Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลาโหมเกาหลีใต้ยุบ"หน่วยทหารบันเทิง" หลังพบศิลปิน"แหกกฎ"บ่อยครั้ง!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากมติชนออนไลน์

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้แถลงข่าวการยุบ"หน่วยทหารบันเทิง" (ดีเอ็มเอ) หลังพบการละเมิดกฏบ่อยครั้งของบรรดาคนดัง และนักร้องนักแสดงของเกาหลีใต้ที่ถูกเกณฑ์เข้ามารับใช้ชาติ


หน่วยทหารบันเทิงถูกก่อตั้งเมื่อปี 1997 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เหล่าทหาร และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทัพผ่านการประชาสัมพันธ์ผ่านวิทยุและโทรทัศน์ รวมถึงกิจกรรมคอนเสิร์ตและบันเทิงอื่นๆ  อย่างไรก็ดี แม้ทหารคนดังจะได้รับอิสระอย่างเต็มที่ระหว่างการแสดง แต่หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ พวกเขาจะต้องปฎิบัติตามกฏของกองทัพอย่างเคร่งครัด ทั้งห้ามออกจากค่ายระหว่างเวลา 22.00 - 06.00 น., ห้ามแต่งกายในชุดไพรเวท หรือแม้แต่พกพาโทรศัพท์มือถือในค่าย


อย่างไรก็ดี กระทรวงกลาโหมได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความละเลยในการจัดการหน่วยทหารบันเทิง พร้อมทั้งประกาศยุบ เนื่องจากดีเอ็มเอไม่สามารถปฏิบัติภารกิจได้บรรลุผลได้ตามเป้าหมาย แต่กลับทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพ


กระทรวงกลาโหมเปิดเผยว่า คนดังที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น"ทหารบันเทิง" ที่ยังคงรับใช้ชาติอีก 15 คน จะถูกโอนย้ายไปยังหน่วยงานอื่นของกองทัพ นับตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.เป็นต้นไป ทั้งนี้ มีทหารบันเทิง 8 ราย ที่ยังคงถูกลงโทษทางวินัยหลังจากพบว่าฝ่าฝืนกฎของกองทัพ


การประกาศยุบหน่วยครั้งนี้มีขึ้นหลังเกิดกรณีฉาว กรณี "เซเว่น" และ "ซังชู" 2 ศิลปินดังของวงการเคป็อป ซึ่งเพิ่งจะเข้ารับการเกณฑ์ทหารไปเมื่อปีก่อน ซึ่งการถูกนักข่าวจับได้ว่าแอบหนีจากกองทัพมาท่องราตรีในชุดไพรเวท อีกทั้งยังดื่มสุรา และเข้าไปยังสถานที่ซึ่งมีการบริการทางเพศ เมื่อเดือนมิ.ย. ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่ออภิสิทธิ์ที่เหล่าคนดังในหน่วยทหารบันเทิงเหล่านี้ได้รับ


ขณะที่ "เรน" ที่เพิ่งปลดประจำการไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เคยถูกสั่งจำกัดบริเวณเมื่อเดือนมกราคม หลังพบว่าเขาเคยแอบหนีไปพบกับคิม แต ฮี แฟนสาวของเขา ขณะที่อยู่ในช่วงเวลาปฏิบัติหน้าที่

แสดงความคิดเห็น

>