Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(มีสปอยล์นะจ๊ะ) 10 สาวช้ำรักในการ์ตูนญึ่ปุ่นที่ผมชื่นชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ

หลังจากที่ผมผลัดมาหลายครั้งหลายคราเหลือเกินด้วยเหตุผลนานับประการ  ในที่สุดผมก็ได้ฤกษ์เขียนเรื่องที่ผมอยากเขียนเสียที (เย่) ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีคนอ่านหรือเปล่า  เอาเป็นว่าใครหลงเข้ามาอ่านแล้วก็ทนกับความเมาของผมหน่อยก็แล้วกันนะครับ  ถือว่าเป็นการทดสอบการตั้งกระทู้ในบอร์ดใหม่ของผมไปด้วยเลยก็แล้วกัน

ตามที่หัวกระทู้ได้กล่าวไว้นั่นล่ะครับ  วันนี้ผมจะมาพูดถึง 10 อันดับตัวละครสาวช้ำรักในอนิเมที่ผมชื่นชอบ  แน่นอนว่าก่อนอื่นผมต้องเตือนไว้เลยว่ากระทู้นี้มี สปอยล์ ของอนิเมและมังหงะหลายเรื่อง  โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะจ๊ะ

ก่อนจะพูดถึงเรื่องช้ำรักอาจจะต้องเกริ่นสักเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่มักอยู่ตรงข้ามกับการช้ำรัก  นั่นคือการเข้าวินนั่นเอง  การเข้าวินนั้นถือเป็นตัวเลือกดั้งเดิมในการจบการ์ตูนแนวฮาเร็มมาและรักสามเส้ามาอย่างช้านาน (พูดง่าย ๆ คือเรื่องแนวฮาเร็มที่ไม่ได้มีตอนจบแบบฮาเร็ม)  การเข้าวินคืออะไร ? เข้าวินในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า กกน. ติดไปในง่ามก้นหรอกนะครับ  แต่หมายถึงการที่พระเอกนั้นเลือกลงเอยก็สาว ๆ คนใดคนหนึ่งในบรรดาผู้ท้าชิงทั้งหมด  ซึ่งคำว่าเข้าวินผมคาดว่าน่าจะเอามาจากการแทงม้านั่นล่ะครับ  เพราะว่าบรรดาสาว ๆ ทั้งหลายแหล่มักจะมีกองเชียร์ที่เป็นผู้อ่านหรือผู้ชมคอยลุ้นเอาใจช่วย  เหมือนกับบรรดาม้าแข่งที่มีกองเชียร์และนักพนันคอยถือหางเดิมพันไว้นั่นเอง  พอตัวละครไหนได้ลงเอยก็พระเอกก็เหมือนกับว่าตัวละครที่เราแทงไว้เข้าเส้นชัยนั่นเอง

ความรักก็คล้ายกับสงครามนั่นล่ะครับ  แม้แต่สำนวนของฝรั่งอย่าง  All's fair in love and war หรือแปลเป็นไทยได้ว่า "ในสงครามและความรัก  ทุกวิธีการล้วนยุติธรรม" ยังเปรียบเทียบความรักอยู่ในระดับเดียวกับสงครามเลย 

สาว ๆ ในเรื่องต่างพยายามทุกวิถีทางเพื่อพิชิตใจพระเอกของเราไม่ว่าเธอจะตั้งใจอย่างนั้นหรือไม่ก็ตาม  มีอะไรต่างควักทุกเคล็ดวิชาออกมา  ไม่ว่าจะความเป็นพี่น้อง  เพื่อนสนิทวัยเด็ก  ท่านประธานแข็งนอกนุ่มใน  เด็กสาวเอาแต่ใจ  ซึนเดเระ  ยันเดเระ  แว่นตา  ขนาดหน้าอก  สีผม  ชุดนักเรียน  ชุดว่ายน้ำ  ถุงน่อง  กกน. ลายทาง  และอื่น ๆ อีกมากมายที่กระหน่ำใส่อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อพิชิตใจตัวเอกในเรื่อง... 

ทว่าเกมแห่งรักก็เหมือนกับเกมแห่งบัลลังก์นั่นแล... ในเกมแห่งความรักนั้น  หากไม่เข้าวินก็ช้ำรัก !

