Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอ ทราบความอภิมหึมาของ วิศวะ มทส.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากผม ตั้งใจว่าจะไปเรียน วิสวะที่ มทส. เห็นมันมีสาขาให้เลือกเยอะดี แล้วได้ยินมาว่า เป้นมหาลัย ไตรภาค แห่งเดียวของไทย โอ้ววว ไตรภาค มันแปลว่าอะไร ท่อง ท่อง มอนอ ไดร ไตร เตรตระ เพนตระ ... รู้ละ 3ภาคนี่เอง แล้วผมขอถามพี่ๆที่เขาเรียนที่นั่นว่า แต่ละภาคของการเรียนที่ มทส. หนักมากไหม แล้วที่ มทส. รับน้องลามกตามที่เขาออกข่าว ไหม ดุด่า ไม่โกรธ แต่ถ้าลามก อยากไป ชัด สันจมูกรุ่นพี่ที่มันทำ สักดอก
คือผมกลัวสอบไม่ได้ เนื่องจาก เกรดผม มัน กระจอกกก กระจอก แค่ 3.25 แถม เกียรติบัตรนั่นๆนี่ๆ ก็ไม่มี + กับผม เป็นคน บุคคลิกภาพไม่ดี อ้วนแต่ขาวนิดหน่อย ชอบไว้หนวดเถื่อนๆ อิอิ รอถ้าได้เรียนวิสวะจะไว้หนวดแท่ๆ เพื่อนชอบเรียก-อ้วน สูง 178 หนัก ราวๆ 90 กว่า แต่ดีหน่อยไม่หลวม แน่นเป็นบางส่วน

แล้วที่เขาว่า มทส. เข้าง่าย เด้งออกง่าย แต่จบยากมากๆ มันจริงไหมครับ คือเพื่อนมันบอกว่าถ้าเรามีความรู้ดีๆ อย่าไปเลย วิศวะ มทส. สอบเข้าก็ไม่ได้สอบข้อเขียน ไป มข. ดีกว่ามันถึงดี จบ มข. หางานง่าย เพื่อนมันว่า
ในความคิดผม ผมว่า มทส. มันก็มีความเจ๋ง อยู่ในตัวน่ะ มทส. ก็สุดยอด ส่วนเพื่อนผม ร้อยล่ะ 90 ไป วิศวะ มข.หมดแต่ไม่รู้มันจะได้กันไหม
ยิ่ง โค้วต้าเขามา 3.25 ยั่ง สั่นหวั่นไหว ขอฝากเนื้อฝากตัวไว้รอเลยเด้อครับเด้อครับรุ่นพี่ มทส. ถ้าเห้นผมไปสอบ สัมภาษณ์ ขาวๆหน่อย สูงๆ หล่อๆ(จักสิหล่อสัมใด๋ ปานนี้ยังบ่มีผู้สาวยุ) ก็ช่วยแนะนำหน่อย ไม่ค่อยคุ้นเคยพื้นที่ครับ กลัวสาวโคราช หลอกเอา

ปล. รุ่นพพี่ มข. กับ มทส. อย่านัดกันไปตีกันเด้อ ผมไม่มีเจตนาให้สองสถาบันมาถกเถียงกัน เรียนที่ไหนดีหมดล่ะขอแค่จบมามีงาน ทำ 100% ไม่แบบมือขอเงินพ่อแม่กิน

แสดงความคิดเห็น

>

33 ความคิดเห็น

เเนะนำ 7 ก.ค. 56 เวลา 14:44 น. 1

เอิบ

ประเด็นอื่นไม่รู้ เเต่อยากชี้เเจงประเด็นที่ว่าเรียนยากอะไรนั้น

เราเห็นหลายสถาบันที่คะเเนนต่ำชอบบอกว่ามหาวิทยาลัยตัวเองเรียนยาก จบยาก

สังเกตไหม ทำไมเด็กจุฬา ธรรมศาสตร์ มหิดล ไม่เคยบอกเลยว่ามหาวิทยาลัยตัวเองเรียนยาก?

สรุปมันอยู่ที่หลักสูตร หรือมันสองผูเรียนกันเเน่ ?

