Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นางเงือกมีจริง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   เป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าโลกใต้ทะเลยังมีสิ่งลี้ลับอีกมากมายที่มนุษย์นึกไม่ถึง แต่อย่างไรก็แล้วแต่ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร เพราะสิ่งมีชีวิตปริศนาอีกมากมายในโลกใบนี้ยังมีอีกมากที่มนุษย์ยังไม่ค้นพบ ฉะนั้นจึงบอกไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือโกหก

    สารคดีเรื่องใหม่โดย Animal Planet ปลุกกระแสค้นหาความจริงเรื่องการมีอยู่ของ "เงือก" ขึ้นอีกหน แถมทุบสถิติ สร้างประวัติศาสตร์เป็นสารคดีสัตว์ที่มีคนดูมากที่สุดของช่องนี้

Mermaids : The New Evidence รายการสัมภาษณ์กึ่งสารคดีพิเศษเกี่ยวกับสัตว์ในตำนานทั่วโลกอย่าง"เงือก" ออกอากาศสดครั้งแรกในช่อง Animal Planet เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา สร้างประวัติศาสตร์เป็นสารคดีเรื่องที่คนดูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 17 ปี ของการก่อตั้งรายการสารคดีสัตว์โลกทางช่อง Discovery รายการนี้ โดยทางช่องระบุว่าในวันที่ออกอากาศสด มีผู้ชมทั่วสหรัฐฯมากถึง 3.6 ล้านครัวเรือน ก่อนที่จะมีการออกฉายซ้ำอีกในวันรุ่งขึ้น

เนื้อเรื่องของสารคดี ที่ทางช่อง Animal Planet ระบุว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง บวกกับทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเรื่องราวต่อเนื่องมาจากสารคดีเรื่อง Mermaids : The Body Found ที่ออกฉายไปเมื่อปีที่แล้ว ที่มี ดร.พอล โรเบิร์ตสัน นักวิทยาศาสตร์ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงาน(วิทยาศาสตร์)ทางทะเลและบรรยากาศแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NOAA และทีมงาน เป็นผู้เล่าเรื่องการประสบเหตุการณ์ประหลาดที่พวกเขาอ้างว่าเจอซากสิ่งมีชีวิตที่เชื่อว่าเป็น "เงือก" ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุการเกยตื้นของฝูงวาฬครั้งใหญ่ ที่ชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ เมื่อปี 2004 ซึ่งเนื้อเรื่องของสารคดีเรื่องนั้นถูกปฏิเสธโดย NOAA ซึ่งระบุว่าไม่เคยมีการพบซากสิ่งมีชีวิตตามที่อ้างในสารคดีแต่อย่างใด

ดร.พอล โรเบิร์ตสัน และทีม พยายามบอกอยู่เสมอว่าที่ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเงือก เพราะต้องการชี้ให้ผู้ชมตระหนักถึงภัยของการใช้อาวุธคลื่นโซนาร์ ที่พวกเขาเชื่อว่ากองทัพสหรัฐฯมีการทดลองลับๆอย่างต่อเนื่องในมหาสมุทร ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้วาฬและโลมา ไปจนถึงสัตว์น้ำอื่นๆ เกยตื้นเป็นจำนวนมากโดยไม่ทราบสาเหตุทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม Animal Planet โดย Discovery ยังไม่ละความพยายามปลุกกระแสเงือก ด้วยการจัดรายการพิเศษครั้งล่าสุดที่อ้างว่ามีหลักฐานใหม่เป็นภาพวิดิโอจากทีมสำรวจชาวเดนมาร์กใต้ทางทะเลลึกใกล้กับเกาะกรีนแลนด์ ที่ได้เจอกับสิ่งมีชีวิตประหลาดมีมือ 5 นิ้วคล้ายมนุษย์ แต่อาศัยใต้ทะเลลึก ว่ายน้ำมาทุบกระจกเรือดำน้ำของพวกเขา โดยมีการบันทึกวิดิโอได้แบบชัดเจน เป็นที่ตื่นตะลึงของผู้ชมรายการกว่า 3 ล้านคนดังกล่าว

ผู้ชมส่วนหนึ่งรวมถึงสื่อมวลชนหลายแห่ง พากันลงความเห็นว่าวิดิโอที่ Animal Planet นำมาเผยแพร่ในรายการล้วนเป็นของปลอมทั้งสิ้น รวมถึง ดร.พอล โรเบิร์ตสัน หรือ นักวิทยาศาสตร์ที่ปรากฎในภาพยนตร์ล้วนไม่มีตัวตนจริง โดยเชื่อว่า Animal Planet ต้องการนำเสนอทฤษฏีมนุษย์วานรที่อาศัยในทะเล ด้วยการสร้างเป็นภาพยนตร์ให้น่าสนใจเท่านั้นเอง แต่ทาง Animal Planet ก็ไม่ได้ออกมาตอบโต้แต่อย่างใด