การที่มีตัวละครหญิงใดตัวละครหญิงหนึ่งเข้าวินก็หมายความว่าตัวละครหญิงคนอื่นจะติดสถานะช้ำรักไปโดยปริยาย  การตัดสินใจให้จบเรื่องโดยการเข้าวินนั้นเป็นการจบที่ค่อนข้างสมบูรณ์  เพราะไม่มีอะไรให้ค้างคาอีก  แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการจบที่ค่อนข้างมีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก  เพราะอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว  ตัวละครหญิงส่วนใหญ่มักจะมีคนอ่านหรือคนดูที่คอยเอาใจช่วยพวกเธออยู่  การทำให้พวกเธอเหล่านั้นช้ำรักก็เท่ากับเป็นการทำให้คนอ่านที่ตามอวยอยู่นั้นต้องเจ็บช้ำน้ำใจไปด้วย  ซึ่งอาจจะกระทบกับยอดขายหรือคนอ่านไม่เผาผีกับนักเขียนผู้นั้นต่อไปเลยก็ได้

ผมเข้าใจดีว่าทำไมหลายคนเกลียดการช้ำรักเข้ากระดูกดำ  เราคงไม่อยากเห็นตัวละครที่เราเอาใจช่วยมานานเสียใจหรอก  กระนั้นผมกลับคิดว่าบทช้ำรักนี่ล่ะที่เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะทำให้ตัวละครที่เราอวยนักอวยหนาเจิดจรัสในหัวใจของคนอ่านตราบนานเท่านาน

สำหรับผมแล้วบทช้ำรักค่อนข้างสำคัญครับ  ในเมื่อตัวละครหญิงที่เราเชียร์ไม่อาจเคียงคู่กับพระเอกได้อีก  อย่างน้อยบทช้ำรักของเธอควรที่จะทำออกมาให้สมกับราคาที่เราอวยมาตลอดเรื่อง  ควรจะทำให้ประทับใจ  ให้เศร้า  ให้รู้สึกว่าความรักที่ไม่สมหวังนั้นมันช่างเจ็บปวดและงดงามแค่ไหน  ทำให้รู้สึกคุ้มค่าที่อุตส่าห์เอาใจช่วยพวกเธอเหล่านั้นอย่างยาวนาน  ถึงพวกเธอจะช้ำรัก  แต่อย่างน้อยก็ขอให้ช้ำรักจนเป็นที่จดจำ  ในหลายเรื่องเองตัวละครช้ำรักได้ใจผมมากกว่าคู่พระนางที่เข้าวินอีก  อย่างเรื่อง Les Miserable เองก็มีตัวละครอย่างเอโปนีนที่ช้ำรักได้อย่างงดงาม  จนทำให้ผมรู้สึกหมั่นไส้คู่พระนางที่เป็นรักแรกพบเสียด้วยซ้ำ  หรืออย่าง Eowyn ที่ช้ำรักจากอารากอนก็น่าเอาใจช่วยเช่นกัน  จนตอนนี้กลายเป็นว่าผมรอดูฉากช้ำรักแจ่ม ๆ ของตัวละครที่ผมอวยมากกว่าฉากเข้าวินเสียด้วยซ็ำ

หลายคนอาจจะกล่าวหาว่าผมมันใจไม้ไส้ระกำ  ชอบดูสาว ๆ เป็นทุกข์  ซึ่งผมก็คงไม่ปฏิเสธหรอก  เพียงแต่อยากจะบอกว่าการนิยมชมชอบสาวช้ำรักมันก็เหมือนกับการที่เราชอบดูเรื่องราวโศกนาฏกรรมนั่นล่ะครับ  เรื่องราวที่มีแต่ความทุกข์ ความเจ็บปวด  ความไม่สมหวัง  แต่มันก็ตราตรึงใจผู้อ่านให้กลายเป็นเรื่องราวที่อมตะ  อย่างเรื่องโรมิโอกับจูเลียต หรือคู่กรรมก็ดี  ถ้าจบแบบ Happy Ending ผมก็ไม่คิดว่ามันจะยังคงดังมาจนถึงตอนนี้หรอก  ต้องยอมรับอย่างหนึ่งเลยว่าในบางครั้งเราก็ชอบเสพความทุกครับ  และการชอบบทบาทช้ำรักมันก็อีหรอบเดียวกันนั่นล่ะ

เอาล่ะ  ผมคงพล่ามมานานแล้วล่ะ  เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าสิบอันดับสาวช้ำรักที่ผมชื่นชอบในโลกการ์ตูนญึ่ปุ่นจะมีใครบ้าง




