Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกแย่กับการรับน้องครับ (ม.เกษตร)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมเป็นนิสิต ม.เกษตรครับ รู้สึกผิดหวังเรื่องการรับน้อง เป็นกิจกรรมทีทำให้น้องปีหนึ่งพากันเรียนไม่ค่อยสะดวก เพราะเบียดเวลาทำงานและทบทวนหนังสือ ของผมรับตั้งเป็น 10วัน และยังต้องโดนทำร้ายจิตใจจากการว๊าก ทำให้ปีหนึ่งพากันอาการกำเริบด้วยอาการหรือโรคประจำตัวของตัวเอง กว่ากิจกรรมจะจบในแต่ละวันก็เสียเวลาในการหาอาหารเย็นกิน ไหนจะเวลาที่ต้องซักผ้า รีดผ้า อาบน้ำ ทำการบ้าน อ่านหนังสือ เนื่องจากปีหนึ่งอยู่หอใน จริงๆแล้วถ้าปีสองไม่มาว๊ากน้องปีหนึ่งก็อาจโดนปีสาม ปีสี่มาต่อว่าอีกที และแค่นั้นยังไม่พอ ทางกิจกรรมคณะรวม และกิจกรรมของแต่ละคณะยังสั่งการบ้านยากๆเหมือนจะแกล้งน้องมาให้น้องทำอีก ผมคิดว่านะครับยังมีกิจกรรมแบบอื่นๆที่สามารถทำให้น้องรักกันได้ (ผมอยู่ ม.เกษตร สกลนคร) อยากให้มีหน่วยงานต่างๆมาคอยดูวิธีการรับน้องครับ ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นไปตามการวางแผนของรุ่นพี่ ผมคงจะเสียใจมากถ้าข้อมูลนี้มิได้ช่วยให้เกิดความคืบหน้าในการพัฒนาวิธีการรับน้อง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ธีรพันธ์ 14 มิ.ย. 56 เวลา 08:19 น. 1

ผมก็เป็นศิษเก่าเกษตรครับ ในเรื่องการรับน้องของคณะผมไม่ใช่เพียงแค่ 10 วัน แต่ของผมกว่าจะได้รุ่นมานั้นเกือบ 7 เดือน ผมคิดว่าการเบียดเวลาอ่านหนังสือมันไม่เกี่ยวหรอกถ้าคนเราคิดจะอ่านมันก้ออ่านเองแหละ อีกอย่างนะครับสิ่งที่ได้มายากย่อมมีความกว่าอะไรที่ได้มาง่ายเสมอครับ

0
pg2gd 14 มิ.ย. 56 เวลา 08:47 น. 3

ศิษย์เก่าเหมือนกันค่ะ แรกๆก็คิดว่ามันไร้สาระนะแต่หลังจากนั้นสิคะ ได้อะไรกลับมาเยอะแยะเลยล่ะค่ะ 

0
jeegee 14 มิ.ย. 56 เวลา 09:48 น. 4

พี่เป็นรุ่นพี่ ม.เกษตร ปีสี่ พี่ ก้อเคยทำกิจกรรมนี่มาก่อนหนักกว่านี้อีกนะ แรกๆก้อน่าเบื่อ ทำไมต้องว๊าก หลังๆก้อเข้าใจ กิจกรรมทำให้เราปองดองกัน การรับน้องเป็นประเพณีมานาน แล้ว เรื่องการเรียน พอถึงเวลาพี่ๆเค้าก้อหยุดให้อ่านหนังสือ หรือ ติวให้ Aggie&Sotusอยากให้มีความหมายนะ

0
วุฒิชัย 14 มิ.ย. 56 เวลา 17:34 น. 5

พูดตรงๆน้องไม่น่าได้เข้าเรียนที่เกษตรเลย มีความคิดแบบนี้เนี่ย

การที่น้องออกมาบ่นแบบนี้มันสะท้อนอะไรหลายๆอย่าง ซึ่งเป็นปัญหาของเด็กสมัยนี้
-ขาดความอดทน แค่เรื่องว๊ากมันเรื่องเล็กน้อยของชีวิต แต่เด็กสมัยนี้ส่วนใหญ่โดนเลี้ยงมาแบบไข่ในหิน พ่อแม่ตามใจ ไม่รู้จักความอดทนอดกลั้น

