4

อย่างนี้หละมาด่า มาว่า
พอเค้าจะทำ ก็มาห้ามเค้า
เป็นอะไรกันน๊อ คนไทย

0
tigerhome 23 พ.ค. 56 เวลา 08:39 น. 6
ขอตอบทุกประเด็น
อย่างน้อยก็ต้องพัฒนาบ้างไม่ใช่ขึ้นกี่ครั้งก็เป็นเหมือนเดิมทุกครั้งอย่ามัวแต่หาข้ออ้างหรือโยนกันไปโยนกันมาควรที่จะหาวิธีการปรับปรุงแก้ไขบ้างไม่มากก็น้อย ไม่ใช่ว่าขึ้นโดยสารรถไฟกี่เที่ยวๆก็ เสียเวลาอีกแล้วหรือ,หัวรถจักเสียอีกแล้วหรือเนี่ย อะไรประมาณนี้ อย่างน้อยความสะอาดความสะดวกพัฒนาพวกนี้บ้างก็ยังดี
0
chinmaster 23 เม.ย. 57 เวลา 22:23 น. 7

นั่งแต่ชั้น 3 ไง รถฟรี ก็สกปรกเป็นธรรมดา ของฟรีมีในโลก แต่ก็ต้องแลกกับพวกนี้ เข้าใจไหม ไม่อยากนั่งก้ไม่ต้องนั่ง ไม่เคยนั่งรถดีๆแพงๆอย่ามาบ่น

0
คนที่เห็นๆ 23 เม.ย. 57 เวลา 22:38 น. 8

ก่อนจะว่ารถไฟสกปรก ถามตัวคุณๆก่อนนะคับ รักษาความสะอาดให้รถไฟบ้างไหม ผมเห็นมา 25 ปีล่ะ กินเสร็จโยนทิ้งนอกหน้าต่างบ้าง วางข้างเบาะบ้าง หกเรี่ยราดบ้าง พนักงานบนรถเค้ามีไม่กี่คน แต่คนทำสกปรกมีเป็นพัน ถ้าคุณเป็นพนักงาน คุณจะทำไหวไหม ผมเห็นพนักงานเค้าทำนะ อย่างที่บิกเลย คุณมองแค่ฉาบฉวย คุณๆรักษาความสะอาด รถไฟก็สะอาดคับ

0
Paratthakorn FX Chaichuay 23 เม.ย. 57 เวลา 22:51 น. 9

มันมีหลายสาเหตุ ครับ ตั้งแต่ พ.ศ.2507หลังจาก รฟท.เปลี่ยนมาเป็นรัฐวิสาหกิจ  
 ก็เริ่มขาดทุนครับ เเละรถในทุกวันนี้ที่เห็น อายุ30ปี+ ทั้งนั้น แหละครับทำไมที่ไม่พัฒนานั้นหรือก็เพราะรัฐบาล ไงละครับ ทุกโครงการที่รถไฟเสนอต้องผ่านรัฐบาล รวมถึงเรื่องการซื้อรถจักร ตู้โดยสารเช่นกัน ดังนั้นจึงโดยแช่เเข็งมากว่า 30ปี ครับเลยไม่พัฒนาไปไหน ถ้าจะโวยวายก็ไปบอกรัฐบาลครับ คนรถไฟเขารักองค์กร อยากให้พัฒนากันทั้งนั้นครับ  ผมบอกให้นะครับถ้าคนรถไฟไม่มีคุณภาพ คุณน้องจะไม่เห็นรถไฟวิ่งแน่นอนครับ   อีกเรื่อง โดยเฉพาะที่นั้งชั้น 3  ที่มันสกปรก ก็เพราะ คนโดยสารครับลองเอารถไปวิ่งโดยไม่ให้ผู้โดยสารทิ้งขยะสิ มันจะมีขยะไหม 

ญี่ปุ่นใช่ว่าจะมีแต่ความเร็วสูงนะครับ รถธรรมดามันก็มี  ทีหลังหาข้อมูลมามั้งอย่าเอาแต่ด่านะครับ มันส่อถึงระดับปัญญาที่มีอยู่
ลองดูตามลิ้งนี้นะ  รถไฟ เขาก็กำลังพัฒนาอยู่  แต่ก็เริ่มพังอีกแล้ว โดยเฉพาะห้องน้ำ  
http://www.paadso.com/?p=10