รูปนี้แปะเล่น ๆ ไม่เกี่ยวอะไรด้วยหรอกครับ




















  



 

แสดงความคิดเห็น

>

41 ความคิดเห็น

Doggiebiz 17 มิ.ย. 56 เวลา 13:53 น. 1

อันดับ 10 Kiyoura Setsuna จาก School Days




อันดับที่ 10 ออกจะแปลกจากอันดับอื่นสักหน่อย  เพราะเรื่องนี้ตอนหลังจบไม่ค่อยสวยนัก (อย่างที่หลายคนน่าจะรู้กันแล้ว)  และไม่ได้มีฉากช้ำรักที่เห็นชัดเจน  แต่นั่นก็ไม่ได้ขัดขวางเธอให้เข้ามาอยู่ในลิสต์ของผมเลย

คิโยระ เซ็ตซึนะ เป็นสาวร่างเล็กและหัวหน้าห้องของชั้นเรียนของตัวเอกของเรื่องอย่างมาโคโตะและเซไค  จริง ๆ แล้วเธอเองแอบชอบมาโคโตะอยู่เหมือนกัน  แต่เมื่อเห็นว่าเซไคที่เป็นเพื่อนสนิทก็แอบชอบมาโคโตะ เธอจึงหลีกทางให้อย่างเงียบ ๆ และคอยช่วยเหลือเซไคทุกวิถีทางเพื่อให้มาโคโตะมาคบกับเซไคให้จงได้  จนบทของเธอแทบจะกลายเป็นนางร้ายคอยกลั่นแกล้งโคโตโนฮะก็ว่าได้  โดยในใจลึก ๆ ของเธอแล้วก็ยังชอบมาโคโตะไม่เสื่อมคลาย 

ในช่วงกลางเรื่องเราจะพบว่าเซ็ตซึนะจะย้ายไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศส  แต่เธอก็อดเป็นห่วงเพื่อนสนิทอย่างเซไคมิได้  กระนั้นก็เหมือนโชคชะตาเล่นตลกเมื่อเธอพบว่าผู้ชายที่เธออยากฝากฝังเซไคไว้อย่างมาโคโตะกลับเป็นผู้ชายที่เหลวแหลก  ฟันผู้หญิงไปทั่ว  นอกใจเซไคเป็นว่าเล่น  เซ็ตซึนะพยายามขอร้องมาโคโตะให้เลิกกับผู้หญิงทุกคนแล้วคบกับเซไคเพียงคนเดียว  แต่มาโคโตะกลับเล่นตลกกับความรู้สึกที่เซ็ทซึนะแอบชอบมาโคโตะโดยการจับกดเซ็ทซึนะ  เราไม่รู้หรอกว่าเซ็ทซึนะเสร็จเจ้ามาโคโตะแล้วหรือยัง  แต่บทของเธอที่ยอมแม้กระทั่งพลีกายตนเพื่อให้ชายที่ตัวเองรักกลับไปคบกับเพื่อนของตนนั้นกินใจผมมาก  หลายคนอาจจะบอกว่าเซ็ทซึนะเองก็อยากจะนอนกับพระเอกเหมือนกันนั่นล่ะ  แต่ผมกลับมองว่าที่เธอยอมนอนกับพระเอกนั้นเป็นการเสียสละอันยิ่งใหญ่ (และโง่เง่ามากด้วย)  สีหน้าของเธอในตอนนั้นไม่ต้องการให้เกิดแม้แต่น้อย  แต่เซ็ทสึนะในตอนนั้นจนตรอกจริง ๆ ทำให้เธอพยายามทุกหนทางเพื่อเพื่อนของตัวเองอย่างเซไค

จากที่เห็นน่าจะเรียกได้ว่าเซ็ตซึนะยอมช้ำรักตั้งแต่อยู่ในมุ้งเพื่อเพื่อนสนิทอย่างเซไค  ยอมทุกอย่าง  ทั้งยอมเป็นคนร้ายในสายตาของโคโตะโนฮะ  ยอมนอนกับพระเอก  ยอมทำลายมาโคโตะในความฝันที่แสนอ่อนโยนและเป็นมิตร  แต่อนิจจามาโคโตะก็ยังคงเป็นมาโคโตะ  ซึ่งการเสียสละของเซ็ทสึนะไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นเลยสักนิด  กลับยังเป็นตัวเร่งให้เกิดโศกนาฏกรรมในตอนจบของเรื่อง  แต่เพราะอย่างนี้ล่ะผมถึงชอบบทบาทช้ำรักของเซ็ทสึนะเหลือเกิน




