Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

TU130 TU100 TU110 รุ่นพี่มธเข้ามาทีนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
3วิชานี้เรียนเกี่ยวกับอะไรคะ เอาแบบละเอียดๆเลยนะ บังคับเข้าเรียนมีกิจกกรมการบ้านงานอะไรบ้าง?

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เด็กมุมตึก 25 พ.ค. 56 เวลา 23:52 น. 1

อย่างแรกต้องบอกก่อนว่าทั้ง 3 วิชาเป็นวิชาที่น้องรหัส 56 ทุกคนต้องเรียนในปี 1 นะครับ แล้วแต่ว่าจะเรียนกันเทอมไหน ( ปกติทุกปี TU100 กับ TU120 น้องต้องเลือกอย่างใดอย่างนึงอ่าคะ ปีนี้เปลี่ยนให้เรียนทั้งสองวิชา )
1. TU130 เป็นวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานค่ะ มี Quiz เกือบทุกคาบ น้องต้องเข้าเรียนคะ เพื่อส่ง Quiz Quiz ก็จะเป็นกากบาท 10 ข้อ Choice ลอกเพื่อนส่งกัน ฮาาาา เหมือนเช็คชื่ออะคะว่าน้องเรียนมั๊ย หลังจากเรียนที่ class รวม (ห้อง 1000 คน )ที่ตึก บร.4 ได้ซักพักก็จะมีแยกไปตามห้องเล็กค่ะ เพื่อทำโครงงานวิทยาศาสตร์เป็นกลุ่ม กลุ่มของน้องก็คือ เพื่อนๆที่เลขประจำตัวติดๆกันนั่นแหละคะ ดูหน้ากันไว้นะ โครงงานที่น้องทำจะเป็นคะแนนหลักของวิชานี้เลยนะ แล้วแต่ว่าน้องจะได้อาจารย์ท่านไหนเป็นที่ปรึกษาในการทำโครงงาน
2. TU100 วิชาโลกสวย ฮาาาาา ก็ไปช่วยชาวบ้านอ่ะค่ะน้อง มีแบ่งเรียนตามห้อง ก็มีหลายคณะค่ะ เรียนรวมกัน แล้วก็จะมีกิจกรรมภายในห้อง แล้วก็มีการไปพัฒนาชุมชนรอบธรรมศาสตร์ กับ พัฒนาในมหาลัยเราด้วย เกรดก็ได้มาจากการเข้าห้อง แล้วก็การร่วมกิจกรรมอ่าคะ ออ เรียนวันเสาร์นะ ตอนปีที่พี่เรียน เกรดยากมั๊ย?&nbsp พี่ไม่รู้อ่ะค่ะ ว่าเค้าให้คะแนนยังไงวิชานี้ 55555
3. TU110 วิชานี้ ออกแนวปรัชญา อริสโตเติล ไรพวกนี้ วิชานี้พี่จำไม่ได้เท่าไหร่อ่ะค่ะ เหมือนต้องเข้าเรียนนะ เรียนที่ บร.4 เหมือน วิชา TU130 ลองไปดูชีทที่ร้าน Xe-rox นะคะ เอามาอ่าน ชีทดีดีเยอะคะ

ก็ประมาณนี้แหละ ไม่รู้จะเปลี่ยนไปยังนะคะน้อง อันนี้เอามาจากปีที่พี่เรียนคะ&nbsp :)

0
แกงจืดหมูสับ 26 พ.ค. 56 เวลา 18:35 น. 2

TU110 จะแบ่งเป็นเนื้อหาประวัติศาสตร์ซึ่งจะไม่ใช่ประวัติศาสตร์แบบเนื้อหาว่าเกิดอะไรขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหาถึงพัฒนาการของวิชาและวิจารณ์ถึงหัวข้อเฉพาะทางประวัติศาสตร์ต่างๆเช่น การสร้างชาตินิยมผ่านการเรียนประวัติศาสตร์ในโรงเรียน ความทรงจำกับประวัติศาสตร์(เช่นการถูกเลือกสรรค์ทำให้ลืมและสัญญลักษณ์ที่หลงเหลือ) ความขัดแย้งและความรุนแรง และต่อจากนั้นจะเป็นเนื้อหาปรัชญาสาขาใหญ่ๆเช่นพวก จริยศาสตร์ อภิปรัชญา ญาณวิทยา สุนทรียศาสตร์ ซึ่งอาจจะเป็นพัฒนาการของปรัชญา ขอบเขตการศึกษา แล้วก็เนื้อหา หลังจากนั้นก็จะเป็นพวกวรรณกรรมซึ่งจะมีเรื่องเป็นหัวข้อเฉพาะเช่น วรรณกรรมกับความงาม วรรณกรรมกับอำนาจ ซึ่งก็จะมีการเชื่อมโยงกับเนื้อหาปรัชญาและประวัติศาสตร์ที่เราได้เรียนไป เรื่องงานที่อาจารย์บอกว่าจะเปลี่ยน(อีกแล้ว) ดังนั้นปีนี้จะเป็นไงก็ไม่รู้ปีที่แล้วเทอมหนึ่งเป็นงานกลุ่มกับงานเดี่ยวผสมกันแต่เทอมสองเป็นงานเขียนให้เขียนวิเคราะห์คนเดียว 2 งาน 20 คะแนนเลย

ขอบอกว่าใครได้ A วิชานี้ก็เทพแล้วล่ะครับ อาจารย์ไซโคกันตั้งแต่เริ่มเลยว่าเด็กเทอมที่แล้วสองพันกว่าอาจารย์ให้ A แค่ 13 คนแล้วเทอมพี่ก็ได้ D(+) กันเป็นแถบ แถมคะแนนงานชิ้นที่สองก็ให้โหดร้ายมากคะแนนเต็มสิบแจก 1 - 4 คะแนนกับถ้วนหน้าแถมมีให้ 0 ด้วยนะเออ....

0
teerex 2 ก.ค. 57 เวลา 14:06 น. 3

มาไม่ทันีคนตอบซะละ
สมัยรุ่นเรา บังคับให้เรียน 110 130 
ส่วน 100 เลือกได้ 

คือยังไงก็ต้องเรียนอ่ะ บางคนก็ว่าสนุก บางคนก็ว่าไม่จำเป็น
สู้ๆนะ

0