เด็กเก่งๆ เจอข้อสอบยาก เขาก็ทำได้จริงไม่ มันก็ไม่ยากสำหรับเขา

เด็กอ่อน บางทีข้อสอบไม่ยากหรอก เเต่ความรู้เดิมมีน้อย ข้อสอบเเค่นี้ก็ยากสำหรับเขาได้


ส่วนตัว เรียนกี่เทอมมันไม่ค่อยเกี่ยวหรอกนะ

วิศวมทส ดังไหม เราว่าก็มีชื่อระดับนึง เเต่ถามว่าเรียนยากจนเป็นที่กล่าวขานขนาดนั้นรึเปล่า การเเข่งขันเเบบไหน

เราว่าถ้าเทียบเเล้ว

คงยากไม่เท่า จุฬา เเละ 3พระจอมหรอก เรากล้าพูดเลย


ส่วนประเด็นอื่น รอพี่ๆคนอื่นมาเเนะต่อละกัน

1
ยิ้มยิ้ม 23 ก.พ. 63 เวลา 22:55 น. 1-1

คืออออ ก็ไม่รู้ว่ายากง่ายเทียบกันยังไงนะ

แต่มอที่คัดเด็กหัวกระทิระดับประเทศมารวมตัวกัน

กับมอที่เปิดโอกาศรับเด็กทุกประเภทเข้ามาอ่ะ

แค่นี้แหละ

0
ลูกแสดทอง 7 ก.ค. 56 เวลา 16:20 น. 2

ผมเรียนที่ มทส คับ ผมก็ไม่ได้ว่านะว่าคอมเม้นนี้พูดผิด มันมีทั้งส่วนผิดและส่วนถูกคับ

ส่วนที่ผมคิดว่าถูกคือ อยู่ที่ตัวผู้เรียน เพราะการเรียนอยู่นี่เป็นระบบแบบสามเทอมหรือที่เรียนว่าไตรภาคนั่นแหละ ความรับผิดชอบต้องมีระดับพอสมควรถึงมากเลยแหละคับ แป๊บๆสอบๆๆๆ หายใจแทบลอต้นคอเลยทีเดียว ปิดเทอม เทอมหนึ่งและสองก็แค่สิบกว่านิดๆวัน เทอมสามปิดนานหน่อย แต่นานสุดของมหาลัยก็แค่เดือนกว่าๆนิดๆแค่นั้น มันจึงเป็นการกระตุ้นให้นักศึกษาขยันและตื่นตัวอยู่เสมอคับ

เนื่่องจากมหาวิทยาลัยเราให้โควต้าอย่างแท้จริง ไม่มีการสอบเข้าในรอบโควต้า ใช้เกรดยื่นเข้าเลย หลายๆคนเลยอาจมองว่า(พูดตรงๆนะ)มันเข้าง่ายเลยไม่ค่อยเป็นการดึงดูดให้เรียนเท่าไหร่นัก และเด็กส่วนมากที่เรียนที่นี่ ก็ไม่ได้มีความรู้พื้นฐานเหมือนกันทุกคนอยู่แล้ว เก่งบ้าง กลางๆบ้าง ปนกันไป แต่เราก็ดูแลพวกเค้าอย่างเต็มที่นะคับ ผมมาเรียนที่นี่ มีทั้งการเรียนปรับพื้นฐานให้ สอบปรับพื้นฐานไม่ผ่านก็เรียนใหม่ มีพี่ไว้คอยติว ทั้งติวใต้หอที่ดีมากๆ เชิญติวเตอร์ภายนอกภายในมาติวให้ทุกเย็ย ถ้าเรามีความใส่ใจในการเรียนมากพอ ผมว่ายังไงก็เรียนได้คับ ผมก็ผ่านมาแล้ว


ที่นี่วิศวกรรมเรียนประมาณ 180 หน่วยกิจตลอดหลักสูตรสี่ปี ซึ่งถือว่าค่อนข้างที่จะเยอะมากนะคับถ้าเทียบกับ ม. อื่นๆ แต่สุดท้ายจะเรียนเยอะเรียนน้อยก็ขึ้นกับผู้เรียนแหละคับ ว่าจะสนใจและสุ้รึเปล่า ผมมีเพื่อนที่สอบติดวิศวะ มข. นะ แต่เค้าก็ติดที่ มทส. เหมือนกัน แต่สุดท้ายเค้ากลับเลือกเรียนที่นี่ เพราะเค้าบอกผมว่า " ก็ชื่อมันบอกยุแล้วว่าเป็นมหาลัยเทคโนโลยี ถ้ามันไม่ดีก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว " ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมนะคับ เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเรา แล้วน้องจะพบอะไรที่น่าสนใจมากมายเลยแหละ เราเป็นที่หนึ่งในหลายๆด้านนะ ถ้าพี่หาเจอเดี๋ยวพี่มาตอบกลับอีกที


(ประกอบการตัดสินใจ ไม่ได้มีเจตนายุยงแต่อย่างใด ถ้ามีบางข้อความไม่ตรงกับความคิดเห็นของใคร ผมก็ขอ ขอโทษไว้ด้วยนะคับ จากใจจริง)

2
เด็กน้อย 30 ก.ค. 59 เวลา 12:54 น. 2-1

หน่วยกิจเหมือนจะเะอามาเทียบกันไม่ได้นะ เพราะดูรวมๆแล้วก็เท่ากับมออื่น เพียงแต่ว่า มทส บางวิชา4หน่วยกิจ มออื่น3หน่วยกิจ เป็นแบบนี้หลายๆวิชา รวมๆแล้้วก็เยอะกว่าสิครับ ปล.หน่วยกิจเยอะกว่าใช่ว่าจะหนักกว่านะครับช็อค

0
Pnd 14 พ.ค. 63 เวลา 23:25 น. 2-2

หน่วยกิจเยอะกว่า ก็คือชั่วโมงเรียนเยอะกว่าไง

เพราะเรียน3เทอม เทอมหนึ่งเรียนจริงๆก็1เดือนกว่าๆจึงต้องเรียนให้ทัน

0
Monkey - ninja - No.4 19 ก.ค. 56 เวลา 22:02 น. 4

อย่างแรก มทส ไม่ใช่มหาวิทยาลัยไตรภาคแห่งเดียวในประเทศไทย อย่างน้อยก็มี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อีกที่หนึ่ง

อย่างที่สองส่วนตัวคิดว่าที่นี้ไม่ได้เข้ายาก ออกจะสบาย ดังนั้นเกรด 3.25 นี้พี่คิดว่าชิลๆคั้บ ยกเว้นว่า โรงเรียนน้องจะปล่อยเกรดอย่างหนัก ตัดเกรดขั้นต่ำ 3 อะไรแบบนี้ก็คงไม่ไหว

อย่างที่สาม มทส มีมาตรฐานที่สูง เทียบเท่ามหาวิทยาลัยอันดับต้นๆของประเทศ ในเมื่อเข้าง่าย นั้นย่อมแสดงว่าเด็กหัวอ่อนมีเยอะกว่า สถาบันที่เข้ายากๆแน่นอน ...ดังนั้น เด็กหัวอ่อนก็ต้องมีความขยันมากๆ จะได้สอบผ่านมาตรฐานปกติทั่วไป

อย่างที่สี่ มทส. เจ๋งสิคั้บ มีเครื่องมือที่ทันสมัยเยอะแยะมากมาย เครื่องมือบางอย่างมีแค่ 8 ชิ้นในโลก 1ใน 8 ชิ้นนั้น อยู่ที่มทส.

ส่วนตัวเลยนะ มทส กะ มข เชียร์ มทส

0
0E18 18 ส.ค. 56 เวลา 13:22 น. 5

ผมเรียนที่ มทส. ครับ เรื่องวิชาการก็เป็นเรื่องหนึ่งครับ ผมคิดว่าขึ้นกับจริตของคนมากกว่าครับ อาจารย์ ดร.วิศิษฎ์พร วัฒนวาทิน ท่านเคยพูดไว้ว่า "เรื่องที่ยากสอนให้ง่ายไม่ได้ แต่สามารสอนให้เข้าใจได้" ยากง่ายอย่างไรคงขึ้นกับบุคคลครับ ส่วนเรื่องรับน้องหนักก็จริงครับ แต่ยังไม่เคยเจอแบบลามกนะครับ(เท่าที่สัมผัสมาตอนนี้อยู่ปี 4)
ตกใจ

0
0E18 18 ส.ค. 56 เวลา 13:25 น. 6

ถ้าแพทย์ พยาบาล ผมเชียร์ มข. เต็มที่ครับ
ถ้าครู ราชภัฏ /มมส. ครับ
ถ้าเทคโนโลยั ผมว่า มทส. ครับ
(ความเห็นส่วนตัวล้วน)
รักเลย

0
ตาตี่ 9 ก.พ. 57 เวลา 14:52 น. 7

อย่งที่บอกละคะ..อย่าได้เอา มหาวิทยาลัยต่างๆมาเปรียบเทียบกัน...เพราะแต่ละสถาบันก็มีสิ่งที่แตกต่างกันไป..ยังไงแต่ละสถาบันเขาก็ตั้งใจผลิต บุคลากรที่มีคุณภาพออกมาทั้งนั้น หากเรามัวแต่มาถกเถียงกันในส่วนที่ไม่ควรจะเถียงมันก็มีแต่จะเสียเวลาป่าวๆ

0
kitty 19 ก.พ. 57 เวลา 13:07 น. 8

ร้อยละของบัณฑิตที่ได้งานทำหรือเรียนต่อ
อาจเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุด ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ได้มาจากเวปไซต์ สารสนเทศอุดมศึกษา สกอ.
ห้าอันดับแรกได้แก่

มหาวิทยาลัย____บัณฑิตที่ได้งานทำหรือเรียนต่อ
1.สุรนารี _______95.46 %
2.มหิดล __________89.49 %
3.จุฬาฯ _____________87.70 %
4.บางมด _______________87.67 %
5.ลาดกระบัง_______________87.57%


ที่มา Web pantip
http://topicstock.pantip.com/library/topicstock/2012/05/K12122196/K12122196.html
(ความเห็นที่10)

0
yyyookkk 16 มี.ค. 57 เวลา 13:35 น. 9

พี่ๆคะ คือหนูอยากเรียนที่ มทส มากได้ยินว่าเค้าใช้GPAX 4เทอม แล้วคือหนูGPAX อยู่ที่ 2.84 จะเข้า วิศวะ มทส ได้ไหมคะเหอะเหอะ

4
Prapadsorn Gringpail 18 พ.ค. 58 เวลา 08:59 น. 9-1

มีสิทธิ์คะ เพื่อนเรา2.8 ยังติดวิดวะ มทสเลย มหาลัยนี้ให้โอกาสคะ เเต่เข้ามาต้องขยันยกกำลังเลยเพราะเรียนหนักมากกกก

0
35465 29 ธ.ค. 58 เวลา 20:34 น. 9-3

2.75 เข้าได้เเล้วครับ ติด วิศวะ ครับ

0
N'เป้ Jirawat 17 เม.ย. 57 เวลา 14:25 น. 11

พี่ๆ มทส.ครับ ผมชื่อน้องเป้ นะครับชื่อจริงว่า นายจิรวัฒน์ จันทร์กระจ่าง คือว่า ผมอยากเรียน วิศวะมาก แต่ว่า.. ผมไม่ค่อยเก่ง แต่ขยันทำงาน เกรตเฉลี่ย GPAX 4 เทอมแค่ 3 ต้นๆ จะพอสามารถมีโอกาสได้เข้าไปศึกษาต่อ ที่ มทส.ได้มั้ยครับ

เพราะเล็งที่เรียนไว้แค่ มทส. กับ มข. เพราะชอบมาก อีกอย่างมีบ้านอยู่ ประตู 1 ของ มทส. เกรต 3 ต้นๆ มีโอกาสที่จะได้เข้าศึกษาต่อไหมครับพี่ๆ

แล้วสำหรับข้อสอบนี่เป็นข้อสอบแนวไหนมั่งครับพี่ๆ รุ่นพี่
ช่วยชี้แจ้งให้ทราบทีครับพี่ๆ แล้วแต่ความกรุณา ช่วยแนะนำทีครับผม ^_^
Facebook : Jirawat Jankrajang
Line : ongchai_pekabpom

1
เอ็มมี่ 2 มิ.ย. 58 เวลา 12:26 น. 11-1

เกรด 2.75 ก็เข้าได้คับ ไม่ต้องสอบข้อเขียนอะไรเลย
แค่เอาเกรดไปยื่นแล้วรอสัมภาษ

0
Prapadsorn Gringpail 4 ก.ย. 57 เวลา 19:34 น. 13

เราอยู่โคราชน่ะตอนนี้เรียน ม.6 เราก็อยากเข้ามทส เหมือนกัน เเต่พี่บอกว่า สอบเข้าง่ายเเต่จบยากต้องใช้ความพยายามเพราะมันสอบติดต่อกันอ้ะ T T
#ใครจะเรียนที่มทส บอกเราด้วยน่ะจะได้มีเพื่อนเรียน
Fb : Nam Prapadson
 -ขอบคุณคะ                                                         

0
MewiiZ 15 เม.ย. 58 เวลา 16:59 น. 19

มทส วิศวะเรียนหนักใช้ได้ค่ะ ที่รู้เพราะพี่กำลังเรียนอยู่ แล้วเป็นมหาลัยน้องใหม่ มีการพัฒนาที่ดีอยู่ในระดับแนวหน้า เปิดโอกาสให้เด็กได้เข้าไปเรียน
ความเห็นส่วนตัวจากเด็กมัธยมบุรรีรัมย์ เป็นมหาลัยที่น่าสนใจมาก

0
spvp 5 พ.ค. 58 เวลา 11:40 น. 20

ถามเด็ก มทส ว่า มทส ดีใหม ก็ต้องตอบว่าดีเพราะเราเรียนที่นี้ ถามว่า ม อื่นดีใหม ตอบไม่รู้ไม่เคยไปเรียน แต่ที่แน่ๆ ผมเด็ก มทส ปัจจุบัน เป็นหนึ่งในพนักงาน ปตท ที่ที่เขาว่ามีแต่ จุฬา

เรียนที่ใหนก็ดีครับ ม รัฐ เหมือนกัน

0