0
cammy 17 มิ.ย. 56 เวลา 15:33 น. 2

ส่วนผม “ชมรมอวยเพื่อนสมัยเด็กแบบเสียสติ” ชมรมที่ปกป้องเพื่อนสมัยเด็กไม่ให้ตายแบบโง่ๆ และการเผยแพร่ “ฮาเร็มคือคำตอบที่ให้ทุกคนมีความสุข” แม้เธอจะร้องไห้ แต่สุดท้ายก็อยู่ด้วยกันมีความสุข

หากใครเป็นแฟนเกมสกูลเดน จะมีฉากจบหนึ่งที่เซทสึนะวิน!! คือ“ฉันคือภรรยา” (I'mthe Wife)คือมาโกโตะกำลังทานแตงโมอย่างสบายใจเฉิบอยู่ที่บ้านกับแม่ของเขาและเขาก็ได้รับจดหมายทำให้รู้ว่าเซทสึนะท้องป่องและยังไม่ทันที่ตกตะลึงก็พบว่าตอนนี้เซทสึนะอยู่หน้าห้องของเขาและทำมือวีเป็นเครื่องหมายชัยชนะต่อหน้าแม่ของมาโกโตะ และนี่คือคำตอบทำยังไงจะจัดการกับมาโคโตะ ไม่ใช่จัดการแบบโง่ๆ แบบเซไคที่บอกว่าฉันท้องต่อหน้าเพื่อนร่วมท้อง เซทสึนะใช้วิธีไปบอกแม่มาโคโตะตรงๆ ไปเลยนี้แหละคือคำตอบไม่ให้เรือสวย

0
Doggiebiz 17 มิ.ย. 56 เวลา 16:30 น. 4

อันดับ 9 Isurugi Noe จาก True Tears



ตอนแรกผมคิดว่าโนเอะน่าจะได้อันดับสูงกว่านี้  แต่พอผมลองกลับมาดูอีกรอบกลับพบว่าไม่ได้ประทับใจขนาดเท่าที่คิดไว้ในตอนแรก... แต่ก็นะ  อย่างน้อยเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมเข้าสงครามกองอวย... และพ่ายแพ้อย่างสิ้นเชิงกลับมา  ต้องบอกเลยว่าสงครามอวยเรื่องนี้รุนแรงมากนะ ^ ^

True Tears เป็นเรื่องที่สมควรดูสัปดาห์ต่อสัปดาห์มากกว่ารวดเดียวครับ  เป็นเรื่องที่มีจุด Cliff Hanger ได้แสบทรวงแทบทุกสัปดาห์เลยก็ว่าได้  อยากให้ลองหามาดูกันนะครับ  เป็นเรื่องที่ภาพสวยและเนื้อเรื่องชวนติดตามมากเลยล่ะ

โนเอะเป็นตัวละครเอกที่ทำลายภาพมายาที่ว่า "ตัวละครที่พระเอกเจอครั้งแรกจากที่สูงมักเป็นตัวเอกที่เข้าวิน" เพราะตอนที่พระเอกเจอโนเอะครั้งแรกคือตอนที่โนเอะปีนอยู่บนต้นไม้  แต่ท้ายสุดพระเอกก็ไปเลือกฮิโรมิ (สาวผมยาว) แทน 

โนเอะเป็นเด็กสาวที่ค่อนข้างแปลก  คุยกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่อง  ดูเหมือนจะออกเอ๋อนิด ๆ ด้วยซ้ำ  ทำให้เธอไม่ค่อยมีเพื่อน  นอกจากนี้เธอเลี้ยงไก่ไว้สองตัวซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญของเนื้อเรื่องในเวลาต่อมา (เพราะจุดนี้เองทำให้หลายคนล้อว่าที่เธอเพี้ยนเพราะติดหวัดนกหรือเปล่า ฮา)  จุดเด่นของเธอคือรองเท้าบู้ทที่พูดตามตรงแล้วติดตาผมมากกว่าหน้าเธออีก 

