Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก จัดมารวมๆ ...เคยเห็นกันบ้างรึยัง??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ใครๆก็ชอบดอกไม้โดยเฉพาะสาวๆ ถือว่าเป็นของคู่กัน การให้ดอกไม้ถือว่าเป็นการแสดงความรักและความห่วงใยเป็นอย่างดี ในหลายๆโอกาส ในหลายๆงานดอกไม้จะเป็นส่วนหนึ่งเสมอ และวันนี้เองที่สุดในโลกของเราก็มีดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลกมา ฝากทุกคนกันครับ แต่ว่าดอกไม้ทุกชนิดก็ต่างมีความสวยงามในตัวเองแตกต่างกันออกไปจะเจาะจงลงไป เลยว่าดอกไม้ชนิดนี้เป็นดอกไม้ที่สวยที่สุดก็กระไรอยู่ดังนั้นวันนี้จึงรวมๆ มาให้ได้ติดตามกัน แต่ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ nextsteptv มา ณ ที่นี้ด้วยครับสำหรับข้อมูลดอกไม้สวยๆทั้งหมดนี้

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลกพุทธรักษา : Canna

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

ไม้ล้มลุก อายุหลายปี ช่อดอกแบบช่อกระจะหรือช่อแยกแขนง ออกตามปลายกิ่ง ช่อแยกแขนงแบบวงแถวเดียว มี 1-2 ดอก การกระจายพันธุ์ส่วนมากอยู่ในอเมริกาเขตร้อน

ซากุระ : Cherry Blossom

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

ดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นที่แสดงถึงความงดงามที่มาถึงในฤดูใบไม้ ผลิ มีงานเฉลิมฉลองด้วยการจัดงานเทศกาลในประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา สีที่นิยมมากที่สุดของดอกไม้นี้เป็นสีขาวและสีชมพู ลักษณะเด่นของซากุระก็คือ เมื่อร่วง จะร่วงพร้อมกันหมด ซากุระจึงเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นทหารและวิถีความเป็นบูชิโดของญี่ปุ่น

โคลัมไบโคโลราโด : Colorado Columbine

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

โคลัมไบโคโลราโดจะจริญเติบโตสูงในภูเขาหิน ดอกไม้ชนิดนี้เป็นรางวัลที่น่ายินดีสำหรับนักปีนเขาของรัฐโคโลราโดที่ปีน เทือกเขาที่มีความถึงสูง 14,000 ฟุต เป็นดอกไม้ประจำรัฐ โคโลราโด

ไฮเดรนเยีย : Hydrangea

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

จัดเป็นพืชหลายฤดูชอบอากาศหนาวเย็น บางชนิดเป็นไม้ยืนต้นหรือไม้เลื้อย แต่ส่วนใหญ่มักเป็นไม้พุ่มเตี้ย ช่อดอกเกิดส่วนปลายกิ่งหรือยอดลำต้น ดอกประกอบด้วยใบประดับที่มีสีสวยงามแล้วแต่พันธุ์

ลิลลี่แห่งหุบเขา : Lily of the Valley

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

ลิลลี่แห่งหุบเขาเป็นดอกไม้เมืองหนาว เป็นสัญลักษณ์แห่งความอ่อนโยน กลิ่นหอมของมันจะมีในฤดูใบไม้ผลิ ถ้ากินเข้าไป หัวใจจะเต้นแรง คลื่นไส้ อาเจียน

คาลล่า ลิลลี่ : Calla Lily

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

ดอกไม้ที่สวยงามและหรูหรานี้เป็นดอกไม้สวยงามที่อยู่ในในสายพันธุ์ที่มี พิษ ทุกชิ้นส่วนของพืชมีความเป็นพิษสูงที่มีความสามารถที่จะฆ่าสัตว์ได้

แบล็คอายซูซาน : Black Eyed Susan

แบล็คอายซูซาน เป็นไม้พุ่มเช่นเดียวกับดาวกระจาย ดอกมีสีเหลืองเจิดจ้า เกสรเป็นลูกกลมสีน้ำตาลเข้มเหมือนดวงตากษณะโดยทั่วไปของดอก จะคล้ายกับดอกในตระกูลเดซี่ ทุกส่วนของต้นมีพิษ ห้ามกลืนกินเด็ดขาด

