Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบ วิทยาเคมี มาทำงานอะไรเงินเดือนดีๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แล้วถ้าต่อโท นอกมาเงินจะดีด้วยมั้ย รุ่นพี่ทีเรียนอยู่หรือจบช่วยแนะนำทีน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Thezelda 1 พ.ค. 56 เวลา 22:20 น. 2

เคมีมีเยอะมากครับ ทุกสายมีเงินเหมือนกันหมด แต่พี่อยากให้น้องโฟกัสเรื่องที่จะสนใจมากกว่า อย่าไปสนใจเงิน ถ้าน้องเก่งจริง เดี๋ยวเงินมันมาเอง

0
ประสบการ์คนทำงาน 2 พ.ค. 56 เวลา 15:22 น. 3

คณะวิทย์จะเน้นเรียนแต่ทฤษฎียาก เพียวๆ หนักๆ พอจบออกไป แล้วน้องคิดว่าเขาอยากจะจ้างไหมล่ะค่ะ แถมมีวิศวะที่จบออกมา ที่เรียนทั้งทฤษฎีและปฎิบัติ เพื่อออกไปทำงานมากกว่าวิทยาที่เรียนกันเป็นเนื้อหาในตำราที่ไม่มีประโยชน์ต่อการทำงานที่เน้นการปฏิบัติ ทำให้คนจบวิศวะมีความพร้อมทำงานมากกว่า บริษัทยินดีจ้างวิศวะมากกว่าวิทยา เพราะมองว่าเอาคนมาทำงานปฏิบัตินะ ไม่ได้เอามานั่งอ่านตำราแบบตอนเรียนคณะวิทย์ สุดท้ายคณะวิทย์เราก็ต้องไปแย่งงานกับวิศวะ แถมโอกาศได้งานน้อยกว่าวิศวะอีกต่างหาก คนจบวิทยาเยอะจริงๆในตอนนี้ บางที่ก็ปล่อยเกรด บางที่ก็กด โอกาศตกงานก็สูง ศึกษาดีๆ อย่าไปเชื่อพวกที่กำลังเรียน แล้วมาพิมพ์ไซโคว่าวิทยาดี ...

ถ้ามันดีจริง เด็กทั้งหมดก็คงแย่งกันเอ็นเข้า คงแย่งกันเรียนแล้ว คะแนนเข้าคงสูงมากไปนานแล้ว ไม่ใช่ความเป็นจริงตอนนี้ คณะวิทยา คะแนนเอนเข้าต่ำที่สุดในทุกคณะของสายวิทย์ตอนนี้ มีเด็กลาออกกันครึ่งคณะบ้างตอนปี1&nbsp โดนเอฟกันระนาวในวิชาฟิสิกส์กับเลขตอนปี1 รวมทั้งรอซิ่วไปเรียนคณะที่ดีกว่าเกือบครึ่งคณะ&nbsp ....ในขณะที่คณะแพทย์และทันตะที่จุฬา ไม่มีใครได้เอฟ ไม่เคยมีใครโดนรีไทย์แบบวิทยานะค่ะ&nbsp คิดดีๆก่อนเลือกเรียนนะค่ะ

4
Lisa 1 ก.ค. 60 เวลา 21:58 น. 3-2

ประทานโทษ นี่วิทยาศาสตร์เคมี ธรรมศาสตร์ ฝึกทำแลปบ่อยมากช่วง Summer เวลาเรียนมีแลปทุกวิชาจ่ะ จบไปไม่รู้จะไปทำงานอะไรก็แกล้งๆสมัครศูนย์วิจัยแห่งประเทศไทยที่ติดตรงมธ.เนี่ยแหละ เห็นว่าเงินเดือนสตาร์ท 20,000 อัพ ป.ตรี

#อย่าอยู่แต่ในกะลาค่ะป้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Jrpswant 17 ม.ค. 61 เวลา 20:01 น. 3-4

#ทุกคนก้มีความฝันเปนของตัวเอง จะใก้คนทั้งโลกมาเรียนแต่วิทเคมีก้ไม่ได้หรอกจะ อย่าตอบอะไรโง่

0
จบวิทยามา 2 พ.ค. 56 เวลา 20:33 น. 4

จบวิทยาคอม จุฬา ได้เกรด เลย 3 มานิดเดียว ได้งานตั้งแต่ปีสี่เทอมสอง ก่อนจะจบซะอีก เงินเดือน 24,000 บาท จบมาได้เท่าวิศวะคอม ทำงานเหมือนกัน เพื่อนในรุ่นจบมาได้งานกันทุกคน นอกจากคนที่จะไปเรียนต่อโท

ขึ้นอยู่กับสาขากับตลาดเแรงงาน ณ ขณะนั้นที่ต้องการ อย่าไปฟังคำคนเหมารวมว่าเรียนวิทยาแล้วจะตกงาน มันก็เหมือนๆ กับคณะอื่นๆมีหลายสาขา ไม่ใช่ว่าวิศวะจะตกงาน ก็เห็นตกงานกันเยอะแยะ

ความเห็นส่วนตัวสาขาที่ต้องการในตลาดของวิทยาตอนนี้นอกจากคอม ก็มี เคมี เคมีวิศวะ หรือเคมีอุตสาหกรรม คณิตศาสตร์ สถิติ ประกันภัย วัสดุศาสตร์ อาหาร และเอาจจะมีอีกหลายสาขาที่ผมไม่ทราบครับ

ไม่ต้องกังวลครับ เราจบมาเป็นสายผู้เชี่ยวชาญ ยิ่งทำงานยิ่งมีประสบการณ์ค่าตัวยิ่งสูง บางสาขายิ่งแก่ ยิ่งโดนปลด โดนปล่อย

ขอให้ประสบความสำเร็จติดที่ที่ต้องการกันทุกคนครับ

0
อยากถามอะไร หลัง 19 มิ.ย. 59 เวลา 14:48 น. 6

เพิ่งจบค่ะ เกรดแค่ผ่านเกณฑ์สอบเข้าราชการ รัฐวิสาหกิจได้
ภาษาอังกฤษปานกลางค่อนไปทางเล็กน้อยด้วย
ได้เงินแรกเข้าสตาร์ทที่ 21,000

1
สุจิตรา 17 ก.ย. 59 เวลา 12:51 น. 7

จากความคิดเห็นที่ 6 อยากทราบว่าเรียนยังใงค้ะ ตอนนี้อยุ่ ม.5 แร้วลังเลอยุ่ค้ะแต่เคมีก็พอถนัดนะ จะได้เตรียมตัวทันค้ะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น