แต่ไม่ต้องห่วงนะ หัวรถจักรใหม่จากจีน 20 หัวจะเข้ามาในประเทศเอามาวิ่งรถสิ้นค้าเเละเอาหัวรถจักรที่ใช้ส่งสินค้าจะมายริการรถโดยสาร ทีนี้ก็จะลดการเสียเวลาจากการที่หัวรถจักรไม่พอไปได้ หน่อยนึง 

0
Armmer Srt Prachuap 23 เม.ย. 57 เวลา 23:07 น. 10

แหม่ ต้องบอกว่า พี่ลาเต้ เว็บมาสเตอร์ของเรา เคยเป็นแฟนพันธุ์แท้รถไฟไทยมาก่อนนะครับแหม่

0
pleumtrainz 23 เม.ย. 57 เวลา 23:11 น. 11

รถไฟไทยทุกวันนี้ถ้าเป็นคนมันตายไปนานแล้ว วิ่งแทบจะไม่ได้พักเลย เช่น ขบวน 171 ออกกรุงเทพ 13.00 น. (เปลี่ยนรถจักรที่บางซื่อออก 13.33 น.) ถึงสุไหงโกลก 10.45 น. ของอีกวันนึง สมมุติให้วิ่งตามเวลา ถึงสุไหงโกลก 10.45 น. ทำสับเปลี่ยนแล้วกลับเป็นขบวน 172 เลยในเวลา 11.30 น. ถึงกรุงเทพ 09.20 น. โดยไม่ดับเครื่อง ของแบบนี้ไม่อยากโทษใคร ผิดกันหมดตั้งแต่รัฐบาล ที่ไม่ยอมอนุมัติงบประมาณมาให้ รฟท. แบบกรมทางหลวงเลย พนักงานรถไฟก็ไม่ให้รับเพิ่ม เพิ่งจะเปิดรับปีที่แล้วนี่เอง และผู้โดยสารที่ไม่ช่วยกันรักษาของ ทิ้งขยะเกลื้อนข้างทาง ถึงผมจะชอบรถไฟแต่ก็ไม่ได้เข้าข้างทุกเรื่องนะ ช้า 5 6 ชั่วโมงก็เคยเจอ ก่อนเวลาก็มีถมไป โชคดีที่มามีรัฐมนตรีกับผู้ว่าที่ดี

โครงการที่ รฟท. กำลังทำอยู่
1. ทางคู่ช่วงชุมทางฉะเชิงเทรา - ชุมทางคลองสิบเก้า - ชุมทางแก่งคอย
2. ปรับปรุงทางช่วงหนองปลาดุก-หัวหิน
3. ปรับปรุงทางช่วงทุ่งสง-ปาดังเบซาร์
4. จัดซื้อรถจักรใหม่ 20 คัน (จะส่งมอบปลายปีนี้)
5. จัดซื้อรถจักรใหม่ 50 คัน
6. โครงการจัดซื้อรถโดยสาร 115 คัน
7. โครงการปรับปรุงทางช่วงพิษณุโลก - เชียงใหม่ (เสร็จเกือบ 100%)
8. โครงการปรับปรุงทางช่วงแก่งคอย-บัวใหญ่ และถนนจิระ-หนองคาย (เสร็จเกือบ 100%)
9. โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อ (หากสร้างเสร็จจะเป็นสถานีที่ใหญ่ที่สุดใน AEC)
ข้อที่เห็นได้ชัดมากคือข้อ 7 กับ 8 ปัจจุบันรถสายเหนือและอิสานทำเวลาได้ดีมาก (ถ้าไม่นับรถเสียหรืออุบัติเหตุ) เพราะรถไม่ต้องเบาทาง
สุดท้ายนี้ รถไฟไม่มีใครอยากให้ช้าหรอกครับ พนักงานเองก็อยากกลับบ้าน ผู้โดยสารก็มีภารกิจอื่นให้ทำ อยากจะติจะว่าอะไรก็เอาพอหอมปากหอมคอ และดูความเป็นจริงบ้าง เชื่อว่าหลังโครงการทั้งหลายเสร็จหมด รฟท.จะดีขึ้นแน่นอน
0