Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สลดใจ! คุณแม่ที่อายุน้อยที่สุดในโลก อายุเพียง 5 ขวบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สลดใจ! คุณแม่ที่อายุน้อยที่สุดในโลก อายุเพียง 5 ขวบ




          เป็นเรื่องที่น่าตกตะลึงและสลดใจไม่ใช่น้อย เมื่อได้ทราบว่ามีเด็กที่ได้กลายมาเป็นแม่คนตั้งแต่มีอายุไม่ถึง 9 ขวบ เพราะมีพัฒนาการทางร่างกายที่เร็วกว่าเด็กทั่วไป
 
          คงยากที่จะปฏิเสธว่าตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ปัญหาเรื่องการทั้งครรภ์ในเด็กได้กลายมาเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมของเรา มีเด็กมากมายที่ต้องตั้งครรภ์ขณะที่ขาดพร้อม ทั้งในด้านวัยวุฒิ วุฒิภาวะ หรือแม้แต่การรับผิดชอบในชีวิตของตัวเอง ซึ่งนั่นไม่เพียงแต่จะก่อให้เกิดผลกระทบที่ใหญ่หลวงต่อชีวิตของเด็กที่ตั้งท้องขณะที่ไม่พร้อมเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อลูกน้อยที่กำลังจะลืมตาขึ้นมาดูโลกของพวกเธอด้วย 

 
          นับเป็นโชคของพวกเธออยู่บ้าง ที่แพทย์สามารถทำคลอดด้วยวิธีการผ่าตัดได้ มิเช่นนั้นจะมีเด็กสักกี่คนกันที่จะทนต่อความเจ็บปวดในขณะที่คลอดได้ และแน่นอนว่าสำหรับใครที่เคยมีประสบการณ์การเลี้ยงเด็กมาแล้ว ย่อมทราบดีว่าการดูแลเด็กเล็กนั้นเป็นเรื่องที่ผู้ปกครองและคนเลี้ยงต้องใช้ความระมัดระวัง เอาใจใส่ และความอดทนขนาดไหน ลองคิดภาพดูว่าเด็กสาวคนหนึ่ง จะต้องนั่งเลี้ยงลูกน้อยในขณะที่พวกเธอบางคนยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ดีนัก แต่เธอกลับต้องคอยเอาใจใส่และรับผิดชอบอีกชีวิตหนึ่งซึ่งยังอยู่ในช่วงที่เปราะบางที่สุดของชีวิต
 
          ปัญหาที่มักตามมาหลังจากนั้นก็คือ พ่อแม่วัยเด็กเหล่านั้นมักจะขาดความอดทนในการเลี้ยงลูก หรือถ้าเลวร้ายกว่านั้น เด็กบางคนอาจจะยังเล็กเกินกว่าที่จะตระหนักถึงความรับผิดชอบในฐานะแม่ คุณแม่ที่ยังอายุน้อยมาก ๆ บางคนอาจะถึงกับร้องไห้งอแงเพราะไม่ยอมที่จะให้นมแก่ลูกของเธอเอง ซึ่งในกรณีนี้เราก็ไม่อาจที่จะตำหนิเธอได้ เพราะพวกเธอเองก็คงที่จะไม่ได้ตั้งใจที่จะต้องกลายเป็นคุณแม่เด็กเล็ก แต่เป็นผลจากการถูกคุมคามทางเพศ และผลจากร่างกายที่มีพัฒนาการรวดเร็วเกินวัยของพวกเธอ
 
          ไม่ใช่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น ในต่างประเทศเองก็เกิดปัญหาการคุกคามทางเพศในเด็กเล็กเช่นกัน มีเด็กเล็กมากมายที่ตั้งท้องจากการถูกคุกคามทางเพศ และต้องตั้งท้องเพราะพวกเธอมีร่างกายที่พัฒนาไปเร็วเกินกว่าเด็กโดยปกติทั่วไป พวกเธอเริ่มมีประจำเดือนตั้งแต่อายุยังน้อย และกระดูกเชิงกรานกับโครงสร้างสรีระก็พัฒนาไปจนสามารถรองรับการตั้งท้องได้ 
 
