Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว last summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย สปอยกันเล็กๆนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่






เราไปดูมาแล้วแหละ   เห็นรีวิวกันเยอะ เลยขอจัดบ้าง  คราวนี้จะพูดถึงว่า ในฐานะที่เราเป็นคอหนังผี  ขอบอกเลยว่า
last summer ไม่เหมือนหนังผีที่เคยดูมา เลยไม่อยากจะเปรียบเทียบกับเรื่องอิ่นๆ   เอาเป็นว่า ขอสาธยายเลยละกัน

 แน่นอนว่าตอนที่หนังไม่ฉาย เราสงสัยมากและเชื่อว่าคนอื่นก็คิดเหมือนเรา  ว่าจอยเป็นอะไรตาย เพราะในทีเซอร์ทำออกมาเป็นปริศนาสุดๆ  นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราอยากดู  ส่วนอีกเหตุผลนึงคือ  ปันปัน และเก้า คู่จิ้นสุดที่ร้ากกกของเราเอง

ที่นี้มาพูดถึงความรู้สึกต่อเนื้อหาหลังจากที่ไปดูมาแล้วกันดีกว่า

เริ่มจาก การหลอกของผีในเรื่อง  มันมีที่มาที่ไป ไม่ใช่นึกจะหลอกก็หลอก  ปมที่เกิดจะค่อยๆเฉลยอย่างมีขั้นตอน   ตัวละครต่างมีเหตุผลของตัวเองเพื่อผลักดันให้เรื่องดำเนินไป  โดยเหตุผลของแต่ละคนจะมีน้ำหนักไม่เท่ากัน  แต่ขอบอกว่า  ทุกอย่างที่เกิด มันเริ่มจาก “ความรัก” ซึ่งเป็นเหตุผลหลักๆ  เลยและถ้าพูดถึงนักแสดง บอกเลยไม่ผิดหวัง  ปันปัน นางตีบทแตก  นางคงเกิดมาเพื่อรับบทกดดันๆ อะไรทำนองนี้อ่ะ เป๊ะ ให้ผ่าน ส่วนเก้าและคนอื่นๆ ก็ผ่านเหมือนกัน  (สามผ่านไปเลยคร่า อิอิ )

สำหรับอารมณ์ของหนัง  มันจะมีจุดพีคแล้วค่อยๆซอฟลง และก็มาพีคอีกทีนึง ซึ่งเราคิดว่า ลุ้นและตื่นเต้นดี แต่ขอติว่า เรื่องมันดำเนินเร็ว  คือว่าดูๆอยู่อย่าได้ลุกไปเข้าห้องน้ำอ่ะ  และเรื่องจะเป็นสามองค์  แต่ว่ามันไม่ได้แบ่งชัดเจนจ๋าแบบหนังผีสามบาท อะไรพวกนี้นะ      ที่อยากชม คือเรื่องซาวด์ในเรื่อง  ถือว่าทำออกมาได้โอเค  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพลงของพี่ซิน  อันนี้ชอบเป็นพิเศษ เรารู้สึกว่าเพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกของตัวละครได้หมดเปลือก แบบจากส่วนลึกอะ

สุดท้าย ขอสรุปเลยว่า  มันได้ทุกอารมณ์  การดูหนังบางทีต้องเปิดใจรับความแปลกใหม่  อย่างหนังเรื่องนี้เราดูจบ   เราก็ได้อะไรจากมันมาขบคิดต่อ  ถึงตอนอยู่ในโรงจะมีช่วงที่ช็อกจากการหลอกผีแบบแปลกๆก็เหอะ  แต่สุดท้าย เราเกิดความประทับใจ     แนะนำนะ  อยากให้พาคนสำคัญ อย่างครอบครัว เพื่อน คนรัก มาดูกันอ่ะ และจะเข้าใจอะไรอีกเยอะ

พอหอมปากหอมคอ  ละกัน   เอาไป 3.5 /5  ชาบูชาบู

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น