โนเอะค่อนข้างมีอิทธิพลกับพระเอกในการวาดรูปหนังสือภาพเป็นอย่างมาก  ทั้งพระเอกและโนเอะต่างพัฒนาความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างพิเศษ  แต่ท้ายสุดพระเอกก็เลือกฮิโรมิ  สาวผมยาวที่พระเอกหลงรักตั้งแต่แรก 

ฉากช้ำรักของโนเอะค่อนข้างเมโลดราม่ามาก  แต่ก็คิดว่าค่อนข้างเข้ากับโทนของเรื่องในตอนท้าย  เริ่มจากโนเอะประสบอุบัติเหตุและปฏิเสธที่จะอ่านหนังสือภาพที่พระเอกตั้งใจเขียนให้โนเอะอ่าน  เมื่อโนเอะไม่ยอมอ่านพระเอกจึงคิดว่าผลงานของตัวเองไม่มีประโยชน์อีกต่อไป  บอกโนเอะว่าจะเอาไปฉีกทิ้งที่ริมทะเลซึ่งพระเอกของเราก็เอาไปทิ้งจริง ๆ ทั้งที่เป็นผลงานที่ตั้งใจเขียนมาก  แต่หลังจากฉีกไปได้สักพักโนเอะก็ตามมาทั้งที่ขาเจ็บ  เที่ยวไล่เก็บกระดาษที่พระเอกฉีก  ในที่สุดทั้งสองก็เก็บผลงานของพระเอกทั้งหมดนอกจากแผ่นสุดท้ายที่หาไม่เจอมาอ่าน  ก่อนที่พระเอกจะสารภาพว่าเขาชอบฮิโรมิ  แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็วาดรูปได้เพราะโนเอะ  ถึงเขาจะรักฮิโรมิแต่ก็อดที่จะหวั่นไหวกับโนเอะไม่ได้  ซึ่งโนเอะบอกว่าไม่เป็นไรหรอก  ตราบใดที่พระเอกยังเชื่อมั่นในตัวโนเอะ  ความเชื่อมั่นดังกล่าวจะเป็นปีกให้เธอบินได้อีกครั้ง  โนเอะตั้งใจจะกลับไปโรงพยาบาลคนเดียว  พระเอกเป็นห่วงไม่อยากให้เธอไปคนเดียว  แต่โนเอะอยากให้พระเอกเชื่อมั่นว่าเธอทำได้  นั่นจะเป็นสิ่งที่ทำให้เธอบินได้อีกครั้ง  สุดท้ายพระเอกร้องเพลงประจำตัวของโนเอะไล่หลังพร้อมทั้งน้ำตาเป็นการจากลา...

สำหรับกองอวยแล้วฉากนี้ทำให้ทั้งหัวใจแตกสลายและซาบซึ้งในเวลาเดียวกัน  ส่วนใหญ่คนที่ดูจนถึงตอนนี้ก็น่าจะพอทราบแล้วว่าความรู้สึกที่มีต่อโนเอะนั้นไม่ใช่ความรัก  หากแต่เขาใช้โนเอะเป็นตัวแทนของฮิโรมิที่เขารักในตอนแรก  ทว่าตอนนี้เขายอมรับแล้วว่าโนเอะไม่ใช่คนที่เขารัก  แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนสำคัญที่ทำให้เขาเดินหน้าต่อไปได้  ส่วนโนเอะนั้นก็ถอยฉากไปอย่างภาคภูมิ  ด้วยจิตใจที่เติมเต็มและไร้ซึ่งน้ำตาที่หลั่งริน





0
no one know 17 มิ.ย. 56 เวลา 16:39 น. 5
ปูเสื่อรอชม...


รูปแปะเล่น ๆ ของท่านได้ใจผมมากกว่าสาระในกระทู้เสียอีก (ฮา)  อาห์... ลายลูกไม้สุดยอด!!!
0
Doggiebiz 17 มิ.ย. 56 เวลา 17:38 น. 7

# 1-1 แล้วผมจะรอดูตอนรีวิวท้ายซีซั่นนะครับ คงจะได้เห็นความเห็นถึงเรื่องวาเวรฟที่ค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว หุหุ ๆ

ส่วนฉากนั้นผมฮาที่มาโคโตะกินแตงโมแล้วสำลักน่ะ น่าจะติดคอตายไปซะเลย (ฮา)