          เชื่อหรือไม่ ว่าในสถิติเท่าที่เคยมีการบันทึกและมีหลักฐานแน่ชัด พบว่า คุณแม่ที่อายุน้อยที่สุดในโลกคือเด็กหญิงอายุ 5 ขวบเท่านั้น และยังมีเด็กเล็กอีกหลายคนที่ตั้งท้องตั้งแต่ตอนที่มีอายุไม่ถึง 10 ขวบ ซึ่งกระปุกดอทคอม ได้รวบรวมรายชื่อของคุณแม่ที่อายุน้อยที่สุดในโลกมา 5 คนแรก ดังนี้ค่ะ
 
คุณแม่ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก 5 อันดับแรก
                                       
(ขออภัยที่มีรูปแค่คนแรกคนเดียว)

        
   1. ลีนา เมดีนา (Lina Medina) เด็กผู้หญิงชาวเปรูซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2476 เริ่มมีประจำเดือนครั้งแรกในขณะอายุเพียง 8 เดือน เริ่มมีหน้าอกในขณะอายุ 4 ปี และพบว่ากระดูกเชิงกรานพัฒนาจนเต็มที่เหมือนผู้ใหญ่ขณะอายุ 5 ปี เธอได้คลอดบุตรในขณะอายุ 5 ปี 7 เดือน 21 วันเท่านั้น โดยตอนที่เธออายุ 5 ขวบ ผู้ปกครองได้พาเธอมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพราะร่างกายที่บวมผิดปกติ พ่อแม่คิดว่าเธออาจเป็นเนื้องอก แต่เมื่อตรวจแล้ว แพทย์วินิจฉัยว่าเธอไม่ได้เป็นเนื้องอก แต่กำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน และจากนั้น 1 เดือนครึ่งต่อมา เธอก็คลอดบุตรชายในวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2482 โดยการผ่าตัดคลอด ส่วนชื่อพ่อของเด็กนั้นไม่มีการเปิดเผย แต่มีข้อสันนิษฐานว่า บิดาของเมดินาเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง เขาถูกจับกุมในข้อหาข่มขืน แต่ต่อมาก็ถูกปล่อยตัวเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ
 
          สำหรับลูกของ ลีนา เมดีนา เป็นเด็กผู้ชายที่มีน้ำหนัก 2.7 กิโลกรัม ชื่อ เคราร์โด (Gerardo) ซึ่งลีนาและเคราร์โดถูกทำให้คิดว่าเป็นพี่น้องกันมาตลอด จนครอบครัวได้บอกความจริงแก่ทั้งคู่ในอีก 10 ปีต่อมา และหลังจากที่ลีนาทราบความจริงของเคราร์โด เธอก็ไม่เปิดเผยตัวแก่สาธารณชนอีกเลย ทั้งนี้คาดว่าปัจจุบันเธอยังมีชีวิตอยู่ และใช้ชีวิตอยู่ในสลัมในกรุงลิมา

 
          
 2. ลิซ่า  (Yelizaveta "Liza" Gryshchenko) เด็กหญิงชาวยูเครน ได้คลอดบุตรเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2477 ขณะที่เธอมีอายุเพียง 6 ขวบ ด้วยวิธีการคลอดตามธรรมชาติ โดยมีการเปิดเผยว่าพ่อของในท้องของเธอก็คือ ชายชราวัย 69 ปี อดีตทหารเรือผู้ซึ่งเป็นปู่แท้ ๆ ของเธอเอง ท้ายที่สุดแล้ว ลูกของเธอซึ่งมีน้ำหนักถึง 3 กิโลกรัม ได้เสียชีวิตระหว่างการทำคลอด แต่ลิซ่าก็พยายามคลอดเด็กออกมาได้จนสำเร็จ และรอดชีวิตมาได้ หลังจากเกิดเรื่อง ครอบครัวของเธอก็อพยพไปที่ Vladivostok โดยพาปู่ของเธอไปด้วย
 
