Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปลาแวมไพร์!! หรือปลาแลมป์เพรย์ ดูดเลือดเหยื่อจนแห้งตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลิงค์คลิป http://news.bugaboo.tv/watch/64167


นักอนุรักษ์พันธุ์สัตว์เผยว่า ปลาแวมไพร์ หรือชื่อทางวทยาศาสตร์ว่า ปลาแลมป์เพรย์  (Lamprey) เป็นผู้ล่าที่คร่าชีวิตสัตว์น้ำไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปลาขนาดเล็กที่ถูกมันดูดเลือด มันจะใช้ปากเกาะเหยื่อและใช้ฟันและลิ้นครูดเอาเนื้อออก และให้เลือดของเหยื่อไหลผ่านได้สะดวก กระทั่งช็อคตายในที่สุด  เมื่อดูดเลือดของเหยื่อจนตัวเหยื่อแห้งก็จะปล่อยแล้วหาเหยื่อใหม่


แม้ ว่าปลา แลมป์เพรย์ จะมีต้นกำเนิดในทะเลแอตแลนติก แต่มันสามารถดำรงชีพอยู่ใต้แหล่งน้ำจืด และอพยพไปถึงทะเลสาบ เกรตเลกส์  กระทั่งพบกระจายพันธุ์อยู่ทั่วโลก ซึ่งการไล่ล่าปลาแลมป์เพรย์ กลายเป็นกีฬา และเชิงพาณิชย์

ทั้งนี้ ปลาแลมป์เพรย์ มีลำตัวยาวลักษณะคล้ายปลาไหล ลำตัวด้านหลังมักจะเป็นสีดำ มีครีบหลังและครีบหาง แต่ไม่มีครีบคู่ ไม่มีเกล็ด ปากจะอยู่ค่อนลงมาทางด้านท้อง มีลักษณะเป็นวงกลมใช้สำหรับดูด มีฟันแหลมคมจำนวนมากที่เจริญดีอยู่ในอุ้งปาก รูจมูกมี 1 รูซึ่งอยู่กึ่งกลางด้านบนของหัว มีตา 1 คู่ ถุงเหงือก 7 ถุง และมีช่องเหงือก 7 ช่อง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

แรเฟียร์ 3 มิ.ย. 56 เวลา 17:55 น. 2

ปลาปากกลม เป็นปลาที่ไม่มีขากรรไกร ตอนเราเรียนชีวะ อ่ะ น่ากลัวมากกก


PS.  ~ วิถีชีวิตของท่าน อยู่ในเงื้อมมือของท่านเอง ~ ขอให้โชคดีเป็นของคุณ ++ ชีวิตม่ายได้หยุดอยู่แค่ปัจจุบัน แต่จะขึ้นอยู่กับอนาคตของเรา
0
Nawatbhrist, Prist 3 มิ.ย. 56 เวลา 21:39 น. 4

เห็นชื่อปลาแวมไพร์ เราก็นึกถึงไอ่เจ้าปลาที่มันกินปิรันย่าเป็นอาหาร 5555

ที่แท้ก็มีชื่อซ้ำนี่เอง 


PS.  คำถามที่ดี....จะนำมาซึ่งคำตอบที่ดี
0