-ไม่รู้จักแบ่งเวลา วันหนึ่งมีถึง 24 ชั่วโมง กิจกรรมเต็มที่ไม่เกิน 3 ชั่วโมงต่อวันหรอกถ้าเราให้ความร่วมมือ
ถ้าเราเสียเวลากับเรื่องนี้ไปเราก็ไปลดเวลาส่วนอื่นเอา หัดจัดการเวลาของตัวเองบ้าง ลดเวลาพักผ่อนลงก็ไม่ถึงกับตายหรอก และเวลาส่วนใหญ่พี่เชื่อว่าน้องไม่ได้หมดไปกับการเรียนกับกิจกรรมหรอก จะหมดเวลาไปกับการพักผ่อนและเรื่องไร้สาระมากกว่า

-เป็นคนเห็นแก่ตัว จากมุมมองที่น้องเสียดายเวลาอันมีค่าของตัวเองเหลือเกิน แต่กลับไม่มองว่าคนอื่นก็มีอะไรต้องทำเหมือนกัน อย่ามองว่าเวลาของเราสำคัญอยู่คนเดียว เวลาของคนอื่นก็สำคัญเหมือนกัน แต่การที่พี่เขาสละเวลามาทำกิจกรรมให้น้องเนี่ยมันย่อมมีจุดประสงค์ ที่จริงพี่เขาต้องเสียเวลามากกว่าน้องด้วยซ้ำ น้องเสียเวลาแค่เท่าที่พี่เขาขอความร่วมมือ แต่พี่เขาต้องเสียเวลามากกว่านั้นในการประชุมกัน วางแผน เตรียมการ ฯลฯ เพื่อเกิดกิจกรรมให้น้องเข้าร่วมได้

ก็หวังว่าน้องได้อ่านแล้วจะคิดอะไรได้บ้าง เพราะทุกสิ่งที่พี่ๆเขาทำให้ล้วนทำด้วยความหวังดีเป็นหลัก ไม่มีใครที่ไหนจะอยากเสียเวลาของตัวเองมายืนด่าคนอื่นให้เขาเกลียดหรอก

0
เด็กเก่า 20 ส.ค. 56 เวลา 11:22 น. 6

ผมกะเด็กเก่าเกษตร รับน้องกะเคยผ่านมา สมัยผม ครึ่งเทอมถึงได้รุ่น แต่ก็ไม่เคยออกมาเรียกร้องเหมือนเด็กสมัยนี้

-ถ้าไม่พอใจในระบบที่สืบต่อกันมายาวนาน ก็ไปเถอะครับผมว่า
-หนังสือถ้าจะอ่านก็อ่านได้แต่คุณไม่คิดจะอ่านเอง

ช็อค

0
อัศวิน 29 พ.ค. 57 เวลา 02:53 น. 7

หนุกดีออก พี่ว๊ากแม่งฮา สาดด เห็นหน้าตอนว๊ากอย่างขำ จะจริงจังไปหนายยพี่ 555+ ผมแค่คิดคนละมุมตราบใดที่ยังไม่โหดขนาด เอาไม้ฟาดหน้า ก็แค่เรื่องขำๆ ตลกดีออกไม่เคยเจออะไรแบบนี้ครั้งหนึ่งครั้งเดียวเสียวยันนิ้วหัวแม่โป้ง 55+

จะเอาอะไรกะชีวิตคนล่ะฮ๊าฟฟฟฟฟฟตลกจัง

1
BlackKnight of Justice 28 มิ.ย. 62 เวลา 21:52 น. 7-1

ผมเห็นเม้นนี้ถึงกับต้องล๊อคอินมาตอบเลย ใช่มันตลกจริงๆครับ แบบอะไรมันจะหน้าจริงจังขนาดนั้น แบบว่าบางที่พี่แกเล่นเองหลุดเอง ก็หันหลังกลบเกลื่อนไป มันโคตรฮา 55555+

ผม KU78 ครับ

0