# 1-2 ก็นะ หลาย ๆ คนโทษเซไคซะเยอะ แต่ผมก็ยังคิดว่าเซไคไม่ได้ผิดอะไรขนาดนั้นหรอก All's fair in love and war...

0
Doggiebiz 17 มิ.ย. 56 เวลา 17:39 น. 9

รอบท Heaven's feel ก็ไม่ช้ำแล้วครับ

แต่ซากุระนี่น่าสงสารนะ โดยล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่เด็กจนกลายเป็นสาวยันไปเลย

0
~Only C. F.~ 17 มิ.ย. 56 เวลา 17:43 น. 10

ขนเก้าอี้มารอดูต่อค่ะ อันดับ 9 นี่น่าหามาดูแฮะ รีวิว (หรือสปอย?) ได้น่าดูมากเลยท่าน // นั่งเสื่อมันปวดขา นั่งเก้าอี้สบายกว่าเยอะเฟ้ย!

0
cammy 17 มิ.ย. 56 เวลา 18:06 น. 11

เคยมีคนพูดว่าหากผิดหวังการ์ตูนฮาเร็มเรื่องใดที่จบเข้าวินหรือเจออะไรช้ำรักรับไม่ได้ ให้วาดโดจินไม่ก็เสพโดจินเอาแบบจัดหนักไปเลย สำหรับสาวนางนี้มีโดจินวาดถึงเธอค่อนข้างมาก เชื่อเปล่าเป็นเรื่องแรกที่ผมเห็นโดจินเลยแหละ ตอนเข้าเว็บใหม่ๆ (ตอนนั้นไม่รู้ว่าเรื่องอะไร)

ผลงานเด่นๆ คือ [GUST (Harukaze Soyogu)

0
cammy 17 มิ.ย. 56 เวลา 18:19 น. 12

1-3 ถ้าโชโกะตายโง่ๆ นี้จะด่ายับ แถมเลิกดูกลางคันก็ไม่ได้ เพราะดูไปแล้ว 10 ตอนเลิกก็กระไรอยู่ถึงว่าไงฉันไม่ถูกกับแนวหุ่นยนต์ -_-

ปล. เป็นกระทู้ทำร้ายจิตใจผมมาก โดยเ(ฉพาะอันดับ 9

0
Doggiebiz 17 มิ.ย. 56 เวลา 18:22 น. 13

อันดับ 8 Aoyama Nanami จาก Sakurasou no Pet na Kanajo



สำหรับผมแล้วครึ่งหลังของเรื่อง Sakurasou no Pet na Kanojo คือความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงจากความยอดเยี่ยมที่เคยทำไว้ในครึ่งแรก  กระนั้นช่วงหลังเองก็ยังมีจุดดี ๆ อยู่บ้าง  และจุดดี ๆ เหล่านั้นเกี่ยวกับความเจ็บปวดและการช้ำรักของน้องหางม้านานามิคนคนนี้

อาโอยาม่า นานามิ เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกับพระเอกของเรื่อง  บ้านเกิดของเธออยู่ที่โอซาก้า (มั้ง) ทำให้บางครั้งเธอหลุดสำเนียงเหน่อ ๆ ออกมาเป็นครั้งคราว  เธอมีความฝันที่จะเป็นนักพากษ์โดยที่ทางบ้านไม่สนับสนุน  ทำให้นานามิต้องขวนขวายทำงานพิเศษเพื่อหาเงินเข้าเรียนโรงเรียนนักพากษ์  ซึ่งนอกจากเงินค่าเล่าเรียนแล้วเธอยังต้องผ่านการทดสอบอีกด้วย

ถ้าดูตามผลโหวตของต่างประเทศแล้วจะพบว่านานามิมีความนิยมที่ค่อนข้างสูสี หรืออาจจะมากกว่ามาชิโร่ที่เป็นตัวเอกหลักของเรื่องด้วยซ้ำ  สำหรับผมนั้นชอบเธอเพราะว่าบทบาทของเธอทำให้โซราตะเป็นพระเอกที่น่าเอาใจช่วย  ในขณะที่เวลาโซราตะอีโมกับมาชิโร่แล้วน่าเตะเป็นอย่างมาก  แต่สุดท้ายแล้วเรื่องนี้ก็ชื่อว่า เด็กสาวผู้เป็นสัตว์เลี้ยงแห่งหอซากุราโซ... นานามิแพ้ตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้วล่ะ