โลหิตแห่งหัวใจ : Bleeding Heart

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

ชื่อของโลหิตแห่งหัวใจมาจากลักษณะการออกดอกคือเมื่อดอกผลิใหม่ ๆ ยังตูม ๆอยู่ที่ปลายแหลมของหัวใจด้านล่าง จะมีติ่งรูปร่างคล้ายหยดน้ำ มีสีแดง ๆ ดูเหมือนหยดเลือดเป็นไม้พุ่ม มีใบเป็นแฉกๆ ออกดอกประมาณเดือนพฤษภา ดอกเป็นช่อระย้า ไม่ชอบแดดโดยตรง ชอบอยู่ในที่ร่มปลายๆฤดูร้อน ต้นและใบก็จะตายไป เหลือแต่รากอยู่ใต้ดิน พอเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิก็จะกลับมาเขียวใหม่

บลูเบล : Bluebells

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

ฤดูใบไม้ผลิในป่ายุโรปจำนวนมากถูกปกคลุมด้วยพรมหนาแน่นของดอกไม้นี้ ด้วยรูปทรงระฆังสีน้ำเงินปนม่วงและกลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์ ทำให้บลูเบลได้ฉายาว่า ดอกระฆังแห่งความเหงา

ผกากรอง : Lantana

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

เป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก สูง ๑-๒ เมตร มีกิ่งก้านสาขารอบๆ ลำต้นหลักมาก ทำให้ทรงพุ่มค่อนข้างกลม ดอกออกตามปลายกิ่ง เป็นช่อมีดอกเล็กๆ หลายดอกบนก้านช่อเดียวกัน ขนาดช่อดอกกว้าง 3 -5  เซนติเมตร ประกอบด้วยดอกหลายสิบดอก ดอกผกากรองมีหลายสี เช่น ขาวล้วน เหลืองล้วน แดงล้วน  สีม่วงอ่อน สีแสด สีชมพู

กุหลาบ : Rose

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

กุหลาบเป็นหนึ่งในโรแมนติกที่สุดและกลิ่นหอมของดอกไม้ที่เยี่ยมยอด ของดอกกุหลาบแพร่หลายและได้รับความในความหมายดั้งเดิม

ป๊อปปี้โอเรียนเต็ล : Oriental Poppy

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

เป็นป๊อปปี้ยืนต้นมีสีอ่อนและโดดเด่น หลังดอกบานในฤดูใบไม้ผลิใบของมันก็จะตายและจะกลับเติบโตใบใหม่อีกครั้งกับฤดูใบไม้ร่วงฤดูฝน

ดอนย่า : erythrophylla Mussaenda

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

เป็นไม้ชนพื้นเมืองที่ก่าแก่ของโลกพบทางเขตร้อนจากแอฟริกาตะวันตกผ่าน อินเดียทวีปย่อยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภาคใต้ของจีนเป็น ใบที่ติดอยู่ชิดกับดอกนั้นมีสีสันสวยงาม ดอกดกเป็นพุ่มเป็นช่อเต็มต้น ทำให้เป็นพุ่มงามสดุดตามาก

บิโกเนีย : Begonia

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

บิโกเนีย เป็นต้นไม้ที่มีอายุสั้น เป็นต้นไม้ใบเดียว ออกสลับกันไปมา บางชนิดก็มีใบเป็นรูปหัวใจ บางชนิดใบก็เป็นกำมะหยี่สีแดง ส่วนดอกก็จะออกเป็นช่อตามใบ แล้วดอก บิโกเนียนี้มีหลายสี เช่น สีขาว สีส้ม สีชมพู

เข็ม : Ixora

ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

ลักษณะของดอกจะเกิดจากการอยู่รวมกันเป็นช่อๆมีหลากหลายสี มีคุณค่าทางสมุนไพรบางทีก็อาจนำมาทำเป็นอาหารได้ ลำต้นมีความสูงประมาณ3-5 เมตรลำต้นเป็นต้นเดี่ยวหรือแตกกอแผ่สาขาออกไปเป็นต้นต้นเล็กกลมขนาดเส้น รอบวงประมาณ 4-10 เซนติเมตร

ขอบคุณที่มาจาก nextsteptv.com

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น