Entertianment Weekly สื่อบันเทิงชั้นนำของสหรัฐฯ พาดหัวในข่าวของเว็บไซต์บอกว่า Animal Planet พยายามใช้เรื่องหลอกลวงเกี่ยวกับเงือกมาสร้างกระแส กระชากเรตติ้งให้กับช่อง และแซวแรงๆว่าสัตว์บนโลกนี้มีมากกว่า 2 ล้านสปีซี่ แต่เรื่องราวสารคดีของสัตว์ในตำนานที่ไม่มีตัวตนจริงกลับล้วนครองเรตติ้งสูงสุดในช่องที่บอกว่าตัวเองเป็นเบอร์หนึ่งในเรื่องสารคดีสัตว์ (ที่มา :Entertainment Weekly /Inside TV http://bit.ly/116kvcg )

สารคดีที่ครองสถิติผู้ชมสูงสุดของ Animal Planet ก่อนหน้าซีรีย์เรื่อง "เงือก"นี้คือสารคดีเกี่ยวกับ "มังกร" เรื่องDragons: A Fantasy Made Real





อันนี้อีกข่าวนึง คาดว่าหลายคนคงจะได้ดูแล้ว 

   พิจารณา เอาน่ะค่ะ เป็นของต่างประเทศ 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักธรณีวิทยาใต้ท้องทะเล 2 คน อ้างว่า ระหว่างที่ตนอยู่ในเรือดำน้ำ ทำการสำรวจสัตว์ใต้ท้องทะเล ในเขตกรีนแลนด์ ทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติค จู่ๆก็พบสิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายนางเงือกว่ายเข้ามาใกล้เรือ

ทั้งนี้ขณะที่พวกเขาลงสำรวจสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลลึกก็สังเกตเห็นสิ่งเคลื่อนไหวลักษณะคล้ายมือคน แต่ใบหน้าคล้ายเอเลี่ยน และมีหางคล้ายปลา มือนั่นยืนมาแตะที่หน้าต่างเรือจนนักธรณีวิทยาทั้งสองคนถึงกับผงะ และเชื่อว่าสิ่งที่เห็นน่าจะเป็นนางเงือก
Mermaid 3000 Feet Deep Off the Coast of Greenland Mermaid Caught on Film - YouTube

    นางเงือกมีจริงแต่สหรัฐพยามปิดข่าวเพราะกลัวคนจะไปรุกรานพวกเงือก ความจริงเรื่องเงือกเคยเผยแพร่ออกมาจนคนเขารู้กันหมดแล้วแต่โอบาม่าขนาดยอมเอาเงินยัดให้พวกนักวิชาการที่ไปเจอเงียบและแก้ว่าไม่มี เพราะกลัวคนตื่นข่าวและไปรุกรานเงือก ทีแมวน้ำยังมีเลยจริงไหม คนน้ำที่มีหางค้ายปลาก็น่าจะมี
 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

>>เห็นข่าวมา เลยเอามาแบ่งปันให้เพื่อนๆชาวเว็บเด็กดีได้ลองดูกันค่ะ ^^

>> ส่วนตัวเชื่อน่ะค่ะเรื่องพวกนี้ ยิ่งเป็นมนุษย์ต่างดาวยิ่งเชื่อเลย (แต่ไม่งมงายน๊า) คิดดูว่าบนโลกเรายังมีมนุษย์แล้วในจักรวาลที่เรายังหาจุดจบไม่ได้ มันก็ต้องมีสิ่งที่เราไม่เคยพบเคยเจอบ้างแหละเน้อะ 


แต่มันก็แล้วแต่ความเชื่อน่ะค่ะ #เริ่มนอกเรื่อง = =+



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 มิถุนายน 2556 / 14:04

PS.  'มีความสุขกับการเขียนนิยาย' แฟนดีโอ EXO กิ๊ก 11 คน = =+

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

นูว์โกจิ 2 มิ.ย. 56 เวลา 16:01 น. 2

น่าสนใจดี ค้ะ ทั้ง 2 เรื่องนี้ อาจจะเชื่อถือได้ส่วนนึง
แต่อย่าไปทำอะไรแบบนี้อีกเลบยน้ะค้ะ
ให้เขาได้ยู่แบบของเขาเถอะน่ะค้ะ 


PS.  ขอให้ความรักมีแต่ความสุขใจ ไม่ว่าสิ่งไหนดีกว่าฉันทุกอย่าง ขอให้ความรักเป็นแบบนี้ไม่มีจืดจางมีเขาเคียงข้างไม่มีความทุกข์ใด
0
PoOm1-23 3 มิ.ย. 56 เวลา 21:16 น. 4

