Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักษาสิวง่ายๆ ด้วย ' เกลือป่น '

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิธีกำจัดสิวง่ายๆและได้ผล พิสูจน์มาแล้ว โดยใช้เพียง เกลือป่น จะยี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะ แต่แยกใช้จากที่ทำกับข้าวก็ดีนะคะ เช่น ยี่ห้อปรุงทิพย์ เป็นต้น เอาที่เม็ดละเอียดๆหน่อยจะดีมากๆค่ะ
วิธีการใช้งาน
1. บริเวณหน้า
หลังล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลเรียบร้อยแล้ว ให้เทเกลือป่นที่มือแล้วใช้นิ้วแตะเกลือไปแต้มบริเวณที่มีสิวขึ้นบนผิวหน้าที่เปียกอยู่ หรือทาทั้งหน้าเว้นรอบดวงตาและปาก (ไม่มีอะไรหรอกค่ะแต่มันเค็มเท่านั้นเอง) ทิ้งไว้สักครู่ ไม่ต้องขัด พอรู้สึกยิบๆที่หน้าก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแต่ถ้าตรงไหนมีบาดแผลอยู่แล้วมันจะรู้สึกแสบมากกว่าเดิม ทนเอาค่ะ เพราะเกลือช่วยรักษาแผล มันจะแห้งไวค่ะ
Note: หลังใช้เกลือป่น ภายใน 1 - 2 วัน จะสังเกตุเห็นได้ว่าถ้าเป็นสิวฝังจะยุบหายไป เมื่อกดจะไม่รู้สึกเจ็บ ถ้าเป็นสิวผด จะลดลง ถ้าเป็นสิวอักเสบและมีแผลที่เกิดจากการแกะสิว จะแห้งไวมากภายใน 1 ครั้งที่ทำจะเห็นผลชัดเจน

2.บริเวณลำตัว
หลังฟอกสบู่เรียบร้อยแล้วและล้างน้ำเปล่าแล้ว ให้เทเกลือป่นลงไปแล้วใช้มือปาดให้ทั่วบริเวณ เช่นหลัง หน้าอก คอ แขน ขา รักแร้ ทิ้งไว้สักครู่ ไม่ต้องขัด หรือหากจะขัดต้องทำด้วยความเบามือมากๆเพราะเกลือจะบาดผิวเอาได้ พอรู้สึกยิบๆก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า
Note: ภายใน 1 - 2 วันจะรู้สึกว่าขี้ไคลจะหมดไปแม้จะทาโลชั่นหรือกันแดดในปริมาณที่เยอะก็ตาม ถ้าทำติดต่อกันทุกวันในตอนเย็นเป็นระยะเวลานาน จะสังเกตุเห็นสีผิวมีความสม่ำเสมอกัน
บริเวณรักแร้ที่ผ่านการถอนขน โกนขน ถ้าใช้เกลือทาพอกไว้สักครู่หลังการถอนหรือโกน พอรู้สึกแสบๆยิบๆให้ล้างน้ำเปล่าออก จะช่วยให้ไม่มีขนคุดเกิดขึ้น รวมทั้งแผลเป็นก็แห้งไวมาก
หากอยากลองทำอาจเริ่มที่บริเวณคางก่อนก็ได้ค่ะ ขนาดพี่เองถ้าช่วงวันนั้นของเดือนนี่สิวบุกสุดๆก็ยังรอดเลยค่ะ ยังไงก็ขอให้สาวๆ Jeban หน้าใส ผิวสวยกันทุกๆคนนะคะ อ้อ วิธีการนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ บอกต่อและแบ่งปันกันได้ถ้าได้ผลเช่นกันนะคะ
อ้ออีกทีค่ะ ได้ผลเช่นไรก็มาบอกเล่าเก้าสิบกันบ้างนะคะ

Remark: วิธีนี้ทำแล้วจะทำให้ผิวแห้งขึ้น สำหรับคนผิวมันจะรู้สึกว่าหน้ามันลดลง แต่คนผิวแห้งและผิวผสมลองทำเฉพาะจุดที่เป็นนะคะ หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องบำรุงหน้าด้วยโลชั่นที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิว เช่นพวกที่มีสารไฮยารูลอนหรือไฮดรา ที่มีส่วนผสมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวได้

ส่วนใครที่ทำตรงสิวอักเสบแล้วหนองปะทุ ให้ใช้ผงวิเศษตราร่มชูชีพ ทาตรงที่มีหนองเพื่อให้มันดูดหนองออกมานะคะ เจาะหนองแล้วซับหนองออกก่อนจะดีกว่านะคะ อย่างไรก็ตาม อย่าไปทำรุนแรงกับบริเวณที่เป็นค่ะ อืม ถ้าเป็นสิวอักเสบทั้งหน้า ลองค่อยทำทีละส่วนไหมคะ แล้วสังเกตุดูผลลัพธ์และระยะเวลา ถ้ามียาแต้มสิวจะทาต่อก็ได้นะคะ

