Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนจำเป็นต้องโทรคุยกันทุกวันด้วยหรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะทำยังไงกลับเพื่อนที่ชอบโทรหาเราทุกวัน (เพื่อนเพศเดียวกัน)เขาชอบโทรมาหาเราทุกวันเลย ซึ่งตอนแรกๆเราก็เเข้าใจว่าเขาคงมีปัญหาจริงอย่างเช่นโทรมาปรึกษาเรื่องแฟน เรื่องที่บ้าน เรื่องเรียน ชวนไปเที่ยว หรือเรื่องจำเป็นจริงๆ บลาๆ แต่เราก็รับฟังและคุยด้วยตามปกติ แต่หลังๆเขาโทรมาคุยทีละชั่วโมงสองชั่วโมง ยิ่งช่วงวันหยุดเสารอาทิตย เราเป็นคนตื่นสายด้วย ก็เป็นเหมือนการโทรมาปลุกกันเลยทีเดียว ตื่นมายังไม่ทันได้ล้างหน้าแปลงฟันกินข้าวกว่าจะคุยเสร็จก็เที่ยงพอดี และหลังๆนี้เรารู้สึกว่าเขาโทรมาคุยแค่เรื่องสับเพเหระ หรือบางครั้งแต่งเรื่องให้มันดูเหมือนเป็นเรื่องๆจริงๆขึ้นมาอะคะ แบบ โทรมาระบายเรื่องแฟนหรือบอกว่าทะเละกับที่บ้าน โน่นนี้นั้น อันที่จริงถ้าเพื่อนมีปัญหาจริงๆเราก็ไม่ว่าหรอกคุยได้อยู่แล้ว แต่ถ้ามากไปก็ไม่ไหวนะ คือนี้คนอะไรมันจะมีปัญหาได้ทุกวันเลยหรอแถมวันนึงนี้หลายรอบด้วย หลายครั้งที่เรามีการบ้านหรือสอบหรือบางครั้งอยา่กอยู่ส่วนตัวกับที่บ้านหรือแฟนบ้าง ก็แทบจะไม่มีเลย เราแิิิอบคิดว่าเราเป็นโรคเรียกร้องความสนใจหรือเปล่า หรือเราอาจจะคิดไปเองก็ได้ เราควรจะทำยังไงดีคะเราเคยพูดแบบอ้อมๆว่าเราอยากมีความเป็นส่วนตัวบ้างอะไรประมาณนี้ แต่เขาก็โกรธแล้วพูดทำนองว่า ถ้าไม่ชอบที่เขาโทรมาคุยเป็นประจำ,คุยกันบ่อยๆ ก็เลิกคบไปเลย เพราะเขาเป็นคนแบบนี้
อันที่จริงถ้าจะทำมันก็ทำได้หรอกนะแต่เราไม่อยากเสียเพื่อนเพราะเรื่องไร้สาระแบบนี้ เพราะข้อดีเขาก็มีเยอะนะตกใจ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

นัตสึมิ รีนะ 22 ก.ค. 56 เวลา 08:57 น. 1

เราชักสงสัยนะว่าเพื่อนคนนี้แอบชอบเธอหรือเปล่า เขาอาจจะหวงเธอก็ได้ แบบแค่ได้คุยก็ยังดี เหมือนกับให้ความสำคัญกับเธอ ไม่อยากให้เธอเกลียดเขา 

หรืออีกอย่าง เราก็คงเก็บกดหาทางระบายไม่ได้ เลยอยากหาใครสักคนมารับฟัง อะไรประมาณนั้น และต้องเป็นคนที่อดทน และพร้อมรับฟังเรา

คำแนะนำที่เจอเพื่อนแบบนี้ คือใจเย็นๆ แล้วพูดต่อหน้าเขาเลย ว่าต้องการอะไร พูดดีๆ นะ พูดอ้อมๆ ดีๆด้วย ^ ^ เราก็เคยเจอตอนแรกๆ เขาอาจโกรธ แล้วหายหน้าจากเราไปเลย แต่ก็ชินๆกับเขาไว้ ทำตัวตามปกติตลอด  ^ ^

0