เราว่าก็อาจจะมีในอดีตแต่สูญพันธ์ก็ได้เพราะว่าทั่วโลกมีตำนานเกี่ยวกับนางเงือกกันหมดเลยเพราะถ้าไม่มีเหมือนกันมันก็น่าจะจินตนาการในสิ่งที่ไม่เหมือนกันแต่นี้เหมือนกันหมดเลยอาจจะมีก็ได้นะ

0
mainarida 5 มิ.ย. 56 เวลา 17:33 น. 6

นางเงือกจริงเขาจะขึ้นมาเกยตื้นให้คนเห็นขนาดนี้เลยเหรอ??? คงไม่เห็นง่าย ๆ หรอก
เราก็อยากรู้เหมือนกันน่ะ  แต่ยิ่งค้นไป ยิ่งรุกรานธรรมชาติ นะเราว่า...

0
Te-amo 5 มิ.ย. 56 เวลา 19:38 น. 7

เราเชื่อว่า "มีจริง" นะเพราะโดยส่วนตัวชอบเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว
จะ "มังกร" "แวมไพร์" หรือ "เวทมนตร์" อะไรที่ "วิทยาศาสตร์" และ "คนส่วนใหญ่" ไม่ยอมรับน่ะ
เราเชื่อทั้งนั้นแหละ
ก็แค่ว่าประชากรส่วนใหญ่ในโลกเป็นมนุษย์ อะไรที่ไม่ใช่และค่อนข้างจะควบคุมไม่ได้จึงถูกโยนเข้าไปเป็น "นิทาน" "ตำนาน" และ "นิยาย" ง่ายๆ คือสิ่งเหล่านั้นกลายเป็นแค่ "จินตนาการ"

เราเชื่อ...แต่ไม่สนับสนุนให้ไปขุดคุ้ย อยากรู้อะใช่ แต่สมมติข่าวที่โอบาม่ายัดเงินปิดข่าวเป็นเรื่องจริง เราว่าก็ดีแล้วแหละ ดีกว่าให้พวกเค้าต้องถูกนำไปชำแหละในห้องทดลอง ดีกว่าถูกจับล่าม ใส่ตู้ปลาไว้โชว์ออกสื่อ 

ชีวิตใครชีวิตมันเถอะค่ะ มนุษย์ทำร้ายโลกและสิ่งมีชีวิตร่วมโลกมามากพอแล้ว =_= #นี่ชั้นจริงจังไปป่ะวะ -*-??


PS.  Te-amo Tomo Endlesstime.
0
Yoku Akanso 5 มิ.ย. 56 เวลา 23:04 น. 8

คิดว่าบางทีน่าจะมีอยู่จริง คงไม่ได้ตัดต่อหรอก ใต้ทะเลลึกคงไม่มีใครจ้างให้ออกไปนอกเรือแล้วทำแบบนั้น มันเป็นไปไม่ได้แถมอัตรายมากด้วย

ในโลกนี้ยังมีอะไรอีกมากมายที่คนเรายังไม่รู้ และยังไม่สามารถหาสิ่งอธิบายได้
ในเมื่อ มนุษย์ เรามีชีวิตอยู่ในที่ของเรา สิ่งมีชีวิตอื่นก็ต้องมีชีวิตอยู่ในที่ของเขาด้วยเช่นกัน

เรื่องนางเงือกความจริงใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย อย่างที่มีหลักการว่าคนเราวิวัฒนาการมาจากลิง
บางทีนางเงือกอาจจะวิวัฒนาการมาเหมือนกับเราเพียงแต่สภาพที่อยู่อาศัยของเขาอาจไม่ได้เหมือนกับเรา ทำให้ต้องวิวัฒนาการเพื่อปรับตัวให้อยู่รอดเป็นอย่างอื่น แบบที่เราเห็นแทน

0
Yume - You 22 มิ.ย. 56 เวลา 17:27 น. 9

   "ทะเล" คือสิ่งที่มนุษย์อย่างพวกเราคงจะไม่มีวันได้เข้าใจมันมากกว่าครึ่ง...