นานามินั้นมีความคล้ายคลึงกับพระเอกในแง่ที่เธอเองเป็นเพียงคนธรรมดาที่มีความพยายามเป็นอย่างยิ่ง  แต่อนิจจาโลกนั้นช่างโหดร้ายไม่มีที่ให้คนธรรมดา  จนทำให้ความพยายามของเธอนั้นเหมือนจะไร้ค่า  แต่นานามิก็ยังคงกัดฟันพยายามต่อไป... พยายามอดทนต่อความล้มเหลวที่ประดังเข้าหาเธออย่างไม่หยุดหย่อน

จนในที่สุดเธอก็ไม่อาจทนได้อีกต่อไป

จู่ ๆ น้ำตาเธอก็ไหลรินท่ามกลางห้องสอบ  แม้เธอจะออกไปพักสงบที่พยาบาลแต่มันก็ไม่อาจลบเลือนความรู้สึกผิดหวังที่ถาโถมเข้ามา  ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย  เธอยืนร่ำไห้อย่างเดียวดายพลางเจ็บแค้นต่อความพยายามที่สูญเปล่า  และในตอนนั้นเองที่ชายผู้ที่เธอรักที่สุดก็เข้ามาปลอบประโลม  ทั้งนานามิและโซราตะต่างเผชิญหน้ากับสถานการณ์ล้มเหลวเหมือนกัน  โซราตะ (พระเอก) โอบกอดอย่างอ่อนโยนพร้อมรับฟังความทุกข์ทุกอย่างที่นานามิระบายออกมา 

หลังจากที่ได้ระบายความอัดอั้นตันใจออกมาทุกอย่างก็ดูเหมือนจะดีขึ้นมาบ้าง  ได้รับการปลอบประโลมจากเพื่อนชายที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมชะตากรรมและเป็นที่รัก ทว่าเรื่องมันก็ยังไม่จบแค่นั้นเมื่อมาชิโร่ (ที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมหออันเป็นที่รักและคู่แข่งทางความรัก) ตัดสินใจออกจากหอซากุราโซเพื่อยับยั้งการทำลายหอของพวกผู้ใหญ่  เมื่อทุกคนรู้เช่นนั้นก็รีบออกตามหามาชิโร่ทันที 

ในตอนที่โซราตะเอ่ยชื่อเรียกหามาชิโร่นั้น  นานามิก็รู้ทันทีว่าเธอได้พ่ายแพ้ในสงครามรักครั้งนี้เสียแล้ว  โซราตะนั้นเป็นคนที่อ่อนโยน  หากนานามิมีปัญหาเขาไม่รีรอที่จะช่วยเธออย่างแน่นอน  ทว่าความรู้สึกที่โซราตะมีให้กับมาชิโร่นั้นต่างออกไป  มันเป็นความรู้สึกที่ลึกซึ้งและพิเศษกว่าที่เขามีให้กับคนอื่น 

นานามิและโซราตะต่างออกวิ่งตามหามาชิโร่ในสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งถึงเนินเล็ก ๆ หน้าร้านซุปเปอร์มาเก็ตที่มาชิโร่ชอบมาซื้อขนม  โซราตะก็อยากจะให้ทั้งสองแยกกันตามหามาชิโร่อย่างรีบเร่ง  ทว่านานามิได้หยุดรั้งโซราตะไว้พร้อมกับต้องการบอกบางสิ่งที่เธอตั้งใจจะบอกหลังจากการผ่านออดิชั่นออดิชั่น  เธอรวบรวมความกล้าในการพูดสิ่งนั้นออกมา 

"ฉันนะ... ตลอดเวลาที่ผ่านมา..."

เธอลังเลด้วยใบหน้าที่แดงกล่ำ...ทว่าในที่สุดเธอก็กล่าวมันออกมาด้วยสีหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความปลาบปลื้มว่า

"ฉันนะดีใจมากเลยนะที่ได้พบเธอ"

"ต้องขอบคุณเธอจริง ๆ ที่ทำให้ฉันสามารถพยายามได้อย่างสุดความสามารถ"

"ได้เห็นหน้าของเธอทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้นมาก  ได้ยินเสียงเธอแล้วทำให้รู้สึกฮึดสู้ขึ้นมา"

"พอรู้ตัวอีกทีสายตาของฉันก็จดจ้องแต่ที่เธอ  เธอทำให้หัวใจของฉันเต้นยามที่เธอเอ่ยปากชมเสื้อหรือผมของฉัน"

"เวลาที่ได้พูดคุยกับเธอ  มันทำให้ฉันอยากพยายามมากขึ้นเข้าไปอีก"

"เพราะฉะนั้นแล้ว... ฉันต้องขอบคุณเธอจริง ๆ ที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าต้องพยายามให้มากขึ้นไปเรื่อย ๆ"

และด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม  นานามิบอกให้โซราตะจงบอกความในใจของตนกับมาชิโร่เสีย... เหมือนกับที่เธอกำลังทำอยู่

โซราตะกล่าวขอบคุณพร้อมกับออกวิ่งเพื่อตามหาคนที่สำคัญที่สุด  ปล่อยให้นานามิยืนดูแผ่นหลังนั้นวิ่งจากไปเรื่อย ๆ พร้อมกับเอื้อนเอ่ยประโยคสุดท้าย.... ความรู้สึกแท้จริงที่เธอต้องการจะบอกหลังผ่านออดิชั่น... ประโยคที่โซราตะไม่มีทางได้ยิน

"ที่ฉันสามารถพยายามได้อย่างสุดความสามารถจนถึงทุกวันนี้... เพราะว่าฉันรักเธอไงล่ะ"

ความจริงแล้วบทของนานามิอาจจะออกขี้โกงสักหน่อย  เพราะผมดันรวมเอาบทก่อนหน้านั้นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับเนื้อเรื่องช้ำรักส่วนนี้มา  แต่มันก็แสดงให้เห็นว่านานามินั้นเข้มแข็งเพียงใด  ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอต้องเจอมรสุมความล้มเหลวจนแทบรับไม่ไหว  แถมเพื่อนชายผู้เป็นที่พึ่งทางใจเพียงหนึ่งเดียวก็ยังไปหลงรักผู้หญิงอื่นอีก  แต่เธอก็ยังสามารถกล่าวลาความรักของหล่อนทั้งรอยยิ้มพร้อมกับสนับสนุนให้โซราตะซื่อตรงต่อความรู้สึกที่มีต่อมาชิโร่  และในตอนท้ายเธอก็ยังคงยืนหยัดเดินหน้าสานความฝันต่อแม้ว่าจะต้องฟันฝ่าความผิดหวังหลายต่อหลายครั้ง

ให้ตายสิ... นานามิเป็นเด็กดีจริง ๆ


0
Doggiebiz 17 มิ.ย. 56 เวลา 18:46 น. 14

อย่างนี้ไม่ได้เรียกว่ารีวิวแล้วล่ะครับ เรียกว่าสปอยล์เต็ม ๆ เลยล่ะ (ฮา)

แต่เรื่อง True Tears สนุกนะครับ ดูแล้วอยากจะร้องกรี๊ดติดตามตอนต่อไปแทบทุกตอนเลย

0
Doggiebiz 17 มิ.ย. 56 เวลา 18:47 น. 15

# 1-4 ผมไม่ทรมานกว่าเรอะ ต้องมานั่งไล่เรียงดูฉากสาว ๆ ที่อวยช้ำรักซ้ำไปซ้ำมาเพื่อมาเขียนกระทู้นี้เนี่ย... น้ำตาแทบจะหลั่งเป็นสายเลือด<br>
<br>

0
black.rainbow 17 มิ.ย. 56 เวลา 20:17 น. 18

แปลว่าท่านด๊อกกี้อินจริง เขียนซะอินขนาดไม่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้น้ำตาซึม

#2-1 ท่านแคมมี่ แต่เสพโดจินมันยังรู้สึกหลอกตัวเองนิดๆ ยิ่งช้ำหนัก

0
cammy 17 มิ.ย. 56 เวลา 22:02 น. 19

2-2 ในกรณีนี้ไม่น่ะ เพราะลายเส้นยังไงก็ไม่เหมือนอยู่แล้ว เราสามารถหนีโลกได้ระดับหนึ่ง คิดว่าเป็นอีกโลก อีกจักรวาลก็ได้ ดีซี กับมาร์เวลก็เอามาเล่นบ่อยไป

ปล.ปกติผมสามารถหลีกเลี่ยงช้ำรักอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ได้ตามพวกนี้สักเท่าไหร่หรอก

0
Doggiebiz 17 มิ.ย. 56 เวลา 23:50 น. 20

# 4-2 ชิโร่ม่องเท่ง แต่อย่างน้อยทั้งสองก็รักกันนะ ผมไม่เรียกว่าช้ำรักหรอก... เรียกว่าพลัดพรากน่าจะดีกว่า

0