Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคนบ่อน้ำตาตื้น แก้ยังไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนบ่อน้ำตาตื้นมากเลยค่ะ มากจริงๆ เราน้ำตาไหลบ่อยมาก ไมใช่ร้องไห้นะคะ แค่น้ำตาไหลออกมาเอง เป็นตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้มหาลัยแล้วค่ะ ตอนช่วงมัธยม เพื่อนชอบบอกเราว่า เอะอะนิดหน่อยก็ร้องไห้ น่ารำคาญ คือแบบ เราไม่ได้อยากจะร้องเลยนะคะ บางครั้งมันไม่เป็นเรื่อง เราก็คิดบ่อยๆ ว่าจะร้องไห้ทำไม เรื่องงี่เง่า เรื่องเล็ก แต่น้ำตามันไหลเอง บางครั้งไม่ได้เศร้า เสียใจอะไรเลย ไม่ได้คิดอะไรด้วย แต่มีเรื่องนิดๆหน่อยๆน้ำตาก็ไหล จนเราก็รำคาญตัวเองเหมือนกัน ว่าจะร้องทำไม ทั้งๆที่ไม่ได้รู้สึกอะไรด้วยซ้ำ

ทีแรกเรามาอยู่มหาลัยเราคิดว่าเราเข้มแข็งขึ้นแล้วนะ เพราะหัวเราะ ร่าเริงดีทุกวัน เรียนหนักก็ไม่ได้เครียด แต่พอวันหนึ่งมีกิจกรรมรับน้อง แล้วตอนนั้นมันดึกแล้ว ประมาณ 5 ทุ่ม เราแบบเหนื่อยก็เหนื่อย หิวก็หิว ง่วงด้วย เราก็เลยนั่งเฉยๆ แล้วมีรุ่นพี่มาถามว่า น้องร้องเพลงมั๊ย เราก็ส่ายหัวกลับไปไม่ได้ตอบอะไร พี่เค้าก็บอกว่า น้องเหวี่ยง เราก็แบบ ฮะ? เหวี่ยงยังไง แต่เราก็พยายามหัวเราะกลับไป แบบให้พี่เค้าคิดว่าเราไม่ได้เหวี่ยงนะ แล้วพี่อีกคนก็มา ไหนๆ น้องคนไหนเหวี่ยง แล้วพี่เค้าก็จ้องหน้าเรา เราก็พยายามยิ้มๆหัวเราะไป แต่ตอนนั้นเราเริ่มรู้สึกละ ว่าน้ำตามันไหล เรายังตกใจตัวเองเลยว่าน้ำตาไหลทำไม เราเลยก้มหน้าแบบไม่อยากให้ใครเห็น แต่ตอนนั้นเราไม่ได้รู้สึกอะไรเลยนะ ไม่ได้โกรธ กลัว เศร้าหรืออะไรเลย แต่น้ำตาไหลเอง จนพี่เค้าเห็น พี่เค้าก็ เฮ้ย น้องร้องไห้ แล้วเราเป็นคนแบบ ยิ่งมีคนทักว่าร้อง น้ำตาจะยิ่งไหลหนักขึ้น ทีนี้ไหลไม่หยุดเลย เราเลยรีบเดินหนีกลับเลย

รู้สึกอายมาก รุ้สึกแย่ รู้สึกตัวเองอ่อนแอ งี่เง่าสุดๆ แบบไม่ได้อยากร้องแต่น้ำตาไหลเอง แล้วหลังจากนั้นมาพอรู้สึกแย่นิดหน่อยๆน้ำตามันก็จะไหลตลอดๆ คือช่วงแรกที่เข้ามหาลัยแบบ เจอเรื่องหนักเรื่องอะไรก็ไม่เป็นไรเลย แต่พอหลังจากเรื่องนั้น เราก็น้ำตาไหลง่ายขึ้นมาก แถมรู้สึกเครียดง่ายด้วย มองอะไรก็รุ้สึกแย่ไปหมด เมื่อก่อนเราทำกิจกรรมเยอะมาก กลับหอที่ก็สามทุ่มขึ้นทุกวัน แต่เดี๋ยวนี้เรียนเสร็จก็กลับมานอนอย่างเดียว เราไม่อยากเป็นคนอ่อนแอเลยจริงๆ น้ำตาไหลบ่อย ทำยังไงดีคะ?


แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

☜ธิญโณ☞ 29 มิ.ย. 56 เวลา 14:01 น. 1

ออกแนวเซนซิทีฟรึเปล่าครับ ผมเป็นแต่โกรดจัดๆแล้วน้ำตาจะไหล
ทางแก้ลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดูนครับ
แต่ผมว่าถ้ามีคนที่เข้าใจอาการเราก็พอจะช่วยได้บ้างแล้วละฮะ

0
Spider 'SS-NT 29 มิ.ย. 56 เวลา 15:36 น. 2
เอ่อ...เราไม่อยากบอก เราก็เป็น - - 


แค่หาวง่วงนอนก็น้ำตาไหลล่ะ -...-




เฮ้ยแต่ บางทีมีคนมาด่า ไรงี้ อยู่ๆน้ำตาเราก็คลออ่ะ แบบพยายามกลั้นแล้วนะ พอมีคนทักเฮ้ย ร้องไห้ทำไม ก็ยิ่งหนัก กรรมขิงๆ - -
0
มะเดี่ยว 29 มิ.ย. 56 เวลา 16:13 น. 3

โอ่โห่...เราหนักกว่าอีก จขกท อ่านข้อความใน face ก็ร้อง เพื่อนล้อก็ร้อง อะไรๆก็ร้อง จะเข้ามหาลัยแล้วยังไม่เลิกนิสัยคุณนายโฮ เฮ้อ...แต่บางทีเราก็รำคาญจัวเองเหมือนกันนะ

0
Malila' 30 มิ.ย. 56 เวลา 10:48 น. 5

อาการเดียวกันเลยยย แบบเพื่อนก็ชอบบอกว่าทำไมร้องง่ายจัง บางทีไม่อยากร้องนะ แต่พอมีไรสะกิดใจนิดหน่อย น้ำตาก็ไหลแล้ว แบบน้อยใจเพื่อน จู่ๆ น้ำตาก็ไหล ทะเลาะกับน้อง น้ำตาก็ไหล เบื่อตัวเองมาก แต่ถ้าถามว่าทำไงน้ำตาหยุดไหลเร็ว เรากลั้นหายใจค่ะ กลั้นแล้วสงบสติ น้ำตาก็หยุดไหลแล้ว แต่ก็อยากไม่ร้องไห้ง่ายอยู่ดี 

0
Dear 23 ก.พ. 57 เวลา 01:01 น. 6

เราก้อเปน เราไม่ชอบเรยบางทีมันไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร แต่บางทีโกรธน้ำตาก้อไหลทุกทีมันน่ารำคานมากจิงๆ อยากแก้ไขจะทำไงดีคะเศร้าจัง

0
Nong NUT 1 ก.ค. 57 เวลา 10:47 น. 7

หนูเหมือนแบบนี้เปะเรยค่ะ รุ่นพี่แค่ไห้แนะนำตัว นำตามันก้อไหล ไม่อยากไห้มันไหลเรยนะค่ะอายมากเหมือนเปนคนอ่อนแอ ทำยังไงดีค่ะที่จะทำไห้น้ำตาหยุดไหลเศร้าจัง

0
Painarop Suchine 19 ส.ค. 57 เวลา 17:44 น. 9

คือเราก็เป็นนะ TT ปัญหาล่าสุดเลยเนี่ย ร้องไห้เป็นชั่วโมง บางทีร้องไห้อยู่แล้วเพื่อนหัวเราะเราก็อยากหัวเราะบ้าง แต่ทำยังไงน้ำตาก็ไม่หยุดไหล คือแบบหัวเราะทั้งน้ำตา TTOTT อยากเลิกนิสัยนี้สักทีอ่า ร้องไห้นานเกินไปก็ปวดท้องปวดตาปวดหัววว T^T

0
บาสนะเออ 11 ส.ค. 58 เวลา 12:28 น. 11

ผมว่ามันเปนเรื่องธรรมชาติ คนที่ร้องให้ง่ายๆคือคนที่ชอบคิดเยอคิดแต่ความน้อยเนื้อต่ำใจคิดถึงคนนู่นมั่งคนนี้มั่งคิดแต่แนวดราม่าทั้งนั้น แต่มั่นไม่ได้หมายความว่าอ่อนแอ ขนาดผมเปนผู้ชาย เจอปัญหาชีวิตมาก้เยอ ทะเลาะต่อยตีก้มีบ่างก้ยังไม่เห็นเปนไร แต่พอมาฟังเพลงดูเอมวีซึ่งๆน้ำตาไหลซะงั้น555 ผมว่าถ้าเราไม่อยากน้ำตาไหลมันยาก มันเปนตามธรรมชาติของบางคน แต่มันก้แก้ได้เล็กน้อย แค่พยายามคิดแต่ทางที่ดีๆก้ช่วยได้เยอ อย่าคิดว่าเราต้องจากใคร ขอให้คิดว่าไม่ก้วันก้เจอกันอีกอะไรประมานเนี้ย ยาวเชียว^___^