0
Kaaaaaaa 10 ม.ค. 57 เวลา 15:56 น. 12

เป็นคนเชื่อเรื่อตำนานอะไรประมาณนั้นนะ ทุกเรื่องอ่ะเราว่ามันน่าจะมีจริงเเต่ของจริงอาจไม่ใช่อย่างที่เข้าใจกัน จริงๆเเล้วอย่างต่างไปจากนี้ก็ได้ไม่เเน่นางเงือกอาจสูญพันธ์ ไปเเล้วก็ได้นะ เราว่าา :)ตลกจัง

0
Apple_R 7 เม.ย. 57 เวลา 20:51 น. 13

จริงค่ะ ขนาดนอกโลกเรายังไม่รู้เลยว่าเอเลี่ยนมีจริงรึเปล่า เพราะไม่ได้มีแต่กาแล็กซี่ของเราเท่านั้นเพราะอาจจะมีกาแล็กซี่อื่นๆอีก แต่ยังไม่มีใครค้นพบเท่านั้น และอาจจะอยู่ไกลกับที่ๆเราอยู่มาก เราเชื่อหมดอ่ะเวลามีข่าวอะไรออกมา คลิปอันแรกเราก็คิดนะว่าอาจจะใช่ก็ได้ ใครจะไปอยู่ในที่ๆแบบนั้น

0
นางเอก 19 มิ.ย. 57 เวลา 20:13 น. 17

มันก็คล้ายๆกับตำนานเยตินั่นแหละ เยติที่มีลักษณะคล้ายลิงคล้ายมนุษย์ จริงๆแล้วนางเงือกก็เช่นกัน มีในโลกนี้แน่นอนแต่เนื่องจากมีน้อยหรือว่าสูญพันธ์ไปแล้วก็ได้เพราะวิวัฒนาการไม่ก้าวกระโดดเหมือนมนุษย์เรา มนุษย์เราเมื่อหลายล้านปีกว่าก็ไม่ได้มีรูปร่างเหมือนปัจจุบันนี้ อาจอาศัยในทะเลเป็นเซลล์แล้วใช้เวลาหลายๆล้านปีวิวัฒนาการตัวเองให้สามารถใช้ชีวิตบนบกได้ ช่วงวิวัฒนาการก้าวกระโดดนี่เองมีการแตกไปหลายๆสายพันธ์หนึ่งในสายพันธ์นั้นคือมนุษย์นี่เองที่สามารถปรับปรุงตัวเองสามารถใช้ชีวิตบนบกได้ดีกว่าสายพันธ์อื่นๆ ซึ่งสายพันธ์ที่พัฒนาการใกล้เคียงมนุนย์มากที่สุดก็จำพวกลิงรวมทั้งเยติด้วย แต่เนื่องจากสายพันธ์ดังกล่าวไม่ได้พัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดดได้จึงมีสายพันธ์ที่อ่อนแอทำให้ไม่มีการเพิ่มจำนวนมาได้ทำให้สายพันธ์สูญหายไป และเมื่อมนุษย์มีการพัฒนาตัวเองได้ดีกว่าก็มีการวิวัฒนาการตัวเองให้มีรูปร่างต่างๆเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตโดยมีแขนมีขามีมือซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับมนุษย์เรา และมีอีกหลายๆสายพันธ์ทีาเราๆเห็นกันบนโลกใบนี้ทั้งสัตว์ต่างๆล้วนเกิดมาจากการเปลี่ยนแปลงตัวเองทางสายพันธ์ทั้งนั้น รวมทั้งนางเงือกด้วยซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสายพันธ์ที่พัฒนาสายพันธ์พร้อมกับมนุษย์เราซึ่งรูปร่างหน้าตาอาจคล้ายมนุษย์แต่จะมีช่วงล่างที่มีลักษณะคล้ายๆปลาเพราะการวิวัฒนาการนั้นไม่ได้ก้าวกระโดดเหมือนอย่างเราจึงไม่จำเป็นต้องมีขาเหมือนกับเราเพราะยังอาศัยอยู่ในน้ำจึงมีหางที่สามารถใช้ในน้ำนั่นเอง........ ก็ลองจินตนาการดูว่าถ้าคนเราคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีหูมีตามีมือ ต่อไปอีกหลายๆพันหลายๆหมื่นปีข้างหน้าเราอาจจะเปลี่ยนแปลงรูปร่างของเราเองก็ได้ เพราะอวัยวะของเราจะวิวัฒนาการตัวเองเพื่อตอบสนองการใช้งานในประจำวัน แต่จะใช้เวลานานหลายๆปีกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นชัดเจน ถ้าลองคิดว่าอยากมีปีกเหมือนนกจะไปไหนๆก็ได้ไม่ต้องเดินไม่ต้องนั่งรถแค่บินไปได้เดี๋ยวร่างกายของก็จะวิวัฒนาการให้มีปีกงอกออกมาเองนั่นแหละแต่คงอาจใช้เวลาเป็นแสนๆปีก็ได้

0
A-O-F 6 ส.ค. 57 เวลา 20:01 น. 18

ก็อาจจะเป็นไปก็ได้เพราะในทะเลมีส่วนที่มนุษย์ยังไม่สำรวจอีกตั้ง 70% แหนะ

0