ถ้าผิวหน้าบริเวณที่ทำมีอาการแดง ให้ใช้น้ำเย็น/น้ำแข็งประคบ สามารถทายารักษาสิว ผงวิเศษฯ หรือผลิตภัณฑ์รักษาหน้าอื่นๆร่วมด้วย ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากความเข้มข้นของเกลือมีมาก ให้เจือจางปริมาณโดยเทเกลือลงที่มือก่อน จากนั้นใช้นิ้วมือที่เปียกแตะแล้วทาบางๆ แล้วหลังล้างหน้าลองสังเกตุผล ถ้าผิวหนังบริเวณนั้นไม่มีผลกระทบใดๆ สามารถเพิ่มความเข้นข้นได้อีก แต่ไม่แนะนำให้ทิ้งไว้นานเกิน 2 นาทีค่ะ

ได้ผลจริงๆค่ะ ลองทำดูแล้ว
ของเราป้องกันสิวด้วยการทา แป้ง/ดินสอพอง บนหน้า หน้าจะเนียน ไม่มีสิว (ป้องกันสิว)

อ้างอิง : http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=25545

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

นำ้ฝน 1 ก.ค. 56 เวลา 21:36 น. 3

ขัดหน้าดีนะแต่ถ้าเลิกเป็นก็เลิกขัดนะหรือจะขัดอาทิตย์ละครั้งก็ได้เราผสมขมิ้นชันหน้าจะเนียนแต่ถ้าขัดบ่อยหน้าจะบาง

0
นาตาลี 14 ม.ค. 57 เวลา 22:14 น. 7

เราทำแล้วไม่เห็นได้ผลเลยค้ะ. ทำมาสองวันแล้ว อยากให้รอยแผลเป็นหรือสิวยุบลงและจางลงแบบไวๆอ่ะค้ะมีกรณีไหนไหม แต่ที่แบบไม่ต้องเสียนเยอะเกินไปอ่ะค้ะ เพราะเราไม่ค่อยมีเงิน

0
NIng 19 ก.พ. 57 เวลา 11:21 น. 8

เราเคยทำนะ หน้าใสมาก คือตอนนั้นไม่ได้ใช่เกลือหรอก แต่ไม่ต่างกันหรอก เพราะเราไปเล่นน้ำทะเลที่หัวหิน ที่หัวหินจะเป็นน้ำทะเลสะอาดนนะ ไม่มีขยะเลย แต่เราแนะนำว่าอย่าไปทำที่ชะอำนะ หลังจากที่เราเล่นน้ำที่หัวหิน 1 วัน ผ่านไป1-2วัน สิวหายค่ะ ยุบหมดเลย หน้าเราใสมากๆ พอกลับไปรร.เพื่อนทักเกือบทุกคนว่าไปทำอะไรมาค่ะ ดีใจมากๆ ใช้ครีมมาตั้งหลายตัวไม่หาย -*-

0
ปลวกน้อย 30 เม.ย. 57 เวลา 16:44 น. 9

ใช้สูตรนี้ กี่วันหรอค้ะ คือแบบ เอาเกลือมาทากี่วันค้ะ ต้องการคำตอยด่วน!!!!!!! เลยค้ะ จะสิวที่อยู่ตรงหน้าผาก มันลามมาตรงข้างใต้ตากับจมูกแล้วค้ะ 3 เม็ด มันแดง แต่มันยุบลงไป >< บอกหน่อยน้ะ ค้ะ จะเปิดเทอมแล้ว ใช้มาหลายสูตรแล้วค้ะ ก็ไม่เห็นดีขึ้น หน้าผากบางเม็กก็เป็นรอยสิวเก่า เป็นเม็ดเล็กๆด้วยค้ะ T^T ทรมาณจริงๆ ขอคำตอบด้วยน้ะค้ะ เศร้าจัง

0
นวมล 30 เม.ย. 57 เวลา 18:17 น. 10

ขอถามหน่อยน้ะค้ะ แล้ว ถ้าเป็นแผลเป็นแบบหลุม ตรงหน้าผาก แล้ว เป็นแผลแดงๆจากการ บีบสิวอ้ะค้ะ ถ้าด้วยเกลือ จะใช้ได้ผลรึป้าว แล้วทาด้วยเกลือกี่วันถึงจะเห็นผลค้ะ ฮือฮือ

0
shimakawa 19 ก.พ. 58 เวลา 14:22 น. 12

ลองดูคงไม่เสียหายมั้ง แต่หน้าเราอ่านะถ้าไม่ลองก็ไม่รุอ่านะ อืมจะลองเปงไงเด๋วต้องมาว่ากัน

0
น้ำหนึ่ง 24 มิ.ย. 58 เวลา 22:42 น. 14

เราทำมานานแล้วอ่ะวิธีนี้ ช่วงนั้นเป็นรอยแผลเป็นเยอะมากบริเวณคาง เราใช้เกลือป่นสคาปผิว อาทิตย์ละ2-3 วันได้ ใช้เกลือละลายน้ำแล้วแต้มๆ ทุกวันก่อนนอน จำไม่ได้ว่าใช้เวลานานขนาดไหน รู้ตัวอีกทีรอยแผลเป็นหายหมดละ บางครั้งแต้ม1-2ครั้งรอยแผลเป็นลอกออกเลย ลองดูนะคะ แต่ได้ผลจริงๆ

0
natthita 11 พ.ค. 62 เวลา 08:43 น. 16

คือลองใช้เเล้วค่ะ ไม่ได้เรื่องเลย หน้านี่ระคายเคือง เเดงไปหมด สิวก้ไม่หาย หนักกว่าเดิมอีกค่ะ

0