โกรธแล้วนะ

0
แมวน้อย 5 ต.ค. 58 เวลา 09:55 น. 12

เราเวลาดู ซีรี่ย์แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาเอง ขนาดดูการ์ตูนอย่างเช่นโดเรมอนอ่ะ ก้ไหล
ไหลมาเป็นสายน้ำเลยฟเราก็ไม่มีวธีแก้อะ ก็พยายาามอินกับหนังให้น้อยลงทำอะไรก็
แบบไม่ตั้งใจสักเท่าไหร ไม่ยึอติกับมันมาก แต่ก็ร้องไหทุกที่เมื่อมีฉากดร่าม่า
เศร้าจัง

0
Dream 1 ก.ค. 59 เวลา 21:33 น. 13

เป็นเหมือนกันน แต่เราใช้วิธีกัดปากให้เจ็บๆไม่ก็กำมือแน่นนะคะ ไม่รู้ว่าจะได้ผลรึเปล่านะ

1
Dream 1 ก.ค. 59 เวลา 21:38 น. 13-1

แต่ช่วงนี้เราชอบไปแอบร้องไห้ในห้องนํามากกว่า 555

0
เเพรวพรรณ 7 ก.พ. 61 เวลา 21:48 น. 14

เค้าก่เป็นคะ น้ำตาไหลทุดสถาณการ เเฟนชอบเเกล้งคะ เเค่พุดว่า ร้องไห้ทำไมอะๆๆๆย้ำๆพุดเเบบเบาๆเหมือนปลอบใจ เเค่น้ำตาก่ไหลไหลเเบบห้ามไม่อยุ่ ต้องเดินหนีไปตั้งสติคนเดียว มันชอบเเกล้งเวลวคนอยุ่เนอะๆอาย

0
KunMek 18 พ.ค. 63 เวลา 14:32 น. 17

เป็นเหมือนกันค่ะ มีคนว่านิดๆหน่อยๆก็นำ้ตาแตกแล้ว บางครั้งไม่รู้ตัวมันก็ไหลออกมาเอง พยายามตั้งสมาธิเวลาร้องแล้วแต่ก็็ยังไหลเหมือนเดิม ไหลหนักกว่าเก่าด้วยค่่ะฮื้อ นำ้ตาแตกทีไรแม่ชอบว่า ว่าเราอ่อนแอเกินไปอยู่บนโลกไม่ได้หรอก เราอยากบอกกับแม่เลยว่าถ้ามันเลิกร้องเองได้อััตโนมัติก็คงทำไปนานแล้วอะ ที่พึ่งทางใจเราคงมีแต่น้องกับเพื่อนที่สนิทจริงๆ

0
แร็ปเปอร์ 13 ส.ค. 64 เวลา 14:07 น. 18

ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะเราก็นํ้าตาตื้นเหมือนกันครอบครัวมีปัญหาด้วยทะเลาะกันประจำเช้ายันเย็นจนมันสระสมเจ็บก็ร้องออกมาแถอะค่ะไม่ก็ถ้าหยุดไม่ได้หลับตาเลยปิดหูไม่ให้ได้ยินเสียงและให้กำลังใจตัวเองดูนะค่ะเราก้ใช่เหมือนกันข่วยได้อยู่แต่ถ้าเจ็บมากกลั้นไม่ได้ร้องเลยไม่ต้องกลัวการร้องไห้มันไม่ได้แปลว่าอ่อนแอค่ะมันเป็นอดีพค่ะถ้าเราร้องไห้เราจะรู้ว่าเอออันนี้เราทำผิดลองแก้ดูค่ะ

0
แร็ปเปอร์ 13 ส.ค. 64 เวลา 14:11 น. 19

อะให้อ่าน

ยิ้มทั้งทีเจ็บ:แปลว่าคุณเป็นคนเข็มแข็งไม่อยากให้ใครเดือดร้อน

ทำต่อถึงเจอไรมาแต่ก็ยิ้มแปลว่ารอยยิ้มนักสู้

เหนื้อยแต่ยังทำแปลว่าคุณมีพลังที่ไม่ย่อท้อ


0