           3. เอช (H.) เด็กหญิงชาวอินเดีย ได้คลอดบุตรเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2475 ขณะที่มีอายุได้ 6 ขวบ 7 เดือน และไม่ปรากฎชื่อของพ่อในท้อง โดยเรื่องของเธอได้ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารทางการแพทย์ของอังกฤษ เมื่อปี 2476 และระบุชื่อของเธอเป็นเพียง ตัวอักษรย่อ เอช (H) เท่านั้น พบว่า เอช มีการเจริญเติบโตของร่างกายที่รวดเร็วมาก เธอมีประจำเดือน หน้าอก และมีพัฒนาการทางร่างกายที่ทำให้พร้อมแก่การตั้งครรภ์ตั้งแต่อายุเพียง 9 เดือนเท่านั้น
 
           4. ซูลม่า กัวเดลลูป โมราเลส (Zulma Guadalupe Morales) เด็กหญิงชาวแม็กซิโก เธอคลอดบุตรเมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2536 โดยวิธีการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในกวาดาลาฮาลิสโก และได้ให้กำเนิดเด็กผู้ชายน้ำหนัก 3.19 กิโลกรัม ขณะที่เธอมีอายุเพียง 8 ขวบ มีบันทึกว่าเธอถูกข่มขืนโดยลุงแท้ ๆ ของเธอเอง 
 
           
5. เด็กหญิงชาวอินเดียผู้ซึ่งไม่ระบุชื่อ
 อายุ 8 ขวบ ได้เสียชีวิตระหว่างคลอดบุตรเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2476 ในเวลาต่อมา แม่ของเธอได้ถูกบังคับให้รับข้อเสนอเรื่องงานแต่งงานของลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้วกับพ่อของเด็กในท้อง

 
          ทั้งนี้จากสถิติที่มีการบันทึกไว้ พบว่า มีเด็กมากกว่า 100 คน ที่ตั้งตั้งท้องขณะที่มีอายุได้ไม่ถึง 12 ปีเต็ม โดยพวกเธอล้วนแล้วแต่ถูกคุกคามทางเพศโดยบุคคลใกล้ชิด เช่น ญาติ พ่อเลี้ยง เพื่อนบ้าน หรือแม้แต่คนใกล้ชิดของครอบครัว ทั้งยังมีอีกบางส่วนที่ไม่ระบุว่าพ่อของเด็กในท้องของพวกเธอเป็นใคร
  cr.kappook.com


แสดงความคิดเห็น

>

87 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

rokudo kiri 21 ก.ค. 56 เวลา 12:45 น. 7

ไม่น่าจะเป็นไปได้นะคะเพราะถ้าเป็นจริงๆคงตายตั้งแต่เกิดมาได้ไม่กี่วันแล้วค่ะ

0
ชานมบูด 21 ก.ค. 56 เวลา 14:02 น. 12

โห้ยยย มันแบบว่าเสื่อมมากอะโลกสมัยนี้ - - ผู้ใหญ่ก็กล้าข่มขืนเด้กตัวเล็กได้นะ ถ้าแบบว่าวัยรุ่นท้องกับวัยรุ่นนี้ก็ถือว่ามันร้ายแรงแล้วนะ แต่นี้คือ หืออออ โลกนี้อยู่ยาก - -

0
Tabarider 21 ก.ค. 56 เวลา 14:21 น. 13

เราว่านะ เด็กพวกนี้น่าสงสารนะ 
แต่ละคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลย 
เวรกรรมแท้ๆ 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

★SHIRAZ'II★ 21 ก.ค. 56 เวลา 16:43 น. 18

ส่วนใหญ่ พ่อของเด็กจะเป็นคนใกล้ตัวทั้งนั้น
แม่จะต้องใส่ใจ คอยสังเกตลูกตัวเองเยอะๆ ไม่แน่พ่อของลูกตัวเองอาจจะเป็นสามีตัวเองก็ได้ . โลกมันไม่น่าอยู่ขึ้